AE. Racing Club
26 มิถุนายน 2024 17:12:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 241  »  [5»] [10»]
21  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a-feรถติด อากาศร้อนๆเข็มความร้อนเลยขีดกลางถ้าวิ่งทางยาวๆเข็มจะต่ำต้องเช็คตรงไหน เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2015 15:45:23
พัดลมมี 2 ตัวครับ หน้ารถ (ติดกับคอยด์ร้อน) อันนั้นเป่าแอร์ แต่มันก็ช่วยเรื่องระบายความร้อนได้ นิสสสนสสสสสสส นึง

อีกตัวอยู่ด้านในครับ ตัดกับหม้อน้ำ ดูดอากาศภายนอก เป่าเข้าเครื่องครับ
22  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: จะคุ้มไหมถ้าเราจะโอเวอร์ฮอล 4EFE เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2015 14:53:50
ตามที่น้าเหน่งว่ามาเลยครับ ต้องดูว่าอะไรต้องปลี่ยนบ้าง
23  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: จะคุ้มไหมถ้าเราจะโอเวอร์ฮอล 4EFE เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015 23:55:26
ถ้า Haul ก็ดีครับ จะได้เครื่องเหมือนใหม่ แต่ต้องให้อู่ที่ทำแล้วจบ

ผม Haul มาแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ ใช้มาแรมปี เกือบๆ 30,000 โลได้ เน้นซัดอย่างเดียว

ไม่มีอะไรพังครับ ^___^
24  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เรื่องแคมแต่ง 4afe เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2015 23:16:48
ตอนนี้ของแต่งกับ แคม 5E-FHE ผมว่าหายากพอๆกันเลย ส่วนมากใส่แล้วไม่ค่อยถอด (สาวก 4E-โบจ๋าาา แบ่งเค้าใช้มั่งจิ 555)
25  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ทำยังไงให้แรง 4afe เมื่อ: 30 มิถุนายน 2015 14:05:18
ทำฝาขัดขยาย ฮอลใหม่ทั้งตัว หัวฉีดเจวีวี ลง อี85 กล่องซักใบ 16 ต้นๆ พอเห็นได้ครับ
26  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แวะมากล่าวคำทักทายกันหน่อย เมื่อ: 30 มิถุนายน 2015 14:02:40
อยู่คร๊าบ
27  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4afe สามารถประกบฝาสูบของตัวไหนได้บ้างที่ดีกว่า เมื่อ: 18 มิถุนายน 2015 03:00:38
การประกบฝา 7A น่าจะมีผลในเรื่องของการนำอากาศเข้าและออกล่ะมั้งครับ

เพราะ 7A CC มากกว่า (น่าจะช่วงชักที่มากกว่า) ดังนั้นฝาน่าจะออกแบบมาให้หายใจได้มากกว่าเดิม (นานกว่าเดิม)
28  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4afe เติม e20 ได้หรือไม่อย่างไร เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2015 21:50:17
ใส่ได้เลยครับ ไม่ต้องแปลงอะไรเลย อย่าลืมเอาซีลมันมาด้วยนะครับ
29  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากเสียงเงียบๆ ใส่ปลายท่ออะไรได้บ้างครับ เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2015 21:49:35
หม้อ Vios ลูกกลมๆ ดูโง่ๆอ่ะครับ เห็นว่าเป็นท่อสูตร ควบคุมแรงดัน
30  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครเคยเปลี่ยนหัวฉีดเป็นสี่รูแล้วรอบสูงบ้างครับ แก้ไขอย่างไรครับ เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2015 00:14:46
เรื่องนี้ผมแน่ใจนะครับ แต่เท่าที่ทราบมา หัวฉีด 4AFE ตัวสีเหลือง เป็น 2 รู
31  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ล้อขอบ 16 กับขอบ 17 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2015 00:12:46
จริงๆ ต้องบอกว่า "โช๊คหนึบ" กับ "สปรืงแข็งขึ้น" หรือ "สูงขึ้น" ก็ช่วยได้ครับ

