AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Alpha ที่ 22 สิงหาคม 2554 02:10:47



หัวข้อ: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 สิงหาคม 2554 02:10:47
 สวัสดีครับทุกท่าน ผมอยากถามทุกท่านนิดนึงว่า....

 1. 5A-FE นี่มันทนทานหรือเปล่าครับ? แล้วมีปัญหาจุกจิกอะไรบ้าง?

 2. เทียบกับ 4A-FE แล้วเป็นอย่างไรครับ?

  :emoti


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 22 สิงหาคม 2554 02:23:36
เรื่องความถึกผมว่าพอๆกัน แต่ไม่จุกจิกถ้ารู้จักแก้นะคับ ผมก็ใช้ 5A Auto

แต่ถ้า จขกท จะวางใหม่ เล่น 4A เลยคับ วิ่งดีกว่า 5A นะ


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 สิงหาคม 2554 06:00:56
เรื่องความถึกผมว่าพอๆกัน แต่ไม่จุกจิกถ้ารู้จักแก้นะคับ ผมก็ใช้ 5A Auto

แต่ถ้า จขกท จะวางใหม่ เล่น 4A เลยคับ วิ่งดีกว่า 5A นะ
:emotn

 ผมมาจาก 2E ครับ ยังไงก็วิ่งกว่าตัวเดิมทั้งคู่แน่นอน :emotq


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 22 สิงหาคม 2554 08:10:45
วาง 4A เลยคับ แม้ว่าซีซีจะมากกว่า 100 นึง แต่ก็มีผลพอสมควร
ถ้าราคาเท่ากัน 4A น่าจะเวิร์กกว่า เอามาติดแก๊สหัวฉีดเหมือนผม วิ่งดี ประหยัดมากเลย :emots

ปล.เครื่อง 5A Auto ของผมติดแก๊สหัวฉีด ไม่อืดนะ ไม่ได้แต่ง เครื่องเดิมสนิทเหยียบสุดๆไปตัดที่ 180
เติมแก๊สเต็ม 540 บาท(11.60บ/ล) วิ่งได้มากกว่า 500กิโลเลย ความเร็ว 100-120 :emotq


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 22 สิงหาคม 2554 08:39:34
น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย

ลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน

แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 22 สิงหาคม 2554 08:45:41
น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย

ลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน

แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^
กูรู4a-5A มาตอบเองเลยหรือคับน้อง อิอิ


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 22 สิงหาคม 2554 09:03:36
น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย

ลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน

แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^
กูรู4a-5A มาตอบเองเลยหรือคับน้อง อิอิ
ที่อยากให้ลง 20วาว เพราะจะได้ไม่มาเสียดายแบบผมที่ลง 7a แล้วอยากจะลง20วาว ก็ไม่มีตังแล้ว   :emotw

แต่คิดในทางกลับกันก็ดีครับ ขับขี่ปลอดภัย ซ่อมไม่แพงอะไหล่ใช้รวม4a แต่อืดไปนิด ชอบโดนรถแต่งจี้แล้วหนีไม่ออก :emo6


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 สิงหาคม 2554 09:10:33
น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย

ลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน

แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^
กูรู4a-5A มาตอบเองเลยหรือคับน้อง อิอิ
ที่อยากให้ลง 20วาว เพราะจะได้ไม่มาเสียดายแบบผมที่ลง 7a แล้วอยากจะลง20วาว ก็ไม่มีตังแล้ว   :emotw

แต่คิดในทางกลับกันก็ดีครับ ขับขี่ปลอดภัย ซ่อมไม่แพงอะไหล่ใช้รวม4a แต่อืดไปนิด ชอบโดนรถแต่งจี้แล้วหนีไม่ออก :emo6
งั้นก็ไม่ยากครับ พอผมจะลงเครื่อง ผมก็ติดต่อ ซื้อเครื่อง 7A ต่อเลย ง่ายดี :emoth


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 22 สิงหาคม 2554 09:25:34
เครื่องเดิม ๆ ไม่ได้โมดิฟายเพิ่ม
ดูแลรักษาดี ๆ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะ ขับไม่ขยี้รอบ

ทนทุกตัว


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: ktp ที่ 22 สิงหาคม 2554 09:32:36
ดูนิสัยการขับกับงบประมาณ ก็น่าจะตัดสินใจได้ง่าย เพื่อนสมาชิกแต่ละคนแนะนำในสิ่งที่เขาประสบมา ซึ่งอาจตรงหรือไม่ตรงกับตัวเราก็ได้  ส่วนตัวผมเครื่อง 4a ge 16v กดจนเครื่องพังไปแล้วเครื่องหนึ่ง เปลี่ยนใหม่ก็ 16v  พอมีโอกาส ยก 16v ลง เสียบด้วย 20 v bt 6g คราวนี้ใช้ยาว เพราะตอบสนองการขับได้ทั้งแบบเต่าประหยัด ๆ และแบบกระต่ายหนีกระบะบ้าพลังได้สบาย


