AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: yoshio ae ที่ 25 สิงหาคม 2011 13:34:21



หัวข้อ: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 สิงหาคม 2011 13:34:21
อยากทราบว่าจะต้องดูหรือเตรียมพร้อมจุดไหนเป็นพิเศษไหมคับ?
กะว่าเร็วๆนี้จะเอาไปติดแก๊สระบบหัวฉีด
แต่ก่อนติดจะเอาไปเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด

เลยอยากจะถามว่ารถที่เอาไปติดแก๊สนั้นจะต้องเปลี่ยน
ความหนืดของน้ำมันเครื่องไหม? ปกติใช้ 10/40 อยู่
เบอร์หัวเทียนต้องเพิ่มไหม? ในรถเดิมสนิท

ฟังมานานว่าให้ใส่ใจเรื่องระบบระบายความร้อนเป็นพิเศษ
เลยกะจะยกอะไรที่เปลี่ยนใหม่ได้ก็เปลี่ยนให้หมดเช่นท่อทางเดินน้ำเข้าออกวาวล์น้ำ ข้อต่อต่างๆ
จะได้ไม่ต้องมารื้อเปลี่ยนทีหลังให้ยุ่งยาก....

ปกติเป็นคนชอบขับรถค่อนข้างเร็วเร่งแซงได้ทันใจ
จึงอยากถามว่าใช้แก๊สอัตตราเร่งมันจะดร็อปลงเยอะไหมคับ?
อยากให้ได้เหมือนวิ่งน้ำมันหรือใกล้เคียงน้ำมันก็พอใจล่ะคับ

เรื่องสุดท้ายช่วงล่างรถ ณ.ปัจจุบันเปลี่ยนไปใช้ทั้งช็อคและสปริงเป็นตัวเทอร์โบทั้งชุดแล้ว มีความหนืดเพิ่มขึ้นและรถเตี้ยลงนิ้วนิดๆ
แต่ผมเป็นคนชอบขับรถใช้ความเร็วในโค้งเคยนั่งรถเพื่อนบอดี้เดียวกันที่ช่วงล่างแบบเดียวกับที่ผมใส่อยู่
แต่ในโค้งที่ความเร็วเท่าเดิมที่ผมเคยใช้แต่ท้ายมันโยนๆอ่ะ  ไม่ค่อยชอบอาการนี้เลย....
จะแก้ยังไงดี   รถเพื่อนรองสเปเซอร์ขึ้นนิ้วนึงเพื่อแก้ท้ายเตี๊ยะกว่าด้านหน้า แต่อาการก็ไม่ได้ต่างจากเดิมเท่าไหร่
จะต้องแก้ยังไงหรือว่ามันเป็นปกติของรถที่มีถึงแก๊สอยู่ท้ายรถอ่ะ

รถเป็นวีออสเครื่อง 1nz 1500cc autoคับ

กำลังจะเป็นมือใหม่เรื่องแก๊สคับขอคำแนะนำด้วยคับ
ขอบคุณคับ :emotn


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 25 สิงหาคม 2011 13:55:27
โดยส่วนตัว แก๊ส กับ น้ำมัน ความรู้สึกผมแถบแยกไม่ออกเลยครับแต่ประหยัดต่างกันเยอะครับน้า :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 25 สิงหาคม 2011 14:03:51
ปกติดูรอบเดินเบาให้นิ่ง วาล์วน้ำทำงานดีไหม หัวเทียนเปลี่ยนก็ได้ครับหรือ ดัดเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดขึ้น รอน้าๆท่านอื่นต่อ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 25 สิงหาคม 2011 14:22:02
ควรตรวจสอบ ระบบ ไฟของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์
ควรเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ครับ เพิ่ม สักเบอร์ นึง
อัตราเร่ง DROP  ลงอยู่ในช่วง 5-10 %
ความร้อนของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นแต่ไม่มากครับ
รับประกันความประหยัดครับ โชคดี


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 25 สิงหาคม 2011 14:28:10
ลองดูพวกข้อต่อต่างๆ ที่เป็นพลาสติค จับ ขยับ แล้วมันแตกมั๊ย  ปลั๊กหัวฉีดกรอบมั๊ย  วาล์วน้ำทำงานมั๊ย
ท่อยางหม้อน้ำเสื่อมหรือยัง  ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกมั๊ย   หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่เรามองเห็นลองจับๆ ขยับๆ ดู ว่ามีกรอบ แตก รั่ว หัก บ้างหรือไม่ถ้าไม่มี ก็สบายไป
เพราะส่วนนี้เป็นส่วนที่ต้องผ่านมือช่างแทบทั้งหมด ครับหากมันแตกหัก อาจเจอการประกอบกับด้วยกาว ครับ

เปลี่ยนหัวเทียน  กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง ใหม่ หมดเลยครับ จะได้นับ 1 ใหม่ไปพร้อมกับการติดก๊าซ

หัวเทียน กรอง น้ำมันเครื่อง ใช้เหมือนเดิมได้ครับ



หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 25 สิงหาคม 2011 14:58:47
ควรตรวจสอบ ระบบ ไฟของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์
ควรเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ครับ เพิ่ม สักเบอร์ นึง
อัตราเร่ง DROP  ลงอยู่ในช่วง 5-10 %
ความร้อนของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นแต่ไม่มากครับ
รับประกันความประหยัดครับ โชคดี
:emo2 :emo2 :emo2
ถ้ารัดบาลไม่ลดน้ำมัน คงไม่เกินต้นปีหน้าเจอกาน เเก็สหัวฉีดครับบน้า  อิอิ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 สิงหาคม 2011 15:23:57
เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นมิเนียมรอไว้เลยครับ

เปลี่ยนเซ็นเซอร์และวาล์วน้ำให้เปิดไว้ขึ้นกว่าเดิมนิดนึง

หัวเทียน ขยับมาให้เย็นขึ้น1เบอร์

ใช้น้ำใำมันเครื่องทนความร้อนได้ดี


เท่านี้แหละครับที่เคยเจอมากับรถผมเอง

สั้นๆเลย คือ ลดความร้อนให้เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สอย่างไรให้ดีกว่าเดิมครับ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 25 สิงหาคม 2011 15:27:34
อยากเอาไปติดแก๊ซบ้าง ...


