AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 10:17:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [«5]  «  1 ... 7 8 [9] 10 11 ... 241  »  [5»] [10»]
161  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Osram night breaker plus กับ Osram Cool blue intense 4200k เมื่อ: 20 มกราคม 2014 17:44:46
Night Breaker ครับ
162  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครมีคำแนะนำเวลาขับนำหน้าไอ้พวกไฟแยงตามากๆบ้าง เมื่อ: 20 มกราคม 2014 17:44:27
ถ้าเป็นไปได้ แซงแล้วก็หนีให้ห่างมันเลยครับ แต่ถ้ามีไฟตัดหมอก (อย่างที่พวกเลวๆ บางตัวเปิดแบบไม่ลืมหูลืมตา)

ก็เปิดใส่มันไว้ ถ้ามันไม่ลดหรี่ไฟ (บางคันลืมว่าเปิดไฟสูงค้าง กับบางคันบรรทุกของเกินขนาด ท้ายแปร้นก็มีครับ)

หรือถ้าไม่มี ก็แซงแล้วหนีให้พ้นมันเลยดีกว่า เดี๋ยวตาจะพร่าซะก่อน

กับอีกอันนึงก็ตามน้าท่านข้างบนเลย ถ้าไม่รีบมาก ให้มันแซงไปก่อนแล้วก็เปิดไฟสูงทิ้งไว้ก็ได้ครับ ประมาณว่า ลืมลดไฟ อุ้ย !! ตั้งไฟสูงเกินไปบ้าง
163  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: หัวฉีด 7a-fe vs 1NZ-fe เมื่อ: 16 มกราคม 2014 17:28:11
 ซูม ซูมใช้ของ วีออสจะดีกว่าครับน้าสิทธิ รูเย๊อะกว่าด้วย ฉีดน้ำมันเป็นฝอยกว่า

สามารถเปลี่ยนใส่กันได้เลย ไม่มีปัญหาครับ

อ่อ ลืมบอก หัวฉีด 1 เจวีวี ถ้าน้าสิทธิเอามาใช้ ถ้ากับ อ85 พอๆก้ำกึ่งไปได้

แต้ถ้าเบนซิล แค่สตาร์ทก็ท่วมแล้วครับ  สบาย สบาย
164  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ท่อนบน 4A-FE ประกบท่อนล่าง 4A-FE เมื่อ: 14 มกราคม 2014 23:45:18
4A-5A-7A เห็นว่าใส่ด้วยกันได้หมดครับน้าเด่น
165  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ###สตรัทปรับเกลียวTein Cusco Gab Apexiประแจ อะไหล่ สปริงหลอด ท่อเลส เมื่อ: 12 มกราคม 2014 05:53:08
กะลังให้เค้าเช็คด้วยว่า สปริงตกลงมันกี่เค ที่คิดๆไว้ ถ้าตามตัวเลข น่าจะหน้า 8K หลัง 6K

แต่เดี๋ยวเช็คก็น่าจะรู้ครับ ^__^ จะได้ดูว่า จะสไลด์กระบอกต่ำลงมาแค่ไหนดี เดี๋ยวไม่ใช่สาดโค้งแล้วติดซุ้ม แย่เลยครับพี่จุ๊บ TwT
166  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เดินเบา กระตุกๆๆๆ 7a-fe ติด xugarflexe85 + น้ำมัน e85 บิดสุดแล้วหายกระตุก เมื่อ: 11 มกราคม 2014 23:24:27
ติ๊กถอยอาจจะเป็นไปได้ครับ น้าสิท ผมก็เคยเป็น ติ๊ก 2เจโบ มันถอย (แรงดันไม่ดีเท่าเดิม)

ตอนแรกก็คิดว่ากรองเบนซินตัน แต่ปรากฏว่าเปลี่ยนอันที่เรารู้ว่าเปลี่ยนตรงไหนก่อนก็คือ "ปั๊มติ๊ก"

สุดท้าย ปรี๊ดเหมือนเดิมครับ
167  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องหัวเทียนกับเรื่องก๊าซครับ เมื่อ: 10 มกราคม 2014 01:56:31
โอ้ว  อย่างงี้รอบหน้าไปจัดมาดีกว่า ใช้ลืมเลย
168  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องหัวเทียนกับเรื่องก๊าซครับ เมื่อ: 09 มกราคม 2014 20:33:43
เเหมือนผมใช้ป่าวรับ น้าเด่น NGK Platinum อ่ะครับ เดี๋ยวเร็วๆ นี้ก็ต้องถอดมาตั้งซะหน่อย
169  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากจะเลื่อนแป้น โช๊คหน้าลง เมื่อ: 09 มกราคม 2014 19:09:51
สปริงโหลดดีกว่า อีกเสียงครับ
170  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องหัวเทียนกับเรื่องก๊าซครับ เมื่อ: 09 มกราคม 2014 19:09:29
น้าเหน่ง ตั้งเขียวใหม่บ้างหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ไดตั้งแล้ววิ่งดี น่าจัดมาโดนบ้าง

