AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: scidting ที่ 23 กันยายน 2554 15:01:10



หัวข้อ: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: scidting ที่ 23 กันยายน 2554 15:01:10
 :emotiaอยากรู้ว่า พี่ๆ น้องๆ ในคลับเราใช้ โชค กับสปริง มากันกี่ชุด แล้ว  แล้วจุดสิ้นสุด ไปจบลงที่ชุดไหน

ของผมนะครับ  4 ชุด แบ่งเป็น
 
1  โช๊ค แสตนดารด์ โรงงาน เนื่องจาก อยากได้ฟิว ประมาณนุ่ม สบาย

2  LEVIN  แกนใหญ่  เพราะอยากลองอะไรที่มันดีกว่าโชคเดิมบ้าง
 
3  KAYABA  ปรับหนืด  อันนี้ซื้อมายังไม่ได้ใช้เลย  พอดีได้ชุดข้างล่างมาเลยไม่ได้ใช้

4  KAYABA  NEW  SR  ครับ  อันนี้ค่อนข้างพอใจเลยทีเดียวครับ  นุ่ม  หนึบ  ได้ใจดี  ตอนนี้พอใจโช๊คชุดนี้พอสมควร

อนาคตถ้าไม่มีอะไรมากรุตุ้น กิเลส  ก็คงจะใส่ชุดนี้ไปเรื่อยๆ หละครับ

แล้วพี่ๆ  น้องๆ  ล่ะ  พอใจที่ใช้อยู่หรือยังเอ่ย :emo8 :emoth :emotq


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 23 กันยายน 2554 15:09:55
โอลิน+สปริงโหลด kg/mm ครับ ชอบมากเลย แต่ถึงจุดที่ต้องซ่อม แล้วไม่มีตังเลยต้องขาย เหอๆๆๆ
ปัจจุบัน หน้า เดิมปรับเกลียว อัดน้ำมัน หลัง kg/mm ทั้งโช๊คและสปริง
ที่อยากได้ cusco ครับ เคยนั่งของรุ่นพี่ ชอบฟิลนี้เลย แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปโอลินครับ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 23 กันยายน 2554 15:11:58
ของเดิมครับ ไม่ได้ล้อเล่นนะ จริงๆ

ความสูงเท่าเดิม โช๊คตัวเดิม ลงตัวแล้ว

เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช๊ค กว่าจะเจอคู่ที่เข้ากัน ปวดหัวครับ
(ไม่นับเงินที่เสียไปนะ)


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: scidting ที่ 23 กันยายน 2554 15:22:32
โอลิน+สปริงโหลด kg/mm ครับ ชอบมากเลย แต่ถึงจุดที่ต้องซ่อม แล้วไม่มีตังเลยต้องขาย เหอๆๆๆ
ปัจจุบัน หน้า เดิมปรับเกลียว อัดน้ำมัน หลัง kg/mm ทั้งโช๊คและสปริง
ที่อยากได้ cusco ครับ เคยนั่งของรุ่นพี่ ชอบฟิลนี้เลย แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปโอลินครับ
  ที่บอกมาแต่ละตัว  ดูท่าทางแข็งๆ ทั้งนั้นเลย  แต่เรื่องโช๊คเนี่ยมันแล้วแต่ความรู้สึกของใครของมันครับ   :emo5


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 23 กันยายน 2554 15:25:03
ของผมมาจบที่ โช้คเลวินแกนใหญ่ สปริงแสตนดาทครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: scidting ที่ 23 กันยายน 2554 15:25:24
ของเดิมครับ ไม่ได้ล้อเล่นนะ จริงๆ

ความสูงเท่าเดิม โช๊คตัวเดิม ลงตัวแล้ว

เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช๊ค กว่าจะเจอคู่ที่เข้ากัน ปวดหัวครับ
(ไม่นับเงินที่เสียไปนะ)
จริงครับน้าเต๋า  ส่วนมากต้องเสียตังค์เยอะๆ ก่อนถึงมองเห็น สัจธรรม  5555555
บางคนเปลี่ยน  มาไม่รู้กี่ชุด ก็ยังไม่ถูกใจ  สุดท้ายมาตายที่โช๊คเดิม  เขาถึงบอกว่า  สูงสุดคืนสู่ สามัญ อิอิอิ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 23 กันยายน 2554 15:27:53
โอลิน+สปริงโหลด kg/mm ครับ ชอบมากเลย แต่ถึงจุดที่ต้องซ่อม แล้วไม่มีตังเลยต้องขาย เหอๆๆๆ
ปัจจุบัน หน้า เดิมปรับเกลียว อัดน้ำมัน หลัง kg/mm ทั้งโช๊คและสปริง
ที่อยากได้ cusco ครับ เคยนั่งของรุ่นพี่ ชอบฟิลนี้เลย แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปโอลินครับ
  ที่บอกมาแต่ละตัว  ดูท่าทางแข็งๆ ทั้งนั้นเลย  แต่เรื่องโช๊คเนี่ยมันแล้วแต่ความรู้สึกของใครของมันครับ   :emo5
ใช่ครับพี่ ชอบฟีลนี้มากๆ(กระด้างๆ) เฉพาะตอนนี้นะครับ ไม่รู้เมื่อไหร่จะนึกกลับไปใช้โช๊คเดิม แต่บางอารมณ์ขับรถเดิมๆก็สบายก้นดีจัง


