AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: aotobort ที่ 12 กันยายน 2011 22:51:18



หัวข้อ: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 12 กันยายน 2011 22:51:18
 :emoty อาการคือ ตอนออกตัวหนักครับเหมือนมีอะไรฝืดๆครับแต่พอวิ่ง ไม่ค่อยมีอาการครับ
สังเกตุมาสองครั้งครับ ตอนฝนตกหนัก ขับมาอยู่ดีๆครับ พอหักพวงมาลัยสุดฝืดครับมากๆ  ล่าสุดครับ
เมื่อวานฝนตกหนักๆ พวงแข็งๆครับ พอหักพวงเลี้ยวแข็งครับไม่ยอมมารถก็ทื้อเลยครับ เลยตัดสินใจหักกลับ
แข็งมากๆแต่ผมดึงสู้ครับ ตัดสินใจดึงแรงๆ :emo3 ครับก็หลุดครับผม เหมือนมันติดอะไรสักอย่างกลับมาปรกติบนทางตรงพอถึงทางเลี้ยวเป็นเหมือนเดิมอีกครับ
ไม่รู้เกิดจากอะไรครับผม แลคจะลาโลกหรือป่าวครับ เป็นที่ยอย วันนี้ขับฝนไม่ตก อาการออกตัวหนักครับแต่พอวิ่งก็ เบาลงครับ :emoto :emoto
 :emotn
อาการเพิ่มเติมครับ
ลองไปเช็คมาแล้วครับผมวันนี้ไม่มีฝนครับ
1.ไม่มีน้ำมันใดๆไหลลงไปได้เลยครับนอกจากน้ำฝน
2.เปิดฝากระโปงติดเครื่อง ตัวผมอยู่นอกรถ หักพวงมาลัยยิ่งหักมากยิ่งฝืดครับผม แล้วผมหันไปดูที่สายพานไดชาทมันฝืดๆด้วยครับ
พอหักกลับไปตรงหมุนได้แต่พอหักสุดมันจะฝืดๆครับสายพานจะหยุดๆหมุนๆครับ ที่ตัวปั่นเพาเวอร์ก็เป็นครับผม
3.สายพาลตึงเปี๊ยครับ
4.เวลาหักสุดมีเสียง อิ๊ด ดังขึ้นมาครับทีเดียวน่าจะดังจากสายพานครับ
อาการเป็นแบบนี้ครับ เกิดจากอะไรครับผม


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 12 กันยายน 2011 23:09:41
ของผมหนักตอนนั่งหลัง 2-3 คนครับ  :emotk


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 13 กันยายน 2011 01:06:39
มีเสียงดังมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 กันยายน 2011 11:22:01
มีเสียงดังมั้ยครับ
ไม่มีครับผม


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 13 กันยายน 2011 11:43:47
เดาว่าสายพานพวงพาวเวอร์ลื่นครับ  อาจต้องตั้งสายพานใหม่ หรือเปลี่ยนใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 13 กันยายน 2011 11:56:01
เดาว่าสายพานพวงพาวเวอร์ลื่นครับ  อาจต้องตั้งสายพานใหม่ หรือเปลี่ยนใหม่ครับ
+1 ครับ
ลองเช็คน้ำมันพาวเวอร์ดูด้วยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 กันยายน 2011 12:03:44
เดาว่าสายพานพวงพาวเวอร์ลื่นครับ  อาจต้องตั้งสายพานใหม่ หรือเปลี่ยนใหม่ครับ
สายพานพึ่งเปลี่ยไปไหม่ถึง 2 เดือนเลยนะครับผม แล้วมีวิธีตั้งไหมครับ
แล้วตั้งให้มันแข็งขึ้นหรือหย่อนครับผม ตั้งเองได้ไหมครับ อ้อเกือบลืม น้ำมันในกระปุกไม่หายครับผม
แต่ผมลองติดเครื่องแล้วเปิดฝาเพาเวอร์ดูเหมือนน้ำมันๆไม่ค่อยหมุนอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 13 กันยายน 2011 12:21:46
ผมยังคิดว่าเป็นที่สายพานพาวเวอร์นะ พอฝนตกมันฟรี พาวเวอร์เลยไม่มีแรงดัน


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 กันยายน 2011 12:51:26
ผมยังคิดว่าเป็นที่สายพานพาวเวอร์นะ พอฝนตกมันฟรี พาวเวอร์เลยไม่มีแรงดัน
แก้ไขยังดีครับผมเปลี่ยนไหม่เหรอครับ หรือเป็นที่ตัวปั่น จะเป็นไปได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 13 กันยายน 2011 13:35:12
ผมยังคิดว่าเป็นที่สายพานพาวเวอร์นะ พอฝนตกมันฟรี พาวเวอร์เลยไม่มีแรงดัน
แก้ไขยังดีครับผมเปลี่ยนไหม่เหรอครับ หรือเป็นที่ตัวปั่น จะเป็นไปได้ไหมครับ

