AE. Racing Club
09 กรกฎาคม 2024 04:00:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 20 21 [22] 23 24 ... 241  »  [5»] [10»]
421  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E85 Kit กับ AE เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2013 14:21:09
ตามข้างบนของข้างบนอีกทีครับ

และก็สวัสดี น้าจิ๊บ FE ตัวแรงด้วยครับ อิอิ
422  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2013 14:20:26
โอ้ว น้าสิท เจ๋งไปเลย มีใบรับประกันด้วย
423  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอถามความคิดเห็นเรื่องท่อครับ เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2013 04:02:23
ออโต้ยิ่งหายเลยครับ เพราะส่วนมากออโต้่ไม่ได้เล่นรอบสูงเหมือนเกียร์ธรรมดา และอีกอย่างถ้าท่อโล่งไปแรงหาย

ก็อาจทำให้ลากเกียร์แล้วรถไม่ได้ไม่เร็วขึ้น เพราะมีแต่รอบที่
424  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอถามความคิดเห็นเรื่องท่อครับ เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2013 04:08:18
ตรงเลยก็ได้ครับ แต่มันจะลั่นหน่อย ถ้าเป็นปลายยุ่นก็แนะนำครับ เพราะช่วงรอบต้น-กลาง มันจะเกบ็เสียงได้ดี

อย่างของผมเป็น ApexiN1 2.2 มี Silencer แบบยึดติดกับไส้ด้านในเลย รอบต้นๆ ไม่ลั่นเลยครับ ไปเงียบๆ

แต่ถ้าเหยียบประมาณว่าแรงดันไอเสียมากขึ้น มันก็จะลั่นให้ได้ยินกันเลย
425  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: น้าๆคนไหนมีวิธีโหลดรถลงแบบไหนกันบ้าง เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2013 03:21:19
แนะนำว่า ถ้าใส่สปริงโหลดก็เอาทั้งหน้าและหลังเลยครับ จะได้มีสมรรถนะใกล้เคียงและสมส่วนกัน
426  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอถามความคิดเห็นเรื่องท่อครับ เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 03:41:27
2 นิ้วก็ได้ครับผม แต่ปลายยิงสดนี่อย่างลั่นเลยนะครับ หาพักกลางลูกยาวๆ มาช่วยด้วย เดี๋ยวจะกลายเป็นว่า รบกวนคนอื่น ^__^
427  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว รถวิ่งอั้นๆ ครับ เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 05:08:10
อาจจะเป็นเพราะท่อใหญ่เกินไปก็ได้ครับ รอบต้นเลยห้อย แต่รอบปลายสบายๆ ครับ
428  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ไปอ่านเจอมาครับ น้ำใจ ชาว AE ไม่ได้มีเฉพาะในคลับ เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 03:42:02
เยี่ยมเลยครับ สนับสนุน คนทำดีมีน้ำใจ ^__^ ผมเองก็เพิ่งอุ้มเด็ก ที่ซ้อนมอไซด์แล้วโดนคนตัดหน้าล้มไปต่อหน้าต่อตาเหมือนกัน

แต่ก็โดนสรรเสริญจากรถคันหลัง (แตรลั่นซะ !!) มันไม่รู้ว่าผมเบรคทำไม พออุ้มเด็กออกมาพักร้านกาแฟข้างทาง มันก็ยังบีบอีก

ก็เลย ตะกรุย หินหรวดให้กินไปซักหน่อย แล้วก็ขับ 40 -*-
429  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องเสียงครับ เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 03:39:22
เช๊คยางก่อนเลยครับ เนื้อยาง และ ปีที่ผลิต ตรวจสอบลมยางก่อนเบื้องต้นเลยครับ

แล้วถ้าไม่ใช่ที่ยางก็เป็นลูกปืนล้ออย่างที่หลายๆท่านว่าครับ หรือ

ถ้าโหลดมา ยางขูดซุ้มก็เป็นไปได้นะครับ
430  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a fe A/T กับท่อ 2.2 ขอความเห็นครับ เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 04:08:09
ตามสเป๊ค ผมเคยเห็นของ FGK เหมือนกันครับ มาทั้งเส้น เป็นไส้ย้อนนี่แหละ 2.2 มีการการันตีว่าเพิ่มแรงม้าและแรงบิดจริงๆครับ

