AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ae-i-o-u ที่ 20 สิงหาคม 2011 02:30:21



หัวข้อ: ปัญหาเกี่ยวกับ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop !!! แก้เกือบจบแล้วครับ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 20 สิงหาคม 2011 02:30:21
จากเหตุการณ์นี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95189.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95189.0) หลังจากเปลี่ยน ECU ใหม่แล้ว เครื่อง 4AGE 20V Silvertop ตัวเก่าเกิดอาการควันขาวรอบต่ำสตาร์ทเองไม่ติดเหมือนไม่มีแรงต้องพ่วงแบต ผมเลยตัดสินใจหาเครื่องใหม่และได้เครื่อง 4AGE 20V Silvertop จากในเว็บนี้ หลังจากโทรคุยถามสภาพเครื่องแล้วทางผู้ขายบอกว่าเครื่องไม่ได้มีปัญหาอะไรใช้งานได้ปรกติยกลงเพราะได้เครื่องที่อยากวาง ผู้ขายขับรถนำเครื่องมาส่งผมเองที่ตจว. หลังจากช่างเอาเครื่องใหม่ยกใส่รถผมแล้วสตาร์ทมีอาการเดิมคือควันขาวรอบต่ำแต่สามารถสตาร์ทติดได้โดนไม่ต้องพ่วงแบตเหมือนเครื่องเก่า เลยอยากให้พี่ๆที่มีประสบการณ์วางเครื่องช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ

อาการ: ควันขาว รอบเครื่องต่ำ

รายละเอียดของเครื่องที่อยู่ในรถตอนนี้
4AGE 20V AT Silvertop
ใช้คอไอดีของเครื่องเก่าเพราะเจาะท่อแก็สหัวฉีด
กล่องECUเดิมที่เปลี่ยนมาตอนกล่องไหม้ที่ตจว. part number 9717500-553-0 สายไฟชุดเดิมไม่ได้วายใหม่เพราะเครื่องรุ่นเดียวกัน

ช่างบอกไม่ได้เปิดฝาสูบเช็คดูเนื่องจากเจ้าของเครื่องเก่าบอกเครื่องไม่ได้เป็นอะไร กล่องที่มากับเครื่องตัวใหม่เป็นของ เกียร์ MT แต่ไม่ได้จด part number ไว้ และดันตัดสายไฟที่เครื่องด้วย เลยไม่ได้ใช้กล่องเค้า

ที่ผมสงสัยคือ ถ้าเครื่องที่เอามาไม่ได้มีปัญหาอย่างคนขายยืนยันจริง เป็นไปได้มั้ยว่าจะเกี่ยวกับไอ้กล่อง ecu หรือระบบไฟ ที่ผมได้โดนช่างฟันมาจากตจว. เพราะอาการมันคล้ายกันมาก เพียงแต่ว่ามันต่างตรงที่เครื่องเก่าที่ผมฝืนขับกลับมามันสตาร์ทด้วยตัวเองไม่ได้เลยให้อู่ประจำผมเช็คดูปรากฎว่ามันมีหัวเทียนหัวนึงเกลียวยาวต่างจากอีก3หัวและมันก็โดนหัวลูกสูบผมโขกจนเละช่างถอดมาให้ผมดู เซ็งมาก...เพราะที่เดียวที่น่าจะโดนเปลี่ยนหัวเทียนได้คือจากอู่ที่ผมไปรถเสียไว้ ผมก็ว่าตอนสาร์ทมันเหมือนลูกสูบมันติดๆ

หรือมีจุดไหนที่พอเป็นไปได้หรือผมควรเช็คจากตรงไหนได้บ้างขอความคิดเห็นด้วยครับ

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเข้ามาตอบและมาให้กำลังใจกันนะครับ

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ja4531 ที่ 20 สิงหาคม 2011 10:15:40
ควันขาวเครื่องกะผมเปลี่ยนแหวนเปลี่ยนยางตีนวาลว์ บดวาลว์ใหม่ควันขาวหาย อาการรอบต่ำหาย แล้วก็ล้าง isc ลิ้น แอร์โฟว์ อาการก็หายไปครับ
สายไฟกับกล่องเป็นของ ฝาขาวแมนนวน ติดแก๊สหัวฉีด versus ไม่มีปัญหา แต่อีกอย่าง น้ำมันเครื่องต้องสังเคราะห์อย่างเดียวถ้าเลยรอบเปลี่ยนแล้ว
รอบเครื่องจะตก 8 พันโลเปลี่ยน อาการรถผมเป็นแบบนี้ ลองเช็คดูครับ เอาใจช่วย


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 20 สิงหาคม 2011 13:20:41
ที่อยากรู้ตอนนี้คือ กล่อง ecu ที่ผมใส่อยู่ถ้ามันเป็นของฝาดำmt(ตามที่เช็คดูในเว็บ) มันจะใส่กับเครื่องฝาเงินat ไม่หรือไม่น่ะครับ หรือถ้าไม่เกี่ยวกับecuจริงๆจะได้ให้เค้าเปิดฝาเช็ควาลว์กับลูกสูบดู


