หัวข้อ: สอบถามวิธีเลือก โช๊ค+สปริง มือสอง ครับ เริ่มหัวข้อโดย: เต่ากัด...ยาง ที่ 22 กันยายน 2011 14:08:04 พอดีอยากจะเปลี่ยน โช๊ค+สปริงครับ แล้วไปเจอหน้าซื้อขายเลยอยากรู้ถ้าผมจะซื้อแล้ว นัดดูของ จะมีวิธีดูอย่างไรครับ(ของเก่ามันล้าแล้วครับ+ท้ายห้อยด้วย)
ถามต่อลเย คือผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกครับ อยากให้พี่ๆน้าๆช่วยดูหน่อยครับ ขออนุญาติแปะลิงค์นะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37086.0 ใช้งานธรรมดา 100-120 นั่ง 2 คน ออกตจว.เดือนละ 2 ครั้ง นั่ง 4 คน รบกวนด้วยนะครับ มองๆดูที่ยกชุด 4 ต้นไว้อะครับ แต่ไม่รู้ตัวไหนเป็นอย่างไร อยากขอคำชี้แนะหน่อย :emotn หัวข้อ: Re: สอบถามวิธีเลือก โช๊ค+สปริง มือสอง ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 22 กันยายน 2011 16:09:22 ถอดสปริงออก โช้คกดดูต้องหนึบ เด้งคืนเท่ากันเป็นคู่
ยางกันฝุ่นไม่ขาด ยางกันกระแทกต้องมี โช้คต้องไม่เคยเปิดซ่อม น้ำมันต้องไม่ซึม สปริงต้องสูงเท่ากัน ซ้ายและขวา ไม่เอียงล้ม หรือเท ที่เหลือ ดวง ซื้อของเก่า ต้องทำใจไว้ด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามวิธีเลือก โช๊ค+สปริง มือสอง ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 กันยายน 2011 16:31:54 ตามความคิดผมแล้ว...
สปริงมือสองพอจะหาซื้อได้อยู่ครับ แต่โช้คมือสองนี่ เป็นผมไม่เล่นนะ ซื้อใหม่เลยดีกว่าครับ โช้คมือสองเลวิ่น ผมเคยซื้อมาใช้ ได้ไม่กี่เดือนก็รั่วแล้วครับ แต่สปริงนี่อยู่กันมาเป็นปีแล้ว ยังดีอยู่เลย สปริง...เขาจะพ่นทราย แกะยี่ห้อไว้ด้านนอกครับ ถ้าใช้งานมาไม่หนัก ตัวยี่ห้อน่าจะสมควรยังอยู่ ริ้วรอยมีบ้างไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่มียี่ห้อเหลือเลย แสดงว่าใช้สมบุกสมบันมาก จนสีมันแตกร่อนไปหมดแล้ว อีแบบนี้ก็ไม่น่าใช้เท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามวิธีเลือก โช๊ค+สปริง มือสอง ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 22 กันยายน 2011 16:33:32 ยกเว้นสปริงหลอดที่ขายพร้อมโช้คแต่ง (มือหนึ่ง 4 ต้นประมาณสามหมื่นบาท)
พวกนี้ปรับระดับได้ ปรับความหนืดได้ และพวกนี้ก็ "ถอดมาซ่อมได้" ด้วยครับ |