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: scidting ที่ 23 กันยายน 2554 15:28:22
ของผมมาจบที่ โช้คเลวินแกนใหญ่ สปริงแสตนดาทครับ  :emotq
รูปที่อยู่ในลายเซ็นต์ใช่หรือเปล่าครับ  สงสัยครับ สปริงแสตนดาร์ด  มันพอดีซุ้มอย่างนี้เลยหรือครับ  ผมว่าขนาดนี้กำลังสวยเลย


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใ
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 23 กันยายน 2554 15:30:27
ของผมมาจบที่ โช้คเลวินแกนใหญ่ สปริงแสตนดาทครับ  :emotq
รูปที่อยู่ในลายเซ็นต์ใช่หรือเปล่าครับ  สงสัยครับ สปริงแสตนดาร์ด  มันพอดีซุ้มอย่างนี้เลยหรือครับ  ผมว่าขนาดนี้กำลังสวยเลย
ในรูปตอนนั้นใส่สปริงโหลดคร้าบ ของอะไรไม่แน่ใจ หน้า1นิ้วสอดหลัง2นิ้วสอด ฟิลลิ่ง เหมือนนั่งเกวียนอะครับ 555+

ตอนนี้สูงกว่าในรูปคร้าบบบ มีอยู่ตอนนึงกำลังสวยครับ แต่ตอนนั้นใส่โช้คเดิมตายแล้วสปริงเดิมล้าแล้ว ผมว่าสูงกำลังดี นั่งยวบๆๆ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: scidting ที่ 23 กันยายน 2554 15:36:06
 
ของผมมาจบที่ โช้คเลวินแกนใหญ่ สปริงแสตนดาทครับ  :emotq
รูปที่อยู่ในลายเซ็นต์ใช่หรือเปล่าครับ  สงสัยครับ สปริงแสตนดาร์ด  มันพอดีซุ้มอย่างนี้เลยหรือครับ  ผมว่าขนาดนี้กำลังสวยเลย
ในรูปตอนนั้นใส่สปริงโหลดคร้าบ ของอะไรไม่แน่ใจ หน้า1นิ้วสอดหลัง2นิ้วสอด ฟิลลิ่ง เหมือนนั่งเกวียนอะครับ 555+

ตอนนี้สูงกว่าในรูปคร้าบบบ มีอยู่ตอนนึงกำลังสวยครับ แต่ตอนนั้นใส่โช้คเดิมตายแล้วสปริงเดิมล้าแล้ว ผมว่าสูงกำลังดี นั่งยวบๆๆ
:emoq 555555  ตกลงทั้งความสวย และ ฟิล  เนี่ยได้พอใจในตอนโช๊คพังหรือครับ  ซะงั้น


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 23 กันยายน 2554 15:53:15
ของผมมาจบที่ โช้คเลวินแกนใหญ่ สปริงแสตนดาทครับ  :emotq
รูปที่อยู่ในลายเซ็นต์ใช่หรือเปล่าครับ  สงสัยครับ สปริงแสตนดาร์ด  มันพอดีซุ้มอย่างนี้เลยหรือครับ  ผมว่าขนาดนี้กำลังสวยเลย
ในรูปตอนนั้นใส่สปริงโหลดคร้าบ ของอะไรไม่แน่ใจ หน้า1นิ้วสอดหลัง2นิ้วสอด ฟิลลิ่ง เหมือนนั่งเกวียนอะครับ 555+

ตอนนี้สูงกว่าในรูปคร้าบบบ มีอยู่ตอนนึงกำลังสวยครับ แต่ตอนนั้นใส่โช้คเดิมตายแล้วสปริงเดิมล้าแล้ว ผมว่าสูงกำลังดี นั่งยวบๆๆ
:emoq 555555  ตกลงทั้งความสวย และ ฟิล  เนี่ยได้พอใจในตอนโช๊คพังหรือครับ  ซะงั้น
ถ้าไม่ซิ่ง เน้นขับชิล มันนิ่ม+เตี้ย กำลังดีนะครับ แต่พอ เข้าโค้งที เจอถนนไม่เรียบ ยังกะขับเรือ โต้คลื่น  :emoq


