หัวข้อ: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 05 ตุลาคม 2011 19:40:14 HKS 421 41
FGK 421 Apexi ขอความเห็นหน่อยครับว่ายี่ห้อไหนน่าใช้สุดครับ :emor :emor :emotn :emotn หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 05 ตุลาคม 2011 21:17:46 ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย
ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 ตุลาคม 2011 21:28:01 ถ้า 4AFE อยากทำ เฮดเดอร์จะเอาของ 20V ,ร่วมด้วยได้มั๊ญเอ่ย
หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: spalm ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 20:44:19 นั่นนะซิ อยากรู้เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 21:16:42 :emok :emok
หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 21:17:29 ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ 4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี 4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ :emotn หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 21:28:25 ใส่ FGK 421 ไม่เห็นรู้สึกเลยครับว่าดีมั้ย :emos
หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 21:42:44 ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ 4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี 4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ :emotn :emom หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: En-Kai ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 22:44:23 ในกรณีของ HKS จะแบ่งออกเป็น 2 Type คือ
1. HKS Super Header Type-II ซึ่งเป็นสูตรแบบ 4-2-1 (Street use) (http://www.hks-power.co.jp/en/products/exhaust/header/super2/img/sh2_img_01.jpg) แบบนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Street use เนื่องจากจะมีลักษณะของช่วงระยะการคายไอเสียที่ยาวกว่าแบบ 4-1 (ระบายออกได้ช้ากว่า) จึงให้แรงบิดที่ดีในช่วงความเร็วรอบต่ำ ในขณะที่สูตรแบบประเภท 4-1 จะมีลักษณะของช่วงระยะการคายไอเสียที่สั้นกว่าแบบ 4-2-1 (ระบายออกได้เร็วกว่า) จึงให้แรงบิดที่น้อยเกินไปในช่วงที่ความเร็วรอบต่ำ ดังนั้นสูตรแบบประเภท 4-1 จึงไม่ค่อยเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Street use ครับ หมายเหตุ สูตรแบบ 4-2-1 (Street use) จะผ่านการทดสอบ Jasma (มี Jasma Certificate number) (http://www.hks-power.co.jp/en/products/exhaust/header/super2/img/sh2_img_04.jpg) 2. HKS Racing Header ซึ่งเป็นสูตรแบบ 4-1 (Racing use) (http://www.hks-power.co.jp/en/products/exhaust/header/racing/img/rh_img_01.jpg) แบบนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Racing use เนื่องจากจะมีลักษณะของช่วงระยะการคายไอเสียที่สั้นกว่าแบบ 4-2-1 (ระบายออกได้เร็วกว่า) จึงให้แรงบิดที่ดีในช่วงความเร็วรอบสูง ดังนั้นสูตรแบบประเภท 4-1 จึงเหมาะสำหรับการใช้ในการแข่งขันที่ต้องการประสิทธิภาพในช่วงความเร็วรอบสูงครับ หมายเหตุ สูตรแบบ 4-1 (Racing use) จะไม่ผ่านการทดสอบ Jasma หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 08:43:30 นานจังกระทู้ผม ผมจัด 4-1 HKS แล้ว จะบอกว่าสมคำล่ำลือมากๆ รอบปลายนี่สุดๆ ต้นๆก็ไม่ขี้แหล่ครับ
หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 10:04:00 :emotk
หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 11:48:55 ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ 4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี 4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ :emotn ผมว่ามันอยู่ที่เครื่องและการจูนมากกว่ารูปแบบ Header ครับ หลักการของระบบไอเสียที่ดีคือระบายออกไปได้เร็วและมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ ประเด็นรถผมใช้ 4-1 แต่มันไม่รอรอบครับ กระแทกก็ล้อฟรีเลย ไม่ต้องรอครับ หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 14:20:10 ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ 4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี 4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ :emotn ผมว่ามันอยู่ที่เครื่องและการจูนมากกว่ารูปแบบ Header ครับ หลักการของระบบไอเสียที่ดีคือระบายออกไปได้เร็วและมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ ประเด็นรถผมใช้ 4-1 แต่มันไม่รอรอบครับ กระแทกก็ล้อฟรีเลย ไม่ต้องรอครับ ของผมไม่รอรอบเหมือนกันครับ เกี่ยวกับที่มีกล่องจูนป่าวไม่รู้ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 16:07:22 คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย
ผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 16:31:03 คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย ช่างเขานึกว่าใส่ t88 34gk หรือไงวะนั่น :emofผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 16:32:17 คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย ช่างเขานึกว่าใส่ t88 34gk หรือไงวะนั่น :emofผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ ผมว่าช่างคิดว่า 2J โบอะพี่ อิอิ เครื่องมันคล้ายๆ หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 16:35:35 คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย ช่างเขานึกว่าใส่ t88 34gk หรือไงวะนั่น :emofผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ |