AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: krit_90 ที่ 29 กันยายน 2554 09:16:00



หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 29 กันยายน 2554 09:16:00
เข็มวัดความร้อนไม่ขึ้นอะครับ

แบบว่าจอดรถทิ้งไว้ 2 วัน มาเมื่อเช้า เข็มไม่ขึ้นเลย  แบบว่าต้องตรวจสอบตรงไหนครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 29 กันยายน 2554 09:50:46
เครื่องอะไรบอก ก่อน หรือเครือง คูโบต้าคับ :emob


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 29 กันยายน 2554 10:51:50
เครื่องอะไรบอก ก่อน หรือเครือง คูโบต้าคับ :emob

เครื่องคูโบต้า มีเข็มวัดความร้อนเหรอครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 29 กันยายน 2554 10:59:48
โทดที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียด   เครื่องฝาลาย  ครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 29 กันยายน 2554 11:17:48
ตัวเซนเซอร์เอง ไม่เสียง่ายๆน๊ะ ส่วนมาก สายไฟ ขาด หลุด หลวมมากกว่าครับ
ลองเช็คง่ายๆ เอาสาย Sensor จี้ลงกราวน์ เกจ์ความร้อนจะต้องวิ่งขึ้นสุดเลยครับ
ถ้าไม่วิ่ง สายขาดกลาง หรือหลวมตรงไหนสักที่ หรือ เกจ์เสียแล้ว

ถ้าเช็คตัวเซนเซอร์ ก็ติดเครื่องให้น้ำร้อนๆ  แล้วเอา มัลติมิเตอร์วัดระหว่าง ขั้วเซนเซอร์และตัวถังรถ (กราวน์) ความต้านทานจะลดลงครับ
ยิ่งร้อนยิ่งลดลง

  พวกเซนเซอร์โดยปรกติทั่วๆไปประเภทนี้ ผมชอบเรียกว่า "ร้อนลงกราวน์"   คือยิ่งร้อน ไฟยิ่งวิ่งลงกราวน์ได้มากขึ้น (เกจ์ ก็ขึ้นสูง)  ถ้ายิ่งเย็น ไฟยิ่งวิ่งไม่ได้ (เกจ์ ก็เลยไม่ขึ้น)

เครดิต lancer-club คุณ BcKnIGhT ไปหาข้อมูลมาจากนี้ครับ  ใช้ได้ป่าวลองดูจะเหมือนกันไหม


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 29 กันยายน 2554 11:20:31
ตัวเซนเซอร์เอง ไม่เสียง่ายๆน๊ะ ส่วนมาก สายไฟ ขาด หลุด หลวมมากกว่าครับ
ลองเช็คง่ายๆ เอาสาย Sensor จี้ลงกราวน์ เกจ์ความร้อนจะต้องวิ่งขึ้นสุดเลยครับ
ถ้าไม่วิ่ง สายขาดกลาง หรือหลวมตรงไหนสักที่ หรือ เกจ์เสียแล้ว

ถ้าเช็คตัวเซนเซอร์ ก็ติดเครื่องให้น้ำร้อนๆ  แล้วเอา มัลติมิเตอร์วัดระหว่าง ขั้วเซนเซอร์และตัวถังรถ (กราวน์) ความต้านทานจะลดลงครับ
ยิ่งร้อนยิ่งลดลง

  พวกเซนเซอร์โดยปรกติทั่วๆไปประเภทนี้ ผมชอบเรียกว่า "ร้อนลงกราวน์"   คือยิ่งร้อน ไฟยิ่งวิ่งลงกราวน์ได้มากขึ้น (เกจ์ ก็ขึ้นสูง)  ถ้ายิ่งเย็น ไฟยิ่งวิ่งไม่ได้ (เกจ์ ก็เลยไม่ขึ้น)

เครดิต lancer-club คุณ BcKnIGhT ไปหาข้อมูลมาจากนี้ครับ  ใช้ได้ป่าวลองดูจะเหมือนกันไหม