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: aumkun05 ที่ 23 กันยายน 2554 15:54:28
Tein Flex ครับ จบเลย จบจริงๆ ไม่มีตังกินข้าวไปหลายเดือน


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 23 กันยายน 2554 16:07:48
โช๊คสปริงเดิม โรงงาน

แล้วก็มา Spring H&R กับ โช๊ค Gabriel ถูกใจมั๊กๆ ผู้ใหญ่นั่งได้
ไม่บ่นรำคาญ แม้แต่นิด เกาะถนน อย่างเจ๋ง ^ ^


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 23 กันยายน 2554 16:11:40
ตอนนี้โช๊กเดิมอนาคตไม่ trd waydo ก็ KAYABA NEW SR  นี้ล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: KaNoP Osk ที่ 23 กันยายน 2554 16:33:37
ของผม levin แกนใหญ่ ส่วนตัวเฉยๆครับ
แล้วก็มา waydo ค่อนข้างประทับใจแต่ยังไม่พอ
และมาจบที่ tein ss. ประทับใจที่สุดละแข็งไม่มาเกินไปพอรับได้ โค้งแบบเต็มๆจับคู่กับยาง ado8 นิ หนึบใช้ได้เลยครับ ตุ๊กแก  :emo2


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 23 กันยายน 2554 16:42:54
ชุดแลกในชีวิต TRD เป็น Up Side Down กระบอกสีน้ำเงินสปริงสีดำ  สูงเกือบเท่าเดิมใช้งานดีไม่แข่งมาก

ชุดที่สอง TRD กระบอกเขียวๆ สปริงสีน้ำเงิน ที่ใช้แข่ง AE OMR  เตี่ยและแข่งใช้แข่งดี

ชุดที่สาม JIC ตรงรุ่น เป็นชุดที่ซื้อมาแล้วอยากโยนทิ้ง

ชุดที่สี่ TEIN HA ตรงรุ่น ใช้งานได้แต่แข็งใช้แข่งก็ดี

ชุดที่ห้า OHLINS สปริง TEIN ใช้งานลำบากใช้แข่งดี

ชุดที่หก OHLINS สปริง Swift สงไสต้องใช้แข่งอย่างเดียวและงวดนี้ แข็งมากๆ

(http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/320692_293834770631595_100000152222650_1478424_106375650_n.jpg)


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 23 กันยายน 2554 16:47:51
JIG แข็งระดับว่า ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ ไปกองรวมกันที่ ทวารหนักเลยที่เดียว


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: tuu_club ที่ 23 กันยายน 2554 17:09:13
1. โช๊ค แสตนดารด์ โรงงาน เนื่องจาก พึ่งซื้อรถมือ 2 มา
2. TEIN  FLEX ครับ จบเลย พึ่งใช้มาแค่ 2 ชุดเองแต่ก็ใช้ดีครับ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 23 กันยายน 2554 17:42:19
1. โช๊คเดิมตัดสปริง-----------แย่มากๆ
2. โช๊ค JIC กระบอกทองสปริงดำ--------แข๊งและเด้งมากๆ(แต่หนึบมากๆ)
3. โช๊คเดิมสปริง waydo หลังสปริงท้ายโด่ง--------ขับไม่เหนื่อยโอเคเลย แต่ผมอยากเตี้ยได้มากกว่านี้อีก จะตัดแกนก็กระไรอยู่.....--*
4. โช๊ค tein superstreet ---------ไม่มีข้อติ.....ชอบมากๆ แต่มานย้วยอยู๋นะคับ(เมื่อเทียบกะ jic น่ะ)<<<<มันเทียบกานได้ที่ไหนฟระ....--*

4ชุดระคับ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 23 กันยายน 2554 18:36:50
ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 23 กันยายน 2554 18:42:03
ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

 :emos ถ้าพี่ปล่อยน่าสนใจมากครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 23 กันยายน 2554 19:09:14
ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

 :emos ถ้าพี่ปล่อยน่าสนใจมากครับ  :emotn

ถ้าผมขายจะเเจ้งให้ท่านทราบคนเเรกเลยครับ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 23 กันยายน 2554 20:10:16
ชุดแรกเดิม ๆ = =
ชุดสองแกนใหญ่ แล้วอยากเตี้ยเลยไปตัดสปริง สามเดือน ช้อคพัง = =
ชุดสามก้ยังแกนใหญ่ แต่สปริง kg/mm หน้า RSR หลัง RSR นิ่มไปหน่อย แถมว่าขนาด kg/mm เตี้ยแล้ว RSR ยังจะเตี้ยกว่าอีก เลยต้องเสริมมา 1 นิ้ว = =

