AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: wpramand ที่ 30 กันยายน 2554 16:55:18



หัวข้อ: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 30 กันยายน 2554 16:55:18
เจอพิษน้ำปิงอะครับ ย้ายออกไำม่ทัน

น้ำมิดท่อไอเสีย มิดหัวเทียน แต่ไม่ถึงคาร์บู

ช่วยแนะนำด้วยครับ เริ่มต้นยังไงดี

(http://www.cm-club.com/vb/attachment.php?attachmentid=1037607&d=1317376852)


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 30 กันยายน 2554 17:01:53
ถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนเลยครับ เช็คหัวเทียน

ท่าเกิดว่าเปลือยกรองต้องล้่างคาร์บูด้วย  

ถอดท่อออกมาเทน้ำด้วยนะครับ เช็คประเก็นคอท่อให้ดีด้วย  ปั้มเบรค ผ้าเบรค

ประมาณนี้อ่าครับ



หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 30 กันยายน 2554 17:11:02
ทำไมไม่เอาถูงพาสติกอุดปลายท่อใว้ตอนน้ำท่วม    ถอดหัวเทียนออกแล้วเอาน้ำมันดีเซล ล้างห้องเครื่องซัก 4 5รอบ สะต๊าด โดยให้เครื่องไม่ติด(สะต๊าดโดยไม่มีหัวเทียนสะต๊าดเบาดี) เปลียนน้ำมันเครื่องใหม่ หัวเทียน กรองอากาศ 500กม ถ่ายน้ำมันเครื่องอีกครั้ง  


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 30 กันยายน 2554 18:38:38
1. ถ่ายน้ำมันเครื่องออกครับ ถ่ายเส็ด ดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามีน้ำเข้าไหม เช่น ถ้ารถไม่ได้ใช้งาน น้ำกับน้ำมันเครื่องจะแยกตัว สังเกตุง่ายครับ แต่ถ้า มันเข้านานแล้ว น้ำมันเครื่องจะออกแนวสีขาวขุ่นๆ [แบบนั้นแสดงว่าน้ำเข้าเครื่องเรียบร้อย]
เราก้อเริ่มดังนี้ ให้ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอา เบนซิล ใส่ไปที่เติมน้ำมันเครื่อง แล้วกดสต๊าร์ทเรื่อยๆ ให้สังเกตุ น้ำมันที่ไหลออกมาตรงจุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้เป็นเบนซิลไหลออกมาให้ได้มากที่สุด [เตรียมเบนซิลไว้สัก1ลิตรกำลังดีครับ]
ok ละ ห้องเครื่องผ่านไปได้ด้วยดีและ ให้จัดการเติมน้ำมันเครื่องใส่ไป [น้ำมันเครื่องรอบนี้ อาจะเติมไป แล้วถ่ายไวหน่อยนะครับ] คร่าวๆซัก 1000 โล ก็ถ่ายซะหน่อยครับ กระป๋องที่2ก็ตามระยะทางปรกติครับ

มาห้องเผาไหม้และ
2. หัวเทียน รถที่จมน้ำ น้ำจะเข้าได้ 3 ทางคือ
2.1 คาร์บู
2.2 ท่อ [แต่ยากหน่อยถ้าช่วงดับเครื่องก่อนท่วมเป็นช่วงวาวล์ไอเสียปิดพอดีน้ำก้เข้าไม่ได้]
2.3 ท่อระบายอากาศแคร้งเครื่อง

เริ่มเลยและกัน ถอดหัวเทียนมา เปลี่ยนมันไปเลยครับ หัวเทียนตัวไม่กี่ตัง
แล้ว เอาหัวเทียนไปเสียบที่ นกกระจอก[คอย์ลนั่นแหละ] แล้วเอาหัวเทียนวางไว้กับฝาสูบหรือเสื้อ แล้วเปิดสวิทกุญแจ กดสต๊าร์ทดู ถ้าไฟออกหัวเทียนปรกติ ก็แสดงว่า ระบบไฟไม่พังและ เช่นมัดไฟ พลัชเชอร์ และกล่องไฟ

