AE. Racing Club
01 ตุลาคม 2024 23:51:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 16 17 [18] 19 20 ... 241  »  [5»] [10»]
341  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีใครมอง ๆ เครื่องดีเซลมั๊ยครับ ? เมื่อ: 06 กันยายน 2013 21:04:01
ถ้าจะยำ ตอนนี้ เห็นทีจะมีเครื่องตัวเล็กๆ ขับหน้าก็จะเป็น Honda i-Dtec (แต่ยังไม่รู้ว่าจะเข้าไทยหรือเปล่า)

แต่ผมว่าถ้ามองในมุมที่ใช้น้ำมันเบนซิน ก็มีทางเลือกได้เย๊อะนะครับ Ethanol ต่างๆ ตั้งแต่ E10 E20 E85

ในอนาคตน่าจะมี E100 มาด้วย (หวังว่าราคาคงไม่อิงตลาดโลกนะ เพราะผลิตเอง) ไหนจะพวก Hydrogen

อะไรพวกนี้ด้วยอ่ะครับ
342  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีเรื่องจะมาแชร์ให้ฟัง เมื่อ: 05 กันยายน 2013 21:16:10
ฮาตรง บอก เฮ้ย !! พี่ยังไม่ได้แจ้ง 555 ไหนตอนเช้า แจ้งเรียบร้อยแล้วล่ะ
343  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สายหัวเทียนแต่ง กับ กล่องกรองไฟ อันไหนมีประโยชน์กว่ากันครับ เมื่อ: 05 กันยายน 2013 21:14:43
ถ้าว่ากันตามตรง ไม่ได้แต่งอะไรเพิ่ม ก็ใช้ของเดิมเลยครับ ส่วนถ้าทำการปรับแต่งเช่น พวกระบบไฟมีคอยด์ที่มีผลิตไฟได้รุนแรง

ก็ควรมีทางผ่าน (สายหัวเทียน) แบบความต้านทานน้อย ไฟจะได้ไหลแรงๆ ตามที่คอยด์ส่งมา

ส่วนถ้าคอยด์เดิม เราไปใส่สายที่ความต้านทานต่ำ คอยด์จะ Overload ได้ง่าย เพราะไม่มีความต้านทานในระบบเลย

จึงทำให้ต้อง ผลิตกระแสไฟให้มากขึ้น (มากกว่าเดิมที่เคยจ่าย) ทำให้คอยด์ไปไวครับ
344  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: จะเปลี่ยนกระจกหน้า เมื่อ: 05 กันยายน 2013 21:11:46
ลองไปดู สายสี่ กระจกโค้ง ที่เส้น พุทฑมณฑลสาย 4 ดูครับผม
345  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอสอบถามประกบ 7a+20v คับ เมื่อ: 05 กันยายน 2013 00:47:26
ตามนั้นครับ ลอง Search หาดูเลย 7AGE20V ประมาณนั้ครับ ถามว่าต้องแปลงอะไร

มีที่รู้มาก็ สายพาน Timing แล้วแน่ๆครับ เพราะ 7A ช่วงชักยาวกว่า ส่วนเรื่องไม่ทำอะไรเพิ่มนั้น

ติดตามในหน้า 7AGE ที่น้าๆเค้าทำกันไว้เลยครับ ได้เพียบแน่นอน
346  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ปรับแต่ง เครื่อง 4ag20v ฝาขาว-ฝาดำ คุยปัญหาเชิญห้องนี้ครับ เมื่อ: 05 กันยายน 2013 00:44:43
เรื่องไฟแก่มากๆแล้ววิ่งไม่ออก (แต่ไม่เขก) กับ E85 ผมโดนมากับตัวเลยครับน้าโต้ง เป็นจริงเลย

ดันไฟไปเย๊อะ แล้วยังไม่เขก เราก็ดันขึ้นไปอีก (เพราะพี่ชายเคยให้ฟังเสียงเบนซิน 95 มันเขกได้ชัดเจนเลย)

แต่ E85 ดันไฟขึ้นไปแก่มากๆประมาณนึงแล้ว พบว่ารถมันไม่วิ่ง แต่พอลดไฟลง อย่างตอนนั้นพี่เค้าก็ลดให้ดูประมาณ 3-5 องศา