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 25 สิงหาคม 2011 15:34:02
ติดเลย คุ้ม


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 25 สิงหาคม 2011 15:38:34
ติดเลย คุ้ม

เครื่องโบติดได้หรอครับ ...


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 สิงหาคม 2011 15:47:03
ติดเลย คุ้ม

เครื่องโบติดได้หรอครับ ...

ติดได้จิ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 25 สิงหาคม 2011 15:49:45

ผมไม่มีข้อมูลเรื่องนี้เลย แต่เคยได้ยินมาว่า ใช้สองระบบได้ แล้วค่าติดจะสักเท่าไหร่ การขับเคลื่อนจะมีปัญหามั้ย ...


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 สิงหาคม 2011 15:51:46
อีกเรื่อง  ถังมันมีความจุเท่าไหร่บ้าง?

รถผมขับคนเดียว ไม่บรรทุกคน  หรือสิ่งของสัมภาระใดๆ

ควรติดถังขนาดใดดีที่ไม่หนักจนเกินไป?  แต่ละขนาดหนักกี่โลถ้าเติมแก๊สจนเต็ม...

ผมขับใช้งานปกติ น้ำมัน โซฮอล91  มีรถติด มีกดตลอด อยู่ประมาณ 8 โลลิตรคับ

แก๊สนี่ปรับให้วิ่งดีๆ นี่กิน 2 บาทต่อกิโลได้ป่ะคับ  ถ้าไม่เกินนี้แจ๋วเลยคับ

ผมได้ยินมาโลละบาท หรือบาทนิดแต่พอขับจริงนี่วิ่งไม่ออกเลย...


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 สิงหาคม 2011 16:00:10
อีกเรื่อง  ถังมันมีความจุเท่าไหร่บ้าง?

รถผมขับคนเดียว ไม่บรรทุกคน  หรือสิ่งของสัมภาระใดๆ

ควรติดถังขนาดใดดีที่ไม่หนักจนเกินไป?  แต่ละขนาดหนักกี่โลถ้าเติมแก๊สจนเต็ม...

ผมขับใช้งานปกติ น้ำมัน โซฮอล91  มีรถติด มีกดตลอด อยู่ประมาณ 8 โลลิตรคับ

แก๊สนี่ปรับให้วิ่งดีๆ นี่กิน 2 บาทต่อกิโลได้ป่ะคับ  ถ้าไม่เกินนี้แจ๋วเลยคับ

ผมได้ยินมาโลละบาท หรือบาทนิดแต่พอขับจริงนี่วิ่งไม่ออกเลย...

ถัง ผมจำไม่ได้นะ มี 42 58 96 ลิตร มั่งถ้าจำไม่ผิด

ส่วนจะจูนให้กินกิโลละ 2 บาท นี่สบายๆครับไม่ถึงแน่นอน

ฝาดำผมขับ ไม่เร็ว แต่ แซงได้ถ้าแซงได้ วันนึงมี ซัดแค่ 1-2 ครั้ง ออกกำลังเครื่อง ก็ กินประมาณ 1.5 นะครับ เป็นปกติ ถ้า ทางไกล ขับแช่ๆ 120 ก็ 1.3 ได้





ผมไม่มีข้อมูลเรื่องนี้เลย แต่เคยได้ยินมาว่า ใช้สองระบบได้ แล้วค่าติดจะสักเท่าไหร่ การขับเคลื่อนจะมีปัญหามั้ย ...

เคยเห็นรถโบติดใช้กันนะ แต่การขับขี่เวลาซัด ผมว่าสับเป็นน้ำมันจะดีกว่า กันพังนะครับในระยะยาว


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 25 สิงหาคม 2011 16:04:16
อีกเรื่อง  ถังมันมีความจุเท่าไหร่บ้าง?

รถผมขับคนเดียว ไม่บรรทุกคน  หรือสิ่งของสัมภาระใดๆ

ควรติดถังขนาดใดดีที่ไม่หนักจนเกินไป?  แต่ละขนาดหนักกี่โลถ้าเติมแก๊สจนเต็ม...

ผมขับใช้งานปกติ น้ำมัน โซฮอล91  มีรถติด มีกดตลอด อยู่ประมาณ 8 โลลิตรคับ

แก๊สนี่ปรับให้วิ่งดีๆ นี่กิน 2 บาทต่อกิโลได้ป่ะคับ  ถ้าไม่เกินนี้แจ๋วเลยคับ

ผมได้ยินมาโลละบาท หรือบาทนิดแต่พอขับจริงนี่วิ่งไม่ออกเลย...

ไม่หนักมากก้อถังเล็ก 42 ลิตร แต่ปกติก้อติดกัน 58-62 ลิตรนะครับ

เครื่องพันห้า ยังไงก้อไม่ถึงสองบาทต่อกิโลหรอกครับ เว้นแต่รถติดหลายชั่วโมง


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 25 สิงหาคม 2011 16:05:47
อ่อ ลืม แกสในกรุงเทพ ถูกกว่าแกสต่างจังหวัด ยังไงก้อประหยัดกว่า


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 สิงหาคม 2011 16:09:51
เพิ่มเติมๆ ถัง 58 ลิตร ผม เติม ประมาณ 600 บาทเต็มถังครับ แต่จรงๆ เติมแค่ 300 เท่านั้นอ่ะ ขับในเมือง เติมเยอะไปหนักรถเปล่าๆ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 สิงหาคม 2011 22:46:26
ได้ยินว่า เครื่อง VIOS ประหยัดกว่าเครื่อง 4A 5A 7A มากมายครับ มีเพื่อนใช้อยู่ LPG วิ่ง ตจว.ได้ 16 km/l เลย (120-140 km/hr) ผมว่าแค่ตรวจสอบว่าช่วงล่าง โดยเฉพาะด้านหลังรถ มันพร้อมหรือเปล่าครับ เพราะถังคงหนักไม่น้อย