อนคต ก้คงเปลี่ยนช้อค แต่สปริงคงเดิมครับ ชอบ kg/mm มาก เตี้ยดี ฟีลลิ่งดีสำหรับสปริงแต่ง ^ ^


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Aztech ที่ 23 กันยายน 2554 20:15:04
แกนใหญ่ กับ kg/mm ครับ นุ่ม หนึบ ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 23 กันยายน 2554 20:53:43
ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

มีครับสำหรับ OHLINS และสามารถเบิกใหม่ได้คับ
ส่วนมือ 2 ก็มีครับ แต่ส่วนมากเน่ามาครับ เพราะว่า OHLINS เป็นโช๊คหัวกลับซึ่งต้องดูแลถึงๆคับ เวลาประมูลมาในรูปอาจส่วนแต่พอลื้อมาแล้วส่วนมากจะเน่าคับ กระบอกและแกนส่วนมากเป็ยรอย ต้องเอามาซ่อมก่อนใช้คับ ผมเองก็หาอะไหล่เก็บไว้พอสมควรเพราะถ้าจะใช้ OHLINS เราจะบำรุงรักษาให้ถึงคับ ยิ่งไปลุยน้ำมาต้องถอดกระบอกมาใส่จาระบีคับไม่อย่างนั้นงานอาจงอกได้

มันจะจุกจิกกว่า TEIN คับแต่ถ้าเรื่อง setting มันเหนือกว่าทุกประการคับ เพราะว่าระบบภายใน


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: mungming ที่ 23 กันยายน 2554 21:58:55
1. โช๊คเดิมสตัทปรับเกลียวติดรถมา เตี้ยกำลังดี หนึบ แต่ปีเดียวแตก
2. Buddy club ปรับสูงต่ำได้ตามชอบ ปรับหนืด 15 ระดับ สปริง 10k ปรับนิ่มสุด ยืดหดแค่ 2 นิ้ว ใส้แทบแตก แต่ความเร็วสูงนิ่งมาก
3.หน้า TRD waydo หลังโช๊กแกนใหญ่สปริง waydo นิ่มสบาย สาดโค้งแรงๆ มีเสียวนิดๆ

3 ชุดละ ใส่ชุด spare 2 ชุด :emotq


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 23 กันยายน 2554 22:17:37
1. โช้คเดิม + สปริง kg/mm
2. jic majic สปริงม่วง เข็งชิบหาย ขายทิ้ง เหอะๆ
3. เลวิ่นแกนใหญ่ + สปริง kg/mm


รถเน้นใช้งานครับ ใส่โชคซิ่งไม่ไหว ใส้จะแตก T T


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 23 กันยายน 2554 22:26:18
1 โช้คเดิมติดรถ ได้รถมาใหม่ๆยังไม่มีความรู้ เอาสปริงไปตัดซะ ขับแทบไม่เป็น

2 โช้คเดิมชุดเดิม สปริงคู่หน้า RSR หลังเดิมๆเสริมสเปเซอร์  หน้าทิ่มๆ สวยดี แต่แกว่งมากๆ

3 โช้คแกนใหญ่ 4 ต้น เซ็ทน้ำมันแข็งโป๊ก สปริงโหลด ยี่ห้อ potenza/f สีแดงๆ แข็งตึงตัง แฟนบ่นอุบอิบ

4 โช้คคายาบ้าเบิกใหม่ + สปริง KG/MM ม่วงคู่หน้า+RSR คู่หลัง ไม่ถูกใจอ่ะหน้าแข็งหลังย้วย

5 โช้คชุดเดิม+สปริง waydo ทั้งชุด นุ่มหนึบดี แต่หน้าสูงไปหน่อย เพราะหลังแบกถังแกส แต่โดยรวมถูกใจฟิลลิ่งชุดนี้ที่สุด

อนาคตอาจจะไปคบกับปรับเกลียว

4


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 23 กันยายน 2554 22:47:17
1 โช้คเดิมติดรถ ได้รถมาใหม่ๆยังไม่มีความรู้ เอาสปริงไปตัดซะ ขับแทบไม่เป็น

2 โช้คเดิมชุดเดิม สปริงคู่หน้า RSR หลังเดิมๆเสริมสเปเซอร์  หน้าทิ่มๆ สวยดี แต่แกว่งมากๆ

3 โช้คแกนใหญ่ 4 ต้น เซ็ทน้ำมันแข็งโป๊ก สปริงโหลด ยี่ห้อ potenza/f สีแดงๆ แข็งตึงตัง แฟนบ่นอุบอิบ