เพราะรถ AE ตัวซุ้มล้อส่วนใหญ่ที่เขาใส่ๆกันคือ 15 เพราะมันไม่ติดซุ้ม (รถรุ่นใหม่ ใส่ 17 ยังมีที่เหลือ)

แต่ถ้าเปลี่ยนล้อแล้ว ที่แน่ๆ ความกว้างหน้ายางจะมากขึ้น นั่นหมายถึง มันอาจจะมาโดนซุ้มได้ วิธีแก้มี 3 วิธีครับ

1.หาสปริงที่แข็งหรือสูงมากกว่าเดิมซักเล็กน้อย เพื่อเวลายุบจะได้ไม่โดนยาง (หรือถ้าเป็นสตรัทปรับเกลียว ก็ไขให้สูงขึ้นไปเลยครับ) แต่วิธีนี้แน่นอนล่ะ ความสูงมากขึ้นนิดหน่อย
อาจจะเหมือนวิ่งต้านลมนิดๆครับ เพราะลมมันตีด้านล่างได้มากขึ้น (คนที่ใส่ Mag 17 แบบปริ้นจะรู้เลย) รถเราจะสูงขึ้นมานิดนึง แต่แลกด้วยความกว้างหน้ายางที่มากขึ้น ถือว่าพอหักลบกันได้ครับ
2.เจียรซุ้มทิ้งบางส่วน บริเวณซุ้มล้อจะมีราง (มันเป็นเหมือนรางน้ำ เวลาลุยน้ำหรือขี้เลน ก็จะมาตกลงข้างๆ ไม่ตกลงกลางแม็ก) ลองล้วงมือเข้าไปดูครับ สำหรับคนที่ไม่เคยเจียรหรือพับซุ้ม (ที่ไม่แนะนำให้พับซุ้มเพราะอาจมีปัญหาเรื่องความสกปรกสะสม จนทำให้เกิดกลิ่นได้)
3. ตีโป่งครับ ความสูงเท่าเดิม แต่ความกว้างมากขึ้น ทิ้งโค้งมันส์นแน่นอน (Step นี้เตรียมแล้วครับ ถ้าผมใส่ 17 ผมจะทำแบบนี้เลย)
ตีโป่งนี่ตำรวจจะจับป่าวคับ

เอาพองามอ่ะครับ คือตีโป่งเพื่อคลุมล้อที่มันมีความกว้างเพิ่มมากขึ้น ไม่จงใจจะ Flush Style ครับ

ก็เหมือนกับ Lancer EX > EvoX หรือพวก BMW Series3 (เอา E90 กับ E92 ละกัน) ประมาณนี้อ่ะครับ พอสวยงาม

ผมว่าไม่น่าโดนจับครับ (ไว้โดนจับแล้วเดี๋ยวจะมารายงานครับ)
32  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ล้อขอบ 16 กับขอบ 17 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 23:46:13
จริงๆ ต้องบอกว่า "โช๊คหนึบ" กับ "สปรืงแข็งขึ้น" หรือ "สูงขึ้น" ก็ช่วยได้ครับ

เพราะรถ AE ตัวซุ้มล้อส่วนใหญ่ที่เขาใส่ๆกันคือ 15 เพราะมันไม่ติดซุ้ม (รถรุ่นใหม่ ใส่ 17 ยังมีที่เหลือ)

แต่ถ้าเปลี่ยนล้อแล้ว ที่แน่ๆ ความกว้างหน้ายางจะมากขึ้น นั่นหมายถึง มันอาจจะมาโดนซุ้มได้ วิธีแก้มี 3 วิธีครับ