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 25 สิงหาคม 2011 22:59:11
เช็คเครื่อง/ระบบไฟฟ้าว่าทำงานในระบบน้ำมันสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าพบว่าจุดไหนมีปัญหาก็ควรเคลียร์ให้จบก่อนเพื่อป้องกันปัญหาทับซ้อนที่ตามมารวมถึงไฟไหม้รถ ส่วนที่เหลือติดแก๊สแล้วค่อยไปทำก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 25 สิงหาคม 2011 23:03:26
ติดเลยครับ แล้วมานั่งมีความสุขกับการประหยัดเงินในกระเป๋า เครื่องกากๆ เดิมๆผม 1300 ยังได้ 10 โลลิตร 7A ตอนนี้ก็จบที่ 10 โลลิตร รถใหม่ติดแบบหัวฉีด น่าจะแตะ 12-14 โลลิตรนะครับ ผมไม่คิดเป็นบาทเพราะราคาแก๊สแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ลองคำนวนดูเอง ( ในกรุงเทพจะอยู่ระหว่าง 10.89-11.30 ) ยิ่งวิออสยิ่งประหยัดครับ ถัง 58 เติืมหัวจ่ายตัดที่ 52 ผมเติม 580 เต็ม 52 ลิตร์ ( 11.60 บาทครับค่าแก๊สที่นี่ ราคาอาจจะคลาดเคลื่อนตามจำนวนแก๊สที่เหลืออยู่ในถังครับ ) วิ่งได้เกือบ 500 โลแค่นี้ก็มีความสุขแล้วครับ

 :emotu :emotu :emotu :emotu :emotu


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 25 สิงหาคม 2011 23:10:33
รุ่นน้องที่ขับวีออส ไปติดของ energy reform มา เห็นว่ากินแก๊สตกโลละบาทนิดๆ

ส่วนเรื่องถัง ผมว่าเอาเล็กๆไว้ดีกว่า ถ้าใช้ในเมื่อง ปั๊มแก๊สเยอะแยะ

เห็นว่าถัง 42 ลิตรหนัก 19 กิโล ส่วนถัง 58 ลิตรหนัก 22 กิโล

แต่ถังเล็กมันจะเหลือพื้นที่ใช้งานเยอะหน่อย และดูไม่เกะกะตา


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 สิงหาคม 2011 23:29:21
            LPG            
ลำดับ   วันที่   เลขไมล์ตอนเติม   ระยะทางที่วิ่งไป   จำนวนลิตรที่เติม   ราคาบาท/ลิตร   รวมเป็นเงิน   อัตราสิ้นเปลือง km/l   อัตราสิ้นเปลือง บาท/km
1   7-มิ.ย.-54   153306      40.179   11.2   450.0048      
2   10-มิ.ย.-54   153702   396   47.92951542   11.35   544      
3   12-มิ.ย.-54   153835   133   15.625   11.2   175      
4   18-มิ.ย.-54   154261   426   42.85714286   11.2   480      
5   25-มิ.ย.-54   154644   383   35.39823009   11.3   400      
6   30-มิ.ย.-54   154954   310   35.39823009   11.3   400      
7   2-ก.ค.-54   155382   428   37.5   11.2   420      
8   4-ก.ค.-54   155410                  
9   5-ก.ค.-54   155520   138   17.64705882   11.9   210      
10   8-ก.ค.-54   155677   157   24.12868633   11.19   270      
11   9-ก.ค.-54   156225   548   52.14285714   11.2   584      
12   10-ก.ค.-54   156438   213   22.32142857   11.2   250      
13   15-ก.ค.-54   156891   453   41.96428571   11.2   470      
14   17-ก.ค.-54                     
15   22/7/2554   157364   473   51.96428571   11.2   582      
16   29/7/2554   157840   476   53.57142857   11.2   600      
17   30/7/2554                     
18   31/7/2554                     
19   1/8/2554   158022   182   14.28571429   11.9   170      
20   2/8/2554   158042                  
21   6/8/2554   158606   584   52.40174672   11.45   600      
22   6/8/2554   159027   421   38.39285714   11.2   430      
23   13/8/2554   159600   573   48.21428571   11.2   540      
24   15/8/2554                     
25   19/8/2554   159917   317   27.05357143   11.2   303      
26   25/8/2554      403               
         7014   698.9753246      7878.0048   10.034689   1.123182891


ข้อมูลของผม 7A จานจ่าย-AUTO


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 25 สิงหาคม 2011 23:43:08
            LPG            
ลำดับ   วันที่   เลขไมล์ตอนเติม   ระยะทางที่วิ่งไป   จำนวนลิตรที่เติม   ราคาบาท/ลิตร   รวมเป็นเงิน   อัตราสิ้นเปลือง km/l   อัตราสิ้นเปลือง บาท/km
1   7-มิ.ย.-54   153306      40.179   11.2   450.0048      
2   10-มิ.ย.-54   153702   396   47.92951542   11.35   544      
3   12-มิ.ย.-54   153835   133   15.625   11.2   175      
4   18-มิ.ย.-54   154261   426   42.85714286   11.2   480      
5   25-มิ.ย.-54   154644   383   35.39823009   11.3   400      
6   30-มิ.ย.-54   154954   310   35.39823009   11.3   400      
7   2-ก.ค.-54   155382   428   37.5   11.2   420      
8   4-ก.ค.-54   155410                  
9   5-ก.ค.-54   155520   138   17.64705882   11.9   210      
10   8-ก.ค.-54   155677   157   24.12868633   11.19   270      
11   9-ก.ค.-54   156225   548   52.14285714   11.2   584      
12   10-ก.ค.-54   156438   213   22.32142857   11.2   250      
13   15-ก.ค.-54   156891   453   41.96428571   11.2   470      
14   17-ก.ค.-54                     
15   22/7/2554   157364   473   51.96428571   11.2   582      
16   29/7/2554   157840   476   53.57142857   11.2   600      
17   30/7/2554                     
18   31/7/2554                     
19   1/8/2554   158022   182   14.28571429   11.9   170      
20   2/8/2554   158042                  
21   6/8/2554   158606   584   52.40174672   11.45   600      
22   6/8/2554   159027   421   38.39285714   11.2   430      
23   13/8/2554   159600   573   48.21428571   11.2   540      
24   15/8/2554                     
25   19/8/2554   159917   317   27.05357143   11.2   303      
26   25/8/2554      403               
         7014   698.9753246      7878.0048   10.034689   1.123182891


