AE. Racing Club
29 กันยายน 2024 06:01:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 34 35 [36] 37  » 
701  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอดูท้าย เมื่อ: 10 ธันวาคม 2011 21:23:09
แบบธรรมด้าาา   ธรรมดา เอ๋อ เอ๋อ เอ๋อ เอ๋อ
702  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถของท่านใช้ลำโพงขนาดไหน ดูได้ที่นี่ครับ เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 20:23:10
ที่มาของบทความ : http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=15683
703  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถของท่านใช้ลำโพงขนาดไหน ดูได้ที่นี่ครับ เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 20:22:27
ปัญหาที่มักจะเจอเวลาไปติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ประการหนึ่งก็คือ เมื่อเข้าไปร้านเครื่องเสียงแล้ว ทดลองฟังลำโพงแล้วชอบลำโพงรุ่นนี้ ขนาดนี้ ต้องการติดตั้ง แต่ปรากฏว่าลำโพงรุ่นดังกล่าวทำออกมาแต่ขนาด 6 นิ้ว แต่รถของท่านลงได้แค่ 5 นิ้ว หรือรถบางรุ่นลงได้แค่ 4 นิ้ว ถามว่าเอา 6นิ้วยัดลงได้ไหม? ก็จะได้รับคำตอบจากร้านเครื่องเสียงว่า ได้พี่ไม่มีปัญหาเดี่ยวช่างเค๊าจัดการให้ แต่ท่านรู้ไหมเขาทำอย่างไร?
ปัญหาที่ช่างมักเจอก็คือพอลำโพงมีขนาดใหญ่กว่าความสามารถในช่องรับดอกลำโพง เพื่อไม่ให้ท้ายลำโพงชนกับกระจกรถ ก็ต้องเสริมแผงไม้ ช่างทั่วไปก็ยัดไม้เข้าไปเลย ดีหน่อยก็พ่นสีให้ (หลายครั้งที่เจอลูกค้าทำมาจากร้านอื่น พอแกะลำโพงดูปรากฏว่าไม้ที่รองมาเปลื่อยหมด ขึ้นราก็มี ยุ่ยจนลำโพงแทบหลุดออกมา) แทนที่จะหาเทปพันสายไฟมาหุ้มกันน้ำไว้ และที่เป็นปรกติก็คือต้องมีการตัดแผงเหล็กออกเพื่อให้ลำโพงยัดลงไปได้ บางครั้งลำโพงยัดลงไปเรียบร้อยแล้ว ก็มีปัญหาว่าปิดแผงประตูไม่ได้ ต้องยัด อัดกระแทกเข้าไป เจ้าของร้านส่วนใหญ่ก็มักจะบอกว่า พี่ใส่เข้าไปเถอะลำโพงใหญ่ นะดีกว่าพวกลำโพงเล็ก หมายถึง 6นิ้วเสียงดีกว่า 5นิ้วนะครับ แต่ท่านรู้ไม๊ว่า ความเป็นจริงเสียงของลำโพงที่ใหญ่กว่านะ มันมักดีเฉพาะอยู่ในตู้เท่านั้น  และก็ดีแค่เสียงเบสต่ำเท่านั้น
ท่านรู้อะไรไหมว่าลำโพงที่ติดเข้าไปในรถยนต์เป็นการติดตั้งแบบไร้ตู้หรือติดแบบแขวนลอยทั้งสิ้น สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ หากระบบวิทยุหรือภาคพาวเวอร์ไม่มีระบบการตัดไบแอมป์ หรือการตัดเสียงย่านความถี่ต่ำออก เช่นท่านใช้วิทยุขับลำโพงที่ติดตั้งอยู่ข้างประตู เมื่อท่านเร่งเสียงเบส และยก loundness พร้อมกับแบบเสียงดัง หน้าลำโพงของท่านจะกระพืออย่างรุนแรง ท่านคิดหรือว่าเสียงนักร้องหรือเสียงกีด้าร์ จะนิ่งได้ มันจะแก่วงไปด้วย เสียงที่ออกมาจึงแย่มาก ฉะนั้นไม่จริงหรอกว่าการใส่ลำโพง 6 นิ้วเสียงมันจะดีกว่า 5 นิ้ว