ปรากฏว่ามันถีบตัวออกไปได้ดีขึ้น ^__^ ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
347  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: : ส้วมเพื่อนักแข่ง... เมื่อ: 02 กันยายน 2013 23:16:38
กลิ่นเบาะซิ่งแน่นอน
348  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 7A FTE ตัวร้อน อยากใส่ออยคูลเลอร์ เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 07:13:29
ไอเรื่อง Regulator นี่ยังไม่เท่าไหร่นะครับน้า  แรงดันคุมได้ แต่ !! ยังไม่แน่ใจเรื่อง

-ปั๊มติ๊ก ดันมาพอหรือเปล่า ติ๊กผมไม่แน่ใจว่าใช้ของอะไรนะครับ แต่ถ้าได้ J Bo หรือ 2J Bo ลูกเล็กจะเยี่ยมมากเลย
-หัวฉ๊ด อัพเสต็ปขึ้นมานิส จาก 1JZ-GE VVTi เป็น 1JZ-GTE VVTi หัวเทาๆครับ มันจะฉีดได้เย๊อะกว่า 1JZ-GE VVTi ประมาณเกือบร้อย cc อ่ะครับน้า
เรกูเลต แทบจะไม่จำเป็นเลย หรือถ้าใส่ก็ได้ครับ จะได้ช่วยเพิ่มแรงดันอีกทาง

แต่ !! จะดัน Regulator ให้สูงๆ ปั๊มติ๊กต้องดันมาพอด้วยนะครับ ไม่งั้นดันเท่าไหร่มันก็ไม่เต็ม

ส่วนเรื่องจูนแก๊ส A/F ก็ถามจูนเนอร์ที่จูนกล่องให้น้าเลยครับ ว่าเค้ามี โปรแกรมปรับแก๊สด้วยหรือเปล่า ถ้ามีให้เค้าวัดแล้ว Trim แก๊สใน Program ให้เลยครับ

ถ้าแถวลำลูกกา ผมไม่แน่ใจว่าอยู่ใกล้ คลองหลวงหรือเปล่านะครับ ซอยตลาดไท (เทพกุญชร 23)

ผมมีช่างเครื่องที่รู้จักอยู่ ประกอบเครื่องรถแข่ง โปรแกรมจูนน่าจะมีหลายโปรแกรมอยู่นะครับ ลองถามแกดู

081-914-3656 บอกว่ามาจาก เจ 4AFE ก็ได้ครับ เพิ่งไปหาแกมาเหมือนกัน
349  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากทราบ 20vเดิมๆไดโนเทสได้กี่แรงแมวครับ เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 00:42:05
อยู่ที่ว่าเครื่องที่เทส ค่ามันเป็นยังไงอ่าครับน้า

-คำนวณออกมาเป็นแรงม้าเครื่อง (จาก Flywheel)
-คำนวณจากแรงม้าที่ลงล้อ
-ค่าของแต่ละที่ อาจจะเหมือนกัน บางที่ค่าแข็ง(ม้าดูน้อย) บางที่ค่าอ่อน(ม้าดูน้อย)
350  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 7A FTE ตัวร้อน อยากใส่ออยคูลเลอร์ เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 00:40:04
ลองดูข้างบนดูครับน้า แผ่นปิดกันลมหม้อน้ำ ก็ช่วยได้เย๊อะเลย ลมได้เข้าข้างหน้าและผ่านไปทางด้านใน ไม่ผันผวนวนไปมา ระหว่าง Gap

ของ อินเตอร์ - รังผึ้งแอร์ - หม้อน้ำ ครับ
351  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 7A FTE ตัวร้อน อยากใส่ออยคูลเลอร์ เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 03:26:31
ก็ถ้าดูคร่าวๆก่อน คงจะเป็นเรื่องจากภายใน
-ส่วนผสม A/F (ไม่ว่าจะเชื้อเพลิงอะไรก็ตาม ควรอยู่ในค่าที่พอดี หรือไปทางหนาก็ได้กันเหนียวไว้ก่อนครับ)
-ระบบหล่อเย็น (หม้อน้ำมีตะกรันมั๊ย ใช้ Coolant ด้วยหรือเปล่า พัดลมระบายทันมั๊ย)
-น้ำมันเครื่องเกรดอะไร (สังเคราะห์ ความหนืดขนาดไหน แล้วปั๊มน้ำมันเครื่อง เพิ่มแรงดันแล้วหรือยังครับ)