ข้อมูลของผม 7A จานจ่าย-AUTO
  :emo5 :emol :emol


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 25 สิงหาคม 2011 23:47:58
อันดับ แรก ต้อง ทำ ใจ รับ กับ มัน ให้ ได้ ก่อน คับ

อันดับ สอง  ไม่ ต้อง ทำ อะไร ทั้ง นั้น  ทำให้ มัน เหมือน ปกติ เช็ค ตาม ปกติ ที่ คู่ มือ กำหนด พอ

ปล.วีออส ใช้ ถัง 42 ก็ ได้ ดัน เข้า ไป ให้ ชิด กับ เบาะ หลัง ให้ มาก ที่ สุด เวลา ขับ จะ ได้ ไม่ โยน    

ปล.รถ รุ่น ใหม่ ติด ง่าย ที่ สุด แล้ว คับ เพราะ มัน สามารถที่ จะใช้ เครื่องOBD 2 ทำ การ ตรวจจับ และ เช็ค ได้  อัตตรา การ กิน แก๊ส ไม่ ถึง บาท ถึง บาท  นิดๆๆ คับ





หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 26 สิงหาคม 2011 00:29:13
 :emotn


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 26 สิงหาคม 2011 08:06:19
ของผม 7A จานจ่าย-AUTO ซัดบ่อยเวลาไม่ีมีคนคุม ปกติขับไม่เกิน120ครับกล่องตัดซะก่อน  :emotib

อัตราสิ้นเปลืองประมาณ กม.ละ1.0-1.3บาทครับ (แก๊สหัวฉีกนะครับ AG )

ความต่างของแก๊สกับน้ำมันผมว่า มันต้องดูตอนรอบสูงๆมันจะตื้อๆแห้งๆ ไม่เหมือนน้ำมันอะครับ  :emotq


เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นมิเนียมรอไว้เลยครับ

เปลี่ยนเซ็นเซอร์และวาล์วน้ำให้เปิดไว้ขึ้นกว่าเดิมนิดนึง

หัวเทียน ขยับมาให้เย็นขึ้น1เบอร์

ใช้น้ำใำมันเครื่องทนความร้อนได้ดี


เท่านี้แหละครับที่เคยเจอมากับรถผมเอง

สั้นๆเลย คือ ลดความร้อนให้เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สอย่างไรให้ดีกว่าเดิมครับ
รบกวนขอสอบถามราคา เซ็นเซอร์หม้อน้ำที่ตัดเร็วขึ้น หน่อยคร้าบ แล้วก็หาได้ที่ไหนบ้าง แล้วก็วิธีเลือกน้ำมันเครื่องที่มันทนความร้อนอะครับ :emotn


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: @alwaysnui (^^)++@ ที่ 26 สิงหาคม 2011 08:26:51
อันดับ แรก ต้อง ทำ ใจ รับ กับ มัน ให้ ได้ ก่อน คับ

อันดับ สอง  ไม่ ต้อง ทำ อะไร ทั้ง นั้น  ทำให้ มัน เหมือน ปกติ เช็ค ตาม ปกติ ที่ คู่ มือ กำหนด พอ

ปล.วีออส ใช้ ถัง 42 ก็ ได้ ดัน เข้า ไป ให้ ชิด กับ เบาะ หลัง ให้ มาก ที่ สุด เวลา ขับ จะ ได้ ไม่ โยน   

ปล.รถ รุ่น ใหม่ ติด ง่าย ที่ สุด แล้ว คับ เพราะ มัน สามารถที่ จะใช้ เครื่องOBD 2 ทำ การ ตรวจจับ และ เช็ค ได้  อัตตรา การ กิน แก๊ส ไม่ ถึง บาท ถึง บาท  นิดๆๆ คับ





ตามที่น้าเก่งบอกหล่ะครับ  ของผมก็น้าเก่งจัดการ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย วิ่งดีเหมือนน้ำมัน ไม่จุกจิก ผมใช่ของ AC หัวฉีด+STAG 300plus  เครื่องฝาดำ เกียร์ออโต้ กินแก๊ส 1-1.5 บาท/กม. ประหยัดขึ้นเยอะ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 26 สิงหาคม 2011 08:36:00
วีออส ไ่ม่ต้องกลัวเรื่องน้ำคับ กลัวเรื่อง วาวล์ยัน ดีกว่า ส่วนมาก วิ่งกัน 5-6 หมื่นโล ก็ต้องยกฝา มากลึงบ่าวาวล์กันใหม่แล้ว

อาการแรก วาวล์ไปก่อน

ต่อมา บ่าวาวล์ทรุด ต้องถอดมากลึง

สุดท้าย เปลี่ยนยกฝา ช่างบอกผมว่า วิออส มันเปราะ อย่าไปซัดเลย ยิ่งซัดยังพังเร็ว


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: AOD - T Z @ #019 ที่ 26 สิงหาคม 2011 09:01:25
เช็คเครื่อง/ระบบไฟฟ้าว่าทำงานในระบบน้ำมันสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าพบว่าจุดไหนมีปัญหาก็ควรเคลียร์ให้จบก่อนเพื่อป้องกันปัญหาทับซ้อนที่ตามมารวมถึงไฟไหม้รถ ส่วนที่เหลือติดแก๊สแล้วค่อยไปทำก็ได้ครับ
เพิ่มเติมสักนี๊ดดด

