AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: D_KUNG ที่ 15 กันยายน 2011 13:54:30



หัวข้อ: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: D_KUNG ที่ 15 กันยายน 2011 13:54:30
พี่ ๆ ครับ ผมได้ไปทำการตรวจ ตรอ. มารถผม 92 แปลงดิสหลังตรงรุ่น เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันแล้ว ตอนแรกตรวจล้อหลังไม่ผ่าน เขาแจ้งว่าค่าได้ 500 กว่า
ให้ผมไปไล่ระบบเบรคหลังใหม่ คราวนี้ก็ไล่น้ำมันใหม่ หน้า-หลังเลย ก็ไปให้ตรวจสอบให้ ดีขึ้นมานิดเดียวเป็น 570-560 ซ้ายและขวา ตรอ.แจ้งว่าปกติต้องเกิน 1000 นะ
ถึงจะผ่าน ให้ไปลองเจียรจารเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่  แล้วกัน  ผมเลยสงสัยว่ารถ 92 GTI หรือ 101 ที่เป็นดิสหลัง ค่าที่ตรวจสอบผ่านกันประมาณเท่าไหร่กันแน่ครับ
จะได้นำข้อมูลไปปรับปรุง รถผมเพื่อความปลอดภัย  ขอให้พี่ ๆ ช่วยแชร์ให้ด้วยครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: BIG 92 ที่ 15 กันยายน 2011 13:57:33
แล้วเจ้าหน้าเขาให้เราตรวจผ่านไมครับ...


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 15 กันยายน 2011 14:42:09
เพิ่งไปตรวจมาเหมือนกันครับ แต่ค่าเท่าไรไม่รู้ รู้แต่ประสิทธิภาพรวมหน้าหลังได้แค่ 61% งะ แต่ก็ผ่านนะครับ ปีที่แล้วได้ 50% ไม่รู้เหมือนกันว่าดีหรือไม่ดีครับ (ของผม หน้าสองพอร์ทเลวิ่น หลังดิส ที่แตกต่างก็คือ ปีที่แล้วใช้ตัวกระจายแรงเบรก หน้าหนึ่งพอร์ท หลังดิส ปีนี้เปลี่ยนเป็นตรงรุ่นครับ)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: มาท ที่ 15 กันยายน 2011 16:36:26
ตรอ  แถวบ้านผม  ลอกเลขตัวถังกับ  เลขเครื่องดุไฟหน้า ไฟเบรค ไฟเลี้ยวแค่นั้นเอง 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: D_KUNG ที่ 15 กันยายน 2011 17:16:57
คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว  เขาช่วยให้ผ่านครับ เพราะจ่ายเงินค่าตรวจ 200 ค่าจ้างต่อทะเบียน+พรบ อีก 100  เพราะไม่สะดวกไปขนส่งเอง แต่เขาก็บอกว่าไปแก้ไขเถอะนะ ระบบเบรคสำคัญ
สรุป ตรวจสอบชุดเพลาหน้า  แรงเบรคซ้าย 2098 แรงเบรคขวา 1908 ผ่าน   แต่ดิสหลัง 500 กว่าทั้ง 2 ข้าง
     คันที่ 2 รถแฟนผมเอง  92 เดิมๆ หลังเป็นดรัม นะครับ ผ่านฉลุย  ชุดเพลาหน้า แรงเบรคซ้าย 2011 แรงเบรคขวา 1901   ชุดเพลาหลังดรัม แรงเบรคซ้าย 1427 แรงเบรคขวา 1396
งง เลยครับ   เบรคหน้า 10.2 ทั้งคู่ แตกต่างแค่ ดิสกับดรัม   แต่การใช้งานจริง รถผมที่เป็นดิสมั่นใจกว่า  รถแฟนที่เป็นดรัมครับ
     สรุปไม่เข้าใจกับค่าของ ตรอ เลยอยากให้พี่ ๆ ช่วยแชร์ข้อมูลหน่อย  อยากรู้ว่าดิสหลังผมสมบูรณ์หรือเปล่า  แล้วรถพี่ ๆ ค่าดิสหลังเป็นประมาณเท่าไหร่  เพื่อหาทางแก้ไข