ส่วนจะใส่อะไรเพิ่มเติมก็ทำจากภายในก่อนครับ
-วาล์วน้ำ อย่างที่น้าต้นว่ามา คือหาวาล์วน้ำอุณหภูมิต่ำหน่อย (ปกติมันจะอยู่ที่ 82 องศา แต่บอกร้านขายอะไหล่ได้ ให้เอาวาล์วน้ำ 76.5 องศามาใช้ ผมใช้ก็ว่ามันเย็นดีเหมือนกันครับ ขนาด NA เองนะ)
-เรื่องหัวฉีดผมว่าถ้าเครื่องเทอร์โบ 1J VVTi น่าจะไม่พอ ขยับขึ้นไปเล่น 1J Bo VVTi น่าจะได้ครับ ผมเห็นๆผ่านๆมาว่า หัวฉีดมันเป็นแบบราง Top Feed ตัวนั้น 370 cc น่าจะไหวครับ อีกอย่างคือ จะเล่น E85 ต้องเผื่อหัวฉีดไว้ด้วยครับ
เหลือดีกว่าขาดแน่นอน เพราะถ้า A/F บางความร้อนสะสมขึ้นแน่นอน)
-กรองอากาศ เท่าที่ดู ไม่มีแผ่นกันลมร้อน (กันจากทางฝั่งเทอร์โบ และหม้อน้ำ ควรหาแผ่นกั้นมากั้นไว้ก่อน ให้มันดูดจากบริเวณไฟหน้าซ้ายเอาครับ หรือเจาะกันชนต่อท่อขึ้นมาที่กรองก็ได้ครับ ได้ดูดอากาศภายนอกได้)

ลองดูประมาณนี้ก่อนนะครับ เท่าที่คิดได้
352  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความคิดเห็น พี่ๆด้วยครับ Evo 7 ทำแท้ กับ วีออส ป้ายแดง เลือกอันใหนดีครับ เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013 23:40:22

อีโวทำแท้ก็เหมือนรถแท้ดีๆนี่เอง ของทุกอย่างย้ายจากอีโวมาหมดทุดอย่าง แม้กระทั่งน๊อต
แต่รถมันพฤติกรรมคนละแบบ อีโว 2000 cc. เทอร์โบ 280 ม้า จากโรงงาน(ฟายวิล) ช่วงล่างแข็ง ขับ 4 fulltime
บูสมาทีดึงหน้าหงาย สาดโค้งมันสุดๆ น้ำมัน 95 กินประมาณ 6-7 กิโลลิตร(ขับทั่วไป)
อีอ๊อดมันรถบ้าน 1500 cc. ช่วงล่างนุ่มนิ่มสบายดาก ประหยัดน้ำมันดีจุง

สรุปคือคนละประเภทกัน กิกิ

ส่วนตัวผม อีโวเท่าน๊านนนนนน
เต้น
แต่อิม นี่สิยากหน่อยเห็นว่า แพท้ายไม่เหมือนกัน
353  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเรื่องใช้น้ำมันเครื่อง เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013 23:27:10
ไม่คิดมากก็ ปตท. ก็ได้ครับ

น้ำมันเครื่อง น่าจะไม่เกิน 500 เป็นกึ่งสังเคราะห์ครับ เปลี่ยนบ่อยหน่อยก็ได้ 3000 โลเปลี่ยนที เครื่องจะได้ทนๆครับ เพราะแก๊สความร้อนสูงกว่าน้ำมันอยู่แล้ว

โดยเฉพาะ NGV ซึ่งจุดระเบิดที่อุณหภูมิสูงกว่า LPG และน้ำมันมากครับ

ส่วนน้ำมันเกียร์ก็ PTT SAE 90 เกรดปกติเลยครับ น่าจะลิตรละร้อยกว่าๆครับ
354  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เพิ่งรู้ว่าเวลาโดนชนท้าย มันปวดคอ เพิ่งโดนเมื่อตอนเย็นวันนี้เลย เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013 22:36:53
ผมสดๆ ร้อนไปเมื่อเดือนกรกฎานี่เอง คันหน้าเบรคเพราะโดนพวก รถแว๊น (รถซิ่ง แต่ไม่มีมารยาท) ขับปาดเข้าข้างหน้าแล้วเบรค ด้วยความที่เค้าขับปกติ จึงคิดว่ารถมาเร็ซและเบรคแรง

