หัวข้อ: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 14 สิงหาคม 2011 01:12:09 คือปัญหามีอยู่ว่ารถผมพึ่งลงเครื่องใหม่เป็น 4a-fe เกียร์ธรรมดา ซึ่งตอนลงเครื่องใหม่มาก็มีปัญหาเครื่องสั่นจนคันตูดก็เลยโทรหาช่างช่างบอกปรับลิ้นให้รอบขึ้นมาอีกหน่อยก็ผมก็ปรับรอบเดินเบาไปที่1000เพราะเครื่องมันนิ่งสุดละตั้งสูงไปกลัวกินน้ำมันรอบเวลาเปิดแอร์1100 ก็ไม่มีปัญหาขับ มาได้เดือนก็มีปัญหาเรื่องรอบมันไม่นิ่งขึ้นลงระหว่าง900-1000แต่ก็ยังไม่มีติดใจอะไรเปิดแอร์รอบตกลงมาทั้งๆที่ปรับไว้แล้วปัญหาตอนนี้ที่เจอจังๆรอบตกจนตกใจต้องเร่งๆยังกะรถแข่งเวลาเครื่องมันร้อนแล้วรอบมันตกมาที่ 600 ไม่ได้เปิดแอร์นะครับเปิดขึ้นมา800ล้างลิ้นก็แล้วตั้งใหม่แทบทุกวันที่ออกแล้วบ้านผมยิ่งรถติดๆอยู่รถวิ่งไม่มีปัญหา
แล้วมีอีกปัญหาคุยกับช่างบ้างคนยังงผมขับรถมาประมาณ 60 แล้วจะเบครลงมาจากสะพานเพื่อจะกลับรถ เบรคบุบรอบเครื่องตกมาที่200แล้วมันจะโดนขึ้นมาปกติหรือบ้างครั้งก็ดับแมร่งหัวโค้งเลยดึงรถกันไม่ทันเลยเอาสะแฟนตกใจอะทำไงก็ไม่หายช่างไหนๆก็แล้วจนปัญหาครับ ช่วยผมหน่อยนะครับผมก็ไม่รู้เรื่องเครื่องอะไรมากมายอยากจะให้พวกพี่ๆช่วยอาจจะเคยเจอปัญหาแบบผม ยาวไปสะหน่อยนะครับอยากระบายสุดๆอะ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 14 สิงหาคม 2011 02:02:49 เช็ค โค๊ตก่อนคับ
เช็ค ท่อแวคคั่ม เปลี่ยน แวคคั่มแอร์ ตัวใหม่ดู แล้วค่อยตั้งไฟอีกทีนึง หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 14 สิงหาคม 2011 03:31:17 รถผมก้อเพิ่งวางเครื่องใหม่มา เช้าๆสตาร์ทเครื่องเดินไปที่1100 เปิดแอร์แล้วก้อลงมาอยู่ที่950 รถวิ่งดีรอบไม่ตก แรกๆที่ผมวางมาก้อมีอาการคล้ายๆกัน ต้องเอาไปให้ช่างที่วางเครื่อง ปรับจูนแล้วจูนอีก เพราะกว่าเครื่องจะเข้าที่ ก้อต้องขับยป ปรับไปหน่ะครับ
หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 สิงหาคม 2011 07:35:17 ใครมีอู่เก่งๆแนะนำไปเลยคับไม่ต้องไปพยายามทำเอง
เพราะบางอย่างให้ช่างที่เป็นเค้าทำดีกว่าคับ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 14 สิงหาคม 2011 09:13:07 แล้วอยู่แถวไหนล่ะครับ จะได้ให้พี่ๆเค้าแนะนำได้ถูก
หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 14 สิงหาคม 2011 09:33:06 เลี้ยวโค้งแล้วดับน้ำมันอยู่ระดับไหนคับ ....
