AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: khonjengji ที่ 20 สิงหาคม 2011 17:09:36



หัวข้อ: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 20 สิงหาคม 2011 17:09:36
ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ ครับ  ว่ามันดีหรือป่าวครับ

ผมใช้ 20v ae101

อยากใช้ เบรค R32  ส่วนเบรคหลงัยังขอใช้ดรั้มเดิมๆครับ

ถ้าใส่แล้วมันจะมีปัญหาอะไรรึป่าวครับ เช่น อันตรายขึ้น เพราะเบรกหน้าทำงานดีเกิน หรือยังงัย ช่วยแชร์หน่อยครับ

เพราะผ้าเบรก+จานปัจจุบันมันจะหมดเต็มทีแล้ว ซื้อใหม่ทั้ง 2 อย่างก็ราคาห่างกัไม่มากครับ เลยอยากใส่ดู เพราะ r32 ทั้งสวยใหญ่ๆ


ปล.และถ้าเอาไปวิ่งในเซอร์กิต มันจะมีปัญหาอะไรรึป่าว ครับ

 :emotic


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 20 สิงหาคม 2011 18:52:27
มีแต่ข้อดีครับ  เปลี่ยนไปเถอะครับ

ปัญหา ถ้าติดตั้งมาดี ก็ ไม่มีหรอกครับ

ข้อเสียก็ มีแค่ เรื่องของไม่ตรง ยี่ห้อ แล้วก็ หล่อกว่าเพื่อนๆ เท่านั้นเอง :)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 20 สิงหาคม 2011 19:25:25
ตามที่พี่โช ได้กล่าวไว้ ครับ
ข้อ ดี อีก อย่าง คือ สามารถ ใส่ ผ้า เบรก วีโก้ ได้ ด้วย ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 20 สิงหาคม 2011 19:40:26
แล้ว เบรกหลังยังเป็น ดรั้มมันจะมีผลอะไรไหมครับ  แล้วเบรกหลังจะได้ทำงานบ้างรึป่าว เพราะเบรกหน้ามันน่าจะทำหน้าที่มากกว่า

ปล.แล้วต้องเปลยี่นหม้อลมด้วยดีรึป่าว เรพาะตอนนี้ใช้ชั้นเดียวยุครับ


ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 สิงหาคม 2011 22:45:17
เบรค R32 ใส่ Mag ขนาดเท่าไหร่ได้มั่งครับ

แล้วหน้าจานเท่าไหร่เอ่ย เห็นเค้าว่า ถ้า Mag 15

ใส่พวกหน้า 275 ก็เต็มๆแย้ว แต่ที่เหลือก็ต้องดูเรื่อง

ตัว คาลิบเปอร์ด้วย ว่ามันใหญ่เกินหรือป่าวา


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 20 สิงหาคม 2011 22:58:15
ดีครับสวยด้วย ขอบ15ก็ใส่ได้ก้านยกๆหน่อย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 20 สิงหาคม 2011 23:06:13
ไปถามร้าน


ร้านบอกว่า ราคาเบ็ดสเร็จ ทั้งหมด 7500 บาท  แพงรึป่าว

ที่ทำก็มี ชุดเบรก r32 พร้อมจานผ้า+ชุดแปลงใส่+เจาะรูจาน+ทำสีคาลิปเปอร์ใหม่   แพงป่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 21 สิงหาคม 2011 01:19:37
ความเห็นผม ชุดนี้
หน้าดีมากเกินไป  ซัดมาเร็วๆ จิกโค้งลงเบรคลำบาก ครับ 
ควบคุมรถยาก  หน้าทิ่ม ท้ายยก


ราคาไม่แพง ครับ
แต่ต้องดูคุณภาพ และ ประสิทธภาพ ด้วย
ว่าทำแล้ว ออกมา มีปัญหา มากน้อยแค่ไหน



หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 สิงหาคม 2011 02:44:54
ถ้าเทียบกับ 2 พอท คาดิน่า.  ยกชุด 3500 ปาดขานิดเดียวกะเจาะรูนัทเป็น 4/100 อีกประมาณ 400 บาท
ผ้าเบรคเกรดใช้งาน อีกซัก1000 จบ จับใส่ไขน๊อท

ลองเทียบดูละกันครับ ^^


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 21 สิงหาคม 2011 03:04:06
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 21 สิงหาคม 2011 08:47:52
กลัวเวลาวิ่งเร็วๆจะคุมรถยากน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 21 สิงหาคม 2011 08:52:15
ของผมใส่2พอร์ต เบรคทีหน้าทิ้มล่ะครับ ...