แม่นแย้ว...ค่อยอัพสเต็บ ตามหลังก็ได้(ถ้าคิดว่า มันไม่ยุ่งยากนะครับ แต่ถ้าคิดว่า อยากทำทีเดียวทั้งหมดเลย ก็ไปเปลี่ยนที่อู่ติดแก๊สที่เดียวไปเลยก็ได้ครับ แล้วให้ช่างจูนไปเลยทีเดียวก็ได้ครับสะดวกดี) ไม่ว่า หัวเทียน หรือ รูหัวฉีดจ่่่่่่่่ายแก๊ส.....หรือวิธีจูน ว่าอยากแรงแบบไหน อยากประหยัดแบบไหน....
อีกอย่าง ผมใช้ 20v auto ขับยังไง ก็ไม่เกิน 2/โล ครับ นอกจาก ไปเติมแก๊สมาราคาแพงกว่า 13.00 บาท(ตาม ตจว ครับ)


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: AOD - T Z @ #019 ที่ 26 สิงหาคม 2011 09:02:34
อันดับ แรก ต้อง ทำ ใจ รับ กับ มัน ให้ ได้ ก่อน คับ

อันดับ สอง  ไม่ ต้อง ทำ อะไร ทั้ง นั้น  ทำให้ มัน เหมือน ปกติ เช็ค ตาม ปกติ ที่ คู่ มือ กำหนด พอ

ปล.วีออส ใช้ ถัง 42 ก็ ได้ ดัน เข้า ไป ให้ ชิด กับ เบาะ หลัง ให้ มาก ที่ สุด เวลา ขับ จะ ได้ ไม่ โยน   

ปล.รถ รุ่น ใหม่ ติด ง่าย ที่ สุด แล้ว คับ เพราะ มัน สามารถที่ จะใช้ เครื่องOBD 2 ทำ การ ตรวจจับ และ เช็ค ได้  อัตตรา การ กิน แก๊ส ไม่ ถึง บาท ถึง บาท  นิดๆๆ คับ





ตามที่น้าเก่งบอกหล่ะครับ  ของผมก็น้าเก่งจัดการ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย วิ่งดีเหมือนน้ำมัน ไม่จุกจิก ผมใช่ของ AC หัวฉีด+STAG 300plus  เครื่องฝาดำ เกียร์ออโต้ กินแก๊ส 1-1.5 บาท/กม. ประหยัดขึ้นเยอะ
เค้ากินเกิน 1.5 บาท/โล อะ... :emoa


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 26 สิงหาคม 2011 11:45:55
เค้า 1.8 บาท ต่อ โล วิ่งหยั่งกะรถโจร

ตอนนี้ 1.45 บาท ต่อโล หน่อมแน๊ม ขึ้นเยอะ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: AOD - T Z @ #019 ที่ 26 สิงหาคม 2011 12:23:41
เค้า 1.8 บาท ต่อ โล วิ่งหยั่งกะรถโจร

ตอนนี้ 1.45 บาท ต่อโล หน่อมแน๊ม ขึ้นเยอะ
แน่หรือ ....55555


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 26 สิงหาคม 2011 14:05:58
^
^
จุ๊บๆๆ รอดูคลิปนะจ๊ะ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 26 สิงหาคม 2011 14:35:30
อีกเรื่อง  ถังมันมีความจุเท่าไหร่บ้าง?

รถผมขับคนเดียว ไม่บรรทุกคน  หรือสิ่งของสัมภาระใดๆ

ควรติดถังขนาดใดดีที่ไม่หนักจนเกินไป?  แต่ละขนาดหนักกี่โลถ้าเติมแก๊สจนเต็ม...

ผมขับใช้งานปกติ น้ำมัน โซฮอล91  มีรถติด มีกดตลอด อยู่ประมาณ 8 โลลิตรคับ

แก๊สนี่ปรับให้วิ่งดีๆ นี่กิน 2 บาทต่อกิโลได้ป่ะคับ  ถ้าไม่เกินนี้แจ๋วเลยคับ

ผมได้ยินมาโลละบาท หรือบาทนิดแต่พอขับจริงนี่วิ่งไม่ออกเลย...


ถัง ถ้าให้คุ้ม 58L ครับ ใส่ได้ระหว่างซุ้มโช้คพอดี เล็กกว่านี้จะเสียดายภายหลัง  ใหญ่กว่านี้จะลำบากลง เนื้อที่เหลือน้อย
แก๊สสำหรับวีออสที่บอกว่า วิ่ง 8 กม/ลิตร  ถ้าใช้แก๊ส ก็น่าจะประมาณ 1.5 บาท/กม. ครับ  ถ้าปรับกินแก๊สมาก ไม่วิ่ง และ กระตุกครับ

ใส่ถัง 58 แล้วถ้ารู้สึกห้อย ก็แก้ได้โดย จัดสปริงโหลดคู่หน้า หรือ เสริม สเปเซอร์ที่คู่หลังครับ  เพราะเห็นว่าเป็นโช้คเทอร์โบอยู่แล้ว



ส่วนเรื่องวาล์วยัน ยังไงก็หนีไม่พ้นครับ   แต่ถ้าวิ่งในเมืองเป็นส่วนใหญ่ วาล์วยันยากครับ แต่ถ้าวิ่งความเร็วสูงๆ  ลอยลำยาวๆ   วาล์วจะยันเร็วครับ  จากประสบการณ์ที่ผ่านมา   