ได้เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีดรึป่าว ... หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 14 สิงหาคม 2011 10:37:26 ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 14 สิงหาคม 2011 11:55:05 ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า ตามนี้เลยครับ ว่าไม่ควรปรับผมลองมาแล้ว ปรับไปก็กลับมาเหมือนเดิม ปีกมันต้องปิดสนิทครับ หาช่างที่ชำนาญได้ยิ่งดี เช็คcode หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: ockemo ที่ 14 สิงหาคม 2011 12:01:48 ลองดูแวคคั่มครับ...เคยเป็นเร่งแล้วผ่อนเครื่องจะดับทุกที..แล้วรอบสวิงไหมครับ..หรือต้องปรับไฟเพิ่มครับ..ลองดูครับ..แต่ร้อนวางเครื่องน่าจะรับผิดชอบให้หน่อยน่า
หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 14 สิงหาคม 2011 12:09:51 ติดแก๊สป่าว
หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 14 สิงหาคม 2011 12:46:53 แล้วอยู่แถวไหนล่ะครับ จะได้ให้พี่ๆเค้าแนะนำได้ถูก แถวๆงามครับผม หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 14 สิงหาคม 2011 12:48:16 เลี้ยวโค้งแล้วดับน้ำมันอยู่ระดับไหนคับ .... ได้เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีดรึป่าว ... เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 14 สิงหาคม 2011 12:49:35 ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า ตามนี้เลยครับ ว่าไม่ควรปรับผมลองมาแล้ว ปรับไปก็กลับมาเหมือนเดิม ปีกมันต้องปิดสนิทครับ หาช่างที่ชำนาญได้ยิ่งดี เช็คcode หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 14 สิงหาคม 2011 12:52:59 ลองดูแวคคั่มครับ...เคยเป็นเร่งแล้วผ่อนเครื่องจะดับทุกที..แล้วรอบสวิงไหมครับ..หรือต้องปรับไฟเพิ่มครับ..ลองดูครับ..แต่ร้อนวางเครื่องน่าจะรับผิดชอบให้หน่อยน่า รอบสวิงครับผมหัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 14 สิงหาคม 2011 12:53:14 ติดแก๊สป่าว น้ำมันครับผมหัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 14 สิงหาคม 2011 12:54:42 รถผมก้อเพิ่งวางเครื่องใหม่มา เช้าๆสตาร์ทเครื่องเดินไปที่1100 เปิดแอร์แล้วก้อลงมาอยู่ที่950 รถวิ่งดีรอบไม่ตก แรกๆที่ผมวางมาก้อมีอาการคล้ายๆกัน ต้องเอาไปให้ช่างที่วางเครื่อง ปรับจูนแล้วจูนอีก เพราะกว่าเครื่องจะเข้าที่ ก้อต้องขับยป ปรับไปหน่ะครับ คือแบบว่าร้านที่วางกับบ้านห่างกันโคตรๆหนักถึงจะไปแต่ส่วนมากจะโทรไปถามครับหัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 14 สิงหาคม 2011 13:16:28 รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป
ยังไงก้อลองไล่ดูคับ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 14 สิงหาคม 2011 13:29:36 รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป รอบมันเดินเบาแต่ไม่ถึงกับดับแต่รอบมันต่ำมากแล้วเครื่องสั่นครับยังไงก้อลองไล่ดูคับ จะลองไปทำดูครับขอบคุงครับสำหรับคำแนะนำ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: ลักษณ์_TZ#_ ที่ 14 สิงหาคม 2011 17:00:20 ขอเก็บข้อมูลของผมเครื่องสั่นเหมือนกัน
ก่อนนี้ก็เป็นอาการเดียวกัน หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 14 สิงหาคม 2011 18:39:50 ปลั๊กที่ชุด ISCV (ตัวควบคุมรอบเดินเบาสีออกเขียวๆ ตัวที่มีน๊อตสองตัว) ถ้าดึงออกถ้าผมจำไม่ผิดรอบมันก็ต้องสูง
พอใส่กลับเข้าไปมันจะลดลง เพราะมันควบคุมอยู่ มันสามารถขยับได้นิดหน่อย โดยขันน๊อตสองตัว ถ้าขยับรอบจะมีสูง ต่ำ ปรับแล้วขันกลับให้แน่น เฉพาะตัวนี้นะครับจากที่ผมได้ทดลองกับช่างแล้ว ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วยครับ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 14 สิงหาคม 2011 20:50:22 คือปัญหามีอยู่ว่ารถผมพึ่งลงเครื่องใหม่เป็น 4a-fe เกียร์ธรรมดา ซึ่งตอนลงเครื่องใหม่มาก็มีปัญหาเครื่องสั่นจนคันตูดก็เลยโทรหาช่างช่างบอกปรับลิ้นให้รอบขึ้นมาอีกหน่อยก็ผมก็ปรับรอบเดินเบาไปที่1000เพราะเครื่องมันนิ่งสุดละตั้งสูงไปกลัวกินน้ำมันรอบเวลาเปิดแอร์1100 ก็ไม่มีปัญหาขับ มาได้เดือนก็มีปัญหาเรื่องรอบมันไม่นิ่งขึ้นลงระหว่าง900-1000แต่ก็ยังไม่มีติดใจอะไรเปิดแอร์รอบตกลงมาทั้งๆที่ปรับไว้แล้วปัญหาตอนนี้ที่เจอจังๆรอบตกจนตกใจต้องเร่งๆยังกะรถแข่งเวลาเครื่องมันร้อนแล้วรอบมันตกมาที่ 600 ไม่ได้เปิดแอร์นะครับเปิดขึ้นมา800ล้างลิ้นก็แล้วตั้งใหม่แทบทุกวันที่ออกแล้วบ้านผมยิ่งรถติดๆอยู่รถวิ่งไม่มีปัญหา แล้วมีอีกปัญหาคุยกับช่างบ้างคนยังงผมขับรถมาประมาณ 60 แล้วจะเบครลงมาจากสะพานเพื่อจะกลับรถ เบรคบุบรอบเครื่องตกมาที่200แล้วมันจะโดนขึ้นมาปกติหรือบ้างครั้งก็ดับแมร่งหัวโค้งเลยดึงรถกันไม่ทันเลยเอาสะแฟนตกใจอะทำไงก็ไม่หายช่างไหนๆก็แล้วจนปัญหาครับ ช่วยผมหน่อยนะครับผมก็ไม่รู้เรื่องเครื่องอะไรมากมายอยากจะให้พวกพี่ๆช่วยอาจจะเคยเจอปัญหาแบบผม ยาวไปสะหน่อยนะครับอยากระบายสุดๆอะ ถ้าสายไฟถูกต้อง ปัญหาของคุณอยู่ที่ปากลิ้นเร่งแหละครับ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 14 สิงหาคม 2011 21:52:37 คือปัญหามีอยู่ว่ารถผมพึ่งลงเครื่องใหม่เป็น 4a-fe เกียร์ธรรมดา ซึ่งตอนลงเครื่องใหม่มาก็มีปัญหาเครื่องสั่นจนคันตูดก็เลยโทรหาช่างช่างบอกปรับลิ้นให้รอบขึ้นมาอีกหน่อยก็ผมก็ปรับรอบเดินเบาไปที่1000เพราะเครื่องมันนิ่งสุดละตั้งสูงไปกลัวกินน้ำมันรอบเวลาเปิดแอร์1100 