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 20 สิงหาคม 2011 13:23:35
ที่อยากรู้ตอนนี้คือ กล่อง ecu ที่ผมใส่อยู่ถ้ามันเป็นของฝาดำmt(ตามที่เช็คดูในเว็บ) มันจะใส่กับเครื่องฝาเงินat ไม่หรือไม่น่ะครับ หรือถ้าไม่เกี่ยวกับecuจริงๆจะได้ให้เค้าเปิดฝาเช็ควาลว์กับลูกสูบดู


ผมว่า ไม่น่าใช่กล่องฝาดำนะครับ ถ้าใช่จริงช่างต้องเดิน สายไฟใหม่เพียบเลย ฝาดำเป็น MAP ฝาขาวเป็น Airflow นะครับ คนละเรื่อง ถ้าตอนนี้คุณมี Airflow อยู่หล่ะก็ กล่อง ฝาขาวชัวร์ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 20 สิงหาคม 2011 14:01:05
แล้วกล่อง AT กับ MT ของฝาเงินนี่ pin มันเท่ากันมั้ยครับ เพราะ ช่างบอกว่ากล่องที่ติดมากับเครื่องใหม่ซึ่งเป็นกล่อง MT มันเสียบกับสายเดิมของผมไม่ได้


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 20 สิงหาคม 2011 23:35:15
อัพครับ รอคำตอบอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 20 สิงหาคม 2011 23:48:33
ผมมีแต่กล่องฝาดำ a/t อ่ะ จะให้ช่วยดูอะไรข้างกล่องก็ยินดีนะครับ

เรื่องเกียรื ออโต้ไม่ค่อยมีรุ้เรื่องเลย อัพรอท่านอื่นมาตอบครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 21 สิงหาคม 2011 00:08:28
ผมคิดว่ากล่องของเกียร์mtกับatไม่เหมือนกันนะครับ

ผมสงสัยว่าถ้าเอากล่องของmtมาใส่กับเกียร์at แล้วรอบตอนเปลี่ยนเกียร์มันจะถูกต้องไว้ที่กี่พันรอบครับ???

แต่ถ้าเอากล่องatมาใส่กับเกียร์mt นี่ไม่น่าจะมีปัญหาในการเปลี่ยนเกียร์ครับ แต่อาจจะมีปัญหาในเรื่องอื่นๆ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 21 สิงหาคม 2011 01:08:57
ควัน ขาวน่าจะมาจาก เครื่องนะคับเพราะควันขาวเกิดจากการเผาไหม้ น้ำมันเครื่อง

ตอนที่ถอดท่อไอดีออกมา มีคราบน้ำมัน ดำๆ ติดภายในท่อรึเปล่าคับ ถ้ามีมากผิดปกติ น่าจะมาจาก ตัวระบายไอน้ำมันเครื่องรึเปล่า

ถ้าไม่ใช่ เช็คกำลังอัด ได้เลยคับ อาจจะมีสูบใด สูบหนึ่ง หลวมบ้างแล้ว  รอบต่ำ นี่คือจะมีควันตลอดเลยใช่ไม้คับ

ถ้าแปปเดียวก็หายน่าจะเป็นที่ยางตีนวาล์ เพราะตอนนี้ของผมก็มีควันขาวเฉพาะตอนสตาท


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 21 สิงหาคม 2011 01:38:24
ผมมีแต่กล่องฝาดำ a/t อ่ะ จะให้ช่วยดูอะไรข้างกล่องก็ยินดีนะครับ

เรื่องเกียรื ออโต้ไม่ค่อยมีรุ้เรื่องเลย อัพรอท่านอื่นมาตอบครับ
ขอบคุณครับ

ผมคิดว่ากล่องของเกียร์mtกับatไม่เหมือนกันนะครับ

ผมสงสัยว่าถ้าเอากล่องของmtมาใส่กับเกียร์at แล้วรอบตอนเปลี่ยนเกียร์มันจะถูกต้องไว้ที่กี่พันรอบครับ???

แต่ถ้าเอากล่องatมาใส่กับเกียร์mt นี่ไม่น่าจะมีปัญหาในการเปลี่ยนเกียร์ครับ แต่อาจจะมีปัญหาในเรื่องอื่นๆ
กล่ิอง mt เป็นกล่องที่เคยใส่มากับเครื่องตัวใหม่น่ะครับผมก็ไม่รู้ว่าต้องวายสายยังไงเพราะหัวพินมันก็ไม่เหือนกันกล่อง at

ควัน ขาวน่าจะมาจาก เครื่องนะคับเพราะควันขาวเกิดจากการเผาไหม้ น้ำมันเครื่อง

ตอนที่ถอดท่อไอดีออกมา มีคราบน้ำมัน ดำๆ ติดภายในท่อรึเปล่าคับ ถ้ามีมากผิดปกติ น่าจะมาจาก ตัวระบายไอน้ำมันเครื่องรึเปล่า

ถ้าไม่ใช่ เช็คกำลังอัด ได้เลยคับ อาจจะมีสูบใด สูบหนึ่ง หลวมบ้างแล้ว  รอบต่ำ นี่คือจะมีควันตลอดเลยใช่ไม้คับ