มาเริ่มที่ระบบจ่ายน้ำมันต่อ
ให้ถอด กรองออก และถอดคาร์บูออกมา ถอดถ้วยคาร์บูเลยครับ  ล้างคาร์บูซะ ล้างให้สะอาด ดีๆๆ ดูตามนมหนูน้ำมันนมหนูอากาศ เอาลมเป่าๆๆ เพระารถจอดนานแบบนี้ มีโอกาศเศษอะไรเล็กๆไปอุดตันครับ
พอล้างเสร็จสรรพ ก็ จัดการ ประกอบเข้าไป เป่ากล่องหม้อกรอง แล้ว ซื้อแผ่นกรองมาใส่ใหม่ซะหน่อย

ประกอบ ทุกอย่างตามขั้นตอนเสร็จสรรพและ ดูน้ำมันเบนซิลในถังซะหน่อยครับ ถ่ายซักนิด บางที มันจะมีไอน้ำอยู่ในถัง หรือคาสายน้ำมัน ถ่ายออกมาใส่ขวด แล้วดูถ้าไม่มีน้ำ ก็เทกลับใส่ไปใหม่ ถ้ามีน้ำ ก็ ซื้อน้ำมันมาใส่ใหม่ครับ

เสร็จแล้วก็ สต๊าร์ทได้เลยคร๊าฟฟผม


อ๋อลืมครับ

ตอนล้างคาร์บู ต้องถอดตัวจูนนมหนูอากาศออก พอตอนใส่เข้าไป ให้หมุนเข้าจนสุด แล้วคลอยออกมาไม่เกิน 1รอบครึ่ง แต่ก้ไม่ต่ำกว่า 1.2รอบครับผม

ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดนะครับ  :emotn

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับผม  :emotn
 



หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 30 กันยายน 2554 18:57:31
 :emotn :emotn
1. ถ่ายน้ำมันเครื่องออกครับ ถ่ายเส็ด ดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามีน้ำเข้าไหม เช่น ถ้ารถไม่ได้ใช้งาน น้ำกับน้ำมันเครื่องจะแยกตัว สังเกตุง่ายครับ แต่ถ้า มันเข้านานแล้ว น้ำมันเครื่องจะออกแนวสีขาวขุ่นๆ [แบบนั้นแสดงว่าน้ำเข้าเครื่องเรียบร้อย]
เราก้อเริ่มดังนี้ ให้ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอา เบนซิล ใส่ไปที่เติมน้ำมันเครื่อง แล้วกดสต๊าร์ทเรื่อยๆ ให้สังเกตุ น้ำมันที่ไหลออกมาตรงจุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้เป็นเบนซิลไหลออกมาให้ได้มากที่สุด [เตรียมเบนซิลไว้สัก1ลิตรกำลังดีครับ]
ok ละ ห้องเครื่องผ่านไปได้ด้วยดีและ ให้จัดการเติมน้ำมันเครื่องใส่ไป [น้ำมันเครื่องรอบนี้ อาจะเติมไป แล้วถ่ายไวหน่อยนะครับ] คร่าวๆซัก 1000 โล ก็ถ่ายซะหน่อยครับ กระป๋องที่2ก็ตามระยะทางปรกติครับ

มาห้องเผาไหม้และ
2. หัวเทียน รถที่จมน้ำ น้ำจะเข้าได้ 3 ทางคือ
2.1 คาร์บู
2.2 ท่อ [แต่ยากหน่อยถ้าช่วงดับเครื่องก่อนท่วมเป็นช่วงวาวล์ไอเสียปิดพอดีน้ำก้เข้าไม่ได้]
2.3 ท่อระบายอากาศแคร้งเครื่อง

เริ่มเลยและกัน ถอดหัวเทียนมา เปลี่ยนมันไปเลยครับ หัวเทียนตัวไม่กี่ตัง
แล้ว เอาหัวเทียนไปเสียบที่ นกกระจอก[คอย์ลนั่นแหละ] แล้วเอาหัวเทียนวางไว้กับฝาสูบหรือเสื้อ แล้วเปิดสวิทกุญแจ กดสต๊าร์ทดู ถ้าไฟออกหัวเทียนปรกติ ก็แสดงว่า ระบบไฟไม่พังและ เช่นมัดไฟ พลัชเชอร์ และกล่องไฟ

มาเริ่มที่ระบบจ่ายน้ำมันต่อ
ให้ถอด กรองออก และถอดคาร์บูออกมา ถอดถ้วยคาร์บูเลยครับ  ล้างคาร์บูซะ ล้างให้สะอาด ดีๆๆ ดูตามนมหนูน้ำมันนมหนูอากาศ เอาลมเป่าๆๆ เพระารถจอดนานแบบนี้ มีโอกาศเศษอะไรเล็กๆไปอุดตันครับ
พอล้างเสร็จสรรพ ก็ จัดการ ประกอบเข้าไป เป่ากล่องหม้อกรอง แล้ว ซื้อแผ่นกรองมาใส่ใหม่ซะหน่อย

ประกอบ ทุกอย่างตามขั้นตอนเสร็จสรรพและ ดูน้ำมันเบนซิลในถังซะหน่อยครับ ถ่ายซักนิด บางที มันจะมีไอน้ำอยู่ในถัง หรือคาสายน้ำมัน ถ่ายออกมาใส่ขวด แล้วดูถ้าไม่มีน้ำ ก็เทกลับใส่ไปใหม่ ถ้ามีน้ำ ก็ ซื้อน้ำมันมาใส่ใหม่ครับ

เสร็จแล้วก็ สต๊าร์ทได้เลยคร๊าฟฟผม


อ๋อลืมครับ

ตอนล้างคาร์บู ต้องถอดตัวจูนนมหนูอากาศออก พอตอนใส่เข้าไป ให้หมุนเข้าจนสุด แล้วคลอยออกมาไม่เกิน 1รอบครึ่ง แต่ก้ไม่ต่ำกว่า 1.2รอบครับผม

ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดนะครับ  :emotn

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับผม  :emotn
 


ตามนั้เลยคับแต่ขอค้านอย่างนึงนะคับ ท่านอย่าโกษผมนะคับ เรื่องการล้างห้องเครื่องด้วยให้ใช้น้ำมันดีเซลล้างจะดีก่วาคับเพราะน้ำมันเบนซิลสมัยนี้มีแอลกอฮอปนมาด้วยคับ มันจะทำให้ซีลข้อเวียงเสียได้ คับ   โดยเฉาะเพราะล้างคาบู ยางคาบูจะบวมจนใช้ไม่ได้คับ  แต่ต้องขอชมท่านที่ไม่มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อย คับคือมัดไฟน้ำเข้าแล้วพังคับ จริงคับน้ำสามารถเข้าได้ ถ้าสังเกตดีๆ เวฟ100  110 ตัวเครื่องตรงมัดไฟข้างใต้โรงงานออกแบบใให้สามารถระบายน้ำได้ข้อดี แต่ดันมีข้อเสียมันกับทำให้น้ำเข้าไปอยู่ได้เช่นกัน


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 30 กันยายน 2554 19:06:11
:emotn :emotn
1. ถ่ายน้ำมันเครื่องออกครับ ถ่ายเส็ด ดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามีน้ำเข้าไหม เช่น ถ้ารถไม่ได้ใช้งาน น้ำกับน้ำมันเครื่องจะแยกตัว สังเกตุง่ายครับ แต่ถ้า มันเข้านานแล้ว น้ำมันเครื่องจะออกแนวสีขาวขุ่นๆ [แบบนั้นแสดงว่าน้ำเข้าเครื่องเรียบร้อย]
เราก้อเริ่มดังนี้ ให้ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอา เบนซิล ใส่ไปที่เติมน้ำมันเครื่อง แล้วกดสต๊าร์ทเรื่อยๆ ให้สังเกตุ น้ำมันที่ไหลออกมาตรงจุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้เป็นเบนซิลไหลออกมาให้ได้มากที่สุด [เตรียมเบนซิลไว้สัก1ลิตรกำลังดีครับ]
ok ละ ห้องเครื่องผ่านไปได้ด้วยดีและ ให้จัดการเติมน้ำมันเครื่องใส่ไป [น้ำมันเครื่องรอบนี้ อาจะเติมไป แล้วถ่ายไวหน่อยนะครับ] คร่าวๆซัก 1000 โล ก็ถ่ายซะหน่อยครับ กระป๋องที่2ก็ตามระยะทางปรกติครับ

