หัวข้อ: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Raks ที่ 10 สิงหาคม 2011 21:51:13 สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ของที่นี่ มีเรื่องจะสอบถามเกี่ยวกับปัญหาที่แก้ไม่ตกมา 2 ปี แล้ว
ผมใช้ AE112 ปี2001 เครื่อง 7A (ไม่รู้ว่าเป็นจานจ่าย หรือ twin coil พอดีดูไม่เป็นอ่ะครับ) ซื้อมือ 2 วิ่งมา 2แสนโลโดยประมาณ ใช้มาปีนึงรู้สึกรถมันกินน้ำมันจังแต่ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร เอาไปติดแก็สแบบ MIX ก็กินแก็สอีกเติมแก็สเต็มถัง 630 บาทถัง 58 ลิตร วิ่งได้ 320 โลก็หมดแล้ว (ราคาแก็สที่ 11.17 บาทต่อลิตร) ตกในเมืองรถไม่ติดกินแก็สโลเกือบ 2 บาท นอกเมือง 1.10 สตางค์ จูนให้กินน้อยกว่านี้ไม่ได้แล้ว น้อยกว่านี้เครื่องสั่น เลยไม่สนใจอะไร ใช้ มาได้ ปีนึง พอดีมาเจอเว็ป aeracingclub อ่านๆดูเพิ่งมาสังเกตุนี่รถเราผิดปกตินี่หว่าไม่เหมือนชาวบ้านเค้า ทีนี้มีข้อสงสัยตามนี้ครับ 1. ปกติเครื่อง 7A นี่รอบเดินเบาเปิดแอร์อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ของผมเปิดแอร์ที่เกียร์ N อยู่ 1000 รอบ พอเข้าเกียร์ D ตกมาเหลือ 900 เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน แบบนี้ถือว่าปกติมั้ย เห็นบางคนบอก 7A รอบแค่ 650 เอง เลยชักยังไงรถเราไม่ปกติรึเปล่า 2.บางครั้งจอดติดไฟแดงเปิดๆ แอร์อยู่ บางทีรอบตีขึ้นมา 1200 -1300 แล้วก็ตกมาเหลือ 1000 เป็นอย่างนี้ซักพัก 5-6 รอบ ก็หายไปเอง บางครั้งก็ค้างอยู่ที่ 1500 ไม่ยอมลง ต้องเข้าเกียร์ D ให้รอบตกลงมาเหลือ 900 แล้วค่อยเข้าเกียร์ว่างใหม่ แต่นานๆเป็นทีน่ะครับ ถ้าจอดติดไฟแดงนานๆ ไม่ทราบว่ามันเป็นอะไรครับ (เคยให้ช่างล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ กับเปลี่ยนตัวMapอะไรซักอย่างก็ไม่หาย เสียตังค์ฟรีเลย) 3.หลังติดแก็สมีไฟเครื่องโชว์เวลาใช้น้ำมันและแก็สด้วย ก่อนติดไม่เคยมี (ช่างที่ติดเป็นช่างอู่ธรรมดาไม่ใช่ร้านติดแก็สอาชีพครับ) ไม่รู้ว่าไปทำยังไง ร้านได้แต่บอกว่าเป็นปกติของรถใช้แก็ส วันนี้เลยลองเช็๋ค code ไฟเครื่องดูโดยวิธีตามในที่ในเว็ปแนะนำอ่ะครับ ได้ code เป็น 31 33 41 รหัส สัญญาณ ผลจากการตรวจสอบ สิ่งที่น่าจะเป็นปัญหา 31 Vacuum sensor No signal at Vacuum sensor (PIM) Vacuum sensor to ECU 33 ISCV (Idle speed control valve) Open or short in ISCV circuit ISCV Valve 41 Throttle Position sensor No signal for 0.5 seconds or more at ignition ON. (VTA) TPS• ECU ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีแก้ไขอะไรได้เองบ้างไหม หรือร้านไหนแก้ไขได้บ้างครับ เพราะเรื่องเครื่องยนต์ไม่ค่อยจะเก่งเท่าไหร่ แล้วถ้าแก้แล้วอาการกินน้ำมันกินแก็สจะหายรึเปล่าครับ 4. ปุ่มปรับอุณหภูมิแอร์บิดไปทางไหนก็เย็นเท่ากันตลอดเย็นตลอดเวลา ไม่สามารถปรับอุณหภูมิได้ เย็นมากๆ หน้าร้อนชอบครับ แต่พอหน้าหนาวไม่ไหว เย็นเกิน (ส่วนฮีตเตอร์ช่างที่อู่ตัดทิ้งไปบอกเมืองไทยไม่ได้ใช้) บางทีแอร์เย็นมากๆต้องปิดแอร์วิ่ง อยากทราบว่าเราจะแก้ยังไงได้บ้างครับ สุดท้ายมีร้านไหนที่แก้ปัญหารึเก่งซ่อมโตโยต้าแบบแก้จบๆ เก่งๆมีแนะนำมั้ยครับ เพราะช่างที่ซ่อมประจำชักแก้งานไม่ค่อยจบ มั่วๆไงไม่รู้ รบกวนหน่อยน่ะครับ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 11 สิงหาคม 2011 12:04:54 เป็นคล้ายๆกัน ต่างกันที่ ผมเติม 500 บาท (12.35) วิ่งได้ 350 - 380 กม ยกเว้นข้อ 3 ครับ ไฟต้องไม่โชว์ ช่างมั่ว ลองไปร้านติดตั้งแก็สดูครับ ให้เค้าเช็คให้
ข้อ 4 น่าจะเป็นเพราะช่างบ้านเราไม่รู้เรื่องฮีทเตอร์ ของผมก็เป็น หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 13 สิงหาคม 2011 01:10:36 ae112....7a fe จานจ่ายจ้า
หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: YA_7AE92 ที่ 22 สิงหาคม 2011 10:43:26 ข้อ 1.รถมีตัวแวคคั่มแอร์หรือเปล่า ถ้ามีลองปรับดูอาจจะตั้งรอบไว้สูง หรือไม่ก็สกรูยันสายคันเร่ง แต่ผมว่าปกติน๊ะ 7A ถ้ารอบต่ำกว่า 700มันจะสั่น
ข้อ 4.กล่องแอร์น่าจะเสียครับ รถผมเคยเป็น ช่างแปลงใส่เทอร์โมแบบหมุนมา เปลี่ยนกล่องแอร์แล้วหาย ผิดถูกยังงัยขออภัยด้วยครับ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 24 สิงหาคม 2011 13:38:00 ข้อ 1.รถมีตัวแวคคั่มแอร์หรือเปล่า ถ้ามีลองปรับดูอาจจะตั้งรอบไว้สูง หรือไม่ก็สกรูยันสายคันเร่ง แต่ผมว่าปกติน๊ะ 7A ถ้ารอบต่ำกว่า 700มันจะสั่น กล่องแอร์นี้อยู่ภายในห้องโดยสารป่ะครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับข้อ 4.กล่องแอร์น่าจะเสียครับ รถผมเคยเป็น ช่างแปลงใส่เทอร์โมแบบหมุนมา เปลี่ยนกล่องแอร์แล้วหาย ผิดถูกยังงัยขออภัยด้วยครับ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: angel ที่ 24 สิงหาคม 2011 15:44:20 ของผม 7afe ใส่ d เหยียบเบรด 900 สั่นนิดหน่อย ใส่ n ก็ 900 สั่นนิดหน่อย บางที่ ตกลงมา500 เครื่องนิ่งเลย (เปิดแอร์ก็เหมือนกัน) แล้วเช็คโค๊คที่ไหนกันครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 สิงหาคม 2011 20:54:15 (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/240820113487.jpg)
ของผมแบบนี้อะครับ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: YA_7AE92 ที่ 25 สิงหาคม 2011 10:56:05 ข้อ 1.รถมีตัวแวคคั่มแอร์หรือเปล่า ถ้ามีลองปรับดูอาจจะตั้งรอบไว้สูง หรือไม่ก็สกรูยันสายคันเร่ง แต่ผมว่าปกติน๊ะ 7A ถ้ารอบต่ำกว่า 700มันจะสั่น กล่องแอร์นี้อยู่ภายในห้องโดยสารป่ะครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับข้อ 4.