เอางี้นะครับ ดับเครื่อง ใช้ไฟฉายสว่างๆ ส่องไปดูร่องของรอกตัวปั่นพาวเวอร์และบริเวณท่อพาวเวอร์ใกล้ทั้งหมด ดูร่องรอยการซึมของน้ำมันพาวเวอร์ หรือน้ำมันอื่นๆ ซึ่งมันอาจไหลลงไปโดยสายพานพาวเวอร์ของเรา และมันจะทำให้เกิดการฟรีครับ

และตรวจดูความตึงของสายพานด้วยนะครับ


อีกเรื่องนึง เวลาหมุนพาวมาลัยมีเสียงอะไรหรือเปล่า ให้ใครได้อีกคนช่วยดูว่าท่อไฮโดรลิคพาวเวอร์มันสั่นหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 กันยายน 2011 14:08:40
ผมยังคิดว่าเป็นที่สายพานพาวเวอร์นะ พอฝนตกมันฟรี พาวเวอร์เลยไม่มีแรงดัน
แก้ไขยังดีครับผมเปลี่ยนไหม่เหรอครับ หรือเป็นที่ตัวปั่น จะเป็นไปได้ไหมครับ

เอางี้นะครับ ดับเครื่อง ใช้ไฟฉายสว่างๆ ส่องไปดูร่องของรอกตัวปั่นพาวเวอร์และบริเวณท่อพาวเวอร์ใกล้ทั้งหมด ดูร่องรอยการซึมของน้ำมันพาวเวอร์ หรือน้ำมันอื่นๆ ซึ่งมันอาจไหลลงไปโดยสายพานพาวเวอร์ของเรา และมันจะทำให้เกิดการฟรีครับ

และตรวจดูความตึงของสายพานด้วยนะครับ


อีกเรื่องนึง เวลาหมุนพาวมาลัยมีเสียงอะไรหรือเปล่า ให้ใครได้อีกคนช่วยดูว่าท่อไฮโดรลิคพาวเวอร์มันสั่นหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ สงสัยต้องรองไปเช็คดูก่อน


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องพวงมาลัยหนักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 กันยายน 2011 16:05:25
ผมยังคิดว่าเป็นที่สายพานพาวเวอร์นะ พอฝนตกมันฟรี พาวเวอร์เลยไม่มีแรงดัน
แก้ไขยังดีครับผมเปลี่ยนไหม่เหรอครับ หรือเป็นที่ตัวปั่น จะเป็นไปได้ไหมครับ

เอางี้นะครับ ดับเครื่อง ใช้ไฟฉายสว่างๆ ส่องไปดูร่องของรอกตัวปั่นพาวเวอร์และบริเวณท่อพาวเวอร์ใกล้ทั้งหมด ดูร่องรอยการซึมของน้ำมันพาวเวอร์ หรือน้ำมันอื่นๆ ซึ่งมันอาจไหลลงไปโดยสายพานพาวเวอร์ของเรา และมันจะทำให้เกิดการฟรีครับ

และตรวจดูความตึงของสายพานด้วยนะครับ


อีกเรื่องนึง เวลาหมุนพาวมาลัยมีเสียงอะไรหรือเปล่า ให้ใครได้อีกคนช่วยดูว่าท่อไฮโดรลิคพาวเวอร์มันสั่นหรือเปล่าครับ
ลองไปเช็คมาแล้วครับผมวันนี้ไม่มีฝนครับ
1.ไม่มีน้ำมันใดๆไหลลงไปได้เลยครับนอกจากน้ำฝน
2.เปิดฝากระโปงติดเครื่อง ตัวผมอยู่นอกรถ หักพวงมาลัยยิ่งหักมากยิ่งฝืดครับผม แล้วผมหันไปดูที่สายพานไดชาทมันฝืดๆด้วยครับ
พอหักกลับไปตรงหมุนได้แต่พอหักสุดมันจะฝืดๆครับสายพานจะหยุดๆหมุนๆครับ ที่ตัวปั่นเพาเวอร์ก็เป็นครับผม
3.สายพาลตึงเปี๊ยครับ
4.เวลาหักสุดมีเสียง อิ๊ด ดังขึ้นมาครับทีเดียวน่าจะดังจากสายพานครับ
อาการเป็นแบบนี้ครับ เกิดจากอะไรครับผม


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 13 กันยายน 2011 16:24:38
 สายพาน...ปกติเวลาตั้ง เขาจะตั้งให้มันมีระยะฟรีนิดนึงนะครับ
 ไปตั้งตึงเปรียะนั่นไม่ใช่แล้วครับ

