หวีที่แข็งขึ้น ทำให้ภาระของปั๊มคลัชท์ทั้งตัวบนและตัวล่าง อายุสั้นลง เป็นธรรมดาครับ
ของเดิมอาจจะเริ่มมีอาการ แต่ไม่ชัดเจน พอเจอหวีแข็ง ๆ เข้า อาการเลยออกชัด
ของพี่ปั๊มคลัชท์ ปีละสองตัว หึ ๆ
ไปไหนมาไหน ตุนปั๊มคลัชท์ใส่ท้ายไว้ตลอด
ช่างทำหาไม่ยาก แต่ถ้าเสียแล้วไม่มีของ ต่อให้มีช่างก็จบ
ที่เสียบ่อยปั๊มบน หรือล่างครับน้า ผมก็เคยมีอาการแบบนี้นะ เป็นๆหายๆ
เปลี่ยนปั๊มบนไปรอบและ ก็ยังไม่ดีขึ้นเหมือนกัน
ไปถามใครต่อใคร เอะอะก็ว่าเป็นที่ซิงโครเมท
ยังไม่มีเวลารื้อเกียร์มาเช็คดูเหมือนกัน ว่าจะไล่เปลี่ยนจากภายนอกดูก่อน
รอบที่แล้วไปวิ่งพีระมา ก็ยัดเกียร์ไม่เข้าเล่นเอารถหยุดไปซะดื้อ ดีนะไม่มีใครตามหลังมา ไม่งั้นล่ะงานงอก