ขอบคุณครับ

มีภาพไหมครับ จะต้องถอดตัวไหนครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 29 กันยายน 2554 11:24:56
ตัวเซนเซอร์เอง ไม่เสียง่ายๆน๊ะ ส่วนมาก สายไฟ ขาด หลุด หลวมมากกว่าครับ
ลองเช็คง่ายๆ เอาสาย Sensor จี้ลงกราวน์ เกจ์ความร้อนจะต้องวิ่งขึ้นสุดเลยครับ
ถ้าไม่วิ่ง สายขาดกลาง หรือหลวมตรงไหนสักที่ หรือ เกจ์เสียแล้ว

ถ้าเช็คตัวเซนเซอร์ ก็ติดเครื่องให้น้ำร้อนๆ  แล้วเอา มัลติมิเตอร์วัดระหว่าง ขั้วเซนเซอร์และตัวถังรถ (กราวน์) ความต้านทานจะลดลงครับ
ยิ่งร้อนยิ่งลดลง

  พวกเซนเซอร์โดยปรกติทั่วๆไปประเภทนี้ ผมชอบเรียกว่า "ร้อนลงกราวน์"   คือยิ่งร้อน ไฟยิ่งวิ่งลงกราวน์ได้มากขึ้น (เกจ์ ก็ขึ้นสูง)  ถ้ายิ่งเย็น ไฟยิ่งวิ่งไม่ได้ (เกจ์ ก็เลยไม่ขึ้น)

เครดิต lancer-club คุณ BcKnIGhT ไปหาข้อมูลมาจากนี้ครับ  ใช้ได้ป่าวลองดูจะเหมือนกันไหม
:emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 29 กันยายน 2554 12:03:48
ตัวเซนเซอร์เอง ไม่เสียง่ายๆน๊ะ ส่วนมาก สายไฟ ขาด หลุด หลวมมากกว่าครับ
ลองเช็คง่ายๆ เอาสาย Sensor จี้ลงกราวน์ เกจ์ความร้อนจะต้องวิ่งขึ้นสุดเลยครับ
ถ้าไม่วิ่ง สายขาดกลาง หรือหลวมตรงไหนสักที่ หรือ เกจ์เสียแล้ว

ถ้าเช็คตัวเซนเซอร์ ก็ติดเครื่องให้น้ำร้อนๆ  แล้วเอา มัลติมิเตอร์วัดระหว่าง ขั้วเซนเซอร์และตัวถังรถ (กราวน์) ความต้านทานจะลดลงครับ
ยิ่งร้อนยิ่งลดลง

  พวกเซนเซอร์โดยปรกติทั่วๆไปประเภทนี้ ผมชอบเรียกว่า "ร้อนลงกราวน์"   คือยิ่งร้อน ไฟยิ่งวิ่งลงกราวน์ได้มากขึ้น (เกจ์ ก็ขึ้นสูง)  ถ้ายิ่งเย็น ไฟยิ่งวิ่งไม่ได้ (เกจ์ ก็เลยไม่ขึ้น)

เครดิต lancer-club คุณ BcKnIGhT ไปหาข้อมูลมาจากนี้ครับ  ใช้ได้ป่าวลองดูจะเหมือนกันไหม
ตามนั้เลยคับผมก็ใช้เครื่องฝาลายคับ ตะกี้แซวเล่นนะคับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 29 กันยายน 2554 12:08:09
ลองมองๆแถวข้างๆบนใดชาด ไล่ตามท่อ หม้อน้ำมา ท่อใหญ่ จะเห็นตัวเซนเซอความร้อนคับ มี2ข้วไม่แน่ใจวัดยังไงคับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 29 กันยายน 2554 12:51:35
ลองมองๆแถวข้างๆบนใดชาด ไล่ตามท่อ หม้อน้ำมา ท่อใหญ่ จะเห็นตัวเซนเซอความร้อนคับ มี2ข้วไม่แน่ใจวัดยังไงคับ

ดูก่อนเข้าหม้อน้ำ หรือ ออกจากหม้อน้ำไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 29 กันยายน 2554 20:28:46
ออกคับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 01 ตุลาคม 2554 09:12:18
ออกคับ


ขอบคุณครับ  หาเจอแล้ว  มันออกจากเครื่องมา ก็เจอปลั๊กตัวนี้  แล้วก็เข้าหม้อน้ำ  ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ 

เชื่อไหมครับว่า  ถ้าไม่มี AE Racing Club รถคันนี้โดนขายไปนานแล้ว  เพราะที่นี้มีคำตอบสำหรับ  น้องสำลีของผม