 ส่วนอาการหักสุดดังอี๊ดนี่ รถผมก็เป็นครับ
 เกิดจากพูเลย์ครับ พอดีไปเข้าอู่สีมาเดือนนึง สนิมเลยขึ้นพูเลย์
 รอช่างว่าง จะให้ถอดมาขัดแล้วพ่นสีใหม่อยู่เนี่ยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 กันยายน 2011 16:33:09
สายพาน...ปกติเวลาตั้ง เขาจะตั้งให้มันมีระยะฟรีนิดนึงนะครับ
 ไปตั้งตึงเปรียะนั่นไม่ใช่แล้วครับ

 ส่วนอาการหักสุดดังอี๊ดนี่ รถผมก็เป็นครับ
 เกิดจากพูเลย์ครับ พอดีไปเข้าอู่สีมาเดือนนึง สนิมเลยขึ้นพูเลย์
 รอช่างว่าง จะให้ถอดมาขัดแล้วพ่นสีใหม่อยู่เนี่ยครับ
สายพานผมก็ไปให้ช่างตั้งให้ครับไม่ได้ตั้งเอง แต่ลองกดดูมันค่อนค่างตึงครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BELLE GTI ที่ 13 กันยายน 2011 17:04:00
หายไวๆน่ะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 กันยายน 2011 17:20:55
หายไวๆน่ะครับ
:emotn :emotn


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 กันยายน 2011 22:27:40
 :emotia :emotk :emoto


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peelapol ที่ 13 กันยายน 2011 23:35:31
ปกติปั๊ม Power ก็ไม่ได้ใช้แรงฉุดมากเท่าไหร่นะครับ อาการคงไม่ได้เกิดจากสายพานแล้วละครับ เห็นว่าตั้งแล้วนี่ครับ แล้วสังเกตุการหมุนเวียนของน้ำมันเวลาหมุนพวงมาลัยมันหมุนเวียนดีไหมครับ อาจต้องให้ช่างที่มีความรู้ช่วยตรวจสอบให้เดี๋ยวปั๊มพัง


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 13 กันยายน 2011 23:55:11
ปกติปั๊ม Power ก็ไม่ได้ใช้แรงฉุดมากเท่าไหร่นะครับ อาการคงไม่ได้เกิดจากสายพานแล้วละครับ เห็นว่าตั้งแล้วนี่ครับ แล้วสังเกตุการหมุนเวียนของน้ำมันเวลาหมุนพวงมาลัยมันหมุนเวียนดีไหมครับ อาจต้องให้ช่างที่มีความรู้ช่วยตรวจสอบให้เดี๋ยวปั๊มพัง
ผมก็งงมากครับผม ตอนขับตรงทำไมมันไม่ฝืด แต่ตอนหักสุดทันทีเลยครับ หรือว่าตอนหักพวงมาลัยรอบมันต่ำ
เลยทำให้แรงหมุนลดลง จะเป็นไปได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 14 กันยายน 2011 10:01:16
 :emotia :emotia


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 14 กันยายน 2011 13:35:43
ลองดูอีกทีครับว่า ตอนที่สายพานหยุดหมุนน่ะ จานมูเล่มันหมุนรึเปล่า

อาจต้องใช้ 2 คน คุณยืนหน้ารถ อีกคนหักพวง

ถ้าสายพานหยุด มูเล่หมุน ก็แสดงว่าร่องมันลื่นเพราะมีน้ำมันอะไรหยดใส่ (แต่มันแห้งนี่เนอะ)

ถ้าหยุดทั้งคู่ แกนมูลเล่อาจมีปัญหาครับ

-----

ปกติการตั้งสายพานจะมีระยะหย่อนให้นิ้วกดได้ประมาณ 10 มล.ครับ :)


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 14 กันยายน 2011 13:56:05
ลองดูอีกทีครับว่า ตอนที่สายพานหยุดหมุนน่ะ จานมูเล่มันหมุนรึเปล่า

อาจต้องใช้ 2 คน คุณยืนหน้ารถ อีกคนหักพวง

ถ้าสายพานหยุด มูเล่หมุน ก็แสดงว่าร่องมันลื่นเพราะมีน้ำมันอะไรหยดใส่ (แต่มันแห้งนี่เนอะ)

ถ้าหยุดทั้งคู่ แกนมูลเล่อาจมีปัญหาครับ

-----

ปกติการตั้งสายพานจะมีระยะหย่อนให้นิ้วกดได้ประมาณ 10 มล.ครับ :)
แต่เวลาหมุนพวงตรงมันก็ปรกตินะครับผมยิ่งถ้ารถวิ่ง เมื่อวานขับไม่มีปัญหาอะไรเลยครับผม
จะมีก็ตอนหักสุดจะหน่วงๆครับน้าหนู เรื่อง มุ่เล่ สายพานหยุดมู่เล่ก็หยุดครับผม สายพานไดก็อาการเดียวกันครับ
คือถ้ามันหยุดหยุดพร้อมกันครับ ตอนทำผมอยู่คนเดียวเลยเห็นแค่ เพาเวอร์ กับ ได ครับหยุดพร้อมกัน แต่ที่ข้อเหวี่ยงไม่เห็นครับว่ามันหยุดป่าว ไม่รู้ว่าตัวไหนคือ ตัวที่ฝืด แต่ ที่งงคือ ตอนพวงตรงทำไมมัน ไม่ฝืดนี่แหละครับ  แต่รถผมเวลาหักพวงรอบจะเบาลง
เลยทำให้ พอรอบเบาลงเลยทำให้แรงปั่นสายพานลดลงด้วย ผมก็เดาเอาไม่รู้จะเกี่ยวกันไหมครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 14 กันยายน 2011 16:05:03
โหย อาการหนักเลยครับมูลเล่หยุดด้วยเนี่ย

ลองหาสองคนอย่างที่ว่า คราวนี้ท่านมาดูที่มูเล่ข้อเหวี่ยงด้วย อาจได้คำตอบครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 14 กันยายน 2011 20:10:23
อาการแปลกครับ เอาใจช่วยขับระวังนะครับระบบบังคับเลี้ยวมีปัญหาอันตรายนะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 14 กันยายน 2011 20:58:49
โหย อาการหนักเลยครับมูลเล่หยุดด้วยเนี่ย

ลองหาสองคนอย่างที่ว่า คราวนี้ท่านมาดูที่มูเล่ข้อเหวี่ยงด้วย อาจได้คำตอบครับ
พบแล้วครับ มู่เล่ข้อเหวี่ยงหมุนครับน้าหนู แต่สายพานไม่หมุนครับผม
เป็นไปได้ไหมครับ ว่าตั้งสายพานไดหย่อนไป เลยทำให้มู่เล่ล่างหมุนฟรีได้อ่ะครับ
ทำไงต่อดีทีนี้ สายพานตอนนี้ ผมส่องดูตามล่องเห็นเนื้อได้ขาวๆไม่รู้ว่า ต้องเปลี่ยนไหมครับ สายพานเพิ่งเปลี่ยน
มา ประมาณ 5000 โลครับ หรือว่าจะลองตั้งให้ตึงกว่าเดิมดูดีครับผม
อาการแปลกครับ เอาใจช่วยขับระวังนะครับระบบบังคับเลี้ยวมีปัญหาอันตรายนะครับ
:emotn :emotnขอบคุณครับน้า


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 14 กันยายน 2011 21:01:35
พูเลย์ใหญ่หน้าเครื่อง แกว่งหรือเปล่าครับ เล็งดีๆ กลางคืน ใช้ไฟฉายส่องจะเห็นชัดกว่า


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 14 กันยายน 2011 21:03:58
พูเลย์ใหญ่ด้านล่างหมุนฟรี แต่สายพานไม่เคลื่อนตาม แสดงว่าต้องมีพูลเลย์เล็กตัวไหนสักตัวไม่หมุนนะครับ ไปฉายส่องดูอีกที ระวังสร้อยคอด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 14 กันยายน 2011 21:10:03
พูเลย์ใหญ่ด้านล่างหมุนฟรี แต่สายพานไม่เคลื่อนตาม แสดงว่าต้องมีพูลเลย์เล็กตัวไหนสักตัวไม่หมุนนะครับ ไปฉายส่องดูอีกที ระวังสร้อยคอด้วยนะครับ
สงสัยต้องเป็นพรุ่งนี้อ่ะครับน้า ที่บ้านไม่มีที่จอดอ่ะครับ
จอดอยู่ปากซอยนู่นเลยครับผม เดี๋ยวพรุ่งนี้จะรีบไปดูครับตอนพวงตรงมันหมุนนะครับน้า
ตอนนี้ไม่ต้องหักสุดแค่หัก1/4ก็มีเสียงสายพานดังอี๊ดๆ แล้วครับแต่ตอนวิ่งพวงมาลัยเกือบปรกติครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peelapol ที่ 14 กันยายน 2011 23:15:17
อีกประเด็นที่เกิดกับรถของพ่อผมเอง คือหักสุดจะหนักๆเครื่องสุดท้ายซีลแร็คแตกน้ำมัน Power กระจายเลย ปัญหามันเป็นที่แร็กเสีย เข้าใจว่าน้ำมัน Power หมุนเวียนไม่ได้ Pump ก็อัดน้ำมันจนซีลแตก แต่อาการของพี่อาจจะสายพานฟรีก่อนเลยซีลยังไม่เป็นไร เคยมีคนบอกว่าอย่าหักพวงมาลัยจนสุดนานๆจะทำให้ซีลแร็คเสียได้