ถ้าแปปเดียวก็หายน่าจะเป็นที่ยางตีนวาล์ เพราะตอนนี้ของผมก็มีควันขาวเฉพาะตอนสตาท
ควันขาวนี่มันออกตลอดเลยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 21 สิงหาคม 2011 02:32:21
ลองเช็คกำลังอัดดูก่อนนะครับ แต่ผมคิดว่าเครื่องน่าจะหลวมนะครับ

ในความคิดผม ผมว่าถ้าพอมีงบ ลงฝาดำไปเลยดีกว่าครับ เพราะว่าถ้าซ่อมราคาคงพอๆกันหรืออาจจะถูกกว่านิดหน่อย


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 21 สิงหาคม 2011 15:03:50
ลองเช็คกำลังอัดดูก่อนนะครับ แต่ผมคิดว่าเครื่องน่าจะหลวมนะครับ

ในความคิดผม ผมว่าถ้าพอมีงบ ลงฝาดำไปเลยดีกว่าครับ เพราะว่าถ้าซ่อมราคาคงพอๆกันหรืออาจจะถูกกว่านิดหน่อย
จะลองคุยกับช่างดูว่าให้หาที่เช็คกำลังอัดดู แต่ที่ตจว.อู่ที่มีเครื่องเช็คมันน้อย ช่างเค้าก็บอกว่าวาล์วกับลูกสูบไม่น่ามีปัญหา เลยคิดว่าจะลองใส่กล่องที่ติดมากับเครื่องนี้ก่อนเพราะเจ้าของเครื่องเค้าก็ยืนยันว่าเครื่องเค้าไม่มีอาการแบบนี้ตอนยกลง แต่พวกเซ็นเชอร์ต่างๆเอามาจากเครื่องเก่าผม ไม่รู้ปัญหาจะเกิดจากตรงนั้นได้มั้ย ถ้าลองกล่องแล้วยังมีปัญหาเดิมอยู่ก็คงต้องเปิดฝาสูบเช็คดูล่ะครับ แล้วกล่องกับสายไฟนี่ลองโดนยังไม่ต้องวายได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 23 สิงหาคม 2011 14:26:34
อยากทราบว่าเครื่องเดียวกันมันสามารถใส่ได้ทั้งมัดไฟและกล่องและเกีย์รทั้งatกับmtใช่มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 23 สิงหาคม 2011 14:34:17
ฝาขาว กล่อง MT กับ AT PIN ไม่เหมือนกันครับ MT น้อยกว่า ยืนยันว่าใช้ร่วมไม่ได้ ส่วนจะเอากล่องฝาดำมาใส่ก็ไม่ได้เช่นกันตำแหน่งไม่เหมือนกันครับ พินต่างกันค่อนข้างมากครับ แนะนำกล่องตรงรุ่นครับ ส่วนที่วากล่องเขาของ MT ฝาดำมาใส่ขาตรงกันครับ เพราะ กล่องฝาดำ และฝาขาวจำนวนพินเท่ากันทุกขาถ้าจำไม่ผิด แต่ว่าใส่ได้ด้วยหรือกับกล่อง MT ใน AT เกียร์เปลี่ยนยังไง ยังงงอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 23 สิงหาคม 2011 14:44:57
ฝาขาว กล่อง MT กับ AT PIN ไม่เหมือนกันครับ MT น้อยกว่า ยืนยันว่าใช้ร่วมไม่ได้ ส่วนจะเอากล่องฝาดำมาใส่ก็ไม่ได้เช่นกันตำแหน่งไม่เหมือนกันครับ พินต่างกันค่อนข้างมากครับ แนะนำกล่องตรงรุ่นครับ ส่วนที่วากล่องเขาของ MT ฝาดำมาใส่ขาตรงกันครับ เพราะ กล่องฝาดำ และฝาขาวจำนวนพินเท่ากันทุกขาถ้าจำไม่ผิด แต่ว่าใส่ได้ด้วยหรือกับกล่อง MT ใน AT เกียร์เปลี่ยนยังไง ยังงงอยู่ครับ
ขอบคุณครับ คือกล่องที่ใส่อยู่เป็นกล่องatครับ อาจจะไม่ใช่กล่องฝาดำอย่างที่ผมเข้าใจครับเพราะผมเอาpart numberไปหาดูมันเจอแต่เหมือนว่าใส่กับฝาดำเลยสับสนน่ะครับ ส่วนกล่องmtมันเคยใส่อยู่กับเครื่องนี้ซึ่งเป็นเกียร์atครับแต่pinต่างกัน มัดไฟก็ต่างกันครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 24 สิงหาคม 2011 20:41:06
ก่อนซื้อเครื่องมาได้ ทดสอบ ติดเครื่องดูรีเปล่าคับ