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 สิงหาคม 2011 09:20:12
ถ้าเทียบกับ 2 พอท คาดิน่า.  ยกชุด 3500 ปาดขานิดเดียวกะเจาะรูนัทเป็น 4/100 อีกประมาณ 400 บาท
ผ้าเบรคเกรดใช้งาน อีกซัก1000 จบ จับใส่ไขน๊อท

ลองเทียบดูละกันครับ ^^

เชียร์อันนี้มากกว่าอ่ะ

เพราะถ้าเป็นสกายไลน์ จะเจอปัญหาเรื่องล้อติดปั๊มเบรคตามมาแน่นอน

ปวดหัวยาวๆ จนอาจต้องเสียเงินเสียทองเปลี่ยนล้อใหม่อีกชุดนึงตามมาด้วย...

เรื่องเบรคผมว่ามันอยู่ที่ปัจจัยอื่นรวมไปด้วยอ่ะ เกรดผ้าเบรค  ช่วงล่าง

และยางนี่โคตรสำคัญ  เพราะถ้าคุณใส่เบรค 4 พอร์ท อลังการ แต่เกิดใส่ยาง%

ก็ไม่ช่วยไรเลยลองอัพๆ ไปเกรดไปรวม...น่าจะเวริคนะคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 21 สิงหาคม 2011 09:32:47
ยางไม่ดี เบรคดี ก้อไม่หยุดนะคับรถอ่ะ ล้อไม่หมุนจริงแต่มันไถลคับ(เคยขึ้นเกาะกลางจากการที่ล้อล็อคเพราะยางไม่ดีมาคับ ด้วยความเป็นห่วงคับ)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 สิงหาคม 2011 10:04:44
ยางไม่ดี เบรคดี ก้อไม่หยุดนะคับรถอ่ะ ล้อไม่หมุนจริงแต่มันไถลคับ(เคยขึ้นเกาะกลางจากการที่ล้อล็อคเพราะยางไม่ดีมาคับ ด้วยความเป็นห่วงคับ)

ก็  ห้ามล้อ ไง ครับน้าโอ 55  ล้ออ่ะหยุดหมุน แล้ว ก็ เหลือ แค่ ยาง ละครับ จะเหนียวแค่ไหน ฮ่าๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 21 สิงหาคม 2011 10:23:16
ยางไม่ดี เบรคดี ก้อไม่หยุดนะคับรถอ่ะ ล้อไม่หมุนจริงแต่มันไถลคับ(เคยขึ้นเกาะกลางจากการที่ล้อล็อคเพราะยางไม่ดีมาคับ ด้วยความเป็นห่วงคับ)

ก็  ห้ามล้อ ไง ครับน้าโอ 55  ล้ออ่ะหยุดหมุน แล้ว ก็ เหลือ แค่ ยาง ละครับ จะเหนียวแค่ไหน ฮ่าๆๆ

ห้ามล้อแต่ไม่ห้ามรถคับน้าโชอิอิ "ล้อหยุดแล้ว รถล่ะ...หยุดหรือยัง"


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 21 สิงหาคม 2011 10:24:37
ผมเลงซูปร้าไว้   อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 สิงหาคม 2011 10:55:09
ผมเลงซูปร้าไว้   อิอิ

ล้อขอบ 16 เท่าน๊าน ถึงจะไม่ติด คาลิปเปอร์ มันจะเบียดกับท้องแม็ค ไม่ใช่ก้านนะ จัดไป


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 21 สิงหาคม 2011 11:09:46
ผมเลงซูปร้าไว้   อิอิ

ล้อขอบ 16 เท่าน๊าน ถึงจะไม่ติด คาลิปเปอร์ มันจะเบียดกับท้องแม็ค ไม่ใช่ก้านนะ จัดไป
ก้านยกก้อไม่ได้หรอ
สงสัยได้ หาของ MR2 มาเเเก้ขัดซะเเว้ววว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 สิงหาคม 2011 12:23:53
ผมเลงซูปร้าไว้   อิอิ

อยากได้ แบบอเด็ปเตอร์ บอกนะ เพราะ เพื่อนผม ที่พัทยา ใส่กับ AE101 อยู่เลย  2 พอท ซูปร้า 

มันทำไว้ 2 ชุด แข็งแรง สุดๆ   แต่ น้าต้องจะเอา 4 หรือ 2 ล่ะ?


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 21 สิงหาคม 2011 13:12:53
ผมชอบนะครับ อิอิ ใส่แล้วดี ของผมลงไม่มากคับ

(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/281214_269412889740450_100000152222650_1367050_4297514_n.jpg)

รูปรถน้องผมเอง เบรคราคา 115000 บาทครับ หล่อดูดีมีสกุล

(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/317508_216968468352550_100001181941882_523509_7035004_n.jpg)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 21 สิงหาคม 2011 13:56:08
ผมชอบนะครับ อิอิ ใส่แล้วดี ของผมลงไม่มากคับ

(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/281214_269412889740450_100000152222650_1367050_4297514_n.jpg)

รูปรถน้องผมเอง เบรคราคา 115000 บาทครับ หล่อดูดีมีสกุล

(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/317508_216968468352550_100001181941882_523509_7035004_n.jpg)

เม่ๆดีครับ แล้วเบรกหลังก็ต้องเปลีย่นใช่ไหมครับ ถ้ายังเป็นดรั้มมันก็ไม่ดีใช่รึป่าว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 21 สิงหาคม 2011 16:39:46
ไม่มีคนสนใจ Aristo หรอครับ ผมว่าถูกกว่าสกายไลน์น่ะคับ (รึป่าวหว๋า)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: GT 111 ที่ 21 สิงหาคม 2011 16:54:41
GT4มีกี่พอตท์หรอครับ แล้วถ้าเบรกหน้า4พอตท์จะเอาตัวกระจายน้ำมันเบรกของอะไรมาใส่ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 สิงหาคม 2011 17:02:01
GT4มีกี่พอตท์หรอครับ แล้วถ้าเบรกหน้า4พอตท์จะเอาตัวกระจายน้ำมันเบรกของอะไรมาใส่ครับ

(http://img.photobucket.com/albums/v472/nialusa/Brakecaliperrefurb5.jpg)



หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: GT 111 ที่ 21 สิงหาคม 2011 17:07:34
วิธีนับให้นับตรงกลมใช้ไหมครับอย่างในรูปก็2พอตท์ผมเข้าใจอย่างนี้ถูกไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 21 สิงหาคม 2011 17:16:36
ไม่มีคนสนใจ Aristo หรอครับ ผมว่าถูกกว่าสกายไลน์น่ะคับ (รึป่าวหว๋า)

บางทีอาจจะใหญ่ไปสำหรับเออี เพราะโดยมากมากับเครื่องเจ และบอดี้รถที่ใหญ่ อาจจะต้องใส่ล้อ17 หรือ16ที่ก้านยกๆหน่อย 15นี่ไม่ต้องคิดใส่

อู่ที่ผมทำรถโดยมากจะแปลงใส่รถกะบะ หรือพวกขับหลังกันซะมากกว่า

คาลิปเปอร์และจานเบรคที่ใหญ่ขึ้น ถ้าใช้วัสดุแบบเดียวกับที่ออกมาจากโรงงาน หรือของติดรถที่เรียกๆกัน มันก็หนักขึ้นกว่าเดิมๆนะครับ เพราะฉนั้น ช่วงล่างก็จะทำงานหนักขึ้ด้วย
ถ้าเครื่องเดิมๆ ขับไม่เร็วมากหรือไม่ค่อยได้ซิ่ง เบรคเดิมติดรถกับ ใส่ผ้าเบรคเกรดดีขึ้นน่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน

แต่ถ้าอยากสวยเบรคเต็มล้อโต ตังมีพอเหลือที่อัพเกรด ก็จัดกันไปครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tae_ae ที่ 21 สิงหาคม 2011 17:36:36
ส่วน ตัวใช้อยู่ครับ ของ GT4 4 pot ก้อเบรคดีกว่าเดิมเยอะครับ กดมั่นใจดี ใส่สายถักด้วย เบรคทีหัวทิ่มเรย ทั้งนี้ทั้งนั้น ตรวจสอบ ช่วงล่าง ยาง ศุนย์ล้อ แค่นี้ก้อ จบแร้วครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 21 สิงหาคม 2011 20:21:07
ผมเลงซูปร้าไว้   อิอิ

อยากได้ แบบอเด็ปเตอร์ บอกนะ เพราะ เพื่อนผม ที่พัทยา ใส่กับ AE101 อยู่เลย  2 พอท ซูปร้า 

มันทำไว้ 2 ชุด แข็งแรง สุดๆ   แต่ น้าต้องจะเอา 4 หรือ 2 ล่ะ?
งบหมดครับพี่ เลงไว้เพื่อหมดหนี้ สักระยะ เเล้วจัดต่อครับ
ตอนนี้ใช้เเบบพอเพียงไปก่อนครับพี่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 สิงหาคม 2011 21:04:47
ผมเลงซูปร้าไว้   อิอิ

อยากได้ แบบอเด็ปเตอร์ บอกนะ เพราะ เพื่อนผม ที่พัทยา ใส่กับ AE101 อยู่เลย  2 พอท ซูปร้า 

มันทำไว้ 2 ชุด แข็งแรง สุดๆ   แต่ น้าต้องจะเอา 4 หรือ 2 ล่ะ?
งบหมดครับพี่ เลงไว้เพื่อหมดหนี้ สักระยะ เเล้วจัดต่อครับ
ตอนนี้ใช้เเบบพอเพียงไปก่อนครับพี่
ไ่ม่เห็นต้องใช้งบอะไรเลย อยากได้ก็ PM มาละกันครับ ผม จะได้ เอาชิ้นงาน ลอกแบบ ให้  ต้องว่างก็ เอาไปทำเองได้ ไง แค่อเด็ปเตอร์ เอง  แล้วหาคาลิปเปอร์ได้เมื่อไร ก็ ค่อยทำเอาก้ได้ ครับ  ;)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 21 สิงหาคม 2011 21:06:50
ผมเลงซูปร้าไว้   อิอิ

อยากได้ แบบอเด็ปเตอร์ บอกนะ เพราะ เพื่อนผม ที่พัทยา ใส่กับ AE101 อยู่เลย  2 พอท ซูปร้า 

มันทำไว้ 2 ชุด แข็งแรง สุดๆ   แต่ น้าต้องจะเอา 4 หรือ 2 ล่ะ?
งบหมดครับพี่ เลงไว้เพื่อหมดหนี้ สักระยะ เเล้วจัดต่อครับ
ตอนนี้ใช้เเบบพอเพียงไปก่อนครับพี่
ไ่ม่เห็นต้องใช้งบอะไรเลย อยากได้ก็ PM มาละกันครับ ผม จะได้ เอาชิ้นงาน ลอกแบบ ให้  ต้องว่างก็ เอาไปทำเองได้ ไง แค่อเด็ปเตอร์ เอง  แล้วหาคาลิปเปอร์ได้เมื่อไร ก็ ค่อยทำเอาก้ได้ ครับ  ;)
อเเดป คือไรพี่ ถาม ตรงๆ 555+  ผม  งง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: non01 ที่ 21 สิงหาคม 2011 23:09:02
 :emotk :emo2


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 22 สิงหาคม 2011 00:06:46
ผมเลงซูปร้าไว้   อิอิ

อยากได้ แบบอเด็ปเตอร์ บอกนะ เพราะ เพื่อนผม ที่พัทยา ใส่กับ AE101 อยู่เลย  2 พอท ซูปร้า 