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 14 กันยายน 2011 23:57:28
อีกประเด็นที่เกิดกับรถของพ่อผมเอง คือหักสุดจะหนักๆเครื่องสุดท้ายซีลแร็คแตกน้ำมัน Power กระจายเลย ปัญหามันเป็นที่แร็กเสีย เข้าใจว่าน้ำมัน Power หมุนเวียนไม่ได้ Pump ก็อัดน้ำมันจนซีลแตก แต่อาการของพี่อาจจะสายพานฟรีก่อนเลยซีลยังไม่เป็นไร เคยมีคนบอกว่าอย่าหักพวงมาลัยจนสุดนานๆจะทำให้ซีลแร็คเสียได้
ถ้าแบบนั้นน้ากำลังจะบอกว่า มันอาจจะเป็นแคที่สายพานใช่ป่ะครับผม หรือว่า แร็คเสียไปแล้วนี่คืออาการเริ่มบ่งบอกว่าแร็ค
เสียแล้ว ตอนนี้ปัญหาเริ่มแค่บลง น้าคิดว่าเป็นแบบไหนครับ ผมไม่กล้าเข้าอู่ตอนนี้เลยครับ ถ้ามันเป็นแค่ที่สายพานเราก็พอที่จะเปลี่ยนได้เอง หรือ ปั้มตัวปั่นอาจจะเสียผมก็มีของสำรองอยู่ครับแต่ถ้าไปร้านมันอาจเสียแค่สายพานแต่ช่างอาจจะตีไปแร็คเสียงานเข้าอีกครับ
ช่วงนี้ตัวเบาอยู่ด้วยครับ เห่อๆๆ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 15 กันยายน 2011 13:02:52
แรคไม่น่าจะเสีย งานนี้น่าจะเป็นที่สายพานครับ

น้าบอทลองเอานิ้วกดสายพานดูก่อนสิ ว่ามันหย่อนลงไปได้ถึง 1 cm. (10 mm.) รึเปล่า...ถ้าเกินก็หย่อนไป :)

แล้วสายพานใช้ของอะไรครับ Mitsuboshi รึเปล่า


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 15 กันยายน 2011 18:11:33
แรคไม่น่าจะเสีย งานนี้น่าจะเป็นที่สายพานครับ

น้าบอทลองเอานิ้วกดสายพานดูก่อนสิ ว่ามันหย่อนลงไปได้ถึง 1 cm. (10 mm.) รึเปล่า...ถ้าเกินก็หย่อนไป :)

แล้วสายพานใช้ของอะไรครับ Mitsuboshi รึเปล่า
สายพานของ  Mitsuboshi ครับน้าหนู ส่วนสายพานผมลองกดดูแล้ว
1 ซ.ม ได้แน่ๆหรืออาจจะมากกว่านิดหน่อยครับผม วันนี้ได้สายพานมาแล้วครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้คงได้เปลี่ยน ถ้าน้าหนูคิดว่าน่าจะเป็นที่สายพานที่ผมคิดได้ก็มีอยู่ไม่กี่อันน้าช่วยดูหน่อยว่าน่าจะเป็นแบบไหนครับ
 1.สายพานอาจจะหย่อนเกินไปทำให้เกิดการหมุนฟรีของมู่เล่ใช่ป่ะครับพอหมุนฟรีมากๆทำให้ล้อมู่เล่มันกินเนื้อของสายพายพานจนล่องลึก
พอล่องยิ่งลึก ก็จะทำให้สายพานหย่อนมากขึ้นไปอีกแรกๆล่องอาจยังไม่ลึกมากอาการเลยไม่แสดงออกมากนักแต่พอสายพานเริ่มบางลงเลยยิ่งฟรีมากขึ้นใช่ป่ะครับ
 2.สายพานอาจจะโดนน้ำบ่อยๆเนื่องจากตอนนี้ฝนตกหนักมาก บวกกับ ผมใส่น็อตลองฝากระโปงทำให้มีช่องที่น้ำสามารถกระเด็นเข้าไปโดนสายพานทำให้สายพานเปลื่อยและลื่นเวลาหมุนมู่เล่เลยกินเนื้อสายพานได้ง่ายทำให้ล่องสายพายลึกมากขึ้น เลยทำให้เกิดการหมุนฟรีของมู่เล่
 3.อันนี้ผมไม่อยากทิ้งประเด็นนี้ครับเลยถามน้าไปด้วยอีกกรณีนึงคือตัวปั่นเพาเวอเสีย ลูกปืนแตก อะไรทำนองนี้หรือป่าวครับเลยไปเบรคสายพานใว้ไม่ให้หมุนแต่มู่เล่ซึ่งมีกำลังหมุนมากเลยไม่สามารถจะเบรคมู่เล่ใว้ได้ อันนี้ผมเดาเอาน๊ะครับเพราะผมก็ไม่รู้ระบบการทำงานของตัวปั่นอาสัยความน่าจะเป็น
ไม่รู้อันไหนลบกวนน้าให้คำชี้แนะด้วยครับ :emotn :emoi