ถ้าไม่ได้ทดสอบ ก็ถือว่าพลาด เป็นบทเรียนไปคับ

แต่ถ้าทดสอบแล้ว ก็เอาผิดกะทางเจ้าของเขาไม่ได้

ยังไง ถ้าขาวไม่หาย ก็เปิดฝาโอเวอร์ฮอนไปเลยคับ แหวน ยางตีนวาล์ ไม่กี่ตัง คับ ลูกสูบไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน

แค่ล้างร่องแหวนให้สะอาจก็พอคับ



หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 14 กันยายน 2011 00:44:32
ผ่านไปเดือนกว่าแล้วรถผมยังแก้ปัญหาไม่จบสักทีครับ หลังจากลองเปลี่ยนกล่องมาใหม่อีกใบยังพบอาการเดิมคือควันขาวรอบต่ำอยู่เลย ตัดสินใจเปิดฝาสูบดูปรากฎว่าสูบหนึ่งแ้ห้งมากเหมือนไม่มีการจุดระเบิดอยู่สูบเดียวทั้งที่หัวเทียนมีไฟ และลองทั้งแก๊สและน้ำมันแล้ว อาการแบบนี้ไม่ทราบต้องแก้ไขยังไงครับ ช่วยแนะนำด่วยครับจะได้ไปบอกช่างถูกครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 14 กันยายน 2011 00:55:24
ผ่านไปเดือนกว่าแล้วรถผมยังแก้ปัญหาไม่จบสักทีครับ หลังจากลองเปลี่ยนกล่องมาใหม่อีกใบยังพบอาการเดิมคือควันขาวรอบต่ำอยู่เลย ตัดสินใจเปิดฝาสูบดูปรากฎว่าสูบหนึ่งแ้ห้งมากเหมือนไม่มีการจุดระเบิดอยู่สูบเดียวทั้งที่หัวเทียนมีไฟ และลองทั้งแก๊สและน้ำมันแล้ว อาการแบบนี้ไม่ทราบต้องแก้ไขยังไงครับ ช่วยแนะนำด่วยครับจะได้ไปบอกช่างถูกครับ

สตาร์ทเครื่อง แล้วเครื่องมีอาการสั่นหรือทำนองว่าติดไม่ครบสูบหรือเปล่าครับ

ถ้ามีโอกาสลองเก็บภาพมาให้ดูได้มั้ยครับ

แล้วอีกอย่างนะครับ ลองเช็คกำลังอัดดูแล้วรึยังครับ

โดยส่วนตัวผมว่า ที่ควันไหลน่าจะมาจากวาล์วนะครับ แต่ไหนๆเปิดฝาสูบมาแล้วก็น่าจะรวดเปลี่ยนแหวนด้วยเลยครับ กัดฟันเพิ่มเงินอีกนิด เสียค่าทำค่าเปิดฝาครั้งเดียวครับ

ยังไงก็ขอให้หายไวๆ นะครับ


ปล.อยากเห็นรูปสูบ1 ที่ว่านะครับ ถ้ามีโอกาสช่วยจัดให้หน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 14 กันยายน 2011 14:30:28

สตาร์ทเครื่อง แล้วเครื่องมีอาการสั่นหรือทำนองว่าติดไม่ครบสูบหรือเปล่าครับ

ถ้ามีโอกาสลองเก็บภาพมาให้ดูได้มั้ยครับ

แล้วอีกอย่างนะครับ ลองเช็คกำลังอัดดูแล้วรึยังครับ

โดยส่วนตัวผมว่า ที่ควันไหลน่าจะมาจากวาล์วนะครับ แต่ไหนๆเปิดฝาสูบมาแล้วก็น่าจะรวดเปลี่ยนแหวนด้วยเลยครับ กัดฟันเพิ่มเงินอีกนิด เสียค่าทำค่าเปิดฝาครั้งเดียวครับ

ยังไงก็ขอให้หายไวๆ นะครับ


ปล.อยากเห็นรูปสูบ1 ที่ว่านะครับ ถ้ามีโอกาสช่วยจัดให้หน่อยนะครับ

สตาร์ทเครื่องแล้วเครื่องมีอาการสั่นครับและมีควันขาวออกมาเมื่อเครื่องเริ่มร้อนยิ่งออกมากขึ้น ช่างบอกมันเผาไหม้ไม่ครบสูบ ทั้งที่หัวเทียนมีไฟ หัวฉีดไม่น่าเป็นอะไรเพราะถ้าหัวฉีดน้ำมันเป็นแก๊สก็ไม่น่าจะเป็นใช่มั้ยครับ แต่นี่เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลย ส่วนวาล์วช่างบอกว่ายังดีอยู่นะครับ ตอนนี้คือเปิดฝาแล้วเด๋วคงเปลี่ยนแหวนและปะเก็นต่างๆเลย แต่ผมกลัวจะไม่จบไล่มาเป็นเดือนแล้วเลยเข้ามาถามความเห็นจากในเว็บดูว่ามีตรงไหนต้องเช็คมั่งจะได้ทำไปเลยทีเดียว

เพิ่มรูปให้ครับ

สูบ1แห้งมาก
(http://img193.imageshack.us/img193/7537/img0905ho.jpg)

