AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: suchadaporn ที่ 19 กันยายน 2011 11:56:53



หัวข้อ: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 19 กันยายน 2011 11:56:53
ขอถามใหม่  จากการที่ไปเชื่อมถังน้ำมันรั่ว พอขับกลับรู้สึกเสียงรถดังเหมือนรถแต่ง(ท่อ) ก็กลับไปถามช่างเค้าบอกว่าท่อมันเป็นสนิม(ปลายท่อตรงใหญ่ๆอ้วนๆเค้าเรียกอะไร ท่อพักหรือแคทอะป่าว)  ให้เราเปลี่ยนซะ จะทำให้ประหยัดน้ำมันด้วย(จริงป่าว)   แล้วทีนี้ก็ต้องไปร้านท่อไอเสียทั่วไปใช่มั๊ยค่ะ บอกเค้าว่าเปลี่ยนปลายท่อหรือรัยดีอ่ะ    อ้อ..เดิมรถคันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาแล้วเปลี่ยนเป็นออโต้ค่ะ     
อีกอย่าง  เวลาเปลี่ยนไอ้ที่ว่า แล้วเอาของเก่ากลับมาด้วยใช้ไหมค่ะ อิ อิ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 19 กันยายน 2011 12:11:07
หาข้อมูล เจอเบอร์โทรของช่างบุญมาซอยเอกชัย80/2 เห็นเค้าว่าเก่ง โทรคุยกะแกแระเดี๋ยวพรุ่งนี้ว่าจะไปให้แกเช็คดู


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 19 กันยายน 2011 14:56:06
ปลายท่อตรงใหญ่ๆอ้วนๆ เค้าเรียกพักปลายครับ
เรื่องประหยัดน้ำมันไม่น่าจะมีผลถ้ามีก็น้อยมากครับ
ถ้าเดิมรถคันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาอาจจะใช้พักปลายเป็นแบบไส้ตรงที่เหมาะกับเกียร์ธรรมดาแต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เสียงจะดังมากเพราะพักปลายแบบไส้ตรงนั้นไิอเสียจะวิ่งตรงๆออกปลายท่อไปเลยซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับรถแบบเกียร์ธรรมดา ถ้ารถเป็นเกียร์ออโต้แล้วอยากให้เงียบควรใช้พักปลายแบบไส้วนหรือไส้ย้อนครับ
ที่ช่างว่าพักปลายคุณเป็นสนิม ถ้าวัสดุเป็นเหล็กก็จะเป็นสนิมได้ง่ายสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินเมื่อจอดทิ้งไว้นานๆ(เช่นจอดกลางคืนที่บ้าน)ช่วงที่จอดจะมีไอน้ำเกาะอยู่ตามผนังด้านในท่อไอเสียถ้ากลับมาใช้รถอีกครั้งสตาร์ทแล้วขับใกล้ๆไอน้ำที่เกาะอยู่ภายในท่อระเหยไม่หมดก็จะเป็นบ่อเกิดของสนิมได้ครับ
แต่ถ้าท่อเป็นสนิมแต่ยังไม่รั่วก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ สามารถสังเกตุได้ด้วยตัวเองว่าเป็นสนิมรึเปล่าโดยมองด้วยตาเปล่า ส่วนรั่วก็จะสังเกตุได้ด้วยตาเปล่าเช่นกันเพราะถ้าตรงไหนรั่วก็จะมีคราบเขม่าให้เห็นครับ
เปลี่ยนพักปลายคราวหน้าเลือกใช้วัสดุสแตนเลสและเป็นพักปลายแบบไส้ย้อนนะครับ จะได้ตัดปัญหาเรื่องเป็นสนิมและเสียงที่ดังเกินไป
พักปลายแสตนเลสไส้ย้อนราคาประมาณ 2500-3500 (ใหม่บ้านเรา) หรือจะหาดูในเวปเราก็ได้
ลองดูครับ สู้ๆ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 19 กันยายน 2011 17:10:02
 :emo2 :emo2 :emo2 ตามน้าcครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 19 กันยายน 2011 19:18:13
ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 24 กันยายน 2011 13:23:51
ไปให้ร้านท่อฯ ดูแล้ว ปรากฏว่าแค่ปะเก็นข้อต่อมันหลุด รั่ว อะไรเนี่ยแหล่ะ เค้าทำให้เรียบร้อย 150 บาท แหะ ๆ นึกว่าต้องเปลี่ยนปลายท่ออย่างที่ช่างเชื่อมถังน้ำมันบอกซะแร้ววว....ผลคือเสียงเงียบเหมียนเดิมแระ..


