AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: Thammajak ที่ 21 กันยายน 2554 16:42:54



หัวข้อ: ติดแก็สแก็สระบบ Energy Reform
เริ่มหัวข้อโดย: Thammajak ที่ 21 กันยายน 2554 16:42:54
คิดว่าจะติดแก็สมานานแล้วคับ แต่คงคิดมากไปหน่อย ปล่อยระยะยาวไปซัก 2 ปี
พอมาปีนี้ ไม่ไหวละ 3 วัน วิ่ง 180 กิโล น้ำมันตกอาทิตย์ละ 1000 บาท
ถ้าไม่ได้วิ่งออกนอกเส้่นทางเลย  เลยตัดสินใจหาข้อมูลการติดแก็สอยู่นาน

จะขับไปติดที่ กทม เช็กราคามา 26000 บาท ค่าน้ำมันไป 2000 บาท รวม 28000 บาท
ติดที่แพร่ มี 2 ระบบที่น่าใช้ 1. Versus             ราคา 28500 บาท
                              2. Energy Reform   ราคา 28000 บาท

เลยเข้าไปคุยกับช่างที่รับติดแก็ส ทั้ง 2 ร้าน
ร้าน Versus ครับพี่ ติดราคานี้เลยครับ พี่จะติดวันไหน จะได้สั่งของมาไว้ให้ คุยดีมาก แต่ผมเป็นพวกชอบซักถาม อยากรู้
      ถามมากไปหรือป่าวไม่รู้ ไปดูลูกค้าคนอื่นซะงั้น ก็ไม่เป็นไรมาถามข้อมูลก่อนนี่หว่า
   
      ภาพประกอบการติดตั้ง รถรุ่นพี่ที่ทำงาน
       
       (http://i233.photobucket.com/albums/ee51/dojojoy/DSC08042.jpg)
       (http://i233.photobucket.com/albums/ee51/dojojoy/DSC08044.jpg)

ร้าน Energy Reform ก็ถามรายละเอียดเหมือนเดิม แต่บอกว่าผมอยากได้แบบเก็บสายไฟ รายละเอียดให้ดี ช่างบอกว่าดีเลยครับ
     เจอลูกค้าแบบนี้ผมชอบ ไม่ต้องคิดเอง เอารูปแบบมาเลยครับ เดียวจัดการให้

     ภาพประกอบการติดตั้ง  ส่วนนี่รถผมครับ

     (http://i233.photobucket.com/albums/ee51/dojojoy/DSC08041.jpg)
     (http://i233.photobucket.com/albums/ee51/dojojoy/DSC08040.jpg)

พูดคุยกับช่างอยู่ประมาณ 2-3 วัน คิดวิเคราะห์มากมาย ว่างานมันจะออกมาแบบไหน ถามคนนู้นคนนี้
แต่พองานออกมาก็พอใจครับ แต่ตอนนี้มีเสียงดังจากหัวฉีดครับ ช่างบอกว่าเด๋ยวเอามาแก้งาน ยึดรางหัวฉีดใหม่

ติดมาครั้งแรกอัตราการกินแก็ส 
     เติมถังแรก  อัตราการกินแก็ส  1 กิโลเมตร  1.40 บาท
กลับมาเปลี่ยนหัวฉีด กับกล่องตัดรอบ (อาจจะเรียกไม่ถูก)
     เติมถังที่สอง  อัตราการกินแก็ส  1 กิโลเมตร 1.10 บาท

จากการทดสอบ เติมแก็ส 200 บาท วิ่งได้ 180 กิโลเมตร  ติดมาแล้วประมาณ 20 วัน รอครบ 1 เดือนจะเอาเข้าไปจูนใหม่

เอาข้อมูลรถตัวเองมาฝาก


หัวข้อ: Re: ติดแก็สแก็สระบบ Energy Reform
เริ่มหัวข้อโดย: kingston9 ที่ 21 กันยายน 2554 23:19:00
 :emokของผมก็ติด Energy Reform รุ่น fast tech Pro รุ่นแรกครับ  :emotc :emotc :emotcเพราะตอนนี้รุ่นมีรุ่นสองออกได้สักพักแล้วครับ
ผมติดประมาณสิ้นเดือนกุมภาครับตอนนี้ได้ 7 เดือนแล้วครับ เติมเต็มถังอยู่ระหว่าง 500-550 บาทแล้วแต่แรงดัน
วิ่งได้ประมาณ 530-550 กิโล อยู่ประมาณนี้ครับเอาจนตัดเป็นน้ำมันเคยได้ถึง 600 กิโล (ถัง 58 ลิตร)แต่ส่วนมาก
ผมจะเติมประมาณ 500 บาท วิ่งที่ 90 Km จะได้อยู่ 550 กิโล :emotq (ในเมือง+นอกเมือง) ขึ้นอยู่กับการขับขี่ ครับ
เครื่องยนต์ 4AGE 1600  :emoc :emoc


หัวข้อ: Re: ติดแก็สแก็สระบบ Energy Reform
เริ่มหัวข้อโดย: kingston9 ที่ 21 กันยายน 2554 23:38:47
 :emok :emokลืมบอกไปครับของผม เซนเซอร์รางหัวฉีดพึงเสีย :emoe เปลี่ยนใหม่ตอนต้นเดือนนี้เองครับฟรี :emox อยู่ในประกัน :emox
ตอนที่ผมไปเปลี่ยนเจออินโนวาเปลี่ยนไป 4 ครั้งแล้วครับ :emo8 :emo8 ไม่เข้าใจทำไมของพี่เขาเสียบ่อยจัง ถ้าหารูปเจอแล้วจะเอาให้ดู
โดยรวมก็ ok ดีครับ ของผมติดที่ราคา 27000 บาท versus ราคา 26000 บาท ตอนแรกดู versus ไว้ พอไปเจอสินค้าเปลี่ยนใจเอา  Energy Reform
ดูดีกว่าและที่สำคัญ ประกัน 2 ปีครับ :emom :emom ตอนนั้นไม่รู้เลยว่าบริษัทเขาโฆษณาออกทีวีด้วย แต่เลือกเพราะสินค้าดูดีครับ :emom :emom
ยังไงแชร์ของมูลได้นะครับ...ผมอยู่เชียงใหม่ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: ติดแก็สแก็สระบบ Energy Reform
เริ่มหัวข้อโดย: Thammajak ที่ 22 กันยายน 2554 10:02:53
ตอนนี้ผมก็กำลังทดสอบอยู่ แต่ดีที่มีประกัน 2 ปีนี่ละครับ

ไม่ได้เชียร์ยี้ห้อนี้นะครับ แค่เอาประสบการณ์มาแลกเปลี่ยนกัน

ของค่ายไหนท่านใดใช้ดีก็ก็ลองเอาไว้เปรีบเทียบ (ข้อมูลดีๆ)


หัวข้อ: Re: ติดแก็สแก็สระบบ Energy Reform
เริ่มหัวข้อโดย: moter11 ที่ 24 กันยายน 2554 14:53:30
 :emotk ของผมติดแบบมิกเซอร์ ใช้มา ขึ้นปีที่ 4 แล้วไม่มีปัญหาอะไร แต่ต้องบอกไว้ก่อนนะคับ
ใช้ไปสัก 15,000-20,000 กิโล ตั้งวาล์วก็ดีคับ ผมตั้งวาล์วมา 2 ครั้งแล้ว ปลายเดือนตุลาคม
ก็จะต้องไปตั้งวาล์วอีก รถผมวิ่ง โลละ 1.50-1.70 สต. ตั้งเผื่อเอาไว้เวลานึกอยากจี๊ดดด ..55