ถ้าท่านไม่เข้าใจหลักการ คำแนะนำที่ถูกต้องก็คือ ใส่ลำโพงขนาดอะไรก็ได้ (ถ้าท่านอยากจะยัด6นิ้วให้ได้ก็คงไม่มีใครว่า) แต่ควรติดตั้งระบบ ลำโพงซับเพิ่มเข้าไปด้วย เท่านี้ก็แก้ปัญหาเสียงเบสที่น้อยได้แล้วครับ สรุปก็คือถ้ารถท่านใส่ลำโพงขนาดเท่าไหร่ก็ให้ใส่ตามนั้นได้ครับ แล้วปัญหาเรื่องเบสมีทางออกอีกหลายทางครับ
704  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รถของท่านใช้ลำโพงขนาดไหน ดูได้ที่นี่ครับ เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 20:11:50
มาดูกันดีกว่าว่ารถท่านลงลำโพงขนาดเท่าไหร่กันบ้าง  สำหรับท่านที่ไปได้ลำโพงมา หรือกำลังจะไปซื้อมาติดเองจะได้ทราบไว้เป็นข้อมูล (ข้อมูลอาจไม่ครบก็จะทยอยลงให้เรื่อยๆ ครับ)
TOYOTA
Corona Exier   (Front 6"   Rear N/A)
Corona 1995 (Front 6"   Rear 5")
Corona  1990 แป๊ะยิ้ม (Front 4"   Rear 6")   
Corola 1995 3ห่วง (Front 5"   Rear 5")
Corola 1990 โดเรมอน (Front 4"   Rear 5")
Corola 1997 befor Altis (Front 5"   Rear 6")
Corola 2003 Altis (Front 6"   Rear 6x9")   
Soluna 2001 (Front 5"   Rear 6")
Vios 2003 (Front 5"   Rear 6")
WISH  (Front 6"   Rear 6")
Hilux 1994 cap (Front 4"   Rear 6x9")
Tiger 2002 (Front 6"   Rear 5")
Vigo 2005 4 doors (Front 6" Rear 6")
MRZ (Front 6" Rear non)
comuter 2005รถตู้ (Front 6" Rear non)
705  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ผู้รู้ด้านคดีความช่วยหน่อย เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011 21:00:03
เหอๆๆ ไม่ต้องตกใจอะไรครับ พวกนี้มันเป็นอาชีพและวิธีทำมาหากินของเขาครับ เป็นอะไรที่เหมือนเหลือบเหมือนปลิงคอยเกาะกินสังคมไทย ให้เสื่อมไปทุกวันๆ เด๋วจะบอกวิธีจัดการกับคนพวกนี้ให้ครับ

 แหะ.. แหะ..ที่ว่าคืนรถไป เหลือค้างอยู่สามหมื่นกว่านั้น แล้วเชื่อว่าน่าจะมีการแต่งตัวเลขกัน กรณีไม่ต่างกับเรื่องบ้าน หรือเรื่องหนี้สินอื่น มีการแต่งตัวเลข ผมทำเรื่องแบบนี้บ่อยครับ บางทีก็อาจจะเป็นคนในองค์กรของเขาเองนั่นล่ะซื้อไว้ และซื้อถูกๆด้วย เพราะมันมีกฎหมายกำหนดไว้ว่า หากมีการขายทอดตลอดไม่ได้ ครั้งที่สองที่สาม ราคาที่ขายจะลดลงฮวบๆ จนบางทีเกินครึ่งก็มี ยกตัวอย่างให้เห็นได้อย่างชัดเจน ก็คือ กรณี ธ.มันยึดที่ดิน หรือบ้านของลูกค้ามันเอง ซึ่งวันนี้ ธ.เกือบทั้งหมดในประเทศนี้ เจ้าของส่วนใหญ่มันไม่ใช่คนไทยครับ ต่างชาติกันเกือบทั้งหมด ยกเว้นธ.