สูบ1กับ2
(http://img163.imageshack.us/img163/1391/img0902y.jpg)

สูบ3กับ4
(http://img828.imageshack.us/img828/7378/img0903e.jpg)


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหŪ
เริ่มหัวข้อโดย: BELLE GTI ที่ 14 กันยายน 2011 14:44:00
ถ้าฝาไม่เป็นอ่ะไร ปัญหาก็อยู่ที่ท่อนล่างนี้หล่ะครับ

แล้วทำไมขอบๆสูบหนึ่งมันเป็นสีสนิมล่ะ

หายไวไวน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 14 กันยายน 2011 23:50:57
ท่อนล่างเป็นที่ตรงไหนได้มั่งครับ ช่วยระบุชิ้นส่วนที่ต้องตรวจเช็คให้ทีครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 15 กันยายน 2011 22:55:04
วันนี้เข้าไปดูรถมา ช่างรื้อเครื่องหมดแล้ว บอกว่าต้องเปลี่ยนแหวนกับชาร์ฟก้านแล้วก็ยางหมวกวาล์ว แหวนไปเทียบได้ของ 4afe ติดอยู่ที่ยางหมวกวาล์วต้องเอาไปเทียบดูครับ ต้องลุ้นอีกว่าถ้าเปลี่ยนหมดแล้วอาการจะหายมั้ย ตอนนี้กลัวว่าถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายจะทำยังไงต่อดี


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 15 กันยายน 2011 23:36:02
อู่ที่ทำนี่ชัวร์แล้วใช่มั้ยครับ คือว่าตอนนี้เหมือนกับโอเวอร์ฮอล์แล้วครับ

ถ้าเปลี่ยนยางหมวกวาล์วอาจจะทำให้ปัญหาควันขาวดีขึ้นนะครับ

แต่ผมงง ตรงสูบ1นี่แหละครับ ถ้าระบบจ่ายเชื้อเพลิงไม่มีปัญหา ทำไมมันถึงได้แห้งผาก ขนาดนั้นครับ หรือวว่าแหวนน้ำมันตายครับ

แล้วตรงกระบอกสูบดูเหมือนว่าเป็นรอย แต่ไม่ทราบว่าเป็นแค่คราบสนิมหรือรอยครูดของแหวนครับ ตรงนี้ยังไงเน้นช่างให้ดูให้ละเอียดเลยครับ ถ้าเป็นรอยครูดนี่งานงอกแน่ครับ

เอาเป็นว่าถ้าช่างชัวร์ ก็คงต้องตามนี้แหละครับ น่าจะหายแล้วครับ แต่ถ้ายังไม่หาย ซ่อมไปอาจจะไม่คุ้มครับ เสียน้อยเสียยาก เสียมาเสียง่ายครับ

สู้กันต่อไปครับ หายเร็วๆครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 16 กันยายน 2011 00:29:29
อู่ที่ทำนี่ชัวร์แล้วใช่มั้ยครับ คือว่าตอนนี้เหมือนกับโอเวอร์ฮอล์แล้วครับ

ถ้าเปลี่ยนยางหมวกวาล์วอาจจะทำให้ปัญหาควันขาวดีขึ้นนะครับ

แต่ผมงง ตรงสูบ1นี่แหละครับ ถ้าระบบจ่ายเชื้อเพลิงไม่มีปัญหา ทำไมมันถึงได้แห้งผาก ขนาดนั้นครับ หรือวว่าแหวนน้ำมันตายครับ

แล้วตรงกระบอกสูบดูเหมือนว่าเป็นรอย แต่ไม่ทราบว่าเป็นแค่คราบสนิมหรือรอยครูดของแหวนครับ ตรงนี้ยังไงเน้นช่างให้ดูให้ละเอียดเลยครับ ถ้าเป็นรอยครูดนี่งานงอกแน่ครับ

เอาเป็นว่าถ้าช่างชัวร์ ก็คงต้องตามนี้แหละครับ น่าจะหายแล้วครับ แต่ถ้ายังไม่หาย ซ่อมไปอาจจะไม่คุ้มครับ เสียน้อยเสียยาก เสียมาเสียง่ายครับ