มาห้องเผาไหม้และ
2. หัวเทียน รถที่จมน้ำ น้ำจะเข้าได้ 3 ทางคือ
2.1 คาร์บู
2.2 ท่อ [แต่ยากหน่อยถ้าช่วงดับเครื่องก่อนท่วมเป็นช่วงวาวล์ไอเสียปิดพอดีน้ำก้เข้าไม่ได้]
2.3 ท่อระบายอากาศแคร้งเครื่อง

เริ่มเลยและกัน ถอดหัวเทียนมา เปลี่ยนมันไปเลยครับ หัวเทียนตัวไม่กี่ตัง
แล้ว เอาหัวเทียนไปเสียบที่ นกกระจอก[คอย์ลนั่นแหละ] แล้วเอาหัวเทียนวางไว้กับฝาสูบหรือเสื้อ แล้วเปิดสวิทกุญแจ กดสต๊าร์ทดู ถ้าไฟออกหัวเทียนปรกติ ก็แสดงว่า ระบบไฟไม่พังและ เช่นมัดไฟ พลัชเชอร์ และกล่องไฟ

มาเริ่มที่ระบบจ่ายน้ำมันต่อ
ให้ถอด กรองออก และถอดคาร์บูออกมา ถอดถ้วยคาร์บูเลยครับ  ล้างคาร์บูซะ ล้างให้สะอาด ดีๆๆ ดูตามนมหนูน้ำมันนมหนูอากาศ เอาลมเป่าๆๆ เพระารถจอดนานแบบนี้ มีโอกาศเศษอะไรเล็กๆไปอุดตันครับ
พอล้างเสร็จสรรพ ก็ จัดการ ประกอบเข้าไป เป่ากล่องหม้อกรอง แล้ว ซื้อแผ่นกรองมาใส่ใหม่ซะหน่อย

ประกอบ ทุกอย่างตามขั้นตอนเสร็จสรรพและ ดูน้ำมันเบนซิลในถังซะหน่อยครับ ถ่ายซักนิด บางที มันจะมีไอน้ำอยู่ในถัง หรือคาสายน้ำมัน ถ่ายออกมาใส่ขวด แล้วดูถ้าไม่มีน้ำ ก็เทกลับใส่ไปใหม่ ถ้ามีน้ำ ก็ ซื้อน้ำมันมาใส่ใหม่ครับ

เสร็จแล้วก็ สต๊าร์ทได้เลยคร๊าฟฟผม


อ๋อลืมครับ

ตอนล้างคาร์บู ต้องถอดตัวจูนนมหนูอากาศออก พอตอนใส่เข้าไป ให้หมุนเข้าจนสุด แล้วคลอยออกมาไม่เกิน 1รอบครึ่ง แต่ก้ไม่ต่ำกว่า 1.2รอบครับผม

ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดนะครับ  :emotn

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับผม  :emotn
 


ตามนั้เลยคับแต่ขอค้านอย่างนึงนะคับ ท่านอย่าโกษผมนะคับ เรื่องการล้างห้องเครื่องด้วยให้ใช้น้ำมันดีเซลล้างจะดีก่วาคับเพราะน้ำมันเบนซิลสมัยนี้มีแอลกอฮอปนมาด้วยคับ มันจะทำให้ซีลข้อเวียงเสียได้ คับ   โดยเฉาะเพราะล้างคาบู ยางคาบูจะบวมจนใช้ไม่ได้คับ  แต่ต้องขอชมท่านที่ไม่มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อย คับคือมัดไฟน้ำเข้าแล้วพังคับ จริงคับน้ำสามารถเข้าได้ ถ้าสังเกตดีๆ เวฟ100  110 ตัวเครื่องตรงมัดไฟข้างใต้โรงงานออกแบบใให้สามารถระบายน้ำได้ข้อดี แต่ดันมีข้อเสียมันกับทำให้น้ำเข้าไปอยู่ได้เช่นกัน

ครับน้า ไม่โกรธหรอกครับผม  :emow

แต่ ปรกติผมใช้ 91ไม่ก็95ล้างเครื่องหรือล้างคาร์บูน่ะครับผม

แต่อย่างที่น้าบอกก็มีส่วนจริงครับ แต่พอไปซื้อน้ำมันดีเซล มันไม่ค่อยชอบขายเนี่ยสิ  :emoe :emoe