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 27 สิงหาคม 2011 02:24:57
ขอคำอธิบายปัญหาเรื่องวาวล์ทีคับว่ามันเกิดจากอะไร?
แล้วเครื่องผมวิ่งมาแล้ว110,000กิโล รถปลายปี04
จำเป็นจะต้องปรับตั้งวาวล์หรือปรับแต่งอะไรไหมคับ?
อยากใช้นานๆ คันเก่าตัดสินใจผิดมาทีล่ะจะติดแก๊สแต่ดันไปวางเครื่องใหม่
เจอพ่อแม่ทีไรพูดกันยาว....ซ้ำเติมเป็นไงหล่ะผมเถียงไม่ออกเลยหง่ะ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 สิงหาคม 2011 22:14:30
ขอคำอธิบายปัญหาเรื่องวาวล์ทีคับว่ามันเกิดจากอะไร?
แล้วเครื่องผมวิ่งมาแล้ว110,000กิโล รถปลายปี04
จำเป็นจะต้องปรับตั้งวาวล์หรือปรับแต่งอะไรไหมคับ?
อยากใช้นานๆ คันเก่าตัดสินใจผิดมาทีล่ะจะติดแก๊สแต่ดันไปวางเครื่องใหม่
เจอพ่อแม่ทีไรพูดกันยาว....ซ้ำเติมเป็นไงหล่ะผมเถียงไม่ออกเลยหง่ะ


ถ้าความเห็นผมนะ ผมจะยังไม่ตั้งวาล์วครับ ไว้ใช้แก็สไปสักระยะก่อน หากมีปัญหาค่อยเอาไปตั้งครับ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: @alwaysnui (^^)++@ ที่ 28 สิงหาคม 2011 22:35:55
อันดับ แรก ต้อง ทำ ใจ รับ กับ มัน ให้ ได้ ก่อน คับ

อันดับ สอง  ไม่ ต้อง ทำ อะไร ทั้ง นั้น  ทำให้ มัน เหมือน ปกติ เช็ค ตาม ปกติ ที่ คู่ มือ กำหนด พอ

ปล.วีออส ใช้ ถัง 42 ก็ ได้ ดัน เข้า ไป ให้ ชิด กับ เบาะ หลัง ให้ มาก ที่ สุด เวลา ขับ จะ ได้ ไม่ โยน   

ปล.รถ รุ่น ใหม่ ติด ง่าย ที่ สุด แล้ว คับ เพราะ มัน สามารถที่ จะใช้ เครื่องOBD 2 ทำ การ ตรวจจับ และ เช็ค ได้  อัตตรา การ กิน แก๊ส ไม่ ถึง บาท ถึง บาท  นิดๆๆ คับ





ตามที่น้าเก่งบอกหล่ะครับ  ของผมก็น้าเก่งจัดการ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย วิ่งดีเหมือนน้ำมัน ไม่จุกจิก ผมใช่ของ AC หัวฉีด+STAG 300plus  เครื่องฝาดำ เกียร์ออโต้ กินแก๊ส 1-1.5 บาท/กม. ประหยัดขึ้นเยอะ
เค้ากินเกิน 1.5 บาท/โล อะ... :emoa

รถเค้าไม่หนักเพราะไม่ได้เป็น วีไอพี วิ่งก็ไม่เร็ว เลยประหยัดงัย!


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: AOD - T Z @ #019 ที่ 28 สิงหาคม 2011 22:37:35
อันดับ แรก ต้อง ทำ ใจ รับ กับ มัน ให้ ได้ ก่อน คับ

อันดับ สอง  ไม่ ต้อง ทำ อะไร ทั้ง นั้น  ทำให้ มัน เหมือน ปกติ เช็ค ตาม ปกติ ที่ คู่ มือ กำหนด พอ

ปล.วีออส ใช้ ถัง 42 ก็ ได้ ดัน เข้า ไป ให้ ชิด กับ เบาะ หลัง ให้ มาก ที่ สุด เวลา ขับ จะ ได้ ไม่ โยน   

ปล.รถ รุ่น ใหม่ ติด ง่าย ที่ สุด แล้ว คับ เพราะ มัน สามารถที่ จะใช้ เครื่องOBD 2 ทำ การ ตรวจจับ และ เช็ค ได้  อัตตรา การ กิน แก๊ส ไม่ ถึง บาท ถึง บาท  นิดๆๆ คับ





ตามที่น้าเก่งบอกหล่ะครับ  ของผมก็น้าเก่งจัดการ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย วิ่งดีเหมือนน้ำมัน ไม่จุกจิก ผมใช่ของ AC หัวฉีด+STAG 300plus  เครื่องฝาดำ เกียร์ออโต้ กินแก๊ส 1-1.5 บาท/กม. ประหยัดขึ้นเยอะ
เค้ากินเกิน 1.5 บาท/โล อะ... :emoa

รถเค้าไม่หนักเพราะไม่ได้เป็น วีไอพี วิ่งก็ไม่เร็ว เลยประหยัดงัย!
:emotm


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 29 สิงหาคม 2011 09:58:36
ขอคำอธิบายปัญหาเรื่องวาวล์ทีคับว่ามันเกิดจากอะไร?
แล้วเครื่องผมวิ่งมาแล้ว110,000กิโล รถปลายปี04
จำเป็นจะต้องปรับตั้งวาวล์หรือปรับแต่งอะไรไหมคับ?
อยากใช้นานๆ คันเก่าตัดสินใจผิดมาทีล่ะจะติดแก๊สแต่ดันไปวางเครื่องใหม่
เจอพ่อแม่ทีไรพูดกันยาว....ซ้ำเติมเป็นไงหล่ะผมเถียงไม่ออกเลยหง่ะ

วาล์วยันคือวาล์วไอเสียครับ ก็วาล์วที่เป็นvvti นั่นแหละครับ มันปิดไม่สนิททำให้กำลังสูญเสียไปครับ

สาเหตุที่ทำให้วาล์วยันเร็ว ผมขอบอกจากประสบการณ์ที่สอบถามกับผู้ใช้รถและพฤติกรรมของผู้ใช้รถ นะครับ

การขับซัดบ่อยๆ ไม่ได้เป็นผลทำให้วาล์วยัน รถติดไม่เป็นผลทำให้วาล์วยัน   ที่เห็นๆ เลยคือ 

รถที่วิ่งยาวๆ ทางไกลๆ เป็นประจำ แบบ ชิว ชิว  ไม่กด ไม่ซัด แต่ใช้ความเร็ว ซัก 120 ขึ้นไป ครับ