1.หาสปริงที่แข็งหรือสูงมากกว่าเดิมซักเล็กน้อย เพื่อเวลายุบจะได้ไม่โดนยาง (หรือถ้าเป็นสตรัทปรับเกลียว ก็ไขให้สูงขึ้นไปเลยครับ) แต่วิธีนี้แน่นอนล่ะ ความสูงมากขึ้นนิดหน่อย
อาจจะเหมือนวิ่งต้านลมนิดๆครับ เพราะลมมันตีด้านล่างได้มากขึ้น (คนที่ใส่ Mag 17 แบบปริ้นจะรู้เลย) รถเราจะสูงขึ้นมานิดนึง แต่แลกด้วยความกว้างหน้ายางที่มากขึ้น ถือว่าพอหักลบกันได้ครับ
2.เจียรซุ้มทิ้งบางส่วน บริเวณซุ้มล้อจะมีราง (มันเป็นเหมือนรางน้ำ เวลาลุยน้ำหรือขี้เลน ก็จะมาตกลงข้างๆ ไม่ตกลงกลางแม็ก) ลองล้วงมือเข้าไปดูครับ สำหรับคนที่ไม่เคยเจียรหรือพับซุ้ม (ที่ไม่แนะนำให้พับซุ้มเพราะอาจมีปัญหาเรื่องความสกปรกสะสม จนทำให้เกิดกลิ่นได้)
3. ตีโป่งครับ ความสูงเท่าเดิม แต่ความกว้างมากขึ้น ทิ้งโค้งมันส์นแน่นอน (Step นี้เตรียมแล้วครับ ถ้าผมใส่ 17 ผมจะทำแบบนี้เลย)
33  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ชุดซ่อมเบรด คาดิน่า เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 14:49:45
Caldina เป็นเบรก 2 Pot ขนาดลูกสูบ 40 mm. (หรือเปล่าผมไม่แน่ใจนะครับ)

เราก็ถามช่างได้เลยครับ จะล้างและเปลี่ยนชุดซ่อมเบรกรุ่นนี้ ขนาดลูกสูบเท่านี้ มีอะไหล่ไหมครับ
34  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครเคยเปลี่ยนหัวฉีดเป็นสี่รูแล้วรอบสูงบ้างครับ แก้ไขอย่างไรครับ เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 14:48:31
เครื่องอะไร และเปลี่ยนหัวฉีดของอะไรมาครับ
35  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 14:47:53
ดูจากกล่อง ถ้าน้าอยากลองทำเล่นๆ ไม่ยากเลยครับ ถ้ามีของนะ

-เครื่องฟอกอากาศในรถของ Kangsen-Kenko (เมื่อก่อนผมเคยทำธุรกิจร่วมกับ Kangsen มาก่อน)
จะมีเครื่องฟอกอากาศเล็กๆ (จริงๆไม่เรียกว่าเครื่องฟอก แต่มันเป็นตัวสร้าง Ion [ประจุไฟฟ้าลบ] เพื่อไปดึง Oxygen ในอากาศมารวมตัวกันเป็น O2)
มันก็จะมีเข็มที่สร้างประจุไฟฟ้า เราก็เอามันมาวางดักไว้หน้ากรองอากาศก็ได้ครับ หลักการเดียวกับเครื่องฟอกอากาศเลย

"เอาประจุไฟฟ้าลบ หรือ Ion มาเป็นตัวดึง O จากอากาศให้มารวมตัวกันเป็น O2 (Oxygen)"

บางทีอาจจะเป็นผลครับ แต่ผมว่าถ้าจะใช้กับเครื่องยนต์ คงต้องมีขนาดใหญ่และสร้างประจุไฟฟ้าได้มากหน่อย เพราะรถยนต์มันหายใจแรงกว่าคนครับ
36  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ล้อขอบ 16 กับขอบ 17 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 14:42:39
ล้อ กับ ช่วงล่างต้องสัมพันธ์กันครับ

ส่วนมาก AE เราๆ 15 นี่ใช้งานได้ทุกรูปแบบ

ส่วน 17 ผมเองในอนาคตอันใกล้ก็จะเล่นครับ เพราะอยากสวยด้วย แล้วก็อยากยัดเบรกโตๆเต็มๆ