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 22 สิงหาคม 2554 19:10:16
เพิ่มอีก 2000 นิดๆได้เครื่อง 1800 ไม่สนหน่อยหราาาา อิ อิ  :emoa :emoa :emoa :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: "Beer@RYZ" ที่ 22 สิงหาคม 2554 21:05:54
 :emotia :emotia :emotia


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 22 สิงหาคม 2554 22:59:59
 :emotk :emotk :emotk :emotia


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 22 สิงหาคม 2554 23:02:00
4a-fe แพงน่า เครื่องนุ่ยอะ พอ ๆ กะฝาดำ 5 เกียร์เลย


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 22 สิงหาคม 2554 23:05:05
ผมยกให้ 4เอเอฟอีครับ


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 23 สิงหาคม 2554 00:39:02
เชียร์ ​4AFE อึดทนถึก + แรงแน่นอน

ปัญหาน้อย ใช้นาน ​+ ใช้ลืม เพราะไม่มีปัญหาเรื่อง VVT

แรงอัดก็ต่ำกว่า ฝาดำครับ ทำให้ปัญหาเรื่องความร้อนน้อยกว่า

แถวถ้าได้ ​4AFE เกียร์ธรรมดานะครับ ผมวามันส์แน่นอน

เพราะผมเองก็ขับ 4AFE เกียร์ธรรมดาอยู่ สนุก+ประหยัดครับ


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 23 สิงหาคม 2554 03:28:12
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 23 สิงหาคม 2554 06:36:44
 :emotiaมาแอบดูเครื่องถึก อิอิ :emotq


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: toyotainlove ที่ 23 สิงหาคม 2554 21:57:49
เชียร์ 4afe ครับ ได้มรดกจากคุณแม่แฟนมา เยิ้มทั้งเครื่อง ขับไปกลับกรุงเทพ-เชียงใหม่ ก็ตั้งหลายรอบ
กดแช่่คอยดูน้ำมันเครื่องบ่อยๆ มันยังไม่พังเลยครับ
ขนาดสายหัวเทียนมันกรอบตรงปลายสายช่างที่เชียงใหม่บอกเปลี่ยนเถอะครับใช้ไม่ได้แล้ว
แต่สภาพมันแย่จริงๆครับ แต่พอทราบราคาผมบอกใส่ไปเหมือนเดิม
แล้วขับอัดเข้ากรุงเทพฯ มันก็พามาถึง
จนเริ่มมาซ่อมมันทำที่เยิ้มข้างบนก่อน จนตอนนี้บนแห้งสนิทเหลือแต่เยิ้มข้างล่าง
เลยใช้อย่าทะนุถนอม ใส่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์อย่างดี

ล่าสุดไปเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ปั๊มน้ำ ที่อู่ดังอู่นึงมา สรุปทำไม่ดีระหว่างขับไปจังหวัดแพร่ สรุปน้ำมันเครื่องรั่วแถวๆสายพานไทมิ่ง
เลยคิดว่าสายพานเปียกแน่ จะขับเร็วได้เปล่าหว่า ตอนนั้นดึกก็ดึก ฝนก็ตกสรุปเลยต้องขับไปคอยจอดเติมน้ำมันเครื่องไป
แต่ไม่ได้ขับช้าๆนะครับ 120 ตลอด สรุปมันพาไปถึงแพร่จนได้ มีอีกหลายเหตุการณ์ครับ ยอมรับเลยครับทนจริงๆ
ขนาดความสมบูรณ์ของเครื่องผมให้แค่ 60% ผมยังใช้มันจากไมล์ตอนที่ผมได้มา 210,000 กว่าๆ ตอนนี้ผมซัดไปจะ 290,000 กิโลแล้วครับ
ขับไปเที่ยวขึ้นเขา ไปต่างจังหวัดตอนดึกๆเปลี่ยว ก็ไม่เคยกลัวมันพาไปตายกลางทางเลย

ที่เพ้อเจ้อตั้งนานไม่ใช่ไรหรอกครับ ภูมิใจมันจริงๆเพราะมันพาผมไปทุกที่จริงๆครับ
จากที่ใช้ c220 ตอนนี้ติดใจเจ้าสามห่วง จนเริ่มห่วงล่ะว่าเจ้า c220 จะพังเพราะจอด :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 24 สิงหาคม 2554 05:28:08
 :emo2 :emoth :emotr :emoa


หัวข้อ: Re: ความถึกของเครื่อง...
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 24 สิงหาคม 2554 07:16:45
 :emotn :emotn :emotn