น่าจะมาจาก ความเร็วย่านนั้นน้ำมันจะสั่งให้จ่ายน้อย ...ดังนั้นแก๊สก็จ่ายน้อยตามไปด้วย อาจทำให้อุณหภูมิฝั่งไอเสียสูงทำให้วาล์วยันได้ง่ายครับ 

ไม่มีข้อพิสูจน์ใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ  ได้แต่เก็บข้อมูลรุ่นนี้เป็นร้อยคัน มาแชร์ครับ   


วิธีรักษาวาล์วไม่ให้ยัน   ตามความคิดผมนะครับ
1.จูนแก๊สให้หนานิดนึง ในรอบเดินทางครับ
2.เวลาเดินทางไกล ใช้น้ำมันได้นะครับ สำหรับvios เดินทางไกล น่าจะมี 20กม./ลิตร สบายๆ นะครับ (หมายถึงความเร็วลอยลำแล้วนะครับ)


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 สิงหาคม 2011 10:55:09
อีกเรื่อง  ถังมันมีความจุเท่าไหร่บ้าง?

รถผมขับคนเดียว ไม่บรรทุกคน  หรือสิ่งของสัมภาระใดๆ

ควรติดถังขนาดใดดีที่ไม่หนักจนเกินไป?  แต่ละขนาดหนักกี่โลถ้าเติมแก๊สจนเต็ม...

ผมขับใช้งานปกติ น้ำมัน โซฮอล91  มีรถติด มีกดตลอด อยู่ประมาณ 8 โลลิตรคับ

แก๊สนี่ปรับให้วิ่งดีๆ นี่กิน 2 บาทต่อกิโลได้ป่ะคับ  ถ้าไม่เกินนี้แจ๋วเลยคับ

ผมได้ยินมาโลละบาท หรือบาทนิดแต่พอขับจริงนี่วิ่งไม่ออกเลย...
3sผมจูนหนาๆ 1.7 บาทซัดตลอด ถ้าต่างจังหวัดขับเรื่อยๆ140+ 1.2-1.3 ถ้าต่างจังหวัดซัดๆ 1.4-1.50

วีออสนี้สบายๆ1.2-1.3ก็วิ่งเหมือนน้ำมันแล้ว ต่างจังหวัดเรื่อยๆ ประหยัดกว่าเดิมหน่อย


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 สิงหาคม 2011 10:58:44
แล้วพี่ๆเพื่อนๆ ใช้ของอะไรกันบ้างคับ

ได้ยินมาปวดหัวตึ๊บเลย

ag  ac  versus  energy reform เยอะไปหมด

แล้ว หม้อต้มต้องใช้ tomasetto หรอเห็นเค้าพูดกันเยอะมากๆ

ใครว่างๆ ลงรูปหน้ารถ  ท้ายรถให้ดูทีว่า เรียบร้อยแค่ไหน อิ อิ


จะติดเป็นหัวฉีด+ถ้งธรรมดา58+ตัวปิดถังด้านในฝาท้ายให้ดูเรียบร้อยหน่อย

แล้วตัวเติมแก๊สอยากให้ซ่อนให้เวลารถวิ่งตามหลังแล้วมองไม่เห็นอ่ะทำได้ป่าว

งบ 25000 อยู่ไหมคับ?

ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 29 สิงหาคม 2011 12:02:59
ราคาติดตั้งแก๊สหัวฉีด (เครื่อง 4 สูบ) อาจแบ่งคร่าวๆ ได้ 3 ส่วนครับ

1. ราคาชุดคิทติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด (หลักๆ มีหม้อต้ม รางหัวฉีด กล่องอีซียู แมปเซ็นเซอร์ กรองแก๊ส) ถ้ายี่ห้อจากโปแลนด์ กล่องละหมื่นกว่าๆ (บางยี่ห้อทำรุ่นพิเศษแนว trade down กดต่ำกว่าหมื่นก็มี) ตรงนี้ใกล้เคียงกันทุกร้าน สุดแท้แต่จะเลือกซื้อกับผู้นำเข้า/ยี่ปั้วรายใด

2. ราคาวัสดุนอกกล่องชุดคิท หลักๆ มีถังแก๊ส ท่อแก๊สทองแดง ท่อแก๊สยาง หัวเติมแก๊ส ท่อโปโล สายไฟ และยังมีชิ้นเล็กๆ อีจุกอีจิกอีก ขึ้นอยู่กับร้านว่าจะเลือกใช้เกรดและคุณภาพระดับไหน (เป็นต้นทุนแปรผันแต่ละร้านไม่เท่ากัน)  

3. ค่าแรงช่าง ค่าโสหุ้ยต่างๆ (ลักษณะต้นทุนเช่นเดียวกับข้อ 2)

โดยทั่วไปราคาระบบหัวฉีด 4 สูบยี่ห้อโปแลนด์ ถ้าจะเอาแบบดัมพ์ราคาถูกๆ บางร้านจัดได้ที่ 2 หมื่นหรือต่ำกว่าหน่อยนึงด้วยซ้ำ (อย่าคาดหวังคุณภาพและบริการหลังขาย) แต่โดยทั่วไปอยู่แถว 2.5-3 หมื่นกว่าๆ แล้วแต่ข้อ 2 กับ 3 ความเห็นส่วนตัวหากจะใช้รถคันนี้ยาวๆ ควรเลือกร้านที่เน้นใช้ของเกรดดีๆ มีการติดตั้งที่ถูกต้่องเหมาะสมสวยงาม มีบริการหลังขายระยะยาวที่ดีเป็นหลัก เรื่องราคาไว้พิจารณาทีหลังครับ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 29 สิงหาคม 2011 14:50:05
ถ้า เทียบ กัน ทาง วัสดุอุปกรณ์ ผมให้ ac ที่หนึ่ง  รอง มา ก็ sec

versus หัวฉีด ดัง ยัง มาก    ที่ เค้า ใช้ หม้อ เทอมาเซตโต้  คือ มัน ถูก นะ



หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 สิงหาคม 2011 17:24:08
อ้าวมันถูกแล้วดีไหมคับ?