4 โช้คคายาบ้าเบิกใหม่ + สปริง KG/MM ม่วงคู่หน้า+RSR คู่หลัง ไม่ถูกใจอ่ะหน้าแข็งหลังย้วย

5 โช้คชุดเดิม+สปริง waydo ทั้งชุด นุ่มหนึบดี แต่หน้าสูงไปหน่อย เพราะหลังแบกถังแกส แต่โดยรวมถูกใจฟิลลิ่งชุดนี้ที่สุด

อนาคตอาจจะไปคบกับปรับเกลียว

4

ข้อ 4 อาการเดียวกันเลย = = กะลังจะปลี่ยน แต่ยังไม่ถูกใจ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: tony666 ที่ 23 กันยายน 2554 23:28:29
1.โช้คเดิม + สปริงตัด ก็พอไหว แต่มันโยนมาตอนเข้าโค้ง
2.โช้ค Apexi กระบอกสีม่วง ปรับได้ 8 ระดับ นุ่ม หนึบ คนข้างๆ รับได้


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 23 กันยายน 2554 23:49:59
เริ่มจากช๊อคเดิม GTi เป็นแกนใหญ่ ก็ถือว่าดีที่สุดในกลุ่มเดิมๆ
จากนั้น ก็ เปลี่ยนเป็น สปริง kg/mm ขดม่วง ก็โอครับ
จากนั้น ก็ เปลี่ยนช็อคเป็น มอนโร รุ่น เซนซ่าแทร็ก ก็ดีขึ้น
แล้วก็โดดมาเป็น JIC กระบอกเงิน. หนึบดี แต่ไส้แทบแตก
แล้วก็ไปเอา Ohlins ตรงรุ่น AE สปริงฐาน ไม่ชอบเท่าไหร่ ย้วยๆ
จากนั้น เปลี่ยนแนวมาเป็น Koni กับ สปริง merwed ชุดนี้ห่วยที่สุด
พยายามแก้ไปเอาสปริง H&R มา ยิ่งห่วยกว่าเดิม ชุดนี้ถอดทิ้ง
แล้วก็มาลอง TRD แบบ ปรับไฟฟ้า มีแป้นปรับแยกหน้าหลัง 3ระดับ ก็ไม่ค่อยประทับใจ
ก็เลยลอง TRD อีกชุด กระบอกเขียวสปริงฟ้า เตี้ยได้ใจ แต่ก็กระแทกได้โล่
จากนั้น กัดฟัน เล่น TEIN Superstreet ก็ จบที่ชุดนี้ยันปัจจุบัน ครับ
ถ้ามีโอกาส อยากใช้ monoflex ครับ :)


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 23 กันยายน 2554 23:51:17
Kayaba standard > Monroe reflex+H&R > FLEX+EDFC > MONO+EDFC~Perfect! :emo2


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 24 กันยายน 2554 00:09:25
 :emotg


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Aekhomework ที่ 24 กันยายน 2554 01:51:50
เคยใข้ cusco zero1  แข็งมากเวลาขับด้วยความเร็วตำ่แต่หนึบเวลาใช้ความเร็วสูง
        JIC magic แข็งน้อยกว่าcuscคับ(อาจเพราะโหลดรถลงมาเต้ยมาก) แต่กระด้างคับ
-------------สรุปส่วนตัวนะคับ cusco ดีกว่าคับ




หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: AekAE110 ที่ 24 กันยายน 2554 07:50:38
ชุดแรก   : โช๊คเดิม + ปิง ไอบัค = มันก็ได้แค่ความสูงของรถเตี้ยลงมานิดนึง ใช้งานสบายๆไม่แข็ง แต่วิ่งเร็วๆก็มีออกอาการคับ
ชุดที่สอง : Tein HR  = วิ่งถนนได้ไม่ถึง 10กิโล รั่ว !!! เจอร้าน " เลว เลว " ขายมัน นรกจริง
ชุดที่สาม : TRD โช๊คเขียวปิงฟ้า = ชอบมากคับ ใช้ถนนออกแนวแข็งนิดๆ(ชอบ) แข่ง Gymkhana OK ผ่าน
ชุดที่สี่     : Jic กระบอกเทา = ใช้ถนนไม่เหมาะอย่างที่สุด ใช้แข่งGymkhana OK มาก
ชุดที่ห้า   : เอาชุดที่สามกลับมาใช้จนถึงปัจจุบัน ชอบมากกกก  

..... ^O^


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 24 กันยายน 2554 08:11:20
ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