กล่องแอร์น่าจะเสียครับ รถผมเคยเป็น ช่างแปลงใส่เทอร์โมแบบหมุนมา เปลี่ยนกล่องแอร์แล้วหาย ผิดถูกยังงัยขออภัยด้วยครับ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 25 สิงหาคม 2011 16:55:18 แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นแอร์ ออโต้ จะหายไหมครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: YA_7AE92 ที่ 27 สิงหาคม 2011 16:26:59 แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นแอร์ ออโต้ จะหายไหมครับ ถ้าเปลี่ยนทั้งระบบน่าจะหายครับ แต่ถ้าเปลี่ยนแต่หน้ากากแอร์คงไม่หายครับเพราะถ้าแปลงเทอร์โมแยกมาต้องเปลี่ยนกล่องครับระบบถึงจะเป็นปกติหัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ผู้ชายไร้ตัวตน ที่ 29 สิงหาคม 2011 08:58:58 ตอนนี้ของปมอยู่ที่ 600 ต่ำสุด 900 สูงสุดคับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 17 พฤศจิกายน 2011 16:20:34 ผมได้จัดการทำแอร์ให้สามารถปรับความร้อน-เย็น ได้แล้วครับ
พอดีตอนไปใส่หม้อต้มที่ร้านติดตั้งแก็ส ก็เลยบอกน้องเค้าว่า มีปัญหาเรื่องแอร์ปรับความเย็นไม่ได้เลย น้องเค้าบอกว่าต้องเช็คดูก่อนว่าเปลี่ยนตู้หรืออุปกรณ์ภายในมาหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ดูที่ตัวปรับคันโยกตรงแถวๆเครื่อง ว่าใช้ได้ไหม ตอนนั้นลูกน้องเค้าก็ถอดออกมา ก็เลยถามว่าตัวนี้ใช่ไหม น้องเค้าก็บอกว่้าใช่ พี่เก็บไว้ดีๆนะ หายแล้วหาซื้อยาก พอดีช่วงนั้นจะหน้าร้อน แอร์มันเย็นพอดีแหละ ช่วงหน้าฝนเมื่อกี้ฝนตกบ่อย เป็นไข้กันทั้งบ้านไปไหนมาไหน ต้องใส่เสื้อแขนยาวในรถกัน ก็เลยตัดสินใจว่า จะเสียมากเสียน้อย ก็ลองดูดีกว่าไม่สบาย ขนาดหน้าฝนก็ยังขนาดนี้แล้วหน้าหนาวจะขนาดไหน เมื่อกลางเดือนตุลา ก็เลยไปที่ร้าน น้องเค้าก็เหมือนๆเดืม คือ ลองใส่ตัวโยกแล้วต่อสายยางพ่วงต่อเข้ากับระบบน้ำทั้งหม้อต้มและหม้อน้ำรถ ถ้ามีน้ำหยด ต้องดูข้างไน ก็เลยนัดกันว่าให้มาตอนเช้าเพื่อแบบแรกไม่ได้ จะได้ทำถึงเย็น สุดท้ายก็ ใช้แค่แบบแรกครับ เสียค่าแรงพร้อมเปลี่ยนสานพาน 350 บาท อุปกรณ์ประมาณ 300 บาท จบครับ อยากให้ลองไปถามร้านหลายๆร้านดูครับ ว่าเค้าพอจะเข้าใจไหม เพราะผมก็เคยไปถามร้านแอร์แล้ว พูดไม่รู้เรื่อง ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำก็บอกว่าประมาณ 3000 - 4000 บาท ลองหาร้านที่รู้จริงๆครับ ไม่ใช่แค่ร้านเอร์เท่านั้น(อาจโดนมันมั่ว แล้วค่าใช้จ่ายบานปลายอีก) ถ้ายังงง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาลงให้ดูว่าตัวไหนครับ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tonpong1967 ที่ 29 พฤศจิกายน 2011 09:10:59 :emotn :emotn :emotn
ธุจ้าาาาาาา รายงานตัวครับ อยู่สัตหีบครับ ของเป็นสาวก 7เอ ด้วยคัน :emotm หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 28 ธันวาคม 2011 09:17:03 รูปที่ผมไปทำมาครับ