ควรจะจัดชุดยังไง เลือกเป็นอย่างๆเลยใช่ไหมคับ

หรือเอาตามร้านจัดชุดไว้แล้วอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 29 สิงหาคม 2011 17:51:14
อ้าวมันถูกแล้วดีไหมคับ?

ควรจะจัดชุดยังไง เลือกเป็นอย่างๆเลยใช่ไหมคับ

หรือเอาตามร้านจัดชุดไว้แล้วอ่ะคับ

ผมขออนุญาตแนะนำแบบนี้ละกันครับ ถ้ามีงบ 2.5 หมื่นและอยากได้ดีที่สุดในงบนี้ ลองหาข้อมูลร้านที่ติดแก๊สราคาระดับนี้ในเน็ตแล้วไปดูด้วยตาตัวเองทุกร้านที่สนใจ เทียบอุปกรณ์ การทำงาน และบริการหลังติดตั้ง (ยิ่งมีรถเข้ามาเซอร์วิสแก๊สตอนดูร้านด้วยยิ่งดี เห็นกันจะๆ) แล้วฟันธงเลือกร้านที่คิดว่าโอเคที่สุด ผมติดแก๊สหัวฉีดเมื่อปี 48 ตอนนั้นมีข้อมูลระบบหัวฉีดในเน็ตน้อยมากเพราะมิ้กซ์ครองเมืองแต่ตอนนี้สถานการณ์กลับกัน ยังไงก็ตามโจทย์ยังคงเหมือนเดิมคือตัดสินใจลำบาก ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนอย่างน้อยต้องไปดูร้านด้วยตัวเองก่อน ขอให้โชคดีนะครับ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: aeakung101 ที่ 29 สิงหาคม 2011 18:22:29
อาทิตย์ที่แล้วเพิ่งเอาเจ้าอ้วน VX ไปติดมา...
เรื่องยี่ห้อแก๊สไม่ค่อยรู้เรื่องเหมือนกัน แต่เลือกอู่ที่ติดมากกว่าครับ

(http://uppic.net/full/6192dcee65193a5b6c6df48658dc6be5) (http://uppic.net/show/6192dcee65193a5b6c6df48658dc6be5)


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: AOD - T Z @ #019 ที่ 30 สิงหาคม 2011 08:30:23
อ้าวมันถูกแล้วดีไหมคับ?

ควรจะจัดชุดยังไง เลือกเป็นอย่างๆเลยใช่ไหมคับ

หรือเอาตามร้านจัดชุดไว้แล้วอ่ะคับ
แนต อยุ่แถว โชคชัย 4 วังหิน เกษตร ใช่หรือเปล่าครับ
ถ้าใช่ลองแวะไปที่

http://www.facebook.com/theoauto
http://www.theoauto.com/

ดูครับ เป็นทั้ง ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ และ บริการ ติดตั้ง รับประกัน ผลงานให้เสร็จ ครบวงจร ไปเลย...


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 30 สิงหาคม 2011 09:34:57
Versus ถังแคปซูล ราคาลพบุรี 25000+
Energy Reform ( Tomasetto ) ถังแคปซูล ราคาลพบุรี 28000+
ถัง 58 ลิตรครับ

 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 31 สิงหาคม 2011 12:28:41
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 31 สิงหาคม 2011 13:01:49
แชร์ประสบการณ์ละกันจากการใช้แก๊ส ผมว่าติดยังไงก็คุ้ม อย่าไปกลัวอาการวาว์ยัน หรือต้องซ่อมไรเลยครับ ลองคิดง่าย ๆ ว่าขับประหยัดไปโลละ 2 บาท เห็นว่าจะยันที่ 50000 โลขึ้น ก็เท่ากับประมาณแสนพอดีครับ เอาส่วนต่างมาซ่อมผมว่าไงก็คุ้มครับ

ส่วนผมตอนใช้ 2E 5MT ตก 12โล/ลิตร (ขับได้ประมาณสามหมึ่นโลครับ ถึงยกลง ไม่ได้เสียไร คิดว่าวาว์วไปนั่นละ ผลคือ ท่อไอเสียรั่วรู้ตอนยกลง หุ หุ สั่งของแล้วเคยเปลี่ยนเครื่องเลย อีกอย่าง บันใจให้ออโต้ด้วย เลยจัดการเลย)
ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น 20V Auto ตก 9โล/ลิตร ก็พอใจอยู่นะครับ ถ้าเดินทางไกล จากการลองดูไปกทม.ด้วยทั้งสองตัว 2E จะใช้แก๊สไปราว ๆ 1800 บาทครับ ส่วน 20V ผมใช้ไป 2000 บาท (ไปกลับนะครับ แล้วมีขับเล่นใน กทม. ด้วย ไม่ได้เล่น ๆ หรอกครับ ติดสุด ๆ เหอะ ๆ) อ๋อ ผมอยู่เชียงราย แก๊ส 12.59 - 13.09 ครับ

ยอมรับเลยวิ่งไกล ระยะพอ ๆ กันครับ กับการรับประทาน แต่ความเร็วที่ใช้ต่างกันครับ ตอนใช้ 2E ขับ 80-100 ใช้ 20V ขับ 90-120 ครับ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 03 กันยายน 2011 10:19:40
 :emotn


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 03 กันยายน 2011 11:44:50
http://www.thaiagclub.com/home/index.php

ลองดูครับน่าจะช่วยอะไรได้บ้าง


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 07 กันยายน 2011 12:01:22
http://www.thaiagclub.com/home/index.php

ลองดูครับน่าจะช่วยอะไรได้บ้าง

ขอบคุณคับ

ใครมีไรแนะนำเพิ่มเติ่ม ยินดีนะคับ


หัวข้อ: Re: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 กันยายน 2011 12:46:11
ผมก็ใช้ AG อยู่ ก็ดีนะ ไม่เจอปัญหาอะไรเลย