ลองหาดูในเว็บ ท่อ FGK ดูครับ
431  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่าด้วยเรื่องของช่าง TOM (7MGTE) เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 04:05:02
เรื่องนี้ก็เห็นจบในเฟสบุ๊คแล้วนี่ครับ แต่ก็ไม่เป็นไร เป็นวิทยาทานกัน ยังไงก็ขอให้ทั้ง 2 ฝ่าย เคลียร์กันลงตัวครับ
432  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: น้าสันต์ยังอยู่ป่าวคับ เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 02:27:56
ตามนั้นครับ
433  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากทราบเรื่องท่อไอเสียครับ เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 02:12:52
ถ้ามันดัง ก็ดูหม้อพักก่อนเลยครับ ว่าเป็นแบบไหน ไส้ตรงแบบ ตรงอย่างเดียว (ข้างในเป็นแป๊ปเจาะรูพรุนๆ) ก็ดังลั่นเหมือนกัน

ถ้าจะให้ดี ก็ลองมองหาท่อพักที่เค้ามีมาตราฐาน หรือมีเสียงให้เราฟังก่อนก็จะดีครับ จะได้รู้ว่าเป็นยังไง

อย่างของผม 4AFE เดินท่อ 2 นิ้ว (วัดนอก) วัดในก็คือ 1.8 ทั้งเส้น เป็นไส้ตรงทั้งหมด พักกลางเป็นไส้ตรงของไทยเรา

เป็นแป๊ปเจาะรูข้างในอย่างที่ว่าเลยครับ แต่พักปลายเป็น ไส้ตรงแบบมี Silencer Built In เข้าไป (ถอดไม่ได้)

ของ Apexi N1 เท่าที่ดูข้อมูลมา มันจะช่วยรีดอากาศตอนออก (เพราะบีบคอคอดให้เล็กลง) ทำให้ออกได้ไวขึ้น

และช่วยอั้นไอเสียได้ในช่วงที่มีการไหลไอเสียไม่มากครับ (เพราะมันหมุนวนอยู่ก่อนออกปาก Silencer)

ประมาณนี้อ่ะครับ ต้องลองหาดู ของผมไม่ดังเลยครับ แต่ถ้ากดก็ลั่นอยู่เหมือนกัน
434  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: จูนกล่อง kkt เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 02:07:56
ก็ถ้าเอาไว้ลองเล่นๆ ก็ดูที่หน้าตารางจูนอ่ะครับ

ทาง Icon ด้านขวา ที่เป็น Airflow กับ IGT ให้ใช้

-Airflow อ้างอิงจาก Throttle (องศาการเปิด-ปิด ลิ้นปีกผีเสื้อ)
-IGT (Ignition หรือองศาไฟจุดระเบิด) อ้างอิงจาก Airflow ถ้าผมจำไม่ผิด คืออัตราการไหลของอากาศ มันจะวิ่งอยู่ที่ต่ำสุด น่าจะ
-ประมาณ 0.5-1 V คือในช่วงที่เราปล่อยคันเร่ง
-ประมาณ 1-1.5 V คือรอบเดินเบา (Airflow Voltage มันวิ่งประมาณนี้อ่ะครับ)
-ประมาณ 3.9 V คือในช่วงโหลดหนักๆ

แต่จูนเรื่องพวกนี้ก็อย่างที่น้าข้างบนแนะนำมาเลยครับ ถ้าไม่มีพื้นฐานนี่ ให้จูนเนอร์ทำดีกว่า เพราะถ้าทำอะไรผิดพลาดไปเช่น
มีคนบอกว่า จูนไฟแก่ๆ รถจะวิ่งดี ก็ล่อไฟแก่ซะมันเขกกระจุย เครื่องจะกระจายเอาครับ