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 15 กันยายน 2011 18:23:51
คือผมก็ยังไม่แน่ใจอ่ะนะว่าสายพานหรือมูเล่ แต่ถ้าลูกปืนมูเล่แตก ก่อนหน้านี้ก็ต้องได้ยินเสียงสิ แต่มันไม่แตกง่ายๆ หรอกถ้าไม่เป็นสนิมข้างในอ่ะครับยิ่งมีน้ำมันพาวเวอร์หล่อลื่นอยู่ด้วย

และนี่ก็มูเล่ 2 ตัวเลยไม่ใช่หรือ ไดชาร์จ กับพาวเวอร์

แต่ไหนๆ ก็ถอดออกมาอยู่แล้ว เอามือลองปั่นมูเล่ทั้ง 2 ตัวก่อนก็ได้ครับว่ามันหมุนคล่องปั่นฟรีอยู่รึเปล่าเพราะถ้าลูกปืนแตกนี่ต้องฝืดอย่างงึ่ดเลยล่ะ

ข้อ 1 น่าจะใช่ แต่ไม่น่าจะเกี่ยวกับมูเล่เครื่องกินสายพาน ถ้าซื้อมาแล้วก็ลองเปลี่ยนดูและตั้งความตึงอย่างที่บอกครับ

ดูอันเก่าด้วยว่าปริรึเปล่า ถ้าปริ อันอื่นก็ควรเปลี่ยนเหมือนกัน

ข้อ 2 ผมก็แง้มฝาครับ ไม่มีปัญหาอย่างนั้นแน่นอน

ข้อ 3 ลองแบบข้างบนครับ

ข้อ 4 ถือว่าบอกแล้วกัน ไม่ได้เจตนาสอนนะ อยากให้น้าบอทเขียนไทยให้ถูกนิดนึงครับ เด่นๆ เลยก็ลบกวนอะไรงี้ (รบกวน, ร่องมูเล่ ถ้าล่องก็ล่องเรือ ล่องใต้ อ่ะ) ต่อไปเอาไว้สอนลูกหลานได้ ภาษาเราก็จะอยู่ยาวๆ อย่าโกรธล่ะ :)

ขอให้เจอต้นเหตุเร็วๆ ครับ เมื่อวันก่อนผมก็พึ่งเปลี่ยนสายพานให้พี่ที่ทำงานไป (ทั้งออฟฟิซมีผมทำรถเป็นคนเดียวเลยโดนใช้ตลอด แต่ก็ถือว่าฝึกความรู้ครับ) งานของน้าไม่น่าจะยากเท่าไหร่ เพราะมันไม่มีอะไรซับซ้อน  ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coala ที่ 15 กันยายน 2011 18:41:30
หายเร็วๆนะครับ   ได้ความรู้มาก  เหมือนรถเราจะเริ่มเป็นเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 15 กันยายน 2011 18:51:44
คือผมก็ยังไม่แน่ใจอ่ะนะว่าสายพานหรือมูเล่ แต่ถ้าลูกปืนมูเล่แตก ก่อนหน้านี้ก็ต้องได้ยินเสียงสิ แต่มันไม่แตกง่ายๆ หรอกถ้าไม่เป็นสนิมข้างในอ่ะครับยิ่งมีน้ำมันพาวเวอร์หล่อลื่นอยู่ด้วย

และนี่ก็มูเล่ 2 ตัวเลยไม่ใช่หรือ ไดชาร์จ กับพาวเวอร์

แต่ไหนๆ ก็ถอดออกมาอยู่แล้ว เอามือลองปั่นมูเล่ทั้ง 2 ตัวก่อนก็ได้ครับว่ามันหมุนคล่องปั่นฟรีอยู่รึเปล่าเพราะถ้าลูกปืนแตกนี่ต้องฝืดอย่างงึ่ดเลยล่ะ

ข้อ 1 น่าจะใช่ แต่ไม่น่าจะเกี่ยวกับมูเล่เครื่องกินสายพาน ถ้าซื้อมาแล้วก็ลองเปลี่ยนดูและตั้งความตึงอย่างที่บอกครับ

ดูอันเก่าด้วยว่าปริรึเปล่า ถ้าปริ อันอื่นก็ควรเปลี่ยนเหมือนกัน

ข้อ 2 ผมก็แง้มฝาครับ ไม่มีปัญหาอย่างนั้นแน่นอน

ข้อ 3 ลองแบบข้างบนครับ

ข้อ 4 ถือว่าบอกแล้วกัน ไม่ได้เจตนาสอนนะ อยากให้น้าบอทเขียนไทยให้ถูกนิดนึงครับ เด่นๆ เลยก็ลบกวนอะไรงี้ (รบกวน, ร่องมูเล่ ถ้าล่องก็ล่องเรือ ล่องใต้ อ่ะ) ต่อไปเอาไว้สอนลูกหลานได้ ภาษาเราก็จะอยู่ยาวๆ อย่าโกรธล่ะ :)

