AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: <<PaanNop>> ที่ 14 สิงหาคม 2011 22:37:55



หัวข้อ: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: <<PaanNop>> ที่ 14 สิงหาคม 2011 22:37:55
http://www.youtube.com/watch?v=RaQfTZh7eYo

เพิ่งไปเปลี่ยนพักปลายไส้ย้อนมา เป็นของไทย มาลองเหยียบเล่นๆดู เฮ้ย ทำไมรอบมันต่ำจังหว่า ก่อนเปลี่ยนลากได้เกิน 5000 ก่อนมันจะตัดเปลี่ยนเกียร์ ถ้าเหยียบมิดพื้น

ผมลองหาคลิป 4A-FE ออโต้ คนอื่นดูแล้วเค้าตัดกันเกือบๆ redline เลยอ่ะ ก็เลยคิดมากว่ามันมีอะไรผิดปกติรึเปล่า

เครื่องผมเดิมทุกอย่าง เปลี่ยนพักปลายอย่างที่บอกอย่างเดียว

ในคลิป ความเร็วเพี้ยนนิดหน่อยครับ เพราะว่าใส่ยาง 195/50R15 ความเร็วร้อยจริงๆตาม GPS จะเลยขีด 100 ไมล์รถไปนิดหน่อย

แล้วตามในคลิปถือว่าอืดมากป่ะครับ??? :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 สิงหาคม 2011 00:22:02
ถ้าน้ำมันเพียวๆ ไม่มีมิ๊กมาขวาง ถือว่าอืดครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 15 สิงหาคม 2011 00:32:17
ปรกติจะตัดที่ 5800 คับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 15 สิงหาคม 2011 00:37:13

ผมว่าปกติครับ รถผมทำไปนิดหน่อยยังได้ประมาณนี้เลยครับ
http://www.youtube.com/watch?v=hpyfwM2iC_M

E20 คอยส์MSD กล่องเดิม ปลายไส้ย้อน กลางเกลียว ล้อ205/45 R16
ไม่รู้เพราะท่อโล่งไปรึเปล่า ต้นผมเลยได้เท่านี้ :emoto


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 15 สิงหาคม 2011 00:38:54

ผมว่าปกติครับ รถผมทำไปนิดหน่อยยังได้ประมาณนี้เลยครับ
http://www.youtube.com/watch?v=hpyfwM2iC_M

E20 คอยส์MSD กล่องเดิม ปลายไส้ย้อน กลางเกลียว ล้อ205/45 R16
ไม่รู้เพราะท่อโล่งไปรึเปล่า ต้นผมเลยได้เท่านี้ :emoto

เลยต้องหยิบปุ่มฟ้าๆมากดซักที2ที ใช่ไหมน้า อิอิ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 15 สิงหาคม 2011 00:39:11
ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 15 สิงหาคม 2011 00:41:25

ผมว่าปกติครับ รถผมทำไปนิดหน่อยยังได้ประมาณนี้เลยครับ
http://www.youtube.com/watch?v=hpyfwM2iC_M

E20 คอยส์MSD กล่องเดิม ปลายไส้ย้อน กลางเกลียว ล้อ205/45 R16
ไม่รู้เพราะท่อโล่งไปรึเปล่า ต้นผมเลยได้เท่านี้ :emoto

เลยต้องหยิบปุ่มฟ้าๆมากดซักที2ที ใช่ไหมน้า อิอิ

กดทีเดียวพอ หลายทีหมดตูดคร้าบบ  :emotq


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: <<PaanNop>> ที่ 15 สิงหาคม 2011 09:31:18
ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)
มันคือสายอะไรเหรอครับ แล้วต้องหมุนไปทางไหนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 สิงหาคม 2011 09:35:40
ส่วนตัวผมว่าอืดมากคับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 15 สิงหาคม 2011 09:36:56
ติดกล่อง little gient ดิครับ แรงเห็นๆ ล่าสุดผมลองถอดออกเซ็งซิบเลย อืดเป็นเรือเกลือ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 สิงหาคม 2011 11:23:09

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

อืดจากท่อแหละครับ อย่าคิดว่าร้านทำท่อไอเสียจะเก่งเรื่องท่อไอเสียเสมอไปนะครับ ทำมั่วๆก็แย่ลงแบบนี้แหละ