 :emos ถ้าพี่ปล่อยน่าสนใจมากครับ  :emotn

ถ้าผมขายจะเเจ้งให้ท่านทราบคนเเรกเลยครับ

 :emotn ขอบคุณครับพี่  :emotn  :emo8  รีบหาตังค์ก่อน  :emo3


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 24 กันยายน 2554 11:54:40
ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

มีครับสำหรับ OHLINS และสามารถเบิกใหม่ได้คับ
ส่วนมือ 2 ก็มีครับ แต่ส่วนมากเน่ามาครับ เพราะว่า OHLINS เป็นโช๊คหัวกลับซึ่งต้องดูแลถึงๆคับ เวลาประมูลมาในรูปอาจส่วนแต่พอลื้อมาแล้วส่วนมากจะเน่าคับ กระบอกและแกนส่วนมากเป็ยรอย ต้องเอามาซ่อมก่อนใช้คับ ผมเองก็หาอะไหล่เก็บไว้พอสมควรเพราะถ้าจะใช้ OHLINS เราจะบำรุงรักษาให้ถึงคับ ยิ่งไปลุยน้ำมาต้องถอดกระบอกมาใส่จาระบีคับไม่อย่างนั้นงานอาจงอกได้

มันจะจุกจิกกว่า TEIN คับแต่ถ้าเรื่อง setting มันเหนือกว่าทุกประการคับ เพราะว่าระบบภายใน

รถคันนี้ไม่เคยเอาไปใช้เวลาฝนตก
ถ้าจะเล่นOHLINS คงซื้อของใหม่
เพราะ TEIN ที่ใช้อยู่ซื้อมือสองมา  SETใหม่หมดเปลี่ยนไกด์วาวล์ ลูกปืนบอยจอย รีวาวล์เเละ set ค่า K
ผมเข้าไปดูเวปเวปของ OHLINS  รุ่น DFV  ไม่มีผลิตสัาหรับ AE101
http://www.roadandtrackbyohlins.com/en/product-range/
ถ้ารู้เบาะเเสเเนะำนำด้วย
หลังๆผมสั่งตรงจากทางเวปเลยไม่ต้องผ่านพ่อค้า
ขอบคุณมากครับ
 :emol


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 24 กันยายน 2554 12:02:58
1. โช้คเดิม + สปริง kg/mm
2. jic majic สปริงม่วง เข็งชิบหาย ขายทิ้ง เหอะๆ
3. เลวิ่นแกนใหญ่ + สปริง kg/mm


รถเน้นใช้งานครับ ใส่โชคซิ่งไม่ไหว ใส้จะแตก T T

ผมใช้ TEIN HA อยู่ แฟนผมมานั่งยังไม่รู้ว่าใส่โช้คซิ่งไว้ครับ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 24 กันยายน 2554 14:03:19
ตอนนี้จบที่โช้คปรับไฟฟ้า อยากแข็ง อยากนิ่ม ก็กดสวิทช์เอาจากในรถ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! ที่ 24 กันยายน 2554 14:09:46
1.ทีแรกโช้คเดิมอัดใหม่+สปิงเดิมตัด(เสียค่าKอีก) มันแข็งแต่รู้สึกไ่ม่ค่อยหนึบ พอดีรั่วก้เลยถอดออก
2.ปัจจุบันหน้าคาดิน่า+สปิงเดิมคาดิน่าแต่ตัดออกไปนิดนึง(เสียค่าKอีกละ)แต่งบน้อยก็ทำใจไม่เป็นไรเพราะว่าเดิมๆคาดิน่ามันสูงมากใส่แล้ว8นิ้วสอด
หลังเลวิน+สปิงเดิมเลวินไม่ตัดแแถมเสริมสเปเซออีก1นิ้ว(แบกLPGถัง58ลิตร) ตอนนี้ก็ หน้า3นิ้วสอดสบาย หลัง4นิ้วสอดคับๆ
สรุปชอบแบบนี้สูงๆบางทีต้องบรรทุก(สูงกว่ารถรุ่นเดียวกันเดิมๆอีก) ช้าได้ เร็วพอประมาณได้ ขับไปทำงานทางต่างอำเภอ เจอสภาพถนนเินิน โคลน บ่อ ไปโลดด
ยาวหน่อย ไว้สำหรับท่านที่หาข้อมูลอยู่ครับบบบบบบบบบบบบ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 24 กันยายน 2554 18:06:04
ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

มีครับสำหรับ OHLINS และสามารถเบิกใหม่ได้คับ
ส่วนมือ 2 ก็มีครับ แต่ส่วนมากเน่ามาครับ เพราะว่า OHLINS เป็นโช๊คหัวกลับซึ่งต้องดูแลถึงๆคับ เวลาประมูลมาในรูปอาจส่วนแต่พอลื้อมาแล้วส่วนมากจะเน่าคับ กระบอกและแกนส่วนมากเป็ยรอย ต้องเอามาซ่อมก่อนใช้คับ ผมเองก็หาอะไหล่เก็บไว้พอสมควรเพราะถ้าจะใช้ OHLINS เราจะบำรุงรักษาให้ถึงคับ ยิ่งไปลุยน้ำมาต้องถอดกระบอกมาใส่จาระบีคับไม่อย่างนั้นงานอาจงอกได้

มันจะจุกจิกกว่า TEIN คับแต่ถ้าเรื่อง setting มันเหนือกว่าทุกประการคับ เพราะว่าระบบภายใน

รถคันนี้ไม่เคยเอาไปใช้เวลาฝนตก
ถ้าจะเล่นOHLINS คงซื้อของใหม่
เพราะ TEIN ที่ใช้อยู่ซื้อมือสองมา  SETใหม่หมดเปลี่ยนไกด์วาวล์ ลูกปืนบอยจอย รีวาวล์เเละ set ค่า K
ผมเข้าไปดูเวปเวปของ OHLINS  รุ่น DFV  ไม่มีผลิตสัาหรับ AE101
http://www.roadandtrackbyohlins.com/en/product-range/
ถ้ารู้เบาะเเสเเนะำนำด้วย
หลังๆผมสั่งตรงจากทางเวปเลยไม่ต้องผ่านพ่อค้า
ขอบคุณมากครับ
 :emol


เท่าที่ตรวจสอบสามารถ สั่งผลิตได้ครับ แต่ราคาผมไม่แน่ใจว่าจะคุ้มค่าหรือป่าว เพราะคิดเป็นเงินไทยยังไม่รวมค่าส่ง ก็ซื้อ AE92 สภาพดีได้เลยคับ DFV เท่าที่ได้สัมผัสถ้าขับบนถนนไม่มีทางได้ใช้มันถึงครับ เพราะว่าแค่ตัวปกติยังใช้ไม่ถึงเลยคับ แต่มันจะดีมากๆสำหรับรถที่วิ่งทางไม่เรียบครับเพราะล้อจะติดพื้นแทบจะตลอดเวลาแต่ถ้าตัวเก่าๆอย่างตัวธรรมดากับ PCV ถ้เซ็ดติ่งดีๆก็ใช้งานได้ไม่ต่างคับ โดยการปรับจังหวะ Hi Speed ของโช๊คอัพให้เปิดเร็วขึ้นแต่ข้อเสียของการทำแบบนี้ต้องใช้สปริงให่เหมาะสมจริงๆถ้าสปริงขาดหรือเกินมันจะเกิดปัญหาคับ DFV เองก็เจอปัญหาแบบนี้คับ ส่วนใช้สปริงเท่าไหลนั้นต้องหากันเอาคับเพราะรถแต่ละคันเซ็ดไม่เหมือนกัน

ช่วงล่างที่ดีไม่จำเป็นต้องแบรนเทพครับแต่ขอเซ็ดติ่งเทพๆผมว่ามันก็ขับขี่ได้ดีคับ และเงื่อนไขของโช๊คอัพยี่ห้อนี้มันออกแบบมาให้ซ่อมได้ครับใช้ครับ มันซ่อมได้แต่ความที่มันซ่อมได้มันต้องบำรุงรักษาตามระยะคือ 40,000 km ซึ่งถึงแม้จะซื้อใหม่มาพอครบกำหนดก็ต้องเอามา O/H อยู่ดีครับ ผมเล่าจากประสพการณ์นะครับจากที่ได้สัมผัสมาได้ระยะและเคยเจอปัญหาหลายๆอย่างและแก้ไขจนมันดีขึ้น



หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: KaNoP Osk ที่ 24 กันยายน 2554 18:29:12
ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

มีครับสำหรับ OHLINS และสามารถเบิกใหม่ได้คับ
ส่วนมือ 2 ก็มีครับ แต่ส่วนมากเน่ามาครับ เพราะว่า OHLINS เป็นโช๊คหัวกลับซึ่งต้องดูแลถึงๆคับ เวลาประมูลมาในรูปอาจส่วนแต่พอลื้อมาแล้วส่วนมากจะเน่าคับ กระบอกและแกนส่วนมากเป็ยรอย ต้องเอามาซ่อมก่อนใช้คับ ผมเองก็หาอะไหล่เก็บไว้พอสมควรเพราะถ้าจะใช้ OHLINS เราจะบำรุงรักษาให้ถึงคับ ยิ่งไปลุยน้ำมาต้องถอดกระบอกมาใส่จาระบีคับไม่อย่างนั้นงานอาจงอกได้