ส่วนที่เขาบอก 17 กินแรงเครือง เรื่องนี้ยังไม่มีข้อชี้วัดแน่ชัดครับ

เพราะส่วนใหญ่อยากที่รู้ๆกันว่า แม็กก็มีน้ำหนัก ยิ่งแม็กวงใหญ่ก็ยิ่งหนัก

แต่ตอนนี้มันมี Mag แบบ Forged ซึ่งก็ราคาสูงพอสมควร แต่มันก็เบาจริงๆ (ล้อเปล่า หนักกว่า 15 แน่นอนครับ)

แต่ถ้าเอามาใส่ในยางรวมด้วยกันแล้ว จริงๆน้ำหนักอาจจะออกมาเท่ากัน หรืออาจจะเบากว่าครับ

เพราะแม็กเบาหาเลือกได้ ส่วนยางเบาๆนี่ อันนี้ยังไม่เคยเจอครับ (มีแต่ยางเงียบดอกยางถี่ๆ)

และด้วยความคิดของผมเองคคือ แม็ก 17 มันมีเส้นรอบวงที่กว้างกว่า

นั่นหมายถึงว่า บนหน้าปัดขึ้น 100 km/H ก็จริง (วัดจากเกียร์) แต่มาที่ล้อมันก็มีตัวแปรอีก

เพราะงั้น เรื่องนี้ต้องลองทดสอบดูครับ

ปล. เอาจริงๆก็แล้วแต่ชอบเลยครับ
37  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ชุดซ่อมเบรด คาดิน่า เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 14:35:55
ชุดซ่อมเบรก จริงๆมันก็ไม่มีอะไรมากนะครับ แค่ซีลลูกสูบเบรก กับอะไรเล็กๆน้อยๆ

ตามร้านทำเบรกทั่วไปก็มีครับ เขาก็จะเอาไปเทียบกับชุดซ่อมเบรกที่มันมีขนาดเดียวกัน
38  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015 23:08:54
ตอนทำ ไม่ได้ถ่ายน่ะสิครับน้าตู่ ทำกัน 2 คน มือเลอะเทอะไปหมด 5555

แต่ลองดูครับ เคยมีคสทำแล้ว

ปล. ของผมแปลงใส่ในจานจ่าย 4 สาย (4AFE เป็น 6 สาย แต่ผมเอาของ 5AFE มายำใส่เอา)
39  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: หัวฉีดวีออสใส่4afeได้ใหม เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015 23:07:39
ลุยเลยครับ น้าตู่
40  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คอยล์ยี่ห้อ Lucas เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2015 22:22:46
แนะนำว่า ถ้าจะเปลี่ยนคอยด์ทำคอยด์แยกไปเลยครับ คอยด์เครื่องเจจะถูกหน่อย  เครื่องโรก็แพงนิสนึง

แต่เอามาใช้เนี่ย จะใช้ลืมเลย เพราะคอยด์จานจ่าย 4AFE มันอยู่ด้านในครับ บางทีความร้อนก็ทำให้คอยด์มันเสื่อมง่าย



คอยล์แยกหมายถึง แยกคอยล์ออก ไม่ใช่ทำเป็นไดแร็กคอยล์ใช่ไหมครับ
ค่าใช้จ่ายรวมค่าของเท่าไรครับ แล้วมีที่ไหนรับทำบ้างครับ

ช่ายคร๊าบ ค่าใช้จ่ายแล้วแต่ของที่หามาได้เลยครับ ของที่ต้องมีคือ
-คอยด์ พร้อมขายึด (ถ้าไม่มีขายึดต้องสร้างขึ้นเอง คือทำยังไงก็ได้ให้มันลงกราวน์ได้ และเอาไว้เป็นจุดยึดได้)
-สายหัวเทียน (หัวฝั่งนึงที่ไว้ต่อยึดคอยด์ อีกฝั่งนึง ฝังเข้าไปในจานจ่ายครับ

ส่วนร้านที่ทำไม่แน่ใจครับ แต่ของผมทำเอง กับ น้าครับ

ปล.สายไฟภายในต้องมีการแก้บางส่วนนะครับ
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 241  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!