หัวข้อ: สอบถามเรื่องรอบเครื่องครับ เพิ่งได้รถมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: ksd. ที่ 09 กันยายน 2554 22:34:32 1. หวัดดีครับ ชื่อกฤษครับเพิ่งได้รถมาใช้ได้3วันเเล้ว เป็นae100ครับ ปี93 at 1.6 ครับ อยากทราบว่า รอบเดินเบาปกติหรือไม่ เพราะถ้าเครื่องเย็นตอนเช้า ถ้าสตาร์ทใหม่ๆ รอบจะสูงอยู่ที่ 1400-1500รอบ เเต่ถ้าเครื่องอุณหภูมิได้ที่ รอบจะค่อยๆลดลงเเต่รถผม อุณหภูมิก็ได้ที่เเล้ว มันก็ไม่ลดลง สังเกตุอยู่นาน คือรถผม ถ้าวิ่งไปเเล้ว ติดไฟเเดงบางทีก็กลับมาสูงอีกเป็นบางครั้ง เเบบนี้ ปกติหรือปล่าวครับ
2. อีกเรื่องคือ สงสัยเกย์นํ้ามันครับ มันเพี้ยนๆ ไม่เที่ยง เพราะตอนได้มาวันเเรก นํ้ามันเกือบครึ่งถัง วิ่งมาได้หน่อยประมาณ 7-8โล เเบบไม่เหยียบนะครับ นํ้ามันมันลงเกือบถึงขีดล่างสุด เเล้วไฟก็โชว์ เเบบนี้ ถ้าเปลี่ยนลูกลอยใหม่รวมค่าเเรง ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ขอคําเเนะนําร้านก็ดีนะครับ ใครเคยเปลี่ยนบ้างครับ ผมอยู่เเถว พุทธมณฑลสาย3 ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรอบเครื่องครับ เพิ่งได้รถมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 09 กันยายน 2554 22:43:10 ยินดีต้อนรับครับ
อาการแรกลองล้างปีกผีเสื้อดูนะครับ อาการที่2ลองเติมเต็มถังแล้วดูอาการอีกทครับอย่าเพิ่วรีบตัดสินใจเปลี่ยนลูกลอย หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรอบเครื่องครับ เพิ่งได้รถมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: ksd. ที่ 09 กันยายน 2554 23:09:00 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรอบเครื่องครับ เพิ่งได้รถมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 09 กันยายน 2554 23:43:35 เพิ่มเติมครับ
รถบางคันจอดดับเครื่องครั้งสุดท้ายเมื่อมีน้ำมันครึ่งถัง เกจ์มันก็จะค้างที่ครึ่งถัง ในระหว่างที่จอดอยู่นั้นถ้ามีเหตุอะไรให้น้ำมันลดลงไป พอสตาร์ทไฟเข้าเกจ์อีกทีมันก็จะค่อยๆลดลงตามปริมาณน้ำมันที่เหลืออยู่น่ะครับ อีกกรณีคือเปลี่ยนไมล์ใหม่ ตัวรถมีน้ำมันน้อย เอาไมล์ที่มีน้ำมันเยอะมาใส่บิดกุญแจไฟเข้าเกจ์มันก็จะค่อยๆลดลงมาจนเท่าปริมาณที่น้ำมันมีเหมือนกัน จึงอยากให้ทดลองเติมน้ำมันใช้ดูซักพักก่อนน่ะครับ ตัวอย่างที่เห็นชัดแต่ตรงกันข้ามคือ เมื่อน้ำมันหมดเข็มต่ำสุดไฟโชว์ เติมเต็มถังแล้วดับเครื่องจอดทิ้งไว้ กลับมาดูอีกทีเห้ยเติมน้ำมันเต็มถังทำไมเกจ์ไม่ขึ้น พอสตาร์ทขับไปซักพัก เกจ์มันจะค่อยๆกระดิกขึ้นมาเองครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรอบเครื่องครับ เพิ่งได้รถมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 10 กันยายน 2554 00:43:20 ตามน้าข้างบนเลยคับ
:emo2 :emo2 :emo2 |