เพราะ KKT คุมได้ทั้งน้ำมันและไฟจุดระเบิด ถ้าจูนไม่สัมพันธ์กัน โอกาสเสี่ยงมีสูงครับ ถ้าเค้นไม่เย๊อะ ก็อาจจะแค่วิ่งไม่ออก
ความร้อนขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้าไปเค้นมากๆ ระวังจะพังเอาแน่ๆครับ

ปล. มีจูนเนอร์ท่านนึงกล่าวกับผมไว้ว่า ถ้าคิดจะเค้นไฟ ต้องแน่ใจว่า น้ำมันพอครับ ^__^

435  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013 01:55:46
นั่นคิอที่ผมสงสัยอยู่ (เพราะไม่มี A/F Wideband ไว้วัดเองด้วย) อย่างสมมุติว่า

เดิมใช้เบนซิน มี A/F =14.7 แต่พอมาเป็น E85 ด้วยความที่ ตัวน้ำมันเองมันมี O2 อยู่แล้วด้วย

สมมุติว่า ใส่ไปในปริมาณที่เท่ากัน (หัวฉีดเดิม กล่องเดิม) มันก็ต้องมากกว่า 14.7 อยู่แล้ว

ทำให้เราต้องเพิ่มน้ำมัน แต่พอเพิ่มมาแล้ว A/F เท่าไหร่ยังไม่รู้เลย (เพราไม่มี A/F) ไม่รู้ว่า เพิ่มกลับมา

ที่ 14.7 แล้วจะได้ค่า Lambda = 1 หรือเปล่า

แต่ผมเอาค่าที่ว่าปรับน้ำมัน ปรับไฟแล้ว เดินเบาไม่หอบ ไม่มีอาการ กลิ่นน้ำมันไม่แรง เกินไปอ่ะครับ ไว้ผมต้องหามาใช้บ้างแล้ว

จะได้รู้ว่ามันอะไรยังไงเท่าไหร่บ้างครับ

ไม่รู้ชัวรึเปล่านะ Lambda = 1 ของ E85 จะมี A/F อยู่ประมาณ 9.1:1
อ้างอิงจาก http://www.clubjz.net/showthread.php?t=67321&page=3

ปีนี้คงมีโอกาศได้ลองe85ล้วนๆ กับรถดูบ้างเนื่องจากมีปั๊มPure ที่ขาย85 ในจังหวัดข้างเคียงแล้ว รอเก็บตังเปลี่ยนหัวฉีดกับรอให้ช่างและจูนนอร์ว่างพอสำหรับการทดลองนี้ คงอีกซักสามสี่เดือน จ๊ะ ไม่รู้ไม่ชี้
ผมต้องรอมี A/F ก่อนล่ะครับน้า เพราะอยากรู้เหมือนกัน ว่าจูนแบบนี้แล้วมันจะอยู่ A/F เท่าไหร่ แต่ตอนนี้เครื่องมันหลวมๆอยู่

น้ำมันเครื่อง น่าจะปะปนมาพร้อมไอเสีย ถ้าเสียบไปยังไม่รู้เลยว่าผลจะเป็นยังไง แต่คิดว่าน่าจะออกมาหนา เพราะมีน้ำมันเครื่องปะปนอยู่ด้วยอ่ะครับน้า
436  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 05:02:03
นั่นคิอที่ผมสงสัยอยู่ (เพราะไม่มี A/F Wideband ไว้วัดเองด้วย) อย่างสมมุติว่า

เดิมใช้เบนซิน มี A/F =14.7 แต่พอมาเป็น E85 ด้วยความที่ ตัวน้ำมันเองมันมี O2 อยู่แล้วด้วย

สมมุติว่า ใส่ไปในปริมาณที่เท่ากัน (หัวฉีดเดิม กล่องเดิม) มันก็ต้องมากกว่า 14.7 อยู่แล้ว

ทำให้เราต้องเพิ่มน้ำมัน แต่พอเพิ่มมาแล้ว A/F เท่าไหร่ยังไม่รู้เลย (เพราไม่มี A/F) ไม่รู้ว่า เพิ่มกลับมา