ผมใช้ แพลทตินั่ม เปลี่ยนทุกๆ 3 หมื่นโลอยู่เลย
171  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ###สตรัทปรับเกลียวTein Cusco Gab Apexiประแจ อะไหล่ สปริงหลอด ท่อเลส เมื่อ: 07 มกราคม 2014 22:42:51
อาทิตย์หน้านู่นเลยครับพี่จุ๊บ
172  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องวัดกำลังอัด เมื่อ: 07 มกราคม 2014 22:02:06
ฝาดำกินน้ำมันเครื่อง เห็นหลายๆท่านบอกว่าปกติ แต่ของถ้าถามผมจริงๆ ถ้าคิดว่าแหวนรั่ว ลองดมกลิ่นไอเสียเลยครับ ว่ามีกลิ่นน้ำมันเครื่องมาปนด้วยหรือเปล่า

ของผมก่อน Overhaul ใช้ E85 แต่กลิ่นไม่หอมเหมือนคนอื่นๆ ก็เลยเริ่มสงสัย พอดมไปดมมา ไปเปิดฝาน้ำมันเครื่องมาดมด้วย ชัดเจนเลย กลิ่นน้ำมันเครื่องออกมากับไอเสียด้วย
173  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องวัดกำลังอัด เมื่อ: 07 มกราคม 2014 19:48:21
เอ๋? ต่ำมากเลยนะครับน้า แต่ถ้าวิ่งได้ปกติ เดินเบาไม่สะบัด ผมว่าน่าจะวัดผิด หรือมีอะไรซักอย่าง

ที่ผมเห็นพี่บอลวัดให้ ก็ถอดสายหัวเทียนออกมาจากเบ้า แล้วก็ขันหัวเทียนออกมา

วัดตอนเครื่องอุ่นก็ได้ครับ ดับเครื่องซักพัก ไม่ให้มันร้อนเกินไป แล้วก็ขันตัววัดลงไป

(ซึ่งน้าก็น่าจะทำถูกแล้ว) ส่วนหน่วยที่ใช้วัด จะเป็น Psi

ส่วนสตาร์ทนานแค่ไหน ก็ต้องสตาร์ทไปจนกว่าเข็มจะนิ่งที่สุดอ่ะครับ

เพราะเกจ์วัด มันจะต้องล็อคไว้ที่ค่าสูงสุด ที่มันได้รับ (ถ้าเกจ์วัดเสีย อาจจะไม่สามารถรักษาแรงดันไว้ได้)

ต้องลองวัดดูอ่ะครับ เพื่อความแน่ใจ ลองหาเครื่องวัดตัวอื่นดูครับ ถ้าไม่มั่นใจ :-)

ผม ก็ งง แต่ผมวัด ตอนเครื่อง ร้อน พัดลมหน้าเครื่องทำงาน  อะครับ ไม่ได้ตั้งใจวัด โดยตรงหรอกครับพอดีน้าข้างบ้านเขาอยากรู้เลยมาขอวัด
แล้ว  ถ้า 135  จริงๆ  อาการรถมันจะเป็น แบบไหนอะครับ น้า  เดินเบาปกติครับ  ประมาณ 700 800   วอม ประมาณ 900   แต่ก็วิ่งปกติครับ  สังเกตุยังไง  ขอบคุณครับ
ผมว่าถ้า 135 จริงๆ คงอาการออกอย่างเห็นได้ชัดแน่เลยครับ เพราะอย่างของผม 4AFE กำลังอัดปกติเดิมๆ จะอยู่ที่ 192 psi แต่ตอนนั้นวัดได้เหลือ 170 ทุกสูบ

อาการก็ถ้ามาจากแหวนก็กินน้ำมันเครื่องจะเห็นเป็นสาเหตุหลักเลยครับ แล้วก็เรื่องยางตีนวาล์ว และ เครื่องทืี่ไม่ค่อยได้บดวาล์วตั้งวาล์ว ตามระยะอ่ะครับ

ยังไงน่าต้องลองเช๊คดูก่อนเลยครับว่า ตอนวัดเกจ์วัดมันเสีย หรือหน่วยมันเป็นอะไร (psi หรือ bar หรืออะไรก็แล้วแต่อ่ะครับ เผื่อเทียบดูกับท่านอื่นๆได้)

