หัวข้อ: ต้องเชตความแข็งโช้ค หน้า-หลัง เท่าไหร่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 12 ตุลาคม 2554 01:34:59 กำลังว่าจะเซตโช้ค หน้า-หลัง ใหม่ครับ
คืออยากจะทราบว่า ปกติเราจะต้องเซตให้ โช้คหน้า หรือ โช้คหลัง แข็งกว่ากันครับ ถ้าความแข็งของโช้คมี 5 ระดับ 1.คือนิ่มสุด(โรงงานเดิมๆ) ไปจนถึง 5.(แข็งสุด) ขอยกตัวอย่างเช่น หน้าเซตระดับ2 หลังเซตระดับ4 (มีถังLPG) แบบนี้ถูกต้องไม๊ครับ รบกวนขอคำแนะนำทีครับ :emotn หัวข้อ: Re: ต้องเชตความแข็งโช้ค หน้า-หลัง เท่าไหร่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 12 ตุลาคม 2554 03:01:36 shock up ไม่ได้มีไว้ปรับแต่งแบบนั้น ถ้าจะใส่รถติดแกส ควรแก้ไขให้สปริงแข็งขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: ต้องเชตความแข็งโช้ค หน้า-หลัง เท่าไหร่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 12 ตุลาคม 2554 04:37:51 การปรับความหนืดของโช๊ค ควรปรับตามค่าความ K ของสปริงที่เปลี่ยนไป
หัวข้อ: Re: ต้องเชตความแข็งโช้ค หน้า-หลัง เท่าไหร่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 12 ตุลาคม 2554 10:03:50 shock up ไม่ได้มีไว้ปรับแต่งแบบนั้น ถ้าจะใส่รถติดแกส ควรแก้ไขให้สปริงแข็งขึ้นครับ การปรับความหนืดของโช๊ค ควรปรับตามค่าความ K ของสปริงที่เปลี่ยนไป คือจะเอาโช้คไป อัดน้ำมัน ใหม่ครับ ร้านเค้าบอกจะเอาแบบไหน ระดับ1 นิ่มเหมือนโช้คเดิม แล้วไล่ระดับความแข็งไปสุดที่ ระดับ5 เลยไม่ทราบว่าจะต้องเอาโช้คหน้า หรือโช้คหลัง ที่ระดับไหนบ้าง หน้านิ่ม หลังแข็ง , รึ หน้าแข็ง หลังนิ่ม :emotn หัวข้อ: Re: ต้องเชตความแข็งโช้ค หน้า-หลัง เท่าไหร่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 12 ตุลาคม 2554 10:21:00 ถามต่อครับ ถ้าสมมุติ ค่าเค สปริง หน้าหลังเท่ากันจ่ะดีไหมครับ
ตอนนี้ผมหน้า 7 หลัง ไม่น่าเกิน 4 เวลาซัด มันเหินๆ หน่อย เเต่หน้าจิกเเล้วนะครับ รบกวน พี่ๆที หัวข้อ: Re: ต้องเชตความแข็งโช้ค หน้า-หลัง เท่าไหร่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 12 ตุลาคม 2554 10:52:53 ตอบแบบที่เคยทำมานะครับ โช๊คชุดนั้นที่ไปซ่อมอัดน้ำมันใหม่เป็นแบบปรับความหนืดได้ ที่ร้านมีน้ำมันสามเบอร์ เลยเลือกเบอร์กลางมา แล้วปรับที่โช็คเอาก็หนึบๆดี
น้ำมันที่ใส่ไปมันมีค่าความหนืด ที่นี้โช็คที่ปรับไม่ได้ผมไม่แน่ใจว่า ช่วงยุบกับยืดนี่มันใกล้เคียงกันแค่ไหน ผมว่าให้ร้านเค้าแนะนำดีกว่า ถามต่อครับ ถ้าสมมุติ ค่าเค สปริง หน้าหลังเท่ากันจ่ะดีไหมครับ ตอนนี้ผมหน้า 7 หลัง ไม่น่าเกิน 4 เวลาซัด มันเหินๆ หน่อย เเต่หน้าจิกเเล้วนะครับ รบกวน พี่ๆที ที่เค้าใช้สปริงค์หน้าค่าเคมากกว่า เพราะรถเราขับหน้าเครื่องอยู่ด้านหน้าเกียร์อยู่ด้านหน้าเพลาขับก็อยู่ด้านหน้า ด้านหน้าเลยรับน้ำหนักเยอะกว่าด้านหลัง