หัวข้อ: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: KENG ที่ 14 กันยายน 2554 23:53:47 ผมรบกวนถามเพื่อนๆ ที่มีความรู้เรื่องเกียร์ เต็ด หน่อยครับว่า...
1.ถ้า 4A FE เกียร์ MT จะใส่ เต็ด 1 WAY นอกจากของโรงงานแล้ว มียี่ห้อไหนทำออกมาขายบ้างครับ 2.ตอนนี้ราคา เต็ดโรงงาน กับแบบ มียี่ห้อ ประมาณเท่าไรครับ 3.ค่าแรง ผ่า ใส่ ประกอบ ประมาณเท่าไรครับ 4.พอมีอู่ฝีมือดีๆ งานเรียบร้อย ในกทม.แนะนำบ้างมั่ยครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 14 กันยายน 2554 23:57:52 น้าต๊อบขายอยู่ น่าจะมีบริการนะครับ :emotn
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=738.0 ลองดูครับ :emo2 หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 15 กันยายน 2554 01:59:27 ซื้อเกียร์ 20 วาว ทั้งลูก ที่มีเต็ดโรงงานมาใส่ จะ 5 เกียร์ 6 เกียร์ ก็ว่าไป
ไม่ต้องเสียเวลามาผ่าเกียร์ครับ เกียร์เก่าก็ขายได้อีกต่างหาก วิธีนี้คุ้มกว่าครับ หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 15 กันยายน 2554 02:05:06 ซื้อเกียร์ 20 วาว ทั้งลูก ที่มีเต็ดโรงงานมาใส่ จะ 5 เกียร์ 6 เกียร์ ก็ว่าไป เห็นด้วยครับไม่ต้องเสียเวลามาผ่าเกียร์ครับ เกียร์เก่าก็ขายได้อีกต่างหาก วิธีนี้คุ้มกว่าครับ หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 15 กันยายน 2554 15:57:53 :emotg
หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: มาท ที่ 15 กันยายน 2554 16:31:34 ซื้อเกียร์ 20 วาว ทั้งลูก ที่มีเต็ดโรงงานมาใส่ จะ 5 เกียร์ 6 เกียร์ ก็ว่าไป เห็นด้วยครับไม่ต้องเสียเวลามาผ่าเกียร์ครับ เกียร์เก่าก็ขายได้อีกต่างหาก วิธีนี้คุ้มกว่าครับ หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 15 กันยายน 2554 18:42:13 ถามแบบไม่รู้นะครับ ใส่เต็ดแล้วจะช่วยอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ :emot
หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: cartoonz ที่ 15 กันยายน 2554 20:29:42 ถามแบบไม่รู้นะครับ ใส่เต็ดแล้วจะช่วยอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ :emot ผมก็อยากรู้ด้วย เคยลองหาอ่านๆบ้าง แต่เหมือนยังไม่สุด อยากได้แบบละเอียดๆเลยอะครับ หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 15 กันยายน 2554 21:02:53 เป็นเอาว่ามันก็ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้น เพียงแค่ตอนออกตัว ช่วยให้ออกแรงๆๆได้แบบไม่ปัด จากที่ใช้ๆๆอยู่ตอนนี้ เพราะถ้าออกไม่แรงมากมันก็เหมือนรถทั่วๆๆไปอะคับ ถ้าชอบอกตัวแรงๆ แบบฟรีทิ้งฟรีขว้างผมว่าค่อยหน้าใส่นะ
หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 16 กันยายน 2554 04:01:22 ถ้ารถ set turbo มา แนะนำให้หาเต็ดซิ่งใส่เลยคับ เวลาดีขึ้นเยอะ
ถ้าเป็นเครื่องเดิม ใส่เต็ดซิ่ง ดึงกำลังเครื่องเปล่าๆคับ ที่เหลือ ก็ตามพี่ๆ ด้านบนเลยคับ หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 16 กันยายน 2554 04:27:34 ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะคบ เพียงแต่ไม่คุ้มเม็ดเงินเลย ไปหากล่ิงแต่งจูนเนียนๆ ดีกว่าคับ ก็วิ่งสนุกแล้ว
หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: KENG ที่ 19 กันยายน 2554 07:12:43 ผมขอขอบคุณทุกคำชี้แนะ ครับ.... :emotn
หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 19 กันยายน 2554 08:01:37 ถามแบบไม่รู้นะครับ ใส่เต็ดแล้วจะช่วยอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ :emot ผมก็อยากรู้ด้วย เคยลองหาอ่านๆบ้าง แต่เหมือนยังไม่สุด อยากได้แบบละเอียดๆเลยอะครับ ลองใช้ช่องค้นหา จะรู้ว่ามีอะไรดีๆที่คุณอยากรู้ :emotk (http://upic.me/i/1h/cm7pt.jpg) หรือลองไปตามอ่านย้อนหลังดูได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=93475.40 หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด... เริ่มหัวข้อโดย: cartoonz ที่ 19 กันยายน 2554 08:23:53 เป็นเรื่องของเกียร์ลิมิเต็ดสลิปครับ ผิดพลาดประการใดแนะนำด้วยครับ โดยปกติรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองท้ายเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น กรณีที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้ ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง ของการกระชากคือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ - 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท สามารถบังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง - 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน - 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลาขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD หรือยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ :emotk |