ขอให้เจอต้นเหตุเร็วๆ ครับ เมื่อวันก่อนผมก็พึ่งเปลี่ยนสายพานให้พี่ที่ทำงานไป (ทั้งออฟฟิซมีผมทำรถเป็นคนเดียวเลยโดนใช้ตลอด แต่ก็ถือว่าฝึกความรู้ครับ) งานของน้าไม่น่าจะยากเท่าไหร่ เพราะมันไม่มีอะไรซับซ้อน  ;D

รับทราบครับผม สายพานผมเปลี่ยน ไปไม่นานครับทั้ง3 เส้นเลย ครับ 5000โลเองครับผม


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 16 กันยายน 2011 18:52:44
วันนี้จัดการ ถอดสายพานดูเลยทุกตัวก็หมุนได้ปรกติครับผม
เลยจัดการเปลี่ยนสายพานไดดูก่อนจะมีปัญหาอีกป่าว ผลที่ได้คือ
เจ้าสายพานตัวเก่าถอดออกมาแล้ว ดูที่ร่องสายพานมันลึกเห็นเส้นด้ายที่อยู่ในเนื้อสายพานเลยครับ
เลยจัดการเปลี่ยนเส้นไหม่เข้าไปตั้งให้ตึงกว่าเดิมอีก ผลออกมาก็หายครับผม แต่อาการ หักสุดแล้ว
มู่เล่ข้อเหวี่ยงหมุนฟรี ยังเป็นอยู่ครับ เลยอยากถามน้าๆๆ ว่าเคยสังเกตุรถน้าๆเป็นบ้างไหมครับผม
ตอนนี้หักนิดหน่อยไม่ฝืดแล้ว เหลือตอนหักหมดยังฟรีอยู่ รบกวนด้วยครับผม   :emotn :emotn
 



หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 16 กันยายน 2011 20:26:47
หักหมดยังฟรีอยู่ อีกไม่นานสายพายเส้นนี้ก็จะเสีย และอาการทุกอย่างจะกลับมา ผมว่ายังไม่จบครับ งานนี้มีต่อ............

ปลดสายพานออกทุกเส้น และลองหมุนรอกทุกตัวดูครับ ปั๊มน้ำ ปั๊มพาวเวอร์ พูลเลย์หน้าเครื่อง ..... อื่นๆ ทีอยู่บนสายพานชุดนี้ น่าจะได้คำตอบนะครับ


ลองดู ถ้ามีเวลาครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peelapol ที่ 16 กันยายน 2011 22:31:45
พวงมาลัยพาวเวอร์จะทำหน้าที่เพิ่มหรือลดแรงในการเปลี่ยนมุมล้อตามสัดส่วนของแรงต้านที่เกิดขึ้น  โดยถ้ามีแรงต้านมาก ปั๊มป์น้ำมันไฮดรอลิกก็จะทำงานมากขึ้น ทำให้มีการไหลและแรงดันมาก จึงทำให้เราออกแรงหมุนน้อยลงได้    เพราะปั๊มป์ทำงานแทนเราไปเยอะเลย  ดังนั้นเวลาเราหักเลี้ยวรถยนต์สุดๆ  ก็จะเกิดแรงดันในตัวปั๊มป์สุดๆตามไปด้วย  แต่ถึงยังไงก็ตาม   เขาก็ออกแบบระบบมาให้มีวาล์วระบายแรงดันในตัวปั๊มป์ออกไปบ้างได้ เพื่อไม่ให้ระบบไฮดรอลิกพัง

      ดังนั้นการหักเลี้ยวสุดๆในกรณีที่รถวิ่งอยู่ ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่...ถ้ารถท่านจอดอยู่ ละก็ ไม่ควรครับ ไม่ควรกระทำ  การหักเลี้ยวสุดๆเวลารถยนต์จอดอยู่กับที่เป็นเวลานาน    จะทำให้ระบบมีอายุสั้นลงเพราะน้ำมันไฮดรอลิกจะมีแรงดันมาก และไหลเร็วกว่าปกติ ทำให้ชิ้นส่วนที่เป็นยางต่างๆในระบบมีอายุการใช้งานสั้นลง    เรามาใช้รถยนต์ให้คุ้มค่าใช้กันยาวๆกันดีกว่า

ผมลองหาใน net มาให้อาจเป็นที่ระบบวาล์วระบายแรงดันไม่ทำงานก็ได้ คือหากแรงดันสูงปั๊มก็ต้องใช้แรงเยอะก็เป็นสาเหตุให้สายพานฟรีได้


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 16 กันยายน 2011 22:43:34
หักหมดยังฟรีอยู่ อีกไม่นานสายพายเส้นนี้ก็จะเสีย และอาการทุกอย่างจะกลับมา ผมว่ายังไม่จบครับ งานนี้มีต่อ............