ข้างหน้าอาจมีอุบัติเหตุก็เลย เบรคบ้าง ทีงี้ ลื่นน้ำมันเครื่องก่อน (คันหน้าผมเป็น Teana ) ซึ่งอาการเค้าเป๋ไปเสร็จเห็นเค้าเบรคต่อ ผมก็เบรคตาม และล้อผมก็โดนน้ำมันเครื่องไปบ้างไำป

Teana มี ABS EBD พร้อมยังเสียหลัก คันเราไม่มีเล๊ย แต่ไม่เสียหลัก แต่ลื่นพรื้ดด เข้าไปเต็มๆ ฝากระโปรงพับขาไฟหน้าหักแต่ ! กันชนไม่เป็นอะไรครับ ไม่เจ็บเท่าไหร่ คงเพราะได้

Absorb จากฝากระโปรงหน้าไว้แล้วครับ
355  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ติดไฟซีนอล ตัวไหน ที่ไหน ดีครับ แนะนำหน่อยครับ เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 20:27:05
ตัวไหน หมายถึงยี่ห้อไหนอ่ะเหร๋อครับ ยี่ห้อิมีเย๊อะมาก

ส่วนถ้าหลอดอย่างเราๆ ก็เป็น H4 ครับ แนะนำให้เป็น H4 Slide ตอนนี้รู้สึก Gen ล่าสุด

นอกจากหมวกครอบไฟ กันแสงฟุ้งเลย ยังมี ที่สะท้อนเป็นเดือยเล็กๆ กันแสงสะท้อนขึ้นด้านบนได้มากขึ้นด้วย

ทำให้ Cut Off ตอนไฟสูงคมขึ้นครับ ถ้าไงเดี๋ยวผมจะถอดหลอดมาถ่ายให้ดูครับ
356  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความคิดเห็น พี่ๆด้วยครับ Evo 7 ทำแท้ กับ วีออส ป้ายแดง เลือกอันใหนดีครับ เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 20:20:55
ตรงนี้อยู่ที่เลือกเลยครับ เลือกได้ 2 ทางเลย เพราะมันคนละทิศคนละทาง

-EVO ได้ความแรง + ขับสี่ ดึงหน้าหงาย
-Vios ประหยัดกว่า แรงได้แล้วแต่สไตล์ จะเอาไปทำ NA หรือ Turbo ก็มีให้เห็นอยู่ร่ำไปครับ
357  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่าด้วยเรื่อง Anatomy เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 13:33:39
แล้วผมงงว่า มันหลุดติด Youtube ได้นานขนาดนี้ได้ไง ตอนแรกก็คิดว่าหนัง R แต่เอ๊ะ เจ้าโลกโชว์หลาเลย
358  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ว่าด้วยเรื่อง Anatomy เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 00:05:52
http://youtu.be/M44ILdEjEQs?t=59m21s

แต่ผมยังงงๆ อยู่ครับ ว่าไม่แบนเหร๋อ ?  สุดยอด
359  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อัลแท๊สซ่า 3s beams ขับหลังน่าใช้ไหมคับ? เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 20:48:13
ผมชอบนะ Altezza หรืออีกชื่อก็ Lexus RS200 ก็ได้ เคยได้ไปเดินๆด้อมๆมองๆ อยู่เหมือนกัน ก่อนปู่ซื้อ AE ให้

แต่ฟังความเห็นปู่ในเรื่องของอะไหล่อ่ะครับ
360  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่ากันด้วยเรื่อง หม้อน้ำ !!!!!! เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 14:47:36
ใช้มา 4 ปีแล้วครับ ล้างสนิมโดยใช้น้ำยาบ้างบางครั้ง แต่ปกตืเติม Coolant แบบผสมน้ำเสมอๆ และเวลาล้างรถก็ล้างแผงรังผึ้งหม้อน้ำด้วยเลยครับ
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 16 17 [18] 19 20 ... 241  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!