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 15 กันยายน 2011 17:20:10
รถผมAE101ค่าตามด่านล่าง
หน้าดิส หลังดรัมเบรคเดิมๆติดรถ
ผ้าเบรคเบนดิคเม็ททรัลคิง
ประสิทธิภาพห้ามล้อ 75 เปอร์เซนต์ ครับ
(http://i1219.photobucket.com/albums/dd428/osk100/IMG_0241.jpg)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 15 กันยายน 2011 18:59:25
ยังไม่เคยเลย  ผม GTi เดิมๆ  ไว้มีโอกาสไปตรวจแล้วจะเอาผลมาฝากครับ ;)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 15 กันยายน 2011 21:25:17
หน้าดิส หลัง ดรัมครับ

(http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/297377_10150438299094989_818059988_10782942_1936893682_n.jpg)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 15 กันยายน 2011 21:34:02
เพิ่งไปตรวจมาเหมือนกันครับ แต่ค่าเท่าไรไม่รู้ รู้แต่ประสิทธิภาพรวมหน้าหลังได้แค่ 61% งะ แต่ก็ผ่านนะครับ ปีที่แล้วได้ 50% ไม่รู้เหมือนกันว่าดีหรือไม่ดีครับ (ของผม หน้าสองพอร์ทเลวิ่น หลังดิส ที่แตกต่างก็คือ ปีที่แล้วใช้ตัวกระจายแรงเบรก หน้าหนึ่งพอร์ท หลังดิส ปีนี้เปลี่ยนเป็นตรงรุ่นครับ)

เเปลกมากๆครับ หน้าสองพอร์ทเลวิ่น หลังดิส
ประสิทธิภาพเบรคยังสู้รถผมเเบบเดิมๆหน้าดิส หนังดรัมไม่ได้ :emoto


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 15 กันยายน 2011 22:09:37
รถผมตั้งแต่เป็นหน้าหนึ่งพอร์ทจาน 10.2 หลังดีส ตัวกระจายตรงรุ่นหนึ่งพอร์ท ตรวจไม่ผ่าน เบรคหลังจับน้อย

ตอนนี้หน้าสองพอร์ท หลังดีส ตัวกระจายตรงรุ่นสองพอร์ท  ก็ยังตรวจไม่ผ่าน เบรคหลังจับน้อยเหมือนเดิม

คิดว่าทำทุกอย่างแล้วล่ะ ก็ยังไม่ผ่าน ตรอ. มีใครเปลี่ยนดีสหลังแล้วตรวจ ตรอ.ผ่านมั่งมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: จารย์ยุ่น ที่ 16 กันยายน 2011 00:40:52
92  ชอบมีปัญหาเรื่องเปลี่ยนดิสหลังแล้วเบรคไม่อยู่จริงๆครับ 

ลองเปลี่ยนปั๊มเบรคเป็นเบอร์ 7/8  แล้วดีขึ้นหน่อยนึงครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 16 กันยายน 2011 03:19:18
เพิ่งไปตรวจมาเหมือนกันครับ แต่ค่าเท่าไรไม่รู้ รู้แต่ประสิทธิภาพรวมหน้าหลังได้แค่ 61% งะ แต่ก็ผ่านนะครับ ปีที่แล้วได้ 50% ไม่รู้เหมือนกันว่าดีหรือไม่ดีครับ (ของผม หน้าสองพอร์ทเลวิ่น หลังดิส ที่แตกต่างก็คือ ปีที่แล้วใช้ตัวกระจายแรงเบรก หน้าหนึ่งพอร์ท หลังดิส ปีนี้เปลี่ยนเป็นตรงรุ่นครับ)

เเปลกมากๆครับ หน้าสองพอร์ทเลวิ่น หลังดิส
ประสิทธิภาพเบรคยังสู้รถผมเเบบเดิมๆหน้าดิส หนังดรัมไม่ได้ :emoto
งงตามด้วยครับ เดี๋ยวจะลองจัดชุดใหญ่ดูสักที่แล้วไปลองใม่ เปลี่ยนผ้าเบรกสี่ล้อ ปรับหน้าจานใหม่หมดสี่ล้อ maintenance calipper ไล่น้ำมันเบรกใหม่(อีกอย่าง แต่ไม่รู้ทำไงคือ บาลานซ์ น้ำหนักรถรวมคนขับ โชคปรับเกลียวอยู่แล้ว น้าท่านไหนทราบแนะนำด้วยนะครับ)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 16 กันยายน 2011 04:11:58
ของผมใส่ ดิสหน้า ST202 จานใหญ่ ดิสหลังlevin ผ้าเบรคใหม่ เปลี่ยนชุดซ่อมใหม่ ทั้งหน้า และ หลัง สายถักเบรค

หม้อลมชั้นครึ่ง ตัวกระจายแรงดัน  ก็ตรวจไม่ผ่านคับ

แต่ฟิวริ่งที่ได้ เวลาเบรค รู้สึกมั่นใจกว่าเบรคดีกว่า ตอนเดิมๆ เยอะมากคับ ถึงตัวเลขจะน้อย แต่ใช้งานจริงดีกว่าเยอะคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 16 กันยายน 2011 04:24:07
ในหลักการจิงๆแ้ล้ว

เบรกดรัม มีประสิทธิภาพในการเบรกดีกว่า แบบดิสเบรก นะคับ

้ข้อเสียของดรัม มันสะสม ความร้อน และี้เขม่า เลยทำให้ประสิทธิภาพมันลดลง

และยังเสี่ยงต่ออาการล้อล็อกได้ง่ายคับ เขาจิงเปลี่ยนมาเป็นดิส เพราะ ว่าระบายความร้อนได้ง่าย ไมม่ทำให้ล้อล็อกตาย

พูดถึงเบรกด้านหลังนะคับ จิงๆผมมีเอกสารตอนเียน เรื่องเบรกที่ เครื่องกลบางมด ถ้ายังอยู่จะหามาลงไห้ดูนะคับ ว่าทำไม ดรัมมันถึงดีกว่า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 กันยายน 2011 08:07:21
ใช้งานจริง กับ ขึ้นเครื่อง ผมว่า  มาตราฐานการวัด  ต้องไปหา จากพวก รถโรงงานรุ่นใหม่ๆ ที่เป็น ดิสก์ 4 ล้อ มาเทียบ ครับ

เ่ช่น  วีออส ที่เป็น ดิสก์ 4 ล้อ หรือ พวก คัมรี่ ปัจจุบัน ครับ  ผมก็ อยากรู้ว่ารถใหม่ๆ นี้ ค่า ที่วัดได้ เป็นอย่่างไร


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: ตก...กาป๋อง ที่ 16 กันยายน 2011 08:17:35
ผมเพิ่งไปตรวจมาเมื่อวันอังคาร...ไม่ได้ดูรายละเอียดมากนะครับ...
แต่ตรวจรอบเดียวผ่านเลย...

จำได้ว่าหน้า 85% แต่หลังน้อยกว่าหน้าประมาณนึงครับ จำตัวเลขไม่ได้

GTi จานเบรคเดิมๆ เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง.