ก็ไม่มีปัญหาขับ มาได้เดือนก็มีปัญหาเรื่องรอบมันไม่นิ่งขึ้นลงระหว่าง900-1000แต่ก็ยังไม่มีติดใจอะไรเปิดแอร์รอบตกลงมาทั้งๆที่ปรับไว้แล้วปัญหาตอนนี้ที่เจอจังๆรอบตกจนตกใจต้องเร่งๆยังกะรถแข่งเวลาเครื่องมันร้อนแล้วรอบมันตกมาที่ 600 ไม่ได้เปิดแอร์นะครับเปิดขึ้นมา800ล้างลิ้นก็แล้วตั้งใหม่แทบทุกวันที่ออกแล้วบ้านผมยิ่งรถติดๆอยู่รถวิ่งไม่มีปัญหา แล้วมีอีกปัญหาคุยกับช่างบ้างคนยังงผมขับรถมาประมาณ 60 แล้วจะเบครลงมาจากสะพานเพื่อจะกลับรถ เบรคบุบรอบเครื่องตกมาที่200แล้วมันจะโดนขึ้นมาปกติหรือบ้างครั้งก็ดับแมร่งหัวโค้งเลยดึงรถกันไม่ทันเลยเอาสะแฟนตกใจอะทำไงก็ไม่หายช่างไหนๆก็แล้วจนปัญหาครับ ช่วยผมหน่อยนะครับผมก็ไม่รู้เรื่องเครื่องอะไรมากมายอยากจะให้พวกพี่ๆช่วยอาจจะเคยเจอปัญหาแบบผม ยาวไปสะหน่อยนะครับอยากระบายสุดๆอะ ถ้าสายไฟถูกต้อง ปัญหาของคุณอยู่ที่ปากลิ้นเร่งแหละครับ รถเป็น เครื่อง2E แล้วลงเป็น4a-fe ที่ร้านแห่งนึ่งจบไม่มีปัญหาอะไรเลยใช้ไปจนฝาโกงเลยลงเครื่องใหม่มันเลยแต่เจ้าของร้านเดิมที่ลงโดนยิงตายเลยไม่ได้ทำร้านนั้นไปทำร้านที่พี่รู้จักเค้าทำไปแล้วมันไม่จบทั้งๆที่สายก็ของเดิมไม่มีปัญหาแค่ปลิ๊กสายเสียบใหม่แรกๆก็ไม่มีปัญหาหลังๆปัญหาเยอะมากๆเก็บไปเยอะละจนเหลือที่บอกอะครับเซงจิต หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 15 สิงหาคม 2011 00:13:37 รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป เป็นครับชักปลั็กมอเตอร์เดินเบาปรากฏว่ารอบสูงทันทีครับพี่ยังไงก้อลองไล่ดูคับ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 สิงหาคม 2011 00:16:12 รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป เป็นครับชักปลั็กมอเตอร์เดินเบาปรากฏว่ารอบสูงทันทีครับพี่ยังไงก้อลองไล่ดูคับ คงต้องลองถอดปากลิ้นเร่งออกมาล้างแล้วตรวจสอบว่ามอเตอร์เดินเบาขาดหรือไม่ครับ หากยังไม่ดีขึ้นก็ต้องหาซื้อปากลิ้นเร่งมาเปลี่ยน หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 15 สิงหาคม 2011 00:25:57 รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป เป็นครับชักปลั็กมอเตอร์เดินเบาปรากฏว่ารอบสูงทันทีครับพี่ยังไงก้อลองไล่ดูคับ คงต้องลองถอดปากลิ้นเร่งออกมาล้างแล้วตรวจสอบว่ามอเตอร์เดินเบาขาดหรือไม่ครับ หากยังไม่ดีขึ้นก็ต้องหาซื้อปากลิ้นเร่งมาเปลี่ยน ผมก็คิดว่าจะซื้อมาเปลี่ยนใหม่เลยละครับ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 15 สิงหาคม 2011 08:44:50 ไม่รู้จะเกี่ยวกันรึเปล่านะครับ หลังจากที่ของผมมีปัญหาตังรอบไม่ได้สักที ทั้งปรับไฟ ปรับ isc (2 จุด) รวมถึงใช้แผ่นกระป๋องยัด(ตามเว็บแนะนำ) ก็ไม่หาย ใช้ไปสักพักรอบก็ตก เครื่องจะสั่นมากเวลาเข้าเกียร์ D วันก่อนผมลองเอาไมล์วัดรอบไปซ่อมมา(ทำตามเว็บแนะนำ) ปรากฏว่าหายขาดแล้วครับ เดินเบาไม่เปิดแอร์ 850 พอเปิดแอร์ 900 เข้าเกียร์ D รอบตกนิดหน่อย
หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 15 สิงหาคม 2011 10:25:30 ไม่รู้จะเกี่ยวกันรึเปล่านะครับ หลังจากที่ของผมมีปัญหาตังรอบไม่ได้สักที ทั้งปรับไฟ ปรับ isc (2 จุด) รวมถึงใช้แผ่นกระป๋องยัด(ตามเว็บแนะนำ) ก็ไม่หาย ใช้ไปสักพักรอบก็ตก เครื่องจะสั่นมากเวลาเข้าเกียร์ D วันก่อนผมลองเอาไมล์วัดรอบไปซ่อมมา(ทำตามเว็บแนะนำ) ปรากฏว่าหายขาดแล้วครับ เดินเบาไม่เปิดแอร์ 850 พอเปิดแอร์ 900 เข้าเกียร์ D รอบตกนิดหน่อย ขอบคุงครับสำหรับคำแนะนำหัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: ockemo ที่ 19 สิงหาคม 2011 21:42:57 ลองดึงพวกท่อแวคคั่มดูว่ามีอะไรเปลื่ยนแปลงบ้างไหม ถ้าตัวไหนไม่มีน่าจะเสียลองดู
หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 20 สิงหาคม 2011 14:29:37 ไม่รู้จะเกี่ยวกันรึเปล่านะครับ หลังจากที่ของผมมีปัญหาตังรอบไม่ได้สักที ทั้งปรับไฟ ปรับ isc (2 จุด) รวมถึงใช้แผ่นกระป๋องยัด(ตามเว็บแนะนำ) ก็ไม่หาย ใช้ไปสักพักรอบก็ตก เครื่องจะสั่นมากเวลาเข้าเกียร์ D วันก่อนผมลองเอาไมล์วัดรอบไปซ่อมมา(ทำตามเว็บแนะนำ) ปรากฏว่าหายขาดแล้วครับ เดินเบาไม่เปิดแอร์ 850 พอเปิดแอร์ 900 เข้าเกียร์ D รอบตกนิดหน่อย อันนี้น่าจะไมค์พังส่วนปลั๊กที่ลองดึงแล้วหาย ผมยกลิ้นมา700 มีครบทั้งตัว เปลี่ยนแล้วหายคับ มันจะเดินเบาจากอุณหภูมิน้ำอะคับ ที่มีสายยางน้ำเข้า2เส้น นั้นหล่ะคับ ลองแก้หายแล้วบอกกันมั่งนะคับ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 20 สิงหาคม 2011 14:30:53 รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป เป็นครับชักปลั็กมอเตอร์เดินเบาปรากฏว่ารอบสูงทันทีครับพี่ยังไงก้อลองไล่ดูคับ หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: pou_manu <SZ> ที่ 20 สิงหาคม 2011 16:20:45 ลองเช็คแวคคั่ม และรอบเดินเบาของผมก็เคยเป็น
หัวข้อ: Re: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 21 สิงหาคม 2011 06:56:31 มีหลายสาเหตุมาก แต่เท่าที่อ่านดู ยังไม่มีใครวิเคราะห์เรื่อง วาวล์ อีกสาเหตุที่ถามและมีอาการดังที่เล่า วาวล์รั่ว วาวล์ยันครับ ผมเจอเมื่อใช้งานโดยไม่เคยตั้งวาวล์เลย กับระยะทางเกินแสนกิโลเมตร แล้วมันก็เป็นปัญหาเรื้อรัง แก้ไม่จบ จนเราต้องถอดฝาออกมานั่งบดทั้งวัน แล้วก็นั่งฝนแผ่นชิมทั้งวันเหมือนกัน กว่าจะได้ระยะทั้งสิบหกตัว เห็นมีเพื่อนสมาชิกแนะนำมีร้านรับตั้งวาวล์ที่นครปฐมนี่ ราคาไม่แรงด้วย ลองดู อาจจะหายเป็นปลิดทิ้งก็ได้ครับ โชคดี
|