AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Tree 20V ที่ 05 ตุลาคม 2011 19:40:14



หัวข้อ: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 05 ตุลาคม 2011 19:40:14
HKS 421  41
FGK 421
Apexi

ขอความเห็นหน่อยครับว่ายี่ห้อไหนน่าใช้สุดครับ

 :emor :emor   :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 05 ตุลาคม 2011 21:17:46
ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย

ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 ตุลาคม 2011 21:28:01
ถ้า 4AFE อยากทำ เฮดเดอร์จะเอาของ 20V ,ร่วมด้วยได้มั๊ญเอ่ย


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: spalm ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 20:44:19
นั่นนะซิ อยากรู้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 21:16:42
 :emok :emok


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 21:17:29
ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย

ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ

เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี

4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe

แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก

แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ

ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ

ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ :emotn


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 21:28:25
ใส่ FGK 421 ไม่เห็นรู้สึกเลยครับว่าดีมั้ย  :emos


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 21:42:44
ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย

ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ

เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี

4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe

แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก

แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ

ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ

ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ :emotn

 :emom


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: En-Kai ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 22:44:23
ในกรณีของ HKS จะแบ่งออกเป็น 2 Type คือ

1. HKS Super Header Type-II ซึ่งเป็นสูตรแบบ 4-2-1 (Street use)
(http://www.hks-power.co.jp/en/products/exhaust/header/super2/img/sh2_img_01.jpg)

     แบบนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Street use เนื่องจากจะมีลักษณะของช่วงระยะการคายไอเสียที่ยาวกว่าแบบ 4-1 (ระบายออกได้ช้ากว่า) จึงให้แรงบิดที่ดีในช่วงความเร็วรอบต่ำ ในขณะที่สูตรแบบประเภท 4-1 จะมีลักษณะของช่วงระยะการคายไอเสียที่สั้นกว่าแบบ 4-2-1 (ระบายออกได้เร็วกว่า) จึงให้แรงบิดที่น้อยเกินไปในช่วงที่ความเร็วรอบต่ำ ดังนั้นสูตรแบบประเภท 4-1 จึงไม่ค่อยเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Street use ครับ
หมายเหตุ   สูตรแบบ 4-2-1 (Street use) จะผ่านการทดสอบ Jasma (มี Jasma Certificate number)
(http://www.hks-power.co.jp/en/products/exhaust/header/super2/img/sh2_img_04.jpg)

2. HKS Racing Header ซึ่งเป็นสูตรแบบ 4-1 (Racing use)
(http://www.hks-power.co.jp/en/products/exhaust/header/racing/img/rh_img_01.jpg)

     แบบนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Racing use เนื่องจากจะมีลักษณะของช่วงระยะการคายไอเสียที่สั้นกว่าแบบ 4-2-1 (ระบายออกได้เร็วกว่า) จึงให้แรงบิดที่ดีในช่วงความเร็วรอบสูง ดังนั้นสูตรแบบประเภท 4-1 จึงเหมาะสำหรับการใช้ในการแข่งขันที่ต้องการประสิทธิภาพในช่วงความเร็วรอบสูงครับ
หมายเหตุ   สูตรแบบ 4-1 (Racing use) จะไม่ผ่านการทดสอบ Jasma


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 08:43:30
นานจังกระทู้ผม ผมจัด 4-1 HKS แล้ว จะบอกว่าสมคำล่ำลือมากๆ รอบปลายนี่สุดๆ   ต้นๆก็ไม่ขี้แหล่ครับ   


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 10:04:00
 :emotk


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 11:48:55
ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย

ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ

เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี

4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe

แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก

แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ

ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ

ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ :emotn

ผมว่ามันอยู่ที่เครื่องและการจูนมากกว่ารูปแบบ Header ครับ หลักการของระบบไอเสียที่ดีคือระบายออกไปได้เร็วและมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ

ประเด็นรถผมใช้ 4-1 แต่มันไม่รอรอบครับ กระแทกก็ล้อฟรีเลย ไม่ต้องรอครับ



หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 14:20:10
ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย

ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ

เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี

4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe

แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก

แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ

ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ

ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ :emotn

ผมว่ามันอยู่ที่เครื่องและการจูนมากกว่ารูปแบบ Header ครับ หลักการของระบบไอเสียที่ดีคือระบายออกไปได้เร็วและมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ

ประเด็นรถผมใช้ 4-1 แต่มันไม่รอรอบครับ กระแทกก็ล้อฟรีเลย ไม่ต้องรอครับ



ของผมไม่รอรอบเหมือนกันครับ เกี่ยวกับที่มีกล่องจูนป่าวไม่รู้  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 16:07:22
คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย

ผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด

อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 16:31:03
คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย

ผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด

อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ
ช่างเขานึกว่าใส่ t88 34gk หรือไงวะนั่น :emof


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 16:32:17
คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย

ผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด

อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ
ช่างเขานึกว่าใส่ t88 34gk หรือไงวะนั่น :emof

ผมว่าช่างคิดว่า 2J โบอะพี่ อิอิ เครื่องมันคล้ายๆ


หัวข้อ: Re: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 16:35:35
คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย

ผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด

อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ
ช่างเขานึกว่าใส่ t88 34gk หรือไงวะนั่น :emof
ใหญ่ก่า สามเอสโบผมอีกนะพี่ 555 :emots