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 16 กันยายน 2011 09:32:45
คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว  เขาช่วยให้ผ่านครับ เพราะจ่ายเงินค่าตรวจ 200 ค่าจ้างต่อทะเบียน+พรบ อีก 100  เพราะไม่สะดวกไปขนส่งเอง แต่เขาก็บอกว่าไปแก้ไขเถอะนะ ระบบเบรคสำคัญ
สรุป ตรวจสอบชุดเพลาหน้า  แรงเบรคซ้าย 2098 แรงเบรคขวา 1908 ผ่าน   แต่ดิสหลัง 500 กว่าทั้ง 2 ข้าง
     คันที่ 2 รถแฟนผมเอง  92 เดิมๆ หลังเป็นดรัม นะครับ ผ่านฉลุย  ชุดเพลาหน้า แรงเบรคซ้าย 2011 แรงเบรคขวา 1901   ชุดเพลาหลังดรัม แรงเบรคซ้าย 1427 แรงเบรคขวา 1396
งง เลยครับ   เบรคหน้า 10.2 ทั้งคู่ แตกต่างแค่ ดิสกับดรัม   แต่การใช้งานจริง รถผมที่เป็นดิสมั่นใจกว่า  รถแฟนที่เป็นดรัมครับ
     สรุปไม่เข้าใจกับค่าของ ตรอ เลยอยากให้พี่ ๆ ช่วยแชร์ข้อมูลหน่อย  อยากรู้ว่าดิสหลังผมสมบูรณ์หรือเปล่า  แล้วรถพี่ ๆ ค่าดิสหลังเป็นประมาณเท่าไหร่  เพื่อหาทางแก้ไข



ข้อความนี้ลบออกได้ไหมครับ เดี๋ยวโดนกันหมด ตรงเค้าช่วยให้ผ่านนี้


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 16 กันยายน 2011 10:22:55
เบรคดรัมเบรคได้ดีกว่าดิสก์อยู่แล้วครับ หน้าสัมผัสผ้าเบรคมากกว่าหลายเท่าตัว
แต่จากปัญหาเรื่องความร้อนสะสม เขม่า การซ่อมบำรุง รวมถึงเวลาลุยน้ำ เบรคเฟดได้ง่าย
ดิสก์หลังจึงเริ่มมีบทบาทเข้ามามากขึ้น


ขนส่งแต่ละที่ไม่ค่อยเหมือนกัน บางที่ไม่ดูอะไรเลย แต่บางที่ละเอียดยิด

ผมแจ้งลงเล่มไปแล้วสำหรับดิสก์หลัง ใช้รถได้สบายใจ ไม่โดนปล้นกลางทาง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 16 กันยายน 2011 11:11:06
ส่วนมากดิสหลัง สายเบรคมือก็เป็นดรัม แต่มีขนาดเล็กลงเยอะจึงให้แรงเบรคน้อยกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 16 กันยายน 2011 11:13:41
ไม่เคยเห็นมีปัญหา กะดิสหลัง เลย ครับ

พอดีรถผมมีดิสอยู่แล้ว  GTI
แค่เปลี่ยน ดิสหน้าจานใหญ่ 275 มม  ลูกสูบ เดี่ยว  63 มม. ปั้ม ชั้นครึง 15/16
แค่เจาะรูจาน  ไล่ก๊าซร้อน  พอ สวยงาม  ไม่กินผ้าเบรคแบบเซาะร่อง พอแล้ว
เบรคเนียนๆ ทั้ังคัน  จานหลังเงาแว๊ป

เคยเปลี่ยนดิสหน้า  คารดิน่า 2 พอร์ต มาแล้ว รู้สึกหัวทิ่ม คงเพราะมันดีมากเกินไป
เลยยกออก ใส่ชุดนี้แทน ไม่อยากให้หน้ามันดี มากเกินไป กว่าหลัง

สำหรับเออีร้อยขึ้นไป ถ้าเอาดิสหลังตรงรุ่นใส่  จานหลังจะใหญ่กว่าชุดดิสหลัง 92 (แต่ขนาดผ้า ลูกสูบเบรค เท่ากัน)
และใส่ดิสหน้า 2 พอร์ต  คารดิน่า หรือ  เซลิก้า  ผมว่า ลงตัว กะ ดิสหลัง ครับ
ทั้งนี้ ระบบเบรค ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ต้องสมบูรณ์ และสัมพันธ กันดัวย ได้หมดปัญหา



แต่ถ้าใครยังมีปัญหา ดิสหลัง จับน้อยไป  เราสามารถ เจาะรู จาน
เพื่อให้ผ้าเบรค  จับจานและสร้างหน้าสัมพัสให้ดีขึ้น (เจาะเสร็จ รู้สึกได้ ทันที)
ไม่ต้องกลัวแตกร้าว  เพราะเบรคหลัง ทำงานไม่รุนแรง
จานไม่เกิดความร้อนสะสมมากเท่าไหร่ (ยกเว้นจานบางแล้ว นะ)

จะแก้ไขปรับปรุง ระบบเบรคเดิมๆให้สมบูรณ์
ต้องไล่ตั้งแต่ บนลงล่าง ทุกส่วนประกอบ ปรับปรุง ตรวจสอบ แก้ไข ให้หมด
ไม่ว่า จะเป็นดิส หรือ ดรัม ก็สมบูรณ์ กลับคืนมาได้

ไปตรวจสภาพมาแล้ว  เก็บใบทดสอบระบบเบรคเอาไว้
ไม่ต้องให้ ขนส่งไปก้ได้  เค้าแค่อยากดูว่าตรวจมารึเป่า
เก็บเอาไว้ดูเปรียบเทียบปีต่อไป ว่ารถเราต้องทำอะไรบ้างเกี่ยวกับระบบเบรค


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: AOD - T Z @ #019 ที่ 16 กันยายน 2011 12:17:00
ค่ามันเปลี่ยนไป เพราะตอน กดก้ามเบรค(ที่เครื่องวัด) แรงกดที่ขา หนักบ้าง เบาบ้าง หรือเปล่าครับ...*-* เป็นไปได้หรือเปล่าเอ่ย...*-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 16 กันยายน 2011 13:24:54
ในหลักการจิงๆแ้ล้ว

เบรกดรัม มีประสิทธิภาพในการเบรกดีกว่า แบบดิสเบรก นะคับ

้ข้อเสียของดรัม มันสะสม ความร้อน และี้เขม่า เลยทำให้ประสิทธิภาพมันลดลง

และยังเสี่ยงต่ออาการล้อล็อกได้ง่ายคับ เขาจิงเปลี่ยนมาเป็นดิส เพราะ ว่าระบายความร้อนได้ง่าย ไมม่ทำให้ล้อล็อกตาย

พูดถึงเบรกด้านหลังนะคับ จิงๆผมมีเอกสารตอนเียน เรื่องเบรกที่ เครื่องกลบางมด ถ้ายังอยู่จะหามาลงไห้ดูนะคับ ว่าทำไม ดรัมมันถึงดีกว่า

ดรัมเบรคหลัง ดีกว่าเเน่นอนอย่างพวกรถที่วิ่งจิมคาน่า
ที่ใช้เบรคมือบ่อยๆ ดึงที่เดียวอยู่ไม่ต้องออกเเรงเยอะ
เเต่ข้อเสียคือการะระบายความร้อน  เเละฝุ่นเบรคที่สะสมอยู่ด้านใน
ถ้าทำความสะอาดเเละเช็คตามระยะทาง ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

ส่วนรถผเองจะไล่ระบบน้ำมันเบรคใหม่หมดทุก 1.5 ปี
ปีๆหนึ่งวิ่งไม่ถึง 5000 กม.


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 16 กันยายน 2011 22:33:47
สงสัยค่าที่ออกมาจากเครื่องตรวจอ่ะครับ ของคู่หลังมันต่ำกว่ามาตราฐาน

แต่การใช้งานจริงเบรคอยู่ปกติ จานเบรคกินเต็มเป็นเงาทั้งหน้าและหลัง จานเบรคหลังก็ร้อน

อืม...ต้องลองหาวีออสรุ่นดีส 4 ล้อไปขึ้นแท่นลองดูซิ ตัวเลขจะออกมายังไง

ไม่รู้พวก ซีวิค กับ แลนเซอร์ที่แปลงดีสหลังจะเป็นเหมือนกับเรามั๊ย



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 17 กันยายน 2011 08:33:43
สงสัยค่าที่ออกมาจากเครื่องตรวจอ่ะครับ ของคู่หลังมันต่ำกว่ามาตราฐาน