ออมสิน ธกส. อาคารสงเคราะห์ กรุงไทย นอกนั้น ต่างชาติ..ใคร?..เป็นเจ้าของหมดล่ะ ธุรกิจใหญ่ๆในประเทศนี้ เกือบทั้งประเทศเป็นของต่างชาติแล้วครับ มันเป็นยุคคนชั่วครองเมืองจริงๆครับ เอี้ยไป จังรัยมา แทนที่ประชาชนตาดำๆจะอยู่ดีกินดี ไม่หรอก อยู่ยากอยู่ลำบาก อยู่แบบเป็นทาสของต่างชาติเหล่านี้ล่ะครับ อันไหนที่มันเอาเปรียบเราได้ มันก็ทำทุกรูปแบบล่ะ หากคุณอยู่ในสังคมนี้ อย่างไม่รู้เท่าทันคนเหล่านี้แล้ว ก็คงตกเป็นเครื่องมือทำมาหากินของเขาให้ทุกข์ใจดังที่ถามมานั่นล่ะ     เหอๆๆ


ธ.มันยึดเอง ก็ขายเองครับ เราเป็นเจ้าของแท้ๆ กฎหมายให้โอกาสเราคัดค้านได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่ก็ยังมีวิธีแก้เผ็ดกับคนพวกนี้เหมือนกัน เอาไว้เล่าให้ฟังเมื่อถึงโอกาสนะ วันนี้เอาเคาเรื่องรถกับเรื่องน้ำจิ้มเล็กๆพอแค่เป็นกำลังใจให้สู้ต่อ แต่งตัวเลขกันจนบางที บ้านราคาหลายล้าน มันซื้อมาไม่กี่แสน แถมเวลาเรามีเงินจะซื้อคืน มันก็บวกเอาอีกเป็นหลายล้าน คนพวกนี้ไม่เรียกว่าเหลือบเรียกว่าปลิง แล้วจาเรียกว่าอะไร แบบว่า สบาย สบาย



 เหวอที่ถามนั่น เป็นขั้นตอนของการโนติสใช่หรือไม่ แบบว่ามันมีหนังสือมาถึงคุณ แล้วรับผิดในยอดเงินหกหมื่นกว่าใช่ไหม  หรือว่ามันมีหมายศาลมาครับ เบื้องต้นต้องบอกให้ชัดก่อนว่า ตอนนี้กาลังโดนอะไรอยู่ หากแค่โนติส ก็ทำเฉยๆ ครับ อย่าไปคุยอะไรกับมัน อย่าไปลงชื่อหรือเซนต์อะไรให้มันเป็นอันขาด หากไปลงชื่อแล้วก็เสร็จกัน คงช่วยเหลือยากเด้อ สิ บอก ไห่ อย่าได้หลงคารมมันเป็นอันขาดว่า เซนต์ๆ ไป ให้เสร็จๆ ไม่มีอะไรหรอก ตรงนี้ล่ะ ผมตามแก้ตามล้างให้จนเมื่อยครับ มะวานก็เรื่องทำนองคล้ายๆกับคุณจขกท.นี้ล่ะ แต่อยู่ที่ศรีสะเกษ ผมถามกลับแค่คำเดียวว่า หนี้ที่ค้างชำระแค่สามหมื่นห้า คุณเอารถคืน แค่มันบอกว่ามันขายได้ไม่พอหนี้ แล้วขาดอยู่หมื่นกว่าบาทเนี่ ย    มันเอาฐานของอะไรครับ มาเป็นตัวตั้ง บวกๆๆๆๆๆ จนมันบอกว่าเสียหายอีกรวมหกหมื่นกว่า บริษัทนี่เวอร์ดีได้จัยจริงๆ ให้มันฟ้องมาเลยครับ อย่าไปสน อย่าไปกลัว  ให้ทำตัวแบบหมูไม่กลัวน้ำร้อน อะไรประมาณนั้นล่ะ หากอธิบาย ก็คือ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย แค่นี้ล่ะ ที่เป็นสูตรสำเร็จ ที่พวกห่าเนี่ยกลัวจนหัวหดครับ ผมสู้คดี(ที่ยังคงทำอยู่ รถก็ยี่ห้อเดียวกันกับที่ถาม แต่เป็นจีวาก้อน ) มันฟ้องมาล้านสอง ขึ้นศาล ศาลพิพากษาแค่ให้คืนรถ หรือใช้ราคาแค่ครึ่งเดียวเองครับก็คือ มันฟ้องมาล้านสอง แต่ได้ครึ่งหนึ่ง ซึ่งแท้จริงแล้ว ไม่ได้ห่าอะไรเลย ตอนนี้ผมก็ของต่อรองอยู่ น่าจะสองปีกว่าแล้วล่ะ รถลูกความผมก็เอาไปไว้ที่สามจังหวัดภาคใต้ ที่กาลังบึ้มๆรายวัน ตัวก็อยู่ที่โน่น ติดต่อลำบากค๊อดๆเลย  วันนี้ทางบริษัทกลับเป็นฝ่ายติดต่อกับผมตลอด วันนี้น่าจะโทรมา สุดท้ายเสนอให้รับผิดห้าแสน ผมก็ยังลังเลขอความเห็นจากลูกความอยู่ว่าจะโอไหม  เรื่องของคุณแค่เล็กๆเอง อย่างไปกังวลเลย ทำตัวตามที่บอก ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย รถกรุก็ใช้ ค่างวดกรุก็ไม่จ่าย คืนกรุก็ไม่คืน จนกว่าจะมีลายลักษณ์อักษรจากทางบ.ว่า มริงยินดีรับรถคืน โดยไม่ติดใจแบบลูกความผมดังที่บอก(อันนี้เรื่องจริงเด้อ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าชื่ออะไรพิพาทกะใคร) สุดท้ายมันก็ทำอะไรไม่ได้ครับ นอกจากโทร.แล้วก็โทร.ๆอีกตามลูกเดียว โทร.มาก็รับ ขยันโทรมาดีจังค่าโทร ก็มิงเสียนี่หว่า แต่ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย  แต่ที่ว่า อย่าได้ไปรับโทร.มันเป็นอันขาดเด้อ กรณีที่ผมทำเนี่ย มันไม่อยากคุยกะผม แต่ติดต่อลูกความไม่ได้ มันก็โทร.ไปรังควาน ภรรยาเขา จนเขารับไม่ได้ แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไร สุดท้ายก็ต้องยอมคุยกะเรา ใช้วิธีที่แนะนำ ทำตัวเหมือนจ่าเฉย แล้วบวกด้วยคาถา ไม่มี ไม่หนี แล้วก็ไม่จ่าย มีรัยก็ไม่ต้องตกใจ ใช้ปัญญาจัดการครับ ผ่านตลอดๆ มีรัยให้ช่วยก็ถามมาได้นะ เช้าๆจะเข้ามาดูเกือบทุกวันล่ะ เรื่องจิ๊บๆครับ จะได้เป็นความรู้ให้แก่สาธารณะ ไม่ต้องพีเอ็มมาเด้อ ถามในกระทู้ตอบในกระทู้นี่ล่ะ เด๋วบ.มันก็มาอ่านเอง จะได้คิดได้ หรือหาวิธีใหม่จัดการกับคุณที่ถาม ก็ว่ากันไป แต่วันนี้เราเป็นทาสมันเต็มรูปแบบแล้วครับ   คงต้องให้นักการเมืองหยุดเล่นการเมืองซักยี่สิบปี แล้ววๆๆๆๆๆๆ พวกเราไปนิมนต์พระที่ศีลดีๆ ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแล้ว ให้ท่านมาช่วยบ้านช่วยเมืองปกครองแผ่นดินตามธรรม ไม่ใช่ปกครองแบบผลประโยชน์แบ่งกันรัปประทาน เยี่ยงนี้ บานเมืองเราก็จะดีขึ้นครับ ไม่มีอะไรนะ ที่ถาม เด็กๆครับ ทำตามที่บอก ก็ผ่านแล้วครับ เหอๆๆ แคะเข้มูก แบบว่า
   ขอบคุณมากมายครับพี่     และขอขอบคุณทุกๆกำลังใจ    อย่างที่พี่บอกผมเลย   มันโทรมาหาผมผมก็บอกให้ฟ้องศาลมาเลย   มันก็ไม่ฟ้องแต่ก็โทรไปกวนที่คนค้ำประกันผมตอนที่ผมเอารถไปเข้าแน้นซ์   
706  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ผู้รู้ด้านคดีความช่วยหน่อย เมื่อ: 28 กันยายน 2011 20:44:34