สู้กันต่อไปครับ หายเร็วๆครับ

อยู่ตจว.หาอู่ทำเครื่องตัวนี้ยากมากเลยครับแต่อู่นี้ทำกับเค้ามานานแล้ว เค้าเคยเป็นช่างอยู่ศูนย์โตโยต้ามาน่ะครับ ค่าแรงไม่แพงมาก เพียงแต่ผมคิดว่าแกก็ไม่เคยทำเครื่องญี่ปุ่นเท่าไหร่ แล้วก็ยังติดเรื่องอะไหล่20vอีกด้วย ปัญหาอยู่ที่สูบ1มันแห้งมากเหมือนไม่มีการเผาไหม้เลย แต่รอยที่กระบอกสูบนี่น่าจะเป็นรอยสนิมยังไงจะให้ช่างดูอีกที ถ้าเปลี่ยนแหวน,ชาร์พก้าน,ปะเก็น,ยางหมวกวาล์ว ครั้งนี้แล้วยังไม่หายก็ไม่รู้จะไล่ตรงไหนต่อครับ อาจจะขายทิ้งแล้วรอเก็บเงินซื้อเครื่องใหม่ดีกว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย จริงๆคับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 30 กันยายน 2011 01:29:00
มาอัพเดทอาการครับ หลังจากเปลี่ยนแหวน,ชาร์พก้าน,ปะเก็น,ยางหมวกวาล์ว แล้วประกอบยกคืนใส่รถ สตาร์ทดู อาการดีขึ้นเล็กน้อย คือควันขาวน้อยลงกว่าเดิมมากช่างบอกว่าเหมือนหัวฉีดฉีดน้ำมันมามากไปเพราะตอนใช้น้ำมันกลิ่นน้ำมันแรงมาก แต่ใช้แก๊สจะควันขาวน้อยกว่าน้ำมันจนเกือบเหมือนปรกติ  และยังเดินเบาไม่ได้อยู่ดีเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยครับ อย่างนี้ควรจะไล่ที่ระบบไฟหรือเปล่าครับหรือว่ายังไงดีครับ ขอความคิดเห็นหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 30 กันยายน 2011 07:59:01
ทำแล้วอาการยังไม่ดีขึ้นผมว่าแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด

เจอแบบนี้ปวดหัวครับ เงินก็เสียรถยังไม่ดี

ถ้าจะแก้ไขปัญหาต่อก็กลัวจะเสัยเงินไปมากกว่าเดิม

มีอยู่2ทางเลือก 1.เอารถเข้ามากทม.หาร้านทำดีๆๆ  จะได้จบเพราะคุณบอกว่าช่างไม่ถนัดเคร่องตัวนี้+อะไหล่หายาก+หาช่างทำยาก

                  2.วางเครื่องใหม่ดีกว่าไหมครับแต่จะวางเครื่องอะไรคิดให้ดีถ้าเป็นผม ผมจะกลับไปวาง4a-feครับ

ลอกคิดดูครับ.....................ผมแค่บอกไว้เป็นแนวทาง


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 30 กันยายน 2011 08:31:29
ผมว่า น่าจะลองเช็คโค๊ดดูนะครับ  วิธีการเช็คหาดูใน DIY อ่ะ อาการที่บอกน้ำมันมามาก ถ้ามันมามากจิงอย่างที่ช่างว่า ดูที่ O2 เซนเซอร์ ครับเสียรึป่าว ถ้าเสียเครื่องจะจ่ายน้ำมันมาก กันเครื่องพังนะครับ ลองตรวจสอบดูครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 30 กันยายน 2011 13:05:09
ผมว่า น่าจะลองเช็คโค๊ดดูนะครับ  วิธีการเช็คหาดูใน DIY อ่ะ อาการที่บอกน้ำมันมามาก ถ้ามันมามากจิงอย่างที่ช่างว่า ดูที่ O2 เซนเซอร์ ครับเสียรึป่าว ถ้าเสียเครื่องจะจ่ายน้ำมันมาก กันเครื่องพังนะครับ ลองตรวจสอบดูครับ
ช่างบอกรถผมวายสายมาไม่ครบน่ะครับเพราะมันมีสายเหลืออยู่ด้วยแล้วมันจะเช็คโค๊ดได้รึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 30 กันยายน 2011 13:19:13
เดินเบาไม่ได้ เป็นเพราะวายสายไม่ครบหรือเปล่าครับ

ปกติมันเปลี่ยนทุกสิ่งแล้ว มันจะต้องดีขึ้นนะครับ

พวกเซนเซอร์ต่างๆ แอร์โฟร์ไม่มีปัญหาอะไรใช่มั้ยครับ

คือว่าเมื่อก่อนผมใช่318i นกแก้ว แอร์โฟร์มันพัง มันเลยเดินเบาไม่ได้+กินน้ำมันมากกว่าปกติพร้อมทั้งกลิ่นน้ำมันแรงมากครับ

พอเปลี่ยนเสร็จมันก็ไม่มีปัญหานะครับ

เอาเป็นว่าลองเช็คดูพวกเซ็นเซอร์และแอร์โฟร์ดูอีกครั้งละกันนะครับ ไหนๆก็เสียเวลาไปแล้วครับ

โชคดีมีชัยนะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 30 กันยายน 2011 14:18:00
องศาไฟ เช็คหรือยังครับ  ไฟอ่อนมาก ก็เป็นนะ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 30 กันยายน 2011 14:35:28
เดินเบาไม่ได้ เป็นเพราะวายสายไม่ครบหรือเปล่าครับ

ปกติมันเปลี่ยนทุกสิ่งแล้ว มันจะต้องดีขึ้นนะครับ

พวกเซนเซอร์ต่างๆ แอร์โฟร์ไม่มีปัญหาอะไรใช่มั้ยครับ

คือว่าเมื่อก่อนผมใช่318i นกแก้ว แอร์โฟร์มันพัง มันเลยเดินเบาไม่ได้+กินน้ำมันมากกว่าปกติพร้อมทั้งกลิ่นน้ำมันแรงมากครับ