การใช้เบนซิลล้าง ก็พอล้างได้ครับ แต่อย่าแช่นานเท่านั้นเองครับผม

ช่วยค้านแบบนี้ดีแล้วครับน้า เรื่องโกรธเคือง สำหรับผมไม่มีคร๊าฟฟผม  :emov :emow :emov :emow


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 30 กันยายน 2554 19:11:13
อิ๊กปากเกร็ด  เคยทำเครื่องรถเก๋งป่าวคับ


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 30 กันยายน 2554 19:14:50
อิ๊กปากเกร็ด  เคยทำเครื่องรถเก๋งป่าวคับ

ไม่คับ รถเก๋งทำแต่อย่างอื่นครับผม


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Promotion AE ที่ 30 กันยายน 2554 19:24:09
:emotn :emotn
1. ถ่ายน้ำมันเครื่องออกครับ ถ่ายเส็ด ดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามีน้ำเข้าไหม เช่น ถ้ารถไม่ได้ใช้งาน น้ำกับน้ำมันเครื่องจะแยกตัว สังเกตุง่ายครับ แต่ถ้า มันเข้านานแล้ว น้ำมันเครื่องจะออกแนวสีขาวขุ่นๆ [แบบนั้นแสดงว่าน้ำเข้าเครื่องเรียบร้อย]
เราก้อเริ่มดังนี้ ให้ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอา เบนซิล ใส่ไปที่เติมน้ำมันเครื่อง แล้วกดสต๊าร์ทเรื่อยๆ ให้สังเกตุ น้ำมันที่ไหลออกมาตรงจุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้เป็นเบนซิลไหลออกมาให้ได้มากที่สุด [เตรียมเบนซิลไว้สัก1ลิตรกำลังดีครับ]
ok ละ ห้องเครื่องผ่านไปได้ด้วยดีและ ให้จัดการเติมน้ำมันเครื่องใส่ไป [น้ำมันเครื่องรอบนี้ อาจะเติมไป แล้วถ่ายไวหน่อยนะครับ] คร่าวๆซัก 1000 โล ก็ถ่ายซะหน่อยครับ กระป๋องที่2ก็ตามระยะทางปรกติครับ

มาห้องเผาไหม้และ
2. หัวเทียน รถที่จมน้ำ น้ำจะเข้าได้ 3 ทางคือ
2.1 คาร์บู
2.2 ท่อ [แต่ยากหน่อยถ้าช่วงดับเครื่องก่อนท่วมเป็นช่วงวาวล์ไอเสียปิดพอดีน้ำก้เข้าไม่ได้]
2.3 ท่อระบายอากาศแคร้งเครื่อง

เริ่มเลยและกัน ถอดหัวเทียนมา เปลี่ยนมันไปเลยครับ หัวเทียนตัวไม่กี่ตัง
แล้ว เอาหัวเทียนไปเสียบที่ นกกระจอก[คอย์ลนั่นแหละ] แล้วเอาหัวเทียนวางไว้กับฝาสูบหรือเสื้อ แล้วเปิดสวิทกุญแจ กดสต๊าร์ทดู ถ้าไฟออกหัวเทียนปรกติ ก็แสดงว่า ระบบไฟไม่พังและ เช่นมัดไฟ พลัชเชอร์ และกล่องไฟ

มาเริ่มที่ระบบจ่ายน้ำมันต่อ
ให้ถอด กรองออก และถอดคาร์บูออกมา ถอดถ้วยคาร์บูเลยครับ  ล้างคาร์บูซะ ล้างให้สะอาด ดีๆๆ ดูตามนมหนูน้ำมันนมหนูอากาศ เอาลมเป่าๆๆ เพระารถจอดนานแบบนี้ มีโอกาศเศษอะไรเล็กๆไปอุดตันครับ
พอล้างเสร็จสรรพ ก็ จัดการ ประกอบเข้าไป เป่ากล่องหม้อกรอง แล้ว ซื้อแผ่นกรองมาใส่ใหม่ซะหน่อย

ประกอบ ทุกอย่างตามขั้นตอนเสร็จสรรพและ ดูน้ำมันเบนซิลในถังซะหน่อยครับ ถ่ายซักนิด บางที มันจะมีไอน้ำอยู่ในถัง หรือคาสายน้ำมัน ถ่ายออกมาใส่ขวด แล้วดูถ้าไม่มีน้ำ ก็เทกลับใส่ไปใหม่ ถ้ามีน้ำ ก็ ซื้อน้ำมันมาใส่ใหม่ครับ

เสร็จแล้วก็ สต๊าร์ทได้เลยคร๊าฟฟผม


อ๋อลืมครับ

ตอนล้างคาร์บู ต้องถอดตัวจูนนมหนูอากาศออก พอตอนใส่เข้าไป ให้หมุนเข้าจนสุด แล้วคลอยออกมาไม่เกิน 1รอบครึ่ง แต่ก้ไม่ต่ำกว่า 1.2รอบครับผม

ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดนะครับ  :emotn

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับผม  :emotn
 


ตามนั้เลยคับแต่ขอค้านอย่างนึงนะคับ ท่านอย่าโกษผมนะคับ เรื่องการล้างห้องเครื่องด้วยให้ใช้น้ำมันดีเซลล้างจะดีก่วาคับเพราะน้ำมันเบนซิลสมัยนี้มีแอลกอฮอปนมาด้วยคับ มันจะทำให้ซีลข้อเวียงเสียได้ คับ   โดยเฉาะเพราะล้างคาบู ยางคาบูจะบวมจนใช้ไม่ได้คับ  แต่ต้องขอชมท่านที่ไม่มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อย คับคือมัดไฟน้ำเข้าแล้วพังคับ จริงคับน้ำสามารถเข้าได้ ถ้าสังเกตดีๆ เวฟ100  110 ตัวเครื่องตรงมัดไฟข้างใต้โรงงานออกแบบใให้สามารถระบายน้ำได้ข้อดี แต่ดันมีข้อเสียมันกับทำให้น้ำเข้าไปอยู่ได้เช่นกัน

ครับน้า ไม่โกรธหรอกครับผม  :emow

แต่ ปรกติผมใช้ 91ไม่ก็95ล้างเครื่องหรือล้างคาร์บูน่ะครับผม

แต่อย่างที่น้าบอกก็มีส่วนจริงครับ แต่พอไปซื้อน้ำมันดีเซล มันไม่ค่อยชอบขายเนี่ยสิ  :emoe :emoe

การใช้เบนซิลล้าง ก็พอล้างได้ครับ แต่อย่าแช่นานเท่านั้นเองครับผม

ช่วยค้านแบบนี้ดีแล้วครับน้า เรื่องโกรธเคือง สำหรับผมไม่มีคร๊าฟฟผม  :emov :emow :emov :emow

ความรู้ล้วนๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: namtan1O1 ที่ 30 กันยายน 2554 19:40:08
ท่วมบ้านท่าน ..  พิกัดไหนนิ


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 30 กันยายน 2554 19:42:58
ขอบคุณมากมายครับ จะลองทำตามคำแนะนำดูครับ


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 30 กันยายน 2554 20:50:25
เจอกันอีกแล้วน่ะครับ จำผมได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 30 กันยายน 2554 21:30:27
ตามอาจารย์กล่าวเลยครับ ครบถ้วนกระบวนความ


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jack@noxious ที่ 30 กันยายน 2554 21:54:43
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE6263 ที่ 01 ตุลาคม 2554 16:13:45
ผ่าเครื่อง จบทีเดียว


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 01 ตุลาคม 2554 18:59:47
55
เจอกันอีกแล้วน่ะครับ จำผมได้ไหมครับ
555+ โลกมันกลมหน่ะครับ


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 01 ตุลาคม 2554 19:00:41
ท่วมบ้านท่าน ..  พิกัดไหนนิ
เชียงใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 01 ตุลาคม 2554 19:47:44
ผ่าเครื่อง จบทีเดียว
แรงไปคับบ้านเขาน้ำท่วมเงินคงต้องเอาไปทำอย่างอืนอีก ไปให้ร้านทำเขาก็ทำแบบที่ข้างบนเขาบอกมาแหละคับ