ที่ 14.7 แล้วจะได้ค่า Lambda = 1 หรือเปล่า

แต่ผมเอาค่าที่ว่าปรับน้ำมัน ปรับไฟแล้ว เดินเบาไม่หอบ ไม่มีอาการ กลิ่นน้ำมันไม่แรง เกินไปอ่ะครับ ไว้ผมต้องหามาใช้บ้างแล้ว

จะได้รู้ว่ามันอะไรยังไงเท่าไหร่บ้างครับ
437  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 03:25:10
เดี๋ยวผมต้องลองต่อ A/F วัดดูแว้ว แต่ของผม เครื่อง 4AFE หัวฉีด 1JZ วีวี ติ๊กเจ

ผมตั้งในกล่อง KKT ไว้ -15 ในรอบเดินเบาอ่ะครับ แต่ไม่รู้ว่ามันบางหรือป่าว

เพราะตอนนี้ ทั้งกลิ่นน้ำมันเครื่องก็เริ่มออกมาพร้อมท่อไอเ้สียแล้วครับ

เดี๋ยว Haul ก่อนแล้วค่อยจูนเก็บใหม่ จะได้รู้ว่า มันเท่าไหร่

ปล. ไฟจุดระเบิด ของผมรู้สึกว่าในรอบกลางๆ ความเร็วเดินทาง 120 รอบ 3500

คันเร่งประมาณ 15-21% ไฟจุดระเบิดอยู่ประมาณ 20-22 องศาครับผม
438  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 20 v +lpg เปลี่ยนวาล์วน้ำดีไหม เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 03:20:19
เรื่องหนุนฝากระโปรง ผมว่าช่วยในเรื่องขับในเมือง (ที่ Taxi ทำ) บางคนก็หนุนด้านหน้า ให้มันเผยอไว้เหมือนปิดฝากระโปรงไม่ลงล๊อค

บางคนก็หนุนไว้ด้านหลัง คือถ้าวิ่งช้าๆ เนี่ยลมมันก็พอออกได้นะครับ แต่ถ้าขับขึ้นไปนความเร็วนึง อากาศที่ปะทะเข้ามาบนฝากระโปรง

ก็จะถูกรีดไปตามเส้นสายของ Aerodynamic แล้วทีนี้ อากาศที่อยู่ในห้องเครื่อง (ที่มันออกมาจากตรงที่เราหนุนไว้) มันก็ออกได้ยากขึ้น

เพราะมันเอาชนะพลังลมที่วิ่งผ่านฝากระโปรง ไม่ได้มันก็หมุนเวียนอยู่อย่างนั้นล่ะครับ กลายเป็นว่าร้อนขึ้นอีก

หรือที่หนุนด้านหน้า ที่ว่ากันว่าอากาศจะเข้ามาก ใช่ครับเข้ามาก แต่ออกได้เท่าเดิม หรืออาจจะน้อย ซึ่งมันก็เป็นการสร้างความร้อนสะสมขึ้นไปอีก
439  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถเงินผ่อน กับรถเกียร์ธรรมดาห้ามขึ้นทางด่วน จริงหรอครับ เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 03:09:42
สมัยก่อนมีช่องเขียนว่า Auto ก็เลยแกล้งเพื่อน บอกว่ารถเมิงเกียร์ธรรมดาเข้าไม่ได้ เชื่ออีก -*-
440  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเกี่ยวกับเบรคหน้าเลวิ่น 2พอร์ต เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013 03:07:53
ตามที่น้าจุ๊บบอกเลยครับผม ถ้าเบรคที่เปลี่ยนไปหาอะไหล่มาแทนไม่ได้ อย่างเช่นจานเบรค ซึ่งมันต้องสึกหรออยู่แล้ว

ต้องดูและเปรียบเทียบอะไหล่ด้วยครับ ว่าอันไหนสามารถใช้แทนกันได้ หรือสามารถหาอันใหม่ได้โดยไม่ง่าย

อย่างของผมเปลี่ยนกับน้าจุ๊บ ก็ใช้จานเบรค Altis หน้าหมู 2001-2006 ได้เลยครับ 254 / 25 mm
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 20 21 [22] 23 24 ... 241  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!