หัวข้อ: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 สิงหาคม 2554 02:10:47 สวัสดีครับทุกท่าน ผมอยากถามทุกท่านนิดนึงว่า....
1. 5A-FE นี่มันทนทานหรือเปล่าครับ? แล้วมีปัญหาจุกจิกอะไรบ้าง? 2. เทียบกับ 4A-FE แล้วเป็นอย่างไรครับ? :emoti หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 22 สิงหาคม 2554 02:23:36 เรื่องความถึกผมว่าพอๆกัน แต่ไม่จุกจิกถ้ารู้จักแก้นะคับ ผมก็ใช้ 5A Auto
แต่ถ้า จขกท จะวางใหม่ เล่น 4A เลยคับ วิ่งดีกว่า 5A นะ หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 สิงหาคม 2554 06:00:56 เรื่องความถึกผมว่าพอๆกัน แต่ไม่จุกจิกถ้ารู้จักแก้นะคับ ผมก็ใช้ 5A Auto :emotnแต่ถ้า จขกท จะวางใหม่ เล่น 4A เลยคับ วิ่งดีกว่า 5A นะ ผมมาจาก 2E ครับ ยังไงก็วิ่งกว่าตัวเดิมทั้งคู่แน่นอน :emotq หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 22 สิงหาคม 2554 08:10:45 วาง 4A เลยคับ แม้ว่าซีซีจะมากกว่า 100 นึง แต่ก็มีผลพอสมควร
ถ้าราคาเท่ากัน 4A น่าจะเวิร์กกว่า เอามาติดแก๊สหัวฉีดเหมือนผม วิ่งดี ประหยัดมากเลย :emots ปล.เครื่อง 5A Auto ของผมติดแก๊สหัวฉีด ไม่อืดนะ ไม่ได้แต่ง เครื่องเดิมสนิทเหยียบสุดๆไปตัดที่ 180 เติมแก๊สเต็ม 540 บาท(11.60บ/ล) วิ่งได้มากกว่า 500กิโลเลย ความเร็ว 100-120 :emotq หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 22 สิงหาคม 2554 08:39:34 น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย
ลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^ หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 22 สิงหาคม 2554 08:45:41 น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย กูรู4a-5A มาตอบเองเลยหรือคับน้อง อิอิลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^ หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 22 สิงหาคม 2554 09:03:36 น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย กูรู4a-5A มาตอบเองเลยหรือคับน้อง อิอิลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^ แต่คิดในทางกลับกันก็ดีครับ ขับขี่ปลอดภัย ซ่อมไม่แพงอะไหล่ใช้รวม4a แต่อืดไปนิด ชอบโดนรถแต่งจี้แล้วหนีไม่ออก :emo6 หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 สิงหาคม 2554 09:10:33 น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย กูรู4a-5A มาตอบเองเลยหรือคับน้อง อิอิลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^ แต่คิดในทางกลับกันก็ดีครับ ขับขี่ปลอดภัย ซ่อมไม่แพงอะไหล่ใช้รวม4a แต่อืดไปนิด ชอบโดนรถแต่งจี้แล้วหนีไม่ออก :emo6 หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 22 สิงหาคม 2554 09:25:34 เครื่องเดิม ๆ ไม่ได้โมดิฟายเพิ่ม
ดูแลรักษาดี ๆ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะ ขับไม่ขยี้รอบ ทนทุกตัว หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: ktp ที่ 22 สิงหาคม 2554 09:32:36 ดูนิสัยการขับกับงบประมาณ ก็น่าจะตัดสินใจได้ง่าย เพื่อนสมาชิกแต่ละคนแนะนำในสิ่งที่เขาประสบมา ซึ่งอาจตรงหรือไม่ตรงกับตัวเราก็ได้ ส่วนตัวผมเครื่อง 4a ge 16v กดจนเครื่องพังไปแล้วเครื่องหนึ่ง เปลี่ยนใหม่ก็ 16v พอมีโอกาส ยก 16v ลง เสียบด้วย 20 v bt 6g คราวนี้ใช้ยาว เพราะตอบสนองการขับได้ทั้งแบบเต่าประหยัด ๆ และแบบกระต่ายหนีกระบะบ้าพลังได้สบาย
หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 22 สิงหาคม 2554 19:10:16 เพิ่มอีก 2000 นิดๆได้เครื่อง 1800 ไม่สนหน่อยหราาาา อิ อิ :emoa :emoa :emoa :emoa :emoa
หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: "Beer@RYZ" ที่ 22 สิงหาคม 2554 21:05:54 :emotia :emotia :emotia
หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 22 สิงหาคม 2554 22:59:59 :emotk :emotk :emotk :emotia
หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 22 สิงหาคม 2554 23:02:00 4a-fe แพงน่า เครื่องนุ่ยอะ พอ ๆ กะฝาดำ 5 เกียร์เลย
หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 22 สิงหาคม 2554 23:05:05 ผมยกให้ 4เอเอฟอีครับ
หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 23 สิงหาคม 2554 00:39:02 เชียร์ 4AFE อึดทนถึก + แรงแน่นอน
ปัญหาน้อย ใช้นาน + ใช้ลืม เพราะไม่มีปัญหาเรื่อง VVT แรงอัดก็ต่ำกว่า ฝาดำครับ ทำให้ปัญหาเรื่องความร้อนน้อยกว่า แถวถ้าได้ 4AFE เกียร์ธรรมดานะครับ ผมวามันส์แน่นอน เพราะผมเองก็ขับ 4AFE เกียร์ธรรมดาอยู่ สนุก+ประหยัดครับ หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 23 สิงหาคม 2554 03:28:12 :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 23 สิงหาคม 2554 06:36:44 :emotiaมาแอบดูเครื่องถึก อิอิ :emotq
หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: toyotainlove ที่ 23 สิงหาคม 2554 21:57:49 เชียร์ 4afe ครับ ได้มรดกจากคุณแม่แฟนมา เยิ้มทั้งเครื่อง ขับไปกลับกรุงเทพ-เชียงใหม่ ก็ตั้งหลายรอบ
กดแช่่คอยดูน้ำมันเครื่องบ่อยๆ มันยังไม่พังเลยครับ ขนาดสายหัวเทียนมันกรอบตรงปลายสายช่างที่เชียงใหม่บอกเปลี่ยนเถอะครับใช้ไม่ได้แล้ว แต่สภาพมันแย่จริงๆครับ แต่พอทราบราคาผมบอกใส่ไปเหมือนเดิม แล้วขับอัดเข้ากรุงเทพฯ มันก็พามาถึง จนเริ่มมาซ่อมมันทำที่เยิ้มข้างบนก่อน จนตอนนี้บนแห้งสนิทเหลือแต่เยิ้มข้างล่าง เลยใช้อย่าทะนุถนอม ใส่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์อย่างดี ล่าสุดไปเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ปั๊มน้ำ ที่อู่ดังอู่นึงมา สรุปทำไม่ดีระหว่างขับไปจังหวัดแพร่ สรุปน้ำมันเครื่องรั่วแถวๆสายพานไทมิ่ง เลยคิดว่าสายพานเปียกแน่ จะขับเร็วได้เปล่าหว่า ตอนนั้นดึกก็ดึก ฝนก็ตกสรุปเลยต้องขับไปคอยจอดเติมน้ำมันเครื่องไป แต่ไม่ได้ขับช้าๆนะครับ 120 ตลอด สรุปมันพาไปถึงแพร่จนได้ มีอีกหลายเหตุการณ์ครับ ยอมรับเลยครับทนจริงๆ ขนาดความสมบูรณ์ของเครื่องผมให้แค่ 60% ผมยังใช้มันจากไมล์ตอนที่ผมได้มา 210,000 กว่าๆ ตอนนี้ผมซัดไปจะ 290,000 กิโลแล้วครับ ขับไปเที่ยวขึ้นเขา ไปต่างจังหวัดตอนดึกๆเปลี่ยว ก็ไม่เคยกลัวมันพาไปตายกลางทางเลย ที่เพ้อเจ้อตั้งนานไม่ใช่ไรหรอกครับ ภูมิใจมันจริงๆเพราะมันพาผมไปทุกที่จริงๆครับ จากที่ใช้ c220 ตอนนี้ติดใจเจ้าสามห่วง จนเริ่มห่วงล่ะว่าเจ้า c220 จะพังเพราะจอด :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 24 สิงหาคม 2554 05:28:08 :emo2 :emoth :emotr :emoa
หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 24 สิงหาคม 2554 07:16:45 :emotn :emotn :emotn
|