(http://image.ohozaa.com/i/d78/EAzA.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/6qcjq) (http://image.ohozaa.com/i/d8a/08MwR.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/6qcmi) แค่ใส่ตัวนี้ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: toei1976 ที่ 25 กรกฎาคม 2012 11:05:54 ผมได้จัดการทำแอร์ให้สามารถปรับความร้อน-เย็น ได้แล้วครับ ของผมก็ถอดท่อน้ำเข้าฮีทเตอร์ออกเมือนกันปรับอุณหภูมิไม่ได้เลย คงต้องไปตอ่กลับเหมือนเดิม (ที่ถอดเพราะช่างแนะนำว่า ไทยแลนด์ไม่จำเป็น)พอดีตอนไปใส่หม้อต้มที่ร้านติดตั้งแก็ส ก็เลยบอกน้องเค้าว่า มีปัญหาเรื่องแอร์ปรับความเย็นไม่ได้เลย น้องเค้าบอกว่าต้องเช็คดูก่อนว่าเปลี่ยนตู้หรืออุปกรณ์ภายในมาหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ดูที่ตัวปรับคันโยกตรงแถวๆเครื่อง ว่าใช้ได้ไหม ตอนนั้นลูกน้องเค้าก็ถอดออกมา ก็เลยถามว่าตัวนี้ใช่ไหม น้องเค้าก็บอกว่้าใช่ พี่เก็บไว้ดีๆนะ หายแล้วหาซื้อยาก พอดีช่วงนั้นจะหน้าร้อน แอร์มันเย็นพอดีแหละ ช่วงหน้าฝนเมื่อกี้ฝนตกบ่อย เป็นไข้กันทั้งบ้านไปไหนมาไหน ต้องใส่เสื้อแขนยาวในรถกัน ก็เลยตัดสินใจว่า จะเสียมากเสียน้อย ก็ลองดูดีกว่าไม่สบาย ขนาดหน้าฝนก็ยังขนาดนี้แล้วหน้าหนาวจะขนาดไหน เมื่อกลางเดือนตุลา ก็เลยไปที่ร้าน น้องเค้าก็เหมือนๆเดืม คือ ลองใส่ตัวโยกแล้วต่อสายยางพ่วงต่อเข้ากับระบบน้ำทั้งหม้อต้มและหม้อน้ำรถ ถ้ามีน้ำหยด ต้องดูข้างไน ก็เลยนัดกันว่าให้มาตอนเช้าเพื่อแบบแรกไม่ได้ จะได้ทำถึงเย็น สุดท้ายก็ ใช้แค่แบบแรกครับ เสียค่าแรงพร้อมเปลี่ยนสานพาน 350 บาท อุปกรณ์ประมาณ 300 บาท จบครับ อยากให้ลองไปถามร้านหลายๆร้านดูครับ ว่าเค้าพอจะเข้าใจไหม เพราะผมก็เคยไปถามร้านแอร์แล้ว พูดไม่รู้เรื่อง ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำก็บอกว่าประมาณ 3000 - 4000 บาท ลองหาร้านที่รู้จริงๆครับ ไม่ใช่แค่ร้านเอร์เท่านั้น(อาจโดนมันมั่ว แล้วค่าใช้จ่ายบานปลายอีก) ถ้ายังงง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาลงให้ดูว่าตัวไหนครับ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 25 กรกฎาคม 2012 11:42:42 ผมได้จัดการทำแอร์ให้สามารถปรับความร้อน-เย็น ได้แล้วครับ ของผมก็ถอดท่อน้ำเข้าฮีทเตอร์ออกเมือนกันปรับอุณหภูมิไม่ได้เลย คงต้องไปตอ่กลับเหมือนเดิม (ที่ถอดเพราะช่างแนะนำว่า ไทยแลนด์ไม่จำเป็น)พอดีตอนไปใส่หม้อต้มที่ร้านติดตั้งแก็ส ก็เลยบอกน้องเค้าว่า มีปัญหาเรื่องแอร์ปรับความเย็นไม่ได้เลย น้องเค้าบอกว่าต้องเช็คดูก่อนว่าเปลี่ยนตู้หรืออุปกรณ์ภายในมาหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ดูที่ตัวปรับคันโยกตรงแถวๆเครื่อง ว่าใช้ได้ไหม ตอนนั้นลูกน้องเค้าก็ถอดออกมา ก็เลยถามว่าตัวนี้ใช่ไหม น้องเค้าก็บอกว่้าใช่ พี่เก็บไว้ดีๆนะ หายแล้วหาซื้อยาก พอดีช่วงนั้นจะหน้าร้อน แอร์มันเย็นพอดีแหละ ช่วงหน้าฝนเมื่อกี้ฝนตกบ่อย เป็นไข้กันทั้งบ้านไปไหนมาไหน ต้องใส่เสื้อแขนยาวในรถกัน ก็เลยตัดสินใจว่า จะเสียมากเสียน้อย ก็ลองดูดีกว่าไม่สบาย ขนาดหน้าฝนก็ยังขนาดนี้แล้วหน้าหนาวจะขนาดไหน