รบกวนพี่ๆทีมีความรู้ด้านคดีความหน่อยครับ    เมื่อปี 51  ผมใช้รถแชมป์ทรี  เอาไปเข้าไฟแนนซ์ไว้  เหลือค้างไฟแนนซือยู่อีกสามหมื่นห้า   พอดีกับผมทำธุรกิจใต้ดินแล้วล้มหมดตัว   ค้างส่งไฟแนนซ์สามงวดเขาก็โทรมาทวง   พอดีกับที่เจ้านายจะขายรถเก่าให้  สภาพดีกว่ามากผมเลยถามเขา(คนทวงหนี้)ว่าถ้าผมส่งคืนรถให้บริษัทตอนนี้ผมจะยังมีภาระหนี้สินกับทางบริษัทอีกหรือปล่าว  เขาบอกว่าไม่มีผมจึงให้เขามารับรถคืนไปวันนั้นเลยโดยมีหนังสือส่งคืน    เวลาผ่านมาสามปี  มีหนังสือจากสำนักงานทนายความแจ้งว่า  รถขายทอดตลาดไม่ได้ราคาตามที่ผมค้างไว้(35000)   ขาดไปอีกหนึ่งหมื่นหกพันบาท  พร้อมค่าดำเนินการทางทนาย   แล้วก็ค่าอะไรอีกหลายอย่าง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  65000 บาท   ผมไม่รู้จะตอบโต้กับสำนักทนายความอย่างรัย  พวกเอกสารก็หายไปหมดแล้ว   ใครจะไปคิดตั้งสามปีถึงมาบอกว่าขายไม่พอกันส่วนค้างจ่าย   ไม่รู้มันขายอย่างไงรถแชมป์ทรีสภาพดีมันขายได้แค่สองหมื่น  อยากให้มันหามาขายให้สัก 10 คันจริงๆตอนนี้  รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับจะทำอย่างไรกับเขาดี ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ 
707  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: มาตีตู้/เดินสาย Subwoofer กันเองดีกว่า ^_^ เมื่อ: 27 กันยายน 2011 21:10:29
อยากเหนภาพคับ ภาพไม่ขึ้นแก้ไขได้มั้ยคับ
   ภาพไม่ขึ้นด้วยอีกคนนึงครับ
708  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: ซ่อมกระจกไฟฟ้า เมื่อ: 27 กันยายน 2011 20:57:33
ถ้ามีรูปประกอบด้วยจะดีมากเลยครับ  ซุบซิบ ซุบซิบ
  ต้องขอโทษด้วยจริงๆครับ    ตอนที่ทำมัวแต่ห่วงรีบทำให้เสร็จเริ่มทำห้าโมงเย็น  กลัวจะไปซื้อแปลงถ่านไม่ทันถ้าร้านปิดแย่เลยต้องจอดรถเปิดประตูไว้ทั้งคืน   
709  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / ซ่อมกระจกไฟฟ้า เมื่อ: 26 กันยายน 2011 19:37:00
วันนี้กระจกไม่ทำงาน   วิ่งไปร้านประตูรถยนต์    ช่างแจ้งว่า  มอร์เตอร์เสียต้องซื้อมาเปลี่ยนมีเงินติดไปน้อยเลยบอกให้เอาไว้ก่อน    กลับมาบ้านลองถอดดู  แกะฝาประตูออกแล้วถอดน็อตเอาชุดมอร์เตอร์มาถอดเช็คดูข้างใน  ปรากฏว่าแปลงถ่านหมด   วิ่งไปซื้อมาเปลี่ยน  เทียบกับตัวเดิมที่ถอดไปได้มาขนาดไกล้เคียงกันราคา  80  บาท  ลองใส่กลับเข้าไปใหม่    ลื่นปริ้ดกว่าเดิมอีก  (เอาจารบีทารางที่บังคับกระจกวิ่ง)  ลองๆทำดูก่อนไปหาช่างนะครับ  บางร้านช่างก็ไม่เก่ง   หรืออาจจะเก่งแต่ไม่มีจรรยาบรรณ   จ้องจะฟันอย่างเดียว    ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
710  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เสาร์อาทิตย์ พี่ที่ว่างๆ นั่งทำไรกับรถมั่งครับ เมื่อ: 25 กันยายน 2011 20:48:53
เปิดห้องเครื่องน้ำสาด เช็ดโน้นเช็ดนี่ไปเรื่อย
ไฟช๊อตป่าวอ่ะ
    วันนