หัวข้อ: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 21 สิงหาคม 2011 09:39:29 ตอนที่ ใช้้ stag 200 อยู่เครื่อง 20v bt auto ถ้าอยากจะเปลียน ecu แก๊ส เป็น 300+ ทำได้ไหมยุง่ยากหรือเปล่า ราคาแพงมากไหม ฟังชั่นที่เพิ่มมาคุ้มค่ากับเงินที่เปลี่ยนหรือเปล่า และ มีประโยชน์กับ 20v หรือเปล่าครับ รบกวนที่ครับ
หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 21 สิงหาคม 2011 18:30:23 ผมว่านะครับเก็บเงินแต่งหล่ออย่างอื้นดีกว่าครับ ac stag 200 กับ 20V ก็เหมาะแล้วดิครับ หรือว่ามันมีปัญหาอะไรป่ะครับ
เพราะตอนที่ผมคิดจะติดแก๊สผมก็ศึกษาอยู่นาน ตอนนี้เครื่อง 4a fe อนาคตข้างหน้าอาจจะ 20V ทางร้านบอกว่าใช่กันได้เลยไม่ต้องอัฟอะไรเพิ่มเลย ผมก็เลยตัดสินจัย ac stag 200 พอเลยๆด้วย 25000 ถ้า stag 300 *32000* หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 21 สิงหาคม 2011 21:27:12 ผมว่านะครับเก็บเงินแต่งหล่ออย่างอื้นดีกว่าครับ ac stag 200 กับ 20V ก็เหมาะแล้วดิครับ หรือว่ามันมีปัญหาอะไรป่ะครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ แต่เห็น 300+ มีฟังชั่นมากกว่าเลยอยากรู้ว่ามันมีประโยชน์เพิ่มหรือเปล่าเพราะตอนที่ผมคิดจะติดแก๊สผมก็ศึกษาอยู่นาน ตอนนี้เครื่อง 4a fe อนาคตข้างหน้าอาจจะ 20V ทางร้านบอกว่าใช่กันได้เลยไม่ต้องอัฟอะไรเพิ่มเลย ผมก็เลยตัดสินจัย ac stag 200 พอเลยๆด้วย 25000 ถ้า stag 300 *32000* หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 22 สิงหาคม 2011 00:28:27 ฟังชั่นมากกว่าก็จิงครับ แต่ stag 300 กับ 20 V ฟังชั่นบ้างตัวก็ใช้ไม่ได้ครับ มันเหมาะกับรถ + เครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆครับ (ตอนนั้นช่างบอกมาอย่างนี้ครับ) เชื่อผมเถอะ หรือ แล้วแต่น้าครับ :emoti เครื่อง 1JZ BO ยังใช้ Stag 200 เลย :emotq :emotq :emotq
เข้าไปศึกษาได้ทีนี่เลยครับ :emots http://www.thaiacclub.com (http://www.thaiacclub.com) :emotia :emotia :emotia หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 22 สิงหาคม 2011 09:54:49 ผมว่านะครับเก็บเงินแต่งหล่ออย่างอื้นดีกว่าครับ ac stag 200 กับ 20V ก็เหมาะแล้วดิครับ หรือว่ามันมีปัญหาอะไรป่ะครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ แต่เห็น 300+ มีฟังชั่นมากกว่าเลยอยากรู้ว่ามันมีประโยชน์เพิ่มหรือเปล่าเพราะตอนที่ผมคิดจะติดแก๊สผมก็ศึกษาอยู่นาน ตอนนี้เครื่อง 4a fe อนาคตข้างหน้าอาจจะ 20V ทางร้านบอกว่าใช่กันได้เลยไม่ต้องอัฟอะไรเพิ่มเลย ผมก็เลยตัดสินจัย ac stag 200 พอเลยๆด้วย 25000 ถ้า stag 300 *32000* คุ้มมั้ย พอดีผมใช้ 300+ upfirmware เป็น 300ISA2 กับ 20BT 6MT ตัว 300ISA2 ทำมาเอาใจสำหรับรถเครื่องรู่นเก่าอย่างเราๆ ที่ไม่มี OBD2 ทำให้เลียนแบบน้ำมันตลอดเวลาได้ ฟังก์ชั่นที่เพิ่มมา ก็มีตัว auto adaptive ที่ทำให้กล่องปรับเลียนแบบกราฟน้ำมันตลอดเวลา ไม่ต้องมาคอยมาปรับจูนหลายครั้ง ถ้ายังงั้นก็ ตัว stag200 จูนแล้วกราฟทับกับน้ำมันแล้ว จำเป็นต้อง upเป็น 300+ หรือเปล่า ความคิดผมน่ะ ถ้าเขาให้ turn กล่องด้วย ผมเปลี่ยนเลย ถ้าซื้อใหม่ ไม่เอาครับ แก้ไขหน่อยนะ เครื่องที่ไม่มี OBD2 หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 22 สิงหาคม 2011 14:41:10 ผมว่านะครับเก็บเงินแต่งหล่ออย่างอื้นดีกว่าครับ ac stag 200 กับ 20V ก็เหมาะแล้วดิครับ หรือว่ามันมีปัญหาอะไรป่ะครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ แต่เห็น 300+ มีฟังชั่นมากกว่าเลยอยากรู้ว่ามันมีประโยชน์เพิ่มหรือเปล่าเพราะตอนที่ผมคิดจะติดแก๊สผมก็ศึกษาอยู่นาน ตอนนี้เครื่อง 4a fe อนาคตข้างหน้าอาจจะ 20V ทางร้านบอกว่าใช่กันได้เลยไม่ต้องอัฟอะไรเพิ่มเลย ผมก็เลยตัดสินจัย ac stag 200 พอเลยๆด้วย 25000 ถ้า stag 300 *32000* คุ้มมั้ย พอดีผมใช้ 300+ upfirmware เป็น 300ISA2 กับ 20BT 6MT ตัว 300ISA2 ทำมาเอาใจสำหรับรถเครื่องรู่นเก่าอย่างเราๆ ที่มี OBD ทำให้เลียนแบบน้ำมันตลอดเวลาได้ ฟังก์ชั่นที่เพิ่มมา ก็มีตัว auto adaptive ที่ทำให้กล่องปรับเลียนแบบกราฟน้ำมันตลอดเวลา ไม่ต้องมาคอยมาปรับจูนหลายครั้ง ถ้ายังงั้นก็ ตัว stag200 จูนแล้วกราฟทับกับน้ำมันแล้ว จำเป็นต้อง upเป็น 300+ หรือเปล่า ความคิดผมน่ะ ถ้าเขาให้ turn กล่องด้วย ผมเปลี่ยนเลย ถ้าซื้อใหม่ ไม่เอาครับ :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 22 สิงหาคม 2011 23:03:39 อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP
อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 23 สิงหาคม 2011 08:09:25 อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ เปลี่ยนโปรแกรมเป็น version 7 ก่อนน่ะครับ อันนี้ตัวล่าสุด Ac Gas Synchro 7.1.0.35 www.ac.com.pl/en/doc/383/acgassynchro-71035 หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 23 สิงหาคม 2011 22:41:55 อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ เปลี่ยนโปรแกรมเป็น version 7 ก่อนน่ะครับ อันนี้ตัวล่าสุด Ac Gas Synchro 7.1.0.35 www.ac.com.pl/en/doc/383/acgassynchro-71035 ว่าจะไปลองวันเสาร์ ถามหน่อยครับ เมื่อ up แล้วต้อง จูนใหม่อีกหรือเปล่า เก็บค่าน้ำมันได้เลยไหมครับ หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 24 สิงหาคม 2011 08:50:32 อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ เปลี่ยนโปรแกรมเป็น version 7 ก่อนน่ะครับ อันนี้ตัวล่าสุด Ac Gas Synchro 7.1.0.35 www.ac.com.pl/en/doc/383/acgassynchro-71035 ว่าจะไปลองวันเสาร์ ถามหน่อยครับ เมื่อ up แล้วต้อง จูนใหม่อีกหรือเปล่า เก็บค่าน้ำมันได้เลยไหมครับ เหมือนรีเซ็ทกล่องใหม่ เริ่ม auto จูน วิ่งเก็บค่า น้ำมัน แก๊ส ใหม่อีกครั้ง พอเต็มตารางแล้วก็ค่อย on autoadaptive หรือว่าจะ on autoadaptive เลยแล้วออกวิ่งเก็บค่าก็ไม่ผิด แต่เครื่องมันจะสะดุดหน่อยหนึ่ง ช่วงที่กล่องยังไม่มีค่าในรอบเครื่องที่วิ่งอยู่ คือกล่องจะสั่งเปลี่ยนเป็นน้ำมันสลับแก๊สเอง เห็นบ้างคนรถแทบจะดับกลางถนนเลย ก็เอาอย่างนี้ คุณ chan ก็เกี่ยเส้นเหลืองให้เหมือนของเดิมมาที่สุด เซฟของเดิมไว้ก่อน ว่าแต่กล่องของคุณ chan เป็น 300+ หรือเปล่า ถ้าตัว 300 ธรรมดาผมไม่แน่ใจว่าทำได้หรือเปล่า ต้องลองถาม คุณ ice บริษัท theo ดู หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 24 สิงหาคม 2011 13:25:49 อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ เปลี่ยนโปรแกรมเป็น version 7 ก่อนน่ะครับ อันนี้ตัวล่าสุด Ac Gas Synchro 7.1.0.35 www.ac.com.pl/en/doc/383/acgassynchro-71035 ว่าจะไปลองวันเสาร์ ถามหน่อยครับ เมื่อ up แล้วต้อง จูนใหม่อีกหรือเปล่า เก็บค่าน้ำมันได้เลยไหมครับ เหมือนรีเซ็ทกล่องใหม่ เริ่ม auto จูน วิ่งเก็บค่า น้ำมัน แก๊ส ใหม่อีกครั้ง พอเต็มตารางแล้วก็ค่อย on autoadaptive หรือว่าจะ on autoadaptive เลยแล้วออกวิ่งเก็บค่าก็ไม่ผิด แต่เครื่องมันจะสะดุดหน่อยหนึ่ง ช่วงที่กล่องยังไม่มีค่าในรอบเครื่องที่วิ่งอยู่ คือกล่องจะสั่งเปลี่ยนเป็นน้ำมันสลับแก๊สเอง เห็นบ้างคนรถแทบจะดับกลางถนนเลย ก็เอาอย่างนี้ คุณ chan ก็เกี่ยเส้นเหลืองให้เหมือนของเดิมมาที่สุด เซฟของเดิมไว้ก่อน ว่าแต่กล่องของคุณ chan เป็น 300+ หรือเปล่า ถ้าตัว 300 ธรรมดาผมไม่แน่ใจว่าทำได้หรือเปล่า ต้องลองถาม คุณ ice บริษัท theo ดู 300+ ครับ ขั้นตอนแบบนี้ใช่ไหมครับ - up กล่อง - auto จูนรอบเดินเบา - วิ่งจูนกราฟ - เก็บค่าน้ำมัน อันนี้สงสัยครับว่าเริ่มตอนไหนหรือตั้งแต่มัน up กล่องแล้ว - เก็บค่าน้ำมันเสร็จค่อย ON autoadaptive - ที่ยังสงสัยคือ กราฟเรายังต้องมาปรับอีกหรือเปล่า หรือว่า กราฟมันจะปรับเองด้วย หรือว่าไม่ต้องไปสนใจ คุณ Moo.RYZ ลองแล้วใช่ไหมครับผลเป็นอย่างไรบ้างครับ หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 25 สิงหาคม 2011 17:29:11 อ้าวพึงเห็น ว่า up กล่องได้ function แล้วไกล้เคียง Stag 300 Premium ที่เป็นตัว TOP อยากได้มานานแล้ว AUTO Adaptive เดี๋ยวไปลองก่อนนะครับได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ แหล่มเลยงานนี้ วิ่งเนียนๆ เปลี่ยนโปรแกรมเป็น version 7 ก่อนน่ะครับ อันนี้ตัวล่าสุด Ac Gas Synchro 7.1.0.35 www.ac.com.pl/en/doc/383/acgassynchro-71035 ว่าจะไปลองวันเสาร์ ถามหน่อยครับ เมื่อ up แล้วต้อง จูนใหม่อีกหรือเปล่า เก็บค่าน้ำมันได้เลยไหมครับ เหมือนรีเซ็ทกล่องใหม่ เริ่ม auto จูน วิ่งเก็บค่า น้ำมัน แก๊ส ใหม่อีกครั้ง พอเต็มตารางแล้วก็ค่อย on autoadaptive หรือว่าจะ on autoadaptive เลยแล้วออกวิ่งเก็บค่าก็ไม่ผิด แต่เครื่องมันจะสะดุดหน่อยหนึ่ง ช่วงที่กล่องยังไม่มีค่าในรอบเครื่องที่วิ่งอยู่ คือกล่องจะสั่งเปลี่ยนเป็นน้ำมันสลับแก๊สเอง เห็นบ้างคนรถแทบจะดับกลางถนนเลย ก็เอาอย่างนี้ คุณ chan ก็เกี่ยเส้นเหลืองให้เหมือนของเดิมมาที่สุด เซฟของเดิมไว้ก่อน ว่าแต่กล่องของคุณ chan เป็น 300+ หรือเปล่า ถ้าตัว 300 ธรรมดาผมไม่แน่ใจว่าทำได้หรือเปล่า ต้องลองถาม คุณ ice บริษัท theo ดู 300+ ครับ ขั้นตอนแบบนี้ใช่ไหมครับ - up กล่อง - auto จูนรอบเดินเบา - วิ่งจูนกราฟ - เก็บค่าน้ำมัน อันนี้สงสัยครับว่าเริ่มตอนไหนหรือตั้งแต่มัน up กล่องแล้ว - เก็บค่าน้ำมันเสร็จค่อย ON autoadaptive - ที่ยังสงสัยคือ กราฟเรายังต้องมาปรับอีกหรือเปล่า หรือว่า กราฟมันจะปรับเองด้วย หรือว่าไม่ต้องไปสนใจ คุณ Moo.RYZ ลองแล้วใช่ไหมครับผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ครับตามขั้นตอน ตัวเส้นเหลืองยังต้องเกี่ยเองอยู่ครับ เส้นแก๊สมันจะเปลี่ยนเอง แต่เราสามารถกันไม่ได้มันเปลี่ยนได้ใน หน้า corective rpm มันจะเป็นตาราง map อยากไม่ให้ปรับตรงไหนก็ลากเม้าส์คลิก สั่ง off autoadaptive ซะ ตามความรู้สึก ก็เนียนดี ดูจาก 0BD ค่า target A/F วิ่งอยู่แถว 13-17 แต่นานๆผมจะได้ใช้รถคันนี้ครั้งหนึ่ง พอดีตัวนี้ให้แฟนใช้ คุณ chan ใช้แวนอยู่ใช่มั้ยครับ เห็นในดิสเพลย์ หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 26 สิงหาคม 2011 12:54:26 (http://i253.photobucket.com/albums/hh66/glowglow_2008/1X1111111.jpg)
(http://i253.photobucket.com/albums/hh66/glowglow_2008/1X11111114.jpg) (http://i253.photobucket.com/albums/hh66/glowglow_2008/1X11111113.jpg) (http://i253.photobucket.com/albums/hh66/glowglow_2008/1X11111112.jpg) หัวข้อ: Re: อัพ ac stag 200 ให้เป็น 300+ ยุ่งยากไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 26 สิงหาคม 2011 13:09:59 ขอบคุณมากครับวันเสาร์จะไปลองดูครับ
|