ปลดสายพานออกทุกเส้น และลองหมุนรอกทุกตัวดูครับ ปั๊มน้ำ ปั๊มพาวเวอร์ พูลเลย์หน้าเครื่อง ..... อื่นๆ ทีอยู่บนสายพานชุดนี้ น่าจะได้คำตอบนะครับ


ลองดู ถ้ามีเวลาครับ
:emotn :emotn

วันนี้ผมถอดออกเองกับมือเลยครับ ก็หมุนได้ทุกตัวครับผม
แต่ผมก็ไม่สามารถ  รู้ได้ว่ามันเกิดจากอะไรอยู่ดีครับ เพราะจะรู้ได้ก็ต้องติดเครื่องแล้วหักพวงให้สุดดู ว่าเกิดจากตัวไหน
แต่เราถอดออกหมดแล้วจะทดสอบดูก็ไม่ได้  เลยไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนต่อไปดีครับ
พวงมาลัยพาวเวอร์จะทำหน้าที่เพิ่มหรือลดแรงในการเปลี่ยนมุมล้อตามสัดส่วนของแรงต้านที่เกิดขึ้น  โดยถ้ามีแรงต้านมาก ปั๊มป์น้ำมันไฮดรอลิกก็จะทำงานมากขึ้น ทำให้มีการไหลและแรงดันมาก จึงทำให้เราออกแรงหมุนน้อยลงได้    เพราะปั๊มป์ทำงานแทนเราไปเยอะเลย  ดังนั้นเวลาเราหักเลี้ยวรถยนต์สุดๆ  ก็จะเกิดแรงดันในตัวปั๊มป์สุดๆตามไปด้วย  แต่ถึงยังไงก็ตาม   เขาก็ออกแบบระบบมาให้มีวาล์วระบายแรงดันในตัวปั๊มป์ออกไปบ้างได้ เพื่อไม่ให้ระบบไฮดรอลิกพัง

      ดังนั้นการหักเลี้ยวสุดๆในกรณีที่รถวิ่งอยู่ ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่...ถ้ารถท่านจอดอยู่ ละก็ ไม่ควรครับ ไม่ควรกระทำ  การหักเลี้ยวสุดๆเวลารถยนต์จอดอยู่กับที่เป็นเวลานาน    จะทำให้ระบบมีอายุสั้นลงเพราะน้ำมันไฮดรอลิกจะมีแรงดันมาก และไหลเร็วกว่าปกติ ทำให้ชิ้นส่วนที่เป็นยางต่างๆในระบบมีอายุการใช้งานสั้นลง    เรามาใช้รถยนต์ให้คุ้มค่าใช้กันยาวๆกันดีกว่า

ผมลองหาใน net มาให้อาจเป็นที่ระบบวาล์วระบายแรงดันไม่ทำงานก็ได้ คือหากแรงดันสูงปั๊มก็ต้องใช้แรงเยอะก็เป็นสาเหตุให้สายพานฟรีได้
:emo2 :emotn :emotn
ขอบคุณน้ามากครับผมที่ช่วยแก้ปัญหา ผมขอบคุณด้วยใจครับ :emotn
ว่าแต่ไอ้ ไอ้ระบบวาล์วระบายแรงดันมันอยู่ตรงไหนเหรอครับ
ใช่อยู่ในไอ้ตัวปั่นน้ำมันหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 18 กันยายน 2011 14:09:00
 :emotia :emotia :emotk


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pasnit ที่ 18 กันยายน 2011 17:35:52
ส่วนตัวผมคิดว่าสายพานลื่นครับ 

รถผมพวงหนักเพราะว่าแลคพาวเวอร์น้ำมันรั่วครับ  น้ำมันหายแล้วแรงดันเหมือนไม่พอหรืออย่างไรไม่แน่ใจ  แต่หนักครับ  พอเติมน้ำัมันเท่านั้นละครับ  ลื่นหัวแตก


หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 19 กันยายน 2011 19:16:07
ส่วนตัวผมคิดว่าสายพานลื่นครับ 

รถผมพวงหนักเพราะว่าแลคพาวเวอร์น้ำมันรั่วครับ  น้ำมันหายแล้วแรงดันเหมือนไม่พอหรืออย่างไรไม่แน่ใจ  แต่หนักครับ  พอเติมน้ำัมันเท่านั้นละครับ  ลื่นหัวแตก

ของผมน้ำมันยังอยู่เท่าเดิมครับ ดูแล้วไม่รั่วซึมเลยครับ
ตอนนี้ได้ทำการเปลี่ยนสายพานไปแล้วครับ หักธรรมดาไม่เป็นไม่เป็นไรครับ
แต่ถ้าสุดยังสายพานจะหยุด แต่ข้อเหวี่ยงจะพยายามหมุน จะได้ยินเสียงเลยเสียงเหมือน ล้อสีกับซุ้มครับ