พอเปลี่ยนเสร็จมันก็ไม่มีปัญหานะครับ

เอาเป็นว่าลองเช็คดูพวกเซ็นเซอร์และแอร์โฟร์ดูอีกครั้งละกันนะครับ ไหนๆก็เสียเวลาไปแล้วครับ

โชคดีมีชัยนะครับ
มัดไฟเป็นของเก่าน่ะครับ ก่อนนี้ไม่มีปัญหาอะไร เปลี่ยนแต่กล่องecu แอร์โฟร์มี2ตัวครับเหมือนจะลองทั้งสองตัวแล้ว แต่ยังไม่ได้เข็คโค้ดเอนจิ้นน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 30 กันยายน 2011 14:35:54
องศาไฟ เช็คหรือยังครับ  ไฟอ่อนมาก ก็เป็นนะ
ครับเด๋วลองให้ช่างเช็คดู ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ มีปัญหาหลังเปลี่ยนเครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 06 ตุลาคม 2011 21:21:51
อัพเดทอาการล่าสุดครับ ให้ช่างไฟมาไล่ระบบไฟให้แล้วครับ ล่าสุด เดินเบาได้แล้วครับ ไม่มีควันขาวแล้ว เป็นเพราะท่ออากาศและปะเก็นที่ท่อรวมอากาศรั่ว ตอนนี้ปัญหาต่อมาคือเกียร์ครับ สตาร์ทรถเบิ้ลเครื่องได้ไม่มีอาการอะไรนะครับ  แต่พอเข้าเกียร์ D มันออกตัวแทบจะไม่ได้เลยครับ ต้องออกตัวด้วยเกียร์ 2 หรือไม่ก็ L ตอนขับมันตื้อๆเหยียบไม่ออกเหมือนมันไม่เปลี่ยนเกียร์ให้เข้ากับความเร็วน่ะครับ คิ๊กดาวก็ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ครับ ต้องเลื่อนเปลี่ยนเกียร์เองด้วยการโยกคันเกียร์มาที่ 2 มันถึงจะเปลี่ยนเกียร์ลงมาให้ สรุปเหมือนกับระบบเกียร์ออโต้ไม่ทำงานน่ะครับ ช่างไฟบอกว่าไม่เกี่ยวกับกล่องecuผิดถูกยังไงช่วยชี้แนะหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ ปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 06 ตุลาคม 2011 22:35:19
วายริ่งสายไฟใหม่ครับ....สัญญาณเกียร์ไม่เข้ากล่อง :emor
มี 2 อาการครับ 1 คือเกียร์ค้างที่เกียร์4
2 คือเกียร์ค้างที่เกียร์1หรือ2
เอาใจช่วย หายไวไวครับ  ผมก็เหมือนกันครับเจอช่างเทพ  วายริ่งใหม่แล้วเหมือนเป็นรถคนละคันเลยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ ปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 06 ตุลาคม 2011 23:00:54
วายริ่งสายไฟใหม่ครับ....สัญญาณเกียร์ไม่เข้ากล่อง :emor
มี 2 อาการครับ 1 คือเกียร์ค้างที่เกียร์4
2 คือเกียร์ค้างที่เกียร์1หรือ2
เอาใจช่วย หายไวไวครับ  ผมก็เหมือนกันครับเจอช่างเทพ  วายริ่งใหม่แล้วเหมือนเป็นรถคนละคันเลยครับ
ต้องกลับไปให้ช่างไฟให้เค้าไล่ใหม่ใช่มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ ปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: noomnan ที่ 06 ตุลาคม 2011 23:14:48
วายริ่งสายไฟใหม่ครับ....สัญญาณเกียร์ไม่เข้ากล่อง :emor
มี 2 อาการครับ 1 คือเกียร์ค้างที่เกียร์4
2 คือเกียร์ค้างที่เกียร์1หรือ2
เอาใจช่วย หายไวไวครับ  ผมก็เหมือนกันครับเจอช่างเทพ  วายริ่งใหม่แล้วเหมือนเป็นรถคนละคันเลยครับ
เทพไหนอะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ ปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 06 ตุลาคม 2011 23:52:43
สัญญาณเกียร์มันเข้ากล่อง ที่ปลั๊กไหนอ่ะครับ (ถามเอาความรู้นะครับ ไม่ได้กวน) เพราะผมดูในรูปแล้วมันไม่เห็นมีบอกอ่ะครับ

(http://i229.photobucket.com/albums/ee18/4age20v/ECU_AE101_20V_4A-GE-Manual_01.jpg)


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ ปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 07 ตุลาคม 2011 02:13:39
ช่าย ที่ โทร มา อะ ป่าว

เกีย ออโต้ มี สอง แบบ คือ ไฟฟ้า กับแบบ สาย 

ถ้า แบบ สาย ไม่ ต้อง ทำ อาราย เลย

ส่วน แบบ ไฟฟ้า ต้อง เอา สาย ความ เร็ว เข้า กล่อง คือ ขั้ว L11 SPD สายสีม่วง ขาว
แล้ว จาก เกีย จะ มี สายไฟ มา สาม สาย เข้า ที่ กล่อง คือ s1  s2  s3  ให้ ไล่ จาก เกีย มา จ้า