หรือตอนวัดแล้วไขไอ้เจ้าหัววัดเข้าไปไม่สนิท ฟังได้จากตอนที่สตาร์ทเลยครับ ถ้ามีลมรั่วออกมาก็แสดงว่า เกลียวอาจมีปัญหา (เกลียวตัวเครื่องวัดนะครับ

เพราะถ้าเกลียวหัวเทียนที่เครื่องหลวมนี่ คงวิ่งไม่ปกติแน่ๆเลย)
174  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องวัดกำลังอัด เมื่อ: 07 มกราคม 2014 16:07:56
Factory compression pressure on the 4A-FE is 192 psi (according to my factory service manual)
ไปเจอมาเวปฝรั่ง เค้าว่า 192psi อ่ะครับ
ช่ายเลยครัย
175  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ###สตรัทปรับเกลียวTein Cusco Gab Apexiประแจ อะไหล่ สปริงหลอด ท่อเลส เมื่อ: 07 มกราคม 2014 02:46:43
ได้เยยคัฟ
176  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องวัดกำลังอัด เมื่อ: 07 มกราคม 2014 00:34:13
เอ๋? ต่ำมากเลยนะครับน้า แต่ถ้าวิ่งได้ปกติ เดินเบาไม่สะบัด ผมว่าน่าจะวัดผิด หรือมีอะไรซักอย่าง

ที่ผมเห็นพี่บอลวัดให้ ก็ถอดสายหัวเทียนออกมาจากเบ้า แล้วก็ขันหัวเทียนออกมา

วัดตอนเครื่องอุ่นก็ได้ครับ ดับเครื่องซักพัก ไม่ให้มันร้อนเกินไป แล้วก็ขันตัววัดลงไป

(ซึ่งน้าก็น่าจะทำถูกแล้ว) ส่วนหน่วยที่ใช้วัด จะเป็น Psi

ส่วนสตาร์ทนานแค่ไหน ก็ต้องสตาร์ทไปจนกว่าเข็มจะนิ่งที่สุดอ่ะครับ

เพราะเกจ์วัด มันจะต้องล็อคไว้ที่ค่าสูงสุด ที่มันได้รับ (ถ้าเกจ์วัดเสีย อาจจะไม่สามารถรักษาแรงดันไว้ได้)

ต้องลองวัดดูอ่ะครับ เพื่อความแน่ใจ ลองหาเครื่องวัดตัวอื่นดูครับ ถ้าไม่มั่นใจ :-)
177  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนน้าๆด้วยครับเรื่องผ้าเบรกน่ะครับ เมื่อ: 06 มกราคม 2014 01:02:19
ครืด น่าจะเป็นที่จานครับ จานอาจจะเริ่มคด (เพราะใช้งานเบรกอย่างหนักหน่วง) พอโลหะร้อนมันก็ขยายตัว

แต่พออุณหภูมิลดลงก็จะค่อยๆกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่อาจเป็นไปได้ที่จานครับ
178  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน เมื่อ: 05 มกราคม 2014 16:18:04
แยกขายตอนไหนบอกหน่อยเด้อครับผมอยากได้ฝาสูบ 555+
หนายๆ จะทำฝา นี่ไงน้านุ๊ก ฮอลตั้งวาลืวใหม่ สบายเลย
179  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน เมื่อ: 05 มกราคม 2014 03:50:15
4 เอ ทำฝาสูบซักหน่อยครับ ขยายพอร์ท ทำวาล์วโต ทำเครื่องให้สมบูรณ์ วิ่งสนุกมากครับ ฮอลใหม่เลยยิ่งดีครับ

และถ้า 4เอ ออโต่ ทำฝาก็จะขับสนุกมากขั้น เพราะมีแรงบิดในรอบต่ำมาไว และรอบสูงก็ยังดึงดี

ที่สำคัญ ไม่ต้องแก้ช่วงล่างอะไรมาก เซอร์วิสง่ายเหมือนเดิม คงไว้เหมือนเดิมทุกอย่างก็ยังได้ครับ


ทำฝา ขยายพอร์ท มาแล้วคับคุณเจ  (เจ้าเดียวกับที่คุณเจทำแหละครับ)
แรงจริง ไรจริง  ตรบมือ
จ๊ะอ้าว สาวก บอลคิงพอร์ท สวัสดีครับน้า
180  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ###สตรัทปรับเกลียวTein Cusco Gab Apexiประแจ อะไหล่ สปริงหลอด ท่อเลส เมื่อ: 04 มกราคม 2014 01:14:09
โช็คจาเสร็จแว้วช็ค
หน้า: [«5]  «  1 ... 7 8 [9] 10 11 ... 241  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!