หัวข้อ: Re: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 01 ตุลาคม 2554 20:05:49
1. ถ่ายน้ำมันเครื่องออกครับ ถ่ายเส็ด ดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามีน้ำเข้าไหม เช่น ถ้ารถไม่ได้ใช้งาน น้ำกับน้ำมันเครื่องจะแยกตัว สังเกตุง่ายครับ แต่ถ้า มันเข้านานแล้ว น้ำมันเครื่องจะออกแนวสีขาวขุ่นๆ [แบบนั้นแสดงว่าน้ำเข้าเครื่องเรียบร้อย]
เราก้อเริ่มดังนี้ ให้ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอา เบนซิล ใส่ไปที่เติมน้ำมันเครื่อง แล้วกดสต๊าร์ทเรื่อยๆ ให้สังเกตุ น้ำมันที่ไหลออกมาตรงจุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้เป็นเบนซิลไหลออกมาให้ได้มากที่สุด [เตรียมเบนซิลไว้สัก1ลิตรกำลังดีครับ]
ok ละ ห้องเครื่องผ่านไปได้ด้วยดีและ ให้จัดการเติมน้ำมันเครื่องใส่ไป [น้ำมันเครื่องรอบนี้ อาจะเติมไป แล้วถ่ายไวหน่อยนะครับ] คร่าวๆซัก 1000 โล ก็ถ่ายซะหน่อยครับ กระป๋องที่2ก็ตามระยะทางปรกติครับ

มาห้องเผาไหม้และ
2. หัวเทียน รถที่จมน้ำ น้ำจะเข้าได้ 3 ทางคือ
2.1 คาร์บู
2.2 ท่อ [แต่ยากหน่อยถ้าช่วงดับเครื่องก่อนท่วมเป็นช่วงวาวล์ไอเสียปิดพอดีน้ำก้เข้าไม่ได้]
2.3 ท่อระบายอากาศแคร้งเครื่อง

เริ่มเลยและกัน ถอดหัวเทียนมา เปลี่ยนมันไปเลยครับ หัวเทียนตัวไม่กี่ตัง
แล้ว เอาหัวเทียนไปเสียบที่ นกกระจอก[คอย์ลนั่นแหละ] แล้วเอาหัวเทียนวางไว้กับฝาสูบหรือเสื้อ แล้วเปิดสวิทกุญแจ กดสต๊าร์ทดู ถ้าไฟออกหัวเทียนปรกติ ก็แสดงว่า ระบบไฟไม่พังและ เช่นมัดไฟ พลัชเชอร์ และกล่องไฟ

มาเริ่มที่ระบบจ่ายน้ำมันต่อ
ให้ถอด กรองออก และถอดคาร์บูออกมา ถอดถ้วยคาร์บูเลยครับ  ล้างคาร์บูซะ ล้างให้สะอาด ดีๆๆ ดูตามนมหนูน้ำมันนมหนูอากาศ เอาลมเป่าๆๆ เพระารถจอดนานแบบนี้ มีโอกาศเศษอะไรเล็กๆไปอุดตันครับ
พอล้างเสร็จสรรพ ก็ จัดการ ประกอบเข้าไป เป่ากล่องหม้อกรอง แล้ว ซื้อแผ่นกรองมาใส่ใหม่ซะหน่อย

ประกอบ ทุกอย่างตามขั้นตอนเสร็จสรรพและ ดูน้ำมันเบนซิลในถังซะหน่อยครับ ถ่ายซักนิด บางที มันจะมีไอน้ำอยู่ในถัง หรือคาสายน้ำมัน ถ่ายออกมาใส่ขวด แล้วดูถ้าไม่มีน้ำ ก็เทกลับใส่ไปใหม่ ถ้ามีน้ำ ก็ ซื้อน้ำมันมาใส่ใหม่ครับ

เสร็จแล้วก็ สต๊าร์ทได้เลยคร๊าฟฟผม


อ๋อลืมครับ

ตอนล้างคาร์บู ต้องถอดตัวจูนนมหนูอากาศออก พอตอนใส่เข้าไป ให้หมุนเข้าจนสุด แล้วคลอยออกมาไม่เกิน 1รอบครึ่ง แต่ก้ไม่ต่ำกว่า 1.2รอบครับผม

ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดนะครับ  :emotn

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับผม  :emotn
 



กูรู มาเอง เลย อิอิ