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 24 กันยายน 2011 13:48:02
ปลายท่อตรงใหญ่ๆอ้วนๆ เค้าเรียกพักปลายครับ
เรื่องประหยัดน้ำมันไม่น่าจะมีผลถ้ามีก็น้อยมากครับ
ถ้าเดิมรถคันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาอาจจะใช้พักปลายเป็นแบบไส้ตรงที่เหมาะกับเกียร์ธรรมดาแต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เสียงจะดังมากเพราะพักปลายแบบไส้ตรงนั้นไิอเสียจะวิ่งตรงๆออกปลายท่อไปเลยซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับรถแบบเกียร์ธรรมดา ถ้ารถเป็นเกียร์ออโต้แล้วอยากให้เงียบควรใช้พักปลายแบบไส้วนหรือไส้ย้อนครับ
ที่ช่างว่าพักปลายคุณเป็นสนิม ถ้าวัสดุเป็นเหล็กก็จะเป็นสนิมได้ง่ายสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินเมื่อจอดทิ้งไว้นานๆ(เช่นจอดกลางคืนที่บ้าน)ช่วงที่จอดจะมีไอน้ำเกาะอยู่ตามผนังด้านในท่อไอเสียถ้ากลับมาใช้รถอีกครั้งสตาร์ทแล้วขับใกล้ๆไอน้ำที่เกาะอยู่ภายในท่อระเหยไม่หมดก็จะเป็นบ่อเกิดของสนิมได้ครับ
แต่ถ้าท่อเป็นสนิมแต่ยังไม่รั่วก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ สามารถสังเกตุได้ด้วยตัวเองว่าเป็นสนิมรึเปล่าโดยมองด้วยตาเปล่า ส่วนรั่วก็จะสังเกตุได้ด้วยตาเปล่าเช่นกันเพราะถ้าตรงไหนรั่วก็จะมีคราบเขม่าให้เห็นครับ
เปลี่ยนพักปลายคราวหน้าเลือกใช้วัสดุสแตนเลสและเป็นพักปลายแบบไส้ย้อนนะครับ จะได้ตัดปัญหาเรื่องเป็นสนิมและเสียงที่ดังเกินไป
พักปลายแสตนเลสไส้ย้อนราคาประมาณ 2500-3500 (ใหม่บ้านเรา) หรือจะหาดูในเวปเราก็ได้
ลองดูครับ สู้ๆ
แล้วถ้าเป็น เกียร์ธรรมดา แต่พอดีผมอยากเปลี่ยน ปลาย ควรใช้พักปลาย แบบไหนดีครับ น้า C  เอาแบบเสียงไม่ดังมาก ขอแค่ ทุ้มๆ หน่อยก็พอ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 24 กันยายน 2011 14:27:16
ปลายท่อตรงใหญ่ๆอ้วนๆ เค้าเรียกพักปลายครับ
เรื่องประหยัดน้ำมันไม่น่าจะมีผลถ้ามีก็น้อยมากครับ
ถ้าเดิมรถคันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาอาจจะใช้พักปลายเป็นแบบไส้ตรงที่เหมาะกับเกียร์ธรรมดาแต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เสียงจะดังมากเพราะพักปลายแบบไส้ตรงนั้นไิอเสียจะวิ่งตรงๆออกปลายท่อไปเลยซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับรถแบบเกียร์ธรรมดา ถ้ารถเป็นเกียร์ออโต้แล้วอยากให้เงียบควรใช้พักปลายแบบไส้วนหรือไส้ย้อนครับ
ที่ช่างว่าพักปลายคุณเป็นสนิม ถ้าวัสดุเป็นเหล็กก็จะเป็นสนิมได้ง่ายสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินเมื่อจอดทิ้งไว้นานๆ(เช่นจอดกลางคืนที่บ้าน)ช่วงที่จอดจะมีไอน้ำเกาะอยู่ตามผนังด้านในท่อไอเสียถ้ากลับมาใช้รถอีกครั้งสตาร์ทแล้วขับใกล้ๆไอน้ำที่เกาะอยู่ภายในท่อระเหยไม่หมดก็จะเป็นบ่อเกิดของสนิมได้ครับ
แต่ถ้าท่อเป็นสนิมแต่ยังไม่รั่วก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ สามารถสังเกตุได้ด้วยตัวเองว่าเป็นสนิมรึเปล่าโดยมองด้วยตาเปล่า ส่วนรั่วก็จะสังเกตุได้ด้วยตาเปล่าเช่นกันเพราะถ้าตรงไหนรั่วก็จะมีคราบเขม่าให้เห็นครับ
เปลี่ยนพักปลายคราวหน้าเลือกใช้วัสดุสแตนเลสและเป็นพักปลายแบบไส้ย้อนนะครับ จะได้ตัดปัญหาเรื่องเป็นสนิมและเสียงที่ดังเกินไป
พักปลายแสตนเลสไส้ย้อนราคาประมาณ 2500-3500 (ใหม่บ้านเรา) หรือจะหาดูในเวปเราก็ได้
ลองดูครับ สู้ๆ
แล้วถ้าเป็น เกียร์ธรรมดา แต่พอดีผมอยากเปลี่ยน ปลาย ควรใช้พักปลาย แบบไหนดีครับ น้า C  เอาแบบเสียงไม่ดังมาก ขอแค่ ทุ้มๆ หน่อยก็พอ
ไส้เยื้องหรือไส้วน(ไส้ย้อน)ก็ได้ครับ จะไม่ดังมากครับ
วิธีดูไส้ม่อ ไปยกพักปลายส่องเข้าไปในไส้เลยครับถ้ามองทะลุคือไส้ตรง ถ้ามองเข้าไปแล้วเอียงๆคือไส้เยื้อง ถ้าทางเข้ากับทางออกไม่ตรงกันแต่ส่องเข้าไปในพักปลายแล้วตรงคือไส้วนครับ