การถอดขั้วแบต ไม่ส่งผลกระทบเรื่องนี้ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 15 สิงหาคม 2011 13:07:55
เกียร ออโต้ ของ 4 เอเอฟอี ไม่มี ปุ่ม POWER/MANUAL รึครับ..... :emoti


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: <<PaanNop>> ที่ 15 สิงหาคม 2011 13:26:38
เกียร ออโต้ ของ 4 เอเอฟอี ไม่มี ปุ่ม POWER/MANUAL รึครับ..... :emoti

เกียร์ติดรถมาเลยอ่ะครับ ไม่มีปุ่ม power/manual อะไรซักอย่างเลย

ปกติ 4a-fe ออโต้ 0-100 กับ 1/4 ไมล์กันกี่วิอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 สิงหาคม 2011 13:45:17
แชร์ไว้เป็นข้อมูลล่ะกันนะคับ

ของผมเคยเอาวีออสเดิมๆเกียร์ออโต้ของผม มีแค่กรองแต่งแบบแผ่น k&n แผ่นเดียว น้ำมันโซฮอล91 ล้อ 15 กว้าง 7 ยาง 205/50/15

ช่วงล่าง แต่งทั้งซ็อคและสปริง พร้อมชุดแต่งรอบคัน + สปอยเล่อหลังคับ

ไปขอลองกับตัวเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์ trd และ หม้อพักใบหลังใส้ตรง 2 นิ้ว

ผลก็ออกมาอย่างที่เห็นตามหลังอยู่แต่ไม่เยอะ...

http://www.youtube.com/watch?v=Ndyf9eiz2tA


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: PooNote_TZ#071 ที่ 19 สิงหาคม 2011 21:03:04
ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)
มันคือสายอะไรเหรอครับ แล้วต้องหมุนไปทางไหนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

แล้วมันต้องหนุนไปทางไหนยังอ่ะครับ ขอรายละเอียดหน่อยซิครับ  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 20 สิงหาคม 2011 00:52:17
อยากเห็น 4a-fe mt บ้างอ่ะครับใครมีข้อมูลมาแชร์หน่อยสิครับเพื่อเป็นความรู้ ขอบคุณครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 20 สิงหาคม 2011 01:53:28
ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)
มันคือสายอะไรเหรอครับ แล้วต้องหมุนไปทางไหนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

แล้วมันต้องหนุนไปทางไหนยังอ่ะครับ ขอรายละเอียดหน่อยซิครับ  :emotn :emotn :emotn

ถ้าจำไม่ผิด เลื่อนไปทางขวา(สายด้านซ้ายตึงขั้น) จะทำให้เปลี่ยนที่รอบสูงขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: HP ที่ 20 สิงหาคม 2011 02:25:59
แชร์ไว้เป็นข้อมูลล่ะกันนะคับ

ของผมเคยเอาวีออสเดิมๆเกียร์ออโต้ของผม มีแค่กรองแต่งแบบแผ่น k&n แผ่นเดียว น้ำมันโซฮอล91 ล้อ 15 กว้าง 7 ยาง 205/50/15

ช่วงล่าง แต่งทั้งซ็อคและสปริง พร้อมชุดแต่งรอบคัน + สปอยเล่อหลังคับ

ไปขอลองกับตัวเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์ trd และ หม้อพักใบหลังใส้ตรง 2 นิ้ว

ผลก็ออกมาอย่างที่เห็นตามหลังอยู่แต่ไม่เยอะ...

http://www.youtube.com/watch?v=Ndyf9eiz2tA

ไมล์วิออส มันโกงความเร็วคับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: HP ที่ 20 สิงหาคม 2011 02:29:58
แชร์ไว้เป็นข้อมูลล่ะกันนะคับ

ของผมเคยเอาวีออสเดิมๆเกียร์ออโต้ของผม มีแค่กรองแต่งแบบแผ่น k&n แผ่นเดียว น้ำมันโซฮอล91 ล้อ 15 กว้าง 7 ยาง 205/50/15

ช่วงล่าง แต่งทั้งซ็อคและสปริง พร้อมชุดแต่งรอบคัน + สปอยเล่อหลังคับ

ไปขอลองกับตัวเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์ trd และ หม้อพักใบหลังใส้ตรง 2 นิ้ว

ผลก็ออกมาอย่างที่เห็นตามหลังอยู่แต่ไม่เยอะ...

