AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: ooAmmYoo ที่ 08 กันยายน 2011 10:49:31



หัวข้อ: สับจากแก๊สเป็นน้ำมันในรอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 08 กันยายน 2011 10:49:31
มีใครเคยทำมั่งครับ วิ่งเกียร์สุดท้าย รอบประมาณ 4000+ โดยใช้แก๊ส แล้วสับเป็นน้ำมันจะมีผลอะไรรึปล่าวครับ รถผมเกียร์ออโต้ แก๊สหัวฉีด ตอนวิ่งปกติสับไปสับมาได้ครับเนียนๆ

 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: สับจากแก๊สเป็นน้ำมันในรอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 08 กันยายน 2011 20:47:02
ก็ได้นะครับ  แต่จะสับทำไหมอะครับ


หัวข้อ: Re: สับจากแก๊สเป็นน้ำมันในรอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 10 กันยายน 2011 00:32:12
เห็นมีหลายๆกระทู้บอกว่าตั้งให้เวลาไปแซ๊ดรอบสูงๆเครื่องจะตั้งให้ตัดเป็นน้ำมันได้อ่ะครับ ผมเลยลองถามดูว่ามันจริงมั๊ยเพราะไปติดหัวฉีดมาครับ

 :emof :emof :emof :emof :emof


หัวข้อ: Re: สับจากแก๊สเป็นน้ำมันในรอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 10 กันยายน 2011 05:53:14
เห็นว่าได้นะครับ  แต่คงต้องเป็นที่ยี่ห้อและเวอร์ชั่นของกล่องครับ(อันนี้ผมไม่รู้  เพราะผมใช้มิกส์)  ส่วนมากที่ตั้งกันเพราะกลัวเครื่องพังที่รอบสูงๆ แต่ผมว่าเอาแบธรรมดาๆ ดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: สับจากแก๊สเป็นน้ำมันในรอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 19 กันยายน 2011 07:43:39
เพื่ออะไร เปลี่ยนแล้วได้อะไร คือสิ่งที่เราต้องการก่อน
ถามว่าทำได้หรือไม่ ทุกอย่างทำได้ แต่ความปลอดภัย ปรกติแล้ว ควรเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงที่ความเร็วต่ำก่อน
ช่วงกำลังแซงหรือกำลังทำความเร็ว เกิดเปลี่ยนแล้วขัดข้อง เกิดอะไรขึ้น


หัวข้อ: Re: สับจากแก๊สเป็นน้ำมันในรอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc…CBŽ™ ที่ 19 กันยายน 2011 11:37:45
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าคิดจะถนอมเครื่องจริงๆ ควรจะซัดก็น้ำมันล้วนไปเลยครับ

อย่าลืมว่าอุณหภูมิแก๊สน้ำมันตอนเผาไหม้ต่างกันมาก  คิดง่ายก็เหมือนเอาแก้วน้ำไปใส่น้ำร้อนและเย็นไปมาอ่ะครับ

มันจะทำให้กรอบกว่าเดิมหรือป่าว ผมเคยอ่านเคดิตนึงจำไม่ได้แล้ว ว่ามาจากที่ไหน เค้าทดสอบรถวิ่งแก๊สทางไกลยาวๆ

จนมีความร้อนสะสมมากๆ แล้วสับเป็นน้ำมันผลออกคือ สูบทะลุครับ  ทางที่ดีควรสับเองดีกว่าตั้งในรอบสูงครับ


หัวข้อ: Re: สับจากแก๊สเป็นน้ำมันในรอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 19 กันยายน 2011 12:38:05
ก็คงได้ครับ แต่จะเนียน แค่ไหนนี่คงต้องลองดูครับ แต่แนะนำเปลี่ยนในรอบต่ำดีกว่าครับ มันมีอะไรเกิดขึ้นในช่วงนั้น คง... เช่นสายน้ำมันแตกเป็นต้น นึกสภาพต่อเองแล้วกันครับ :emoty