AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: KENG ที่ 14 กันยายน 2011 23:53:47



หัวข้อ: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: KENG ที่ 14 กันยายน 2011 23:53:47
ผมรบกวนถามเพื่อนๆ ที่มีความรู้เรื่องเกียร์ เต็ด หน่อยครับว่า...

1.ถ้า 4A FE เกียร์ MT จะใส่ เต็ด 1 WAY  นอกจากของโรงงานแล้ว มียี่ห้อไหนทำออกมาขายบ้างครับ
2.ตอนนี้ราคา เต็ดโรงงาน กับแบบ มียี่ห้อ ประมาณเท่าไรครับ
3.ค่าแรง ผ่า ใส่ ประกอบ ประมาณเท่าไรครับ
4.พอมีอู่ฝีมือดีๆ งานเรียบร้อย ในกทม.แนะนำบ้างมั่ยครับ

 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 14 กันยายน 2011 23:57:52
น้าต๊อบขายอยู่ น่าจะมีบริการนะครับ :emotn
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=738.0 ลองดูครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 15 กันยายน 2011 01:59:27
ซื้อเกียร์ 20 วาว ทั้งลูก ที่มีเต็ดโรงงานมาใส่ จะ 5 เกียร์ 6 เกียร์ ก็ว่าไป

ไม่ต้องเสียเวลามาผ่าเกียร์ครับ เกียร์เก่าก็ขายได้อีกต่างหาก วิธีนี้คุ้มกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 15 กันยายน 2011 02:05:06
ซื้อเกียร์ 20 วาว ทั้งลูก ที่มีเต็ดโรงงานมาใส่ จะ 5 เกียร์ 6 เกียร์ ก็ว่าไป

ไม่ต้องเสียเวลามาผ่าเกียร์ครับ เกียร์เก่าก็ขายได้อีกต่างหาก วิธีนี้คุ้มกว่าครับ
เห็นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 15 กันยายน 2011 15:57:53
 :emotg


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: มาท ที่ 15 กันยายน 2011 16:31:34
ซื้อเกียร์ 20 วาว ทั้งลูก ที่มีเต็ดโรงงานมาใส่ จะ 5 เกียร์ 6 เกียร์ ก็ว่าไป

ไม่ต้องเสียเวลามาผ่าเกียร์ครับ เกียร์เก่าก็ขายได้อีกต่างหาก วิธีนี้คุ้มกว่าครับ
เห็นด้วยครับ
เห็นด้วยอีกเสียงนึงครับ 


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 15 กันยายน 2011 18:42:13
ถามแบบไม่รู้นะครับ ใส่เต็ดแล้วจะช่วยอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ :emot


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: cartoonz ที่ 15 กันยายน 2011 20:29:42
ถามแบบไม่รู้นะครับ ใส่เต็ดแล้วจะช่วยอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ :emot

ผมก็อยากรู้ด้วย เคยลองหาอ่านๆบ้าง แต่เหมือนยังไม่สุด อยากได้แบบละเอียดๆเลยอะครับ


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 15 กันยายน 2011 21:02:53
เป็นเอาว่ามันก็ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้น เพียงแค่ตอนออกตัว ช่วยให้ออกแรงๆๆได้แบบไม่ปัด  จากที่ใช้ๆๆอยู่ตอนนี้ เพราะถ้าออกไม่แรงมากมันก็เหมือนรถทั่วๆๆไปอะคับ ถ้าชอบอกตัวแรงๆ แบบฟรีทิ้งฟรีขว้างผมว่าค่อยหน้าใส่นะ


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 16 กันยายน 2011 04:01:22
ถ้ารถ set turbo มา แนะนำให้หาเต็ดซิ่งใส่เลยคับ เวลาดีขึ้นเยอะ

ถ้าเป็นเครื่องเดิม ใส่เต็ดซิ่ง ดึงกำลังเครื่องเปล่าๆคับ

ที่เหลือ ก็ตามพี่ๆ ด้านบนเลยคับ


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 16 กันยายน 2011 04:27:34
ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะคบ เพียงแต่ไม่คุ้มเม็ดเงินเลย ไปหากล่ิงแต่งจูนเนียนๆ ดีกว่าคับ ก็วิ่งสนุกแล้ว


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: KENG ที่ 19 กันยายน 2011 07:12:43
ผมขอขอบคุณทุกคำชี้แนะ ครับ.... :emotn


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 19 กันยายน 2011 08:01:37
ถามแบบไม่รู้นะครับ ใส่เต็ดแล้วจะช่วยอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ :emot

ผมก็อยากรู้ด้วย เคยลองหาอ่านๆบ้าง แต่เหมือนยังไม่สุด อยากได้แบบละเอียดๆเลยอะครับ

ลองใช้ช่องค้นหา จะรู้ว่ามีอะไรดีๆที่คุณอยากรู้  :emotk

(http://upic.me/i/1h/cm7pt.jpg)

หรือลองไปตามอ่านย้อนหลังดูได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=93475.40


หัวข้อ: Re: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...
เริ่มหัวข้อโดย: cartoonz ที่ 19 กันยายน 2011 08:23:53
เป็นเรื่องของเกียร์ลิมิเต็ดสลิปครับ ผิดพลาดประการใดแนะนำด้วยครับ

โดยปกติรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองท้ายเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน

ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง

แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น

กรณีที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร

L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential

ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง

แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้

ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง

ของการกระชากคือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง


L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท
สามารถบังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง

- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า
โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว
ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน

- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน
นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง
ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลาขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD
หรือยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ :emotk