http://www.youtube.com/watch?v=Ndyf9eiz2tA

เกียร์ธรรมดา กับเกียร์ออโต้ ทิ้งกันจิงๆ ก็หลัง 170 ขึ้นไปคับ เคยลอง 4a ออโต้ กับ 4a เกียร์ธรรมดา 0-140 ก็ห่างประมาณคุณนี้แหละ รถเดิมๆน่ะ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: PooNote_TZ#071 ที่ 20 สิงหาคม 2011 08:02:27
ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)
มันคือสายอะไรเหรอครับ แล้วต้องหมุนไปทางไหนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

แล้วมันต้องหนุนไปทางไหนยังอ่ะครับ ขอรายละเอียดหน่อยซิครับ  :emotn :emotn :emotn

ถ้าจำไม่ผิด เลื่อนไปทางขวา(สายด้านซ้ายตึงขั้น) จะทำให้เปลี่ยนที่รอบสูงขึ้นครับ

อ๋อ ครับผมขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: <<PaanNop>> ที่ 20 สิงหาคม 2011 10:00:14
ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)


มันคือสายอะไรเหรอครับ แล้วต้องหมุนไปทางไหนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

แล้วมันต้องหนุนไปทางไหนยังอ่ะครับ ขอรายละเอียดหน่อยซิครับ  :emotn :emotn :emotn

ถ้าจำไม่ผิด เลื่อนไปทางขวา(สายด้านซ้ายตึงขั้น) จะทำให้เปลี่ยนที่รอบสูงขึ้นครับ

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองไปหมุนดูอีกรอบ มันแข็งมากกกกกกกกกกก


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 20 สิงหาคม 2011 15:46:50
ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)
มันคือสายอะไรเหรอครับ แล้วต้องหมุนไปทางไหนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

แล้วมันต้องหนุนไปทางไหนยังอ่ะครับ ขอรายละเอียดหน่อยซิครับ  :emotn :emotn :emotn

ถ้าจำไม่ผิด เลื่อนไปทางขวา(สายด้านซ้ายตึงขั้น) จะทำให้เปลี่ยนที่รอบสูงขึ้นครับ

ง่า แล้ว คิกดาวน์มันจะมาเร็วขึ้นรึปล่าวครับ อยากรู้เหมือนกันเพราะรถผมกดมิดก็ตัดแค่ 5500 รอบ ( 7A-FE ) อยากจะลากให้ได้มากกว่านี้

 :emoto :emoto :emoto :emoto :emoto


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 20 สิงหาคม 2011 22:30:37
มันต้องตั้งให้ตึงเลยใช่ไหมครับแล้วมันมีความสัมพันธ์กับสายคันเร่งมั้ยอะครับ รถผมฝาลายได้ 5200 เอง 


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: shock53c ที่ 21 สิงหาคม 2011 21:43:16
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: <<PaanNop>> ที่ 21 สิงหาคม 2011 21:58:55
ลองตั้งดูแล้วครับ..รอบเพิ่มขึ้นเป็นตัดประมาณ 5200 ความเร็วขึ้นเร็วกว่าเดิมอีกนิดหน่อย...

ไม่ทราบว่าต้องตั้งให้ตึงขนาดไหนครับ หรือเท่าไหนถึงจะพอครับ หรือว่าตั้งตามใจ???

ขอบคุณมากๆสำหรับความรู้ครับ....^^


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 21 สิงหาคม 2011 22:04:26
 :emo5 ตึงมากระวัง คลิกดาน์ว ตลอดเวลาละครับเอาแค่ตึงๆกดแล้วยุบได้ประมาณ 5 มม.ก็น่าจะพอนะ :emots


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 22 สิงหาคม 2011 04:09:02
ลองตั้งดูแล้วครับ..รอบเพิ่มขึ้นเป็นตัดประมาณ 5200 ความเร็วขึ้นเร็วกว่าเดิมอีกนิดหน่อย...

ไม่ทราบว่าต้องตั้งให้ตึงขนาดไหนครับ หรือเท่าไหนถึงจะพอครับ หรือว่าตั้งตามใจ???

ขอบคุณมากๆสำหรับความรู้ครับ....^^

ตั้งตามชอบเลยครับ คลายน๊อตก่อนนะครับ แล้วค่อยปรับเลื่อนสายทีละนิดแล้วลองขับดู พอใจแล้วค่อยมาขันย้ำให้แน่นครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...
เริ่มหัวข้อโดย: hata ที่ 23 พฤศจิกายน 2012 16:14:22
ตามนั้