หายไวไว น้า เอา จาย ช่วย จ้า



หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ ปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 07 ตุลาคม 2011 11:58:20
ช่าย ที่ โทร มา อะ ป่าว

เกีย ออโต้ มี สอง แบบ คือ ไฟฟ้า กับแบบ สาย 

ถ้า แบบ สาย ไม่ ต้อง ทำ อาราย เลย

ส่วน แบบ ไฟฟ้า ต้อง เอา สาย ความ เร็ว เข้า กล่อง คือ ขั้ว L11 SPD สายสีม่วง ขาว
แล้ว จาก เกีย จะ มี สายไฟ มา สาม สาย เข้า ที่ กล่อง คือ s1  s2  s3  ให้ ไล่ จาก เกีย มา จ้า

หายไวไว น้า เอา จาย ช่วย จ้า


ของผมเกียร์ออโต้แบบสายครับ แล้วทีนีั้จะแก้ยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ ปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 07 ตุลาคม 2011 12:15:18
ช่าย ที่ โทร มา อะ ป่าว

เกีย ออโต้ มี สอง แบบ คือ ไฟฟ้า กับแบบ สาย 

ถ้า แบบ สาย ไม่ ต้อง ทำ อาราย เลย

ส่วน แบบ ไฟฟ้า ต้อง เอา สาย ความ เร็ว เข้า กล่อง คือ ขั้ว L11 SPD สายสีม่วง ขาว
แล้ว จาก เกีย จะ มี สายไฟ มา สาม สาย เข้า ที่ กล่อง คือ s1  s2  s3  ให้ ไล่ จาก เกีย มา จ้า

หายไวไว น้า เอา จาย ช่วย จ้า


ของผมเกียร์ออโต้แบบสายครับ แล้วทีนีั้จะแก้ยังไงครับ


ก็ไปซื้อเกียร์ออโต้ ตรงรุ่น มาเลยครับ ถูกมากๆ 


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ ปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 07 ตุลาคม 2011 12:21:38
ช่าย ที่ โทร มา อะ ป่าว

เกีย ออโต้ มี สอง แบบ คือ ไฟฟ้า กับแบบ สาย 

ถ้า แบบ สาย ไม่ ต้อง ทำ อาราย เลย

ส่วน แบบ ไฟฟ้า ต้อง เอา สาย ความ เร็ว เข้า กล่อง คือ ขั้ว L11 SPD สายสีม่วง ขาว
แล้ว จาก เกีย จะ มี สายไฟ มา สาม สาย เข้า ที่ กล่อง คือ s1  s2  s3  ให้ ไล่ จาก เกีย มา จ้า

หายไวไว น้า เอา จาย ช่วย จ้า


ของผมเกียร์ออโต้แบบสายครับ แล้วทีนีั้จะแก้ยังไงครับ


ก็ไปซื้อเกียร์ออโต้ ตรงรุ่น มาเลยครับ ถูกมากๆ 
เกียร์แบบสายกับแบบไฟฟ้า อันไหนมันดีกว่ากันครับ แล้วราคาผิดกันเยอะมั้ย พอจะบอกราคาโดยประมาณได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเกี่ยวกับ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop !!! แก้เกือบจบแล้วครับ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 08 ตุลาคม 2011 22:24:21
ช่างยกเกียร์ลูกเก่าใส่ หมดปัญหาแล้วครับ ออกตัวและคิ๊กดาวได้แล้วเหลือปัญหาเสียงหวีดๆที่เครื่อง ไม่รู้ตรงไหน เคยอ่านว่ามาจากวาล์วvvtหน้าเครื่องอ่ะครับไม่รู้ใช่มั้ย แก้ยังไงได้มั่งครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเกี่ยวกับ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop !!! แก้เกือบจบแล้วครับ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: ICQ34791919 ที่ 13 ตุลาคม 2011 11:51:48
ช่างยกเกียร์ลูกเก่าใส่ หมดปัญหาแล้วครับ ออกตัวและคิ๊กดาวได้แล้วเหลือปัญหาเสียงหวีดๆที่เครื่อง ไม่รู้ตรงไหน เคยอ่านว่ามาจากวาล์วvvtหน้าเครื่องอ่ะครับไม่รู้ใช่มั้ย แก้ยังไงได้มั่งครับ

ถ้ามันดังลองไปถอกปลั๊กออกมาเลยครับ ปิดไปก่อน ถ้ายังดังอีกแสดงว่าไม่ใช่ตัวนี้


หัวข้อ: Re: ปัญหาเกี่ยวกับ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop !!! แก้เกือบจบแล้วครับ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: jack@noxious ที่ 13 ตุลาคม 2011 12:16:34
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ปัญหาเกี่ยวกับ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop !!! แก้เกือบจบแล้วครับ !!!
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 13 ตุลาคม 2011 14:55:31
ยินดีด้วยครับ