มันจะจุกจิกกว่า TEIN คับแต่ถ้าเรื่อง setting มันเหนือกว่าทุกประการคับ เพราะว่าระบบภายใน

รถคันนี้ไม่เคยเอาไปใช้เวลาฝนตก
ถ้าจะเล่นOHLINS คงซื้อของใหม่
เพราะ TEIN ที่ใช้อยู่ซื้อมือสองมา  SETใหม่หมดเปลี่ยนไกด์วาวล์ ลูกปืนบอยจอย รีวาวล์เเละ set ค่า K
ผมเข้าไปดูเวปเวปของ OHLINS  รุ่น DFV  ไม่มีผลิตสัาหรับ AE101
http://www.roadandtrackbyohlins.com/en/product-range/
ถ้ารู้เบาะเเสเเนะำนำด้วย
หลังๆผมสั่งตรงจากทางเวปเลยไม่ต้องผ่านพ่อค้า
ขอบคุณมากครับ
 :emol


เท่าที่ตรวจสอบสามารถ สั่งผลิตได้ครับ แต่ราคาผมไม่แน่ใจว่าจะคุ้มค่าหรือป่าว เพราะคิดเป็นเงินไทยยังไม่รวมค่าส่ง ก็ซื้อ AE92 สภาพดีได้เลยคับ DFV เท่าที่ได้สัมผัสถ้าขับบนถนนไม่มีทางได้ใช้มันถึงครับ เพราะว่าแค่ตัวปกติยังใช้ไม่ถึงเลยคับ แต่มันจะดีมากๆสำหรับรถที่วิ่งทางไม่เรียบครับเพราะล้อจะติดพื้นแทบจะตลอดเวลาแต่ถ้าตัวเก่าๆอย่างตัวธรรมดากับ PCV ถ้เซ็ดติ่งดีๆก็ใช้งานได้ไม่ต่างคับ โดยการปรับจังหวะ Hi Speed ของโช๊คอัพให้เปิดเร็วขึ้นแต่ข้อเสียของการทำแบบนี้ต้องใช้สปริงให่เหมาะสมจริงๆถ้าสปริงขาดหรือเกินมันจะเกิดปัญหาคับ DFV เองก็เจอปัญหาแบบนี้คับ ส่วนใช้สปริงเท่าไหลนั้นต้องหากันเอาคับเพราะรถแต่ละคันเซ็ดไม่เหมือนกัน

ช่วงล่างที่ดีไม่จำเป็นต้องแบรนเทพครับแต่ขอเซ็ดติ่งเทพๆผมว่ามันก็ขับขี่ได้ดีคับ และเงื่อนไขของโช๊คอัพยี่ห้อนี้มันออกแบบมาให้ซ่อมได้ครับใช้ครับ มันซ่อมได้แต่ความที่มันซ่อมได้มันต้องบำรุงรักษาตามระยะคือ 40,000 km ซึ่งถึงแม้จะซื้อใหม่มาพอครบกำหนดก็ต้องเอามา O/H อยู่ดีครับ ผมเล่าจากประสพการณ์นะครับจากที่ได้สัมผัสมาได้ระยะและเคยเจอปัญหาหลายๆอย่างและแก้ไขจนมันดีขึ้น


ฟังๆดูอยากลองใช้  OHLINS แต่ไม่รู้ราคาจะรับไหวอ่าเปล่าๆ :emotv


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 24 กันยายน 2554 18:56:05
สามห่วงคันที่ผมใช้  ปีๆหนึ่งวิ่งเต็มที่ 6000 - 7000 กม. : ปี
ระยะ service 40000 กม. รับได้
เดี๋ยวผมลองสอบถามไปทางตัวเเทนที่เมืองไทยก่อน
เเต่เท่าที่ทราบยังไม่เปิดLINE สำหรับรถยนต์
เคยใช้ OHLINS กับ BIG BIKE ผมชอบมากๆครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
 :emog



หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: commander29 ที่ 24 กันยายน 2554 20:26:12
 :emotk


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: scidting ที่ 25 กันยายน 2554 15:47:09
 :emotk :emotn ขอบคุณ พี่ๆ น้องๆ ที่ร่วมเข้ามาแสดงความคิดเห็นครับ


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 25 กันยายน 2554 15:53:57
เดิมๆ นุ่มๆ
เดิมๆตัดปิง เเย่ที่สุด ดีสามเดือน  อิอิ
Jic Magic + คายาบ้าบอกฟ้าปิง เเต่ง  โอครับ ตอนนี้


หัวข้อ: Re: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด
เริ่มหัวข้อโดย: ae4546 ที่ 25 กันยายน 2554 23:57:23
 :emotia