ขอบคุณ พี่โช คุณวิด คุณต๊อบ นะครับตอนนี้กลับมาเหมือนเดิมเกือบ 100% แล้วครับ
ขั้นตอนที่ผมได้ทำ ก็คือ
ถอดขั้วแบต 5 นาที
ตั้งเขี้ยวหัวเทียน 1 ใบเลื่อย
ปรับองศาลิ้น 0.55V ตอนสตาร์เครื่อง
ปรับองศาไฟให้เป็น 15 ขีดมาร์กจะอยู่ตรงรอยฝาสูบพอดี ครับ + กับรถใช้แก๊ส
สาเหตุที่มันเป็นแบบนี้เนื่องจากปรับไฟแก่เองโดยไม่ได้ใช้ ทามมิ่งไลส์ยิง ประมาณ 20 รู้สึกดึงกระจายมันส์ในอารมณ์ ใช้แบบนี้อยู่นานจนมาวันหนึ่ง น๊อตเซนเซอร์ ไฟเอ็นจิ้นขึ้น สอบถามเพื่อนๆเบื้องต้นมีความเห็นตรงกันว่า น๊อต เสีย ครับ เลยจัดการเปลี่ยนใหม่ พอเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วนั้น ก็ได้ทำการปรับจานจ่ายลงเอง โดยไม่ได้ยิงทามมิ่ง เหมือนเดิม ทีนี้ เพื้ยนไปเลยละครับ วิ่งสดุดๆ จนมาถามพี่โช ได้ความว่า 20V ไม่สามารถตั้งไฟจานจ่ายได้ที่เดียว ต้องปรับองศาลิ้นก่อน แล้วค่อยมาปรับ จานจ่ายตั้งไฟ โดยใช้ทามมิ่งยิงครับ แต่การปรับไฟของแต่ละคนมีข้อแตกต่างกันอยู่นิดนึงเลยลังเลใจครับ อิอิ
ถามเพื่อนๆว่าตำแหน่งมาร์กจานจ่ายของใครอยู่ตรงนี้บ้าง แล้วอยู่ตรงไหนเครื่องวิ่งดีที่สุดครับ ทั้งแก๊ส และน้ำมัน สูงกว่านี้ หรือกลาง หรือต่ำกว่านี้ครับ
![](http://www.doraemon-project.com/board/index.php?action=dlattach;topic=2512.0;attach=7329;image)