แต่การใช้งานจริงเบรคอยู่ปกติ จานเบรคกินเต็มเป็นเงาทั้งหน้าและหลัง จานเบรคหลังก็ร้อน

อืม...ต้องลองหาวีออสรุ่นดีส 4 ล้อไปขึ้นแท่นลองดูซิ ตัวเลขจะออกมายังไง

ไม่รู้พวก ซีวิค กับ แลนเซอร์ที่แปลงดีสหลังจะเป็นเหมือนกับเรามั๊ย



ผมเคยเอานิววีออส ตัวหน้าดิสหลังดรัมขึ้นแท่น

เบรคหน้าได้ประมาณ 3000

เบรคหลังได้พันกลางๆครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: j101 ที่ 17 กันยายน 2011 09:42:05
(http://img840.imageshack.us/img840/6078/image143n.jpg)

รถผม 101 ดิสหลัง กระจายเบรคตรงรุ่น ผ้าเบรคศูนย์ toyota วัดได้ 1400


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: pui4A ที่ 17 กันยายน 2011 10:55:17
เวรกำ ไม่เคยตรวจเลย
ใช้เงินโปรยยยยยย ไปตลอดเลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 17 กันยายน 2011 13:08:24
(http://img840.imageshack.us/img840/6078/image143n.jpg)

รถผม 101 ดิสหลัง กระจายเบรคตรงรุ่น ผ้าเบรคศูนย์ toyota วัดได้ 1400
ประสิทธิภาพเบรคกี่เปอร์เซนต์ ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: j101 ที่ 17 กันยายน 2011 14:29:07

ประสิทธิภาพเบรคกี่เปอร์เซนต์ ครับ

เบรคเท้า 76 %
เบรคมือ 27%


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 17 กันยายน 2011 14:52:57

ประสิทธิภาพเบรคกี่เปอร์เซนต์ ครับ

เบรคเท้า 76 %
เบรคมือ 27%

เบรคเท้า 75  เบรคมือ 36


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 18 กันยายน 2011 13:24:36
สงสัยค่าที่ออกมาจากเครื่องตรวจอ่ะครับ ของคู่หลังมันต่ำกว่ามาตราฐาน

แต่การใช้งานจริงเบรคอยู่ปกติ จานเบรคกินเต็มเป็นเงาทั้งหน้าและหลัง จานเบรคหลังก็ร้อน

อืม...ต้องลองหาวีออสรุ่นดีส 4 ล้อไปขึ้นแท่นลองดูซิ ตัวเลขจะออกมายังไง

ไม่รู้พวก ซีวิค กับ แลนเซอร์ที่แปลงดีสหลังจะเป็นเหมือนกับเรามั๊ย



ผมเคยเอานิววีออส ตัวหน้าดิสหลังดรัมขึ้นแท่น

เบรคหน้าได้ประมาณ 3000

เบรคหลังได้พันกลางๆครับ

(http://img840.imageshack.us/img840/6078/image143n.jpg)

รถผม 101 ดิสหลัง กระจายเบรคตรงรุ่น ผ้าเบรคศูนย์ toyota วัดได้ 1400

แล้วผ่านมั๊ยอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ 18 กันยายน 2011 20:37:17
ในหลักการจิงๆแ้ล้ว

เบรกดรัม มีประสิทธิภาพในการเบรกดีกว่า แบบดิสเบรก นะคับ

้ข้อเสียของดรัม มันสะสม ความร้อน และี้เขม่า เลยทำให้ประสิทธิภาพมันลดลง

และยังเสี่ยงต่ออาการล้อล็อกได้ง่ายคับ เขาจิงเปลี่ยนมาเป็นดิส เพราะ ว่าระบายความร้อนได้ง่าย ไมม่ทำให้ล้อล็อกตาย

พูดถึงเบรกด้านหลังนะคับ จิงๆผมมีเอกสารตอนเียน เรื่องเบรกที่ เครื่องกลบางมด ถ้ายังอยู่จะหามาลงไห้ดูนะคับ ว่าทำไม ดรัมมันถึงดีกว่า