มันทำไว้ 2 ชุด แข็งแรง สุดๆ   แต่ น้าต้องจะเอา 4 หรือ 2 ล่ะ?
งบหมดครับพี่ เลงไว้เพื่อหมดหนี้ สักระยะ เเล้วจัดต่อครับ
ตอนนี้ใช้เเบบพอเพียงไปก่อนครับพี่
ไ่ม่เห็นต้องใช้งบอะไรเลย อยากได้ก็ PM มาละกันครับ ผม จะได้ เอาชิ้นงาน ลอกแบบ ให้  ต้องว่างก็ เอาไปทำเองได้ ไง แค่อเด็ปเตอร์ เอง  แล้วหาคาลิปเปอร์ได้เมื่อไร ก็ ค่อยทำเอาก้ได้ ครับ  ;)

ขอแบบได้ไหมครับเผื่ออยากอัพ อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 สิงหาคม 2011 09:11:22
GT4 ถ้าในกับสตัทธรรมดา แปลงต้องเชื่อมขออะคับ ผมดูแล้วมันไม่น่าใช้อะ ถ้าเป็นซุเปอร์สตัทอะใส่ได้เลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 สิงหาคม 2011 09:16:34
ผมเลงซูปร้าไว้   อิอิ

อยากได้ แบบอเด็ปเตอร์ บอกนะ เพราะ เพื่อนผม ที่พัทยา ใส่กับ AE101 อยู่เลย  2 พอท ซูปร้า 

มันทำไว้ 2 ชุด แข็งแรง สุดๆ   แต่ น้าต้องจะเอา 4 หรือ 2 ล่ะ?
งบหมดครับพี่ เลงไว้เพื่อหมดหนี้ สักระยะ เเล้วจัดต่อครับ
ตอนนี้ใช้เเบบพอเพียงไปก่อนครับพี่
ไ่ม่เห็นต้องใช้งบอะไรเลย อยากได้ก็ PM มาละกันครับ ผม จะได้ เอาชิ้นงาน ลอกแบบ ให้  ต้องว่างก็ เอาไปทำเองได้ ไง แค่อเด็ปเตอร์ เอง  แล้วหาคาลิปเปอร์ได้เมื่อไร ก็ ค่อยทำเอาก้ได้ ครับ  ;)

ขอแบบได้ไหมครับเผื่ออยากอัพ อิอิ

ไว้ เด๊วถ้าแวะไปอู่อีก จะลอกมาให้นะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 22 สิงหาคม 2011 09:21:50
ดูจากสภาพแวดล้อมของตนเองก่อน ว่าความจำเป็นมีมากน้อยขนาดไหน
เครื่องเดิม ๆ ติดรถ หรือวางมาใหม่ แรงม้ามากขึ้นมากน้อยขนาดไหน
ปกติเป็นคนขับรถเร็วเป็นประจำหรือไม่ ซิ่งมั้ย ชอบจี้ตูดมั้ย

ระบบบเบรค ยิ่งดี ยิ่งปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เบรคดีที่สุด จะเหมาะสมที่สุด
ขับช้า ๆ คลานในเมือง 4พอร์ตอาจจะเกินความจำเป็น เม็ดเงินที่ต้องจ่ายไป เอามาชดเชยเป็นยางใหม่ ๆ อาจจะเหมาะสมกว่า

เบรค 4 พอร์ต เนื้อวัสดุมีหลายแบบ เป็นเหล็กก็มี อลูมิเนียมก็มี จำนวนพอร์ตที่เพิ่มมากขึ้น หมายถึงน้ำหนักที่มากขึ้นตามไปด้วย
ภาระก็จะตกอยู่กับช่วงล่างมากขึ้นเช่นกัน

รถผมเดิม ๆ ก็เป็น 1 พอร์ตโรงงาน จากนั้นก็ขยับเป็น 2 พอร์ตเลวิน แล้วก็ข้ามไป 4 พอร์ด RX7
ตอนนี้ถอยกลับมาเป็น 2 พอร์ต เช่นเดิม เพราะไม่ได้ขับรถเร็วเหมือนเมื่อก่อน 2 พอร์ตก็เหลือ ๆ

ปรับปรุงระบบเบรคดั้งเดิมและช่วงล่างให้สมบูรณ์ก่อน จากนั้น ถ้าเบรคยังไม่พอ ค่อยขยับขยายดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง เบรค 4 พอร์ต กับรถ เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 22 สิงหาคม 2011 09:33:39
 :emo2 :emo2