เมื่อกลางเดือนตุลา ก็เลยไปที่ร้าน น้องเค้าก็เหมือนๆเดืม คือ ลองใส่ตัวโยกแล้วต่อสายยางพ่วงต่อเข้ากับระบบน้ำทั้งหม้อต้มและหม้อน้ำรถ ถ้ามีน้ำหยด ต้องดูข้างไน ก็เลยนัดกันว่าให้มาตอนเช้าเพื่อแบบแรกไม่ได้ จะได้ทำถึงเย็น สุดท้ายก็ ใช้แค่แบบแรกครับ เสียค่าแรงพร้อมเปลี่ยนสานพาน 350 บาท อุปกรณ์ประมาณ 300 บาท จบครับ อยากให้ลองไปถามร้านหลายๆร้านดูครับ ว่าเค้าพอจะเข้าใจไหม เพราะผมก็เคยไปถามร้านแอร์แล้ว พูดไม่รู้เรื่อง ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำก็บอกว่าประมาณ 3000 - 4000 บาท ลองหาร้านที่รู้จริงๆครับ ไม่ใช่แค่ร้านเอร์เท่านั้น(อาจโดนมันมั่ว แล้วค่าใช้จ่ายบานปลายอีก) ถ้ายังงง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาลงให้ดูว่าตัวไหนครับ ครับ หน้าร้อนไม่จำเป็นครับ เย็นสบายมากๆๆๆๆๆๆๆ แต่หน้าฝนหรือหนาวไม่สบายกันทั้งบ้านเลย หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 25 กรกฎาคม 2012 11:44:12 ข้อมูลเปิดฝา 2 แสนโล เผื่อใช้เป็นข้อมูลครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115078.0 หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: shankaren ที่ 26 กรกฎาคม 2012 08:31:58 ตอบเพื่อเป็นแนวทางให้คนอื่นและกัน จขกท ไม่รู้จะมาดูหรือเปล่า ผมเป็น MT นะ
ถ้าเป็นเครื่องผลิตในไทย จายจ่ายแน่นอน กินแก๊สมาก เป็นผมจะไปดูวาล์วก่อนเลยว่ายันหรือเปล่า 1. ตอนเช้า รอบไป 1400 พอเครื่องร้อนได้ที่ แอร์ไม่ทำงาน 850 แอร์ทำงานเกือบพัน คิดว่าปกตินะ 2. อันนี้ไม่รู้ เพราะอาการแบบนี้ผมคงล้างปีกผีเสื้อเหมือนกัน แต่น่าจะดูที่ตัวชดเชยรอบ น่าจะมีปัญหา 3. เช็คโค๊ด ไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าไฟเครื่องโชว์แบบนี้ อาจเป็นสาเหตุของการกินน้ำมันก็เป็นได้ 4. ของผมก็ตัดท่อน้ำร้อนเหมือนกัน ผมใช้วิธีเปิดเบอร์ 1 แล้วหากรองแอร์บ้านมาตัด แล้วใส่ ฟิลเตอร์ 3 M แล้วติดไว้ตรงเก๊ะ ตรงพัดลมแอร์ ถ้าหนาวมาก หันลมไปทางอื่น รถมีฮีทเตอร์ ก็แบบนี้แหละ คอมจะทำงานนาน แต่มันก็ตัดนะ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: rezonar ที่ 26 มีนาคม 2013 09:52:23 รวมสาวก 7a...
เท่าๆที่เล่ามา ก็เคยเป็นเหมือนกันเลยครับ 555 หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: TiG ที่ 06 กันยายน 2014 17:30:19 จะหาช่างทำแอร์ โคโรร่า ไฮทอร์ค ที่มีฮิตเตอร์
ให้สามารถปรับอุณหภูมิได้ตามปกติ สาเหตุน่าจะมาจากคอลโทรลแอร์ มันเสียใช่ไหมครับ ถ้าเปลี่ยนกล่องแอร์ใหม่แล้วจะหายไหมครับ รบกวน พี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: TiG ที่ 06 กันยายน 2014 22:47:27 สาเหตุที่ปรับอุณหภูมิ ไม่ได้คงเนื่องมาจากกล่องแอร์เสียใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: TiG ที่ 07 กันยายน 2014 18:37:21 ล่าสุดพบปัญหาแล้วครับ ปรากฏว่า สลิงค์ที่ต่อมาจากสวิชปรับอุณหภูมิแอร์ เข้ามาในห้องเครื่องเพื่อปิด เปิด หัวฮีตเตอร์วาล์วมันค้าง
