AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: golf_GTi ที่ 12 กันยายน 2554 10:56:26



หัวข้อ: ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย จะแก้ไขยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: golf_GTi ที่ 12 กันยายน 2554 10:56:26
ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย จะแก้ไขยังไง ของเครื่อง 4age ฝาลาย ช่างบอกว่าเสีย เพราะไม่สามารถคุมรอบได้ พอตั้งไปสักพักเครื่องร้อน รอบก็จะตกลงมากเรื่อยๆ จนถึง 500 เหมือนเครื่องจะดับ แต่ไม่ดับ

มีใครเป็นบ้าง  พอมีวิธีแก้ไขยังไงได้บ้าง เพราะรุ่นนี้หาของยากมาก  รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ  รถผมใช้แก๊สด้วย :emo7


หัวข้อ: Re: ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย จะแก้ไขยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 12 กันยายน 2554 18:23:58
มั่ว ลิ้นปีกผีเสื้อไม่เสียดอก แต่ มอเตอร์เดินเบา เสีย หาของที่หน้าตาเหมือนกัน ใส่ โตโยต้า จะเหมือนฯกัน ตัวสีเขียวอ่อน ที่เขียนว่า ISCV
อีกอย่าง ช่างล้างแล้วหรือยัง ตั้งถูกต้องไหม ต้องตั้งให้ปิดสนิทนะ ไม่ให้ลมผ่านได้ ตัวควบคุมรอบเบาถึงทำงาน  เจ้าลิ้นที่อยู่ในท่อ ความจริงตัวนี้ หรือชุดลิ้นปีกผีเสื้อ เสียยากครับ แต่ส่วนใหญ่ตัน ล้างแล้วตั้งเข้าที่ หาย


หัวข้อ: Re: ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย จะแก้ไขยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 19 กันยายน 2554 07:31:01
ถ้าตั้งตอนเครื่องเย็น อากาศจะไหลข้ามหรือ bypass จากปีกผีเสื้อ โดยการใช้ valve ที่ควบคุมด้วยอุณหภูมิน้ำ iscv ทำให้รอบสูงขึ้นตอนที่เครื่องเย็น เมื่อความร้อนได้แล้ว
vavle มันจะปิด ถ้าลิ้นปีกผีเสื้อเปิดน้อยไป ทำให้รอบต่ำ ต้องตั้งตอนเครื่องร้อน หมุนสกรูที่ดันปีผีเสือให้กว้างขึ้น ต้องได้ที่ 850 rpm จากนั้นปล่อยเครื่องเย็น แล้วติดเครื่องคราวนี้รอบจะสูงกว่าปรกติ ถ้าระบบ iscv ดี ช่างมันปล่อยให้ศสูงไว้ก้ได้ เพราะว่าเมื่อร้อนมันจะตัดเอง ถ้าไม่พอใจก็ปรับทันที่ที่เครื่องยังเย็น