ดรัมเบรคหลัง ดีกว่าเเน่นอนอย่างพวกรถที่วิ่งจิมคาน่า
ที่ใช้เบรคมือบ่อยๆ ดึงที่เดียวอยู่ไม่ต้องออกเเรงเยอะ
เเต่ข้อเสียคือการะระบายความร้อน  เเละฝุ่นเบรคที่สะสมอยู่ด้านใน
ถ้าทำความสะอาดเเละเช็คตามระยะทาง ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

ส่วนรถผเองจะไล่ระบบน้ำมันเบรคใหม่หมดทุก 1.5 ปี
ปีๆหนึ่งวิ่งไม่ถึง 5000 กม.

อ้าว...ผมเข้าใจผิดมาตลอดว่าดิส ประสิทธิภาพการเบรคดีกว่าดรัม  :emoto

ความรู้ใหม่สำหรับผมเลยครับ  :emo2 :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: j101 ที่ 18 พฤศจิกายน 2011 15:27:21
ตรวจล่าสุดวันนี้ 18/11/2011

(http://img707.imageshack.us/img707/4659/image154lw.jpg)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 พฤศจิกายน 2011 21:21:42
ของผม 92 หน้าใส่จานเออี100ขนาด 10.2 ลูกสูบ 54 ผ้าเบรค เนชั่นแนล หลังดรัมเดิมฯผ้าเบรค เบนดิก หม้อลม ชั้นครึ่ง
ตรวจครั้งแรก ไม่ผ่าน อ่านค่าเป็น% หน้า 89.6 หลัง43.2 ผลรวม 70.3(ค่าที่ผ่านคือ มากกว่า50% และแตกต่าง เท่ากับ หรือน้อยกว่า 25%ป แถมไซค์สลิบ 15.5 (ค่าที่ผ่าน เท่ากับ หรือน้อยกว่า 5 m/km)
ก็ไปเข้าร้าน จัดการถอดผ้าเบรคทั้งหน้าหลังมา ขัดให้มันสัก ไล่น้ำมันเบรค หล่อลื่นจุดสีกันในดรัมเบรคหลัง ระหว่างผ้าเบรคกะดุมล้อ เพื่อให้ผ้าเบรคให้ตัวมากขึ้น อ้อตรวจพยว่าผ้าเบรคหลังข้างหนึ่งใส่ผิดด้านสะงั้น แล้วตั้งศูนย์ล้อด้วย
ตรวจอีกที่ผ่าน ผลดั่งนี้ หน้า 91.4 หลัง60.1 ผลรวม 78 ไซค์สลิบ -0.6


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 พฤศจิกายน 2011 21:33:43
ของผม จานหน้าเดิม 10x 9 นิ้ว หลังดรัม ee90 เดิม ตรวจก็ผ่านนะ เวลาตรวจเบรคมือ ช่างเบรคเท้าช่วย เวลาตรวจเบรคเท้า ช่างเบรคมือช่วยอ่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 พฤศจิกายน 2011 21:51:47
ของผม จานหน้าเดิม 10x 9 นิ้ว หลังดรัม ee90 เดิม ตรวจก็ผ่านนะ เวลาตรวจเบรคมือ ช่างเบรคเท้าช่วย เวลาตรวจเบรคเท้า ช่างเบรคมือช่วยอ่ะ
มีตัวช่วยไม่ผ่านได้ไงละ แต่ที่ผมไปตรวจนั้น มันออนไลน์กะขนส่งเลย มีกล้องบันทึกภาพไว้ด้วย เลยไม่สามารถตุกติกไง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: neko_neko ที่ 18 พฤศจิกายน 2011 23:14:12
งั้นมา ตรอ.แถวบ้านผมสิครับไม่ตรวจอะไรเลยง่ายนิดเดียว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 19 พฤศจิกายน 2011 11:23:40
ใส่ดิสหลังมา7-8ปียังไม่เคยแจ้งเลย  :emo8