ทำให้มีน้ำร้อนจากฮีตไหลหมุนเวียนเข้าระบบตู้แอร์ตลอดเวลา อุณหภมิในห้องโดยสาร เลยไม่เย็น แก้ไขโดยให้ช่างถอดหัวเกี่ยวเส้นลวดสลิงค์ดังกล่าวออก แล้วปิดวาล์วน้ำร้อนที่ฮีตเตอร์ให้สนิท และเอาลวดรัดไว้ให้แน่นอีกชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันระบบน้ำร้อนหมุนเวียนเข้าไปในตู้แอร์อีกต่อไป ส่วนระบบฮีตเตอร์ก็คงเอาอย่างเดิม คราวนี้ปรากฎว่าแอร์เย็นตามปกติ มีการตัดต่อตามอุณหภูมิเราตั้งไว้ครับ ข้อสังเกตุ ปัญหาเกิดขึ้น จากลวดสลิงค์ สำหรับเปิดปิดฮีตเตอร์วาล์ว มันค้างเป็นสนิม เพราะใช้งานมานานหลายปี ท่านที่เจอปัญหาเช่นเดียวกับผม ลองแก้ไขดูนะครับ ขอบคุณ หัวข้อ: Re: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pojipoji ที่ 10 ตุลาคม 2014 11:28:56 ผมได้จัดการทำแอร์ให้สามารถปรับความร้อน-เย็น ได้แล้วครับ พอดีตอนไปใส่หม้อต้มที่ร้านติดตั้งแก็ส ก็เลยบอกน้องเค้าว่า มีปัญหาเรื่องแอร์ปรับความเย็นไม่ได้เลย น้องเค้าบอกว่าต้องเช็คดูก่อนว่าเปลี่ยนตู้หรืออุปกรณ์ภายในมาหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ดูที่ตัวปรับคันโยกตรงแถวๆเครื่อง ว่าใช้ได้ไหม ตอนนั้นลูกน้องเค้าก็ถอดออกมา ก็เลยถามว่าตัวนี้ใช่ไหม น้องเค้าก็บอกว่้าใช่ พี่เก็บไว้ดีๆนะ หายแล้วหาซื้อยาก พอดีช่วงนั้นจะหน้าร้อน แอร์มันเย็นพอดีแหละ ช่วงหน้าฝนเมื่อกี้ฝนตกบ่อย เป็นไข้กันทั้งบ้านไปไหนมาไหน ต้องใส่เสื้อแขนยาวในรถกัน ก็เลยตัดสินใจว่า จะเสียมากเสียน้อย ก็ลองดูดีกว่าไม่สบาย ขนาดหน้าฝนก็ยังขนาดนี้แล้วหน้าหนาวจะขนาดไหน เมื่อกลางเดือนตุลา ก็เลยไปที่ร้าน น้องเค้าก็เหมือนๆเดืม คือ ลองใส่ตัวโยกแล้วต่อสายยางพ่วงต่อเข้ากับระบบน้ำทั้งหม้อต้มและหม้อน้ำรถ ถ้ามีน้ำหยด ต้องดูข้างไน ก็เลยนัดกันว่าให้มาตอนเช้าเพื่อแบบแรกไม่ได้ จะได้ทำถึงเย็น สุดท้ายก็ ใช้แค่แบบแรกครับ เสียค่าแรงพร้อมเปลี่ยนสานพาน 350 บาท อุปกรณ์ประมาณ 300 บาท จบครับ อยากให้ลองไปถามร้านหลายๆร้านดูครับ ว่าเค้าพอจะเข้าใจไหม เพราะผมก็เคยไปถามร้านแอร์แล้ว พูดไม่รู้เรื่อง ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำก็บอกว่าประมาณ 3000 - 4000 บาท ลองหาร้านที่รู้จริงๆครับ ไม่ใช่แค่ร้านเอร์เท่านั้น(อาจโดนมันมั่ว แล้วค่าใช้จ่ายบานปลายอีก) ถ้ายังงง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาลงให้ดูว่าตัวไหนครับ ไม่ทราบว่าที่กรุงเทพมีร้านไหนพอจะรับทำบ้างครับ ถ้าจำไม่ผิดเคยน้าแท็ป ร้านที่น้าไปทำอยู่ต่างจังหวัดใช่มั้ยครับ ผมเอาข้อมูลนี้ไปถามร้านทำแอร์มาเค้าบอกว่าไม่เข้าใจจะต่อทำไมฮีทเตอร์ คุยกันไปกันมาคุยไม่รู้เรื่องครับ แถมจะคิดราคาแพงอีกตั้งหาก ใครมีร้านที่เคยไปทำมาที่กรุงเทพช่วยแนะนำด้วยครับ จะได้ไปทำแล้วจบเลยทีเดียว ขอบคุณมากครับ |