ด้านหลังน้ำหนักน้อยกว่าเลยใช้ค่าเคน้อยกว่า สังเกตุได้จากถ้าใส่ของลงไปในกระโปรงหลังเยอะๆท้ายจะยุบง่ายกว่าหน้าจะเหินขึ้นนิดหน่อย ยกเว้นจะบรรทุกมากจริงๆคราวนี้หน้าจะลอยมากขึ้น แต่ถ้าใช้ค่าเคเท่ากันหน้าหลัง ท้ายนี่โด่งแน่นอน ถ้าเอาไว้วิ่งแดร็กอย่างเดียวก็น่าจะดี เพราะน้ำหนักลงล้อหน้ามากขึ้นแน่นอน แต่ถ้าใช้งานบนถนน เบรคหน้าจะทำงานหนักมาก และระวังจะเลี้ยวแถวแถ เพราะน้ำหนักลงที่ล้อหน้ามาก ท้ายน่าจะออกไว คิดว่าอย่างนี้นะ เท่าที่สังเกตุๆ ค่าเคสปริงค์แต่งถขับหน้า ส่วนมาก ข้างหน้ามากกว่าข้างหลังประมาณ 2-3k ประมาณนี้แหละ หัวข้อ: Re: ต้องเชตความแข็งโช้ค หน้า-หลัง เท่าไหร่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 12 ตุลาคม 2554 10:55:40 ถามต่อครับ ถ้าสมมุติ ค่าเค สปริง หน้าหลังเท่ากันจ่ะดีไหมครับ เท่ากัน ไม่ดีนะครับ เพราะว่า ด้านหน้า รถเราๆมีเครื่องมันหนักนะ ด้านหน้าคงต้องแข็งกว่าหลังตอนนี้ผมหน้า 7 หลัง ไม่น่าเกิน 4 เวลาซัด มันเหินๆ หน่อย เเต่หน้าจิกเเล้วนะครับ รบกวน พี่ๆที หัวข้อ: Re: ต้องเชตความแข็งโช้ค หน้า-หลัง เท่าไหร่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 12 ตุลาคม 2554 10:56:47 ตอบแบบที่เคยทำมานะครับ โช๊คชุดนั้นที่ไปซ่อมอัดน้ำมันใหม่เป็นแบบปรับความหนืดได้ ที่ร้านมีน้ำมันสามเบอร์ เลยเลือกเบอร์กลางมา แล้วปรับที่โช็คเอาก็หนึบๆดี ถ้าหน้า 8 หลัง 6 ถ้าจ่ะดี อิอิน้ำมันที่ใส่ไปมันมีค่าความหนืด ที่นี้โช็คที่ปรับไม่ได้ผมไม่แน่ใจว่า ช่วงยุบกับยืดนี่มันใกล้เคียงกันแค่ไหน ผมว่าให้ร้านเค้าแนะนำดีกว่า ถามต่อครับ ถ้าสมมุติ ค่าเค สปริง หน้าหลังเท่ากันจ่ะดีไหมครับ ตอนนี้ผมหน้า 7 หลัง ไม่น่าเกิน 4 เวลาซัด มันเหินๆ หน่อย เเต่หน้าจิกเเล้วนะครับ รบกวน พี่ๆที ที่เค้าใช้สปริงค์หน้าค่าเคมากกว่า เพราะรถเราขับหน้าเครื่องอยู่ด้านหน้าเกียร์อยู่ด้านหน้าเพลาขับก็อยู่ด้านหน้า ด้านหน้าเลยรับน้ำหนักเยอะกว่าด้านหลัง ด้านหลังน้ำหนักน้อยกว่าเลยใช้ค่าเคน้อยกว่า สังเกตุได้จากถ้าใส่ของลงไปในกระโปรงหลังเยอะๆท้ายจะยุบง่ายกว่าหน้าจะเหินขึ้นนิดหน่อย ยกเว้นจะบรรทุกมากจริงๆคราวนี้หน้าจะลอยมากขึ้น แต่ถ้าใช้ค่าเคเท่ากันหน้าหลัง ท้ายนี่โด่งแน่นอน ถ้าเอาไว้วิ่งแดร็กอย่างเดียวก็น่าจะดี เพราะน้ำหนักลงล้อหน้ามากขึ้นแน่นอน แต่ถ้าใช้งานบนถนน เบรคหน้าจะทำงานหนักมาก และระวังจะเลี้ยวแถวแถ เพราะน้ำหนักลงที่ล้อหน้ามาก ท้ายน่าจะออกไว คิดว่าอย่างนี้นะ เท่าที่สังเกตุๆ ค่าเคสปริงค์แต่งถขับหน้า ส่วนมาก ข้างหน้ามากกว่าข้างหลังประมาณ 2-3k ประมาณนี้แหละ ขอบคุณครับน้าตุ้ย :emotn หัวข้อ: Re: ต้องเชตความแข็งโช้ค หน้า-หลัง เท่าไหร่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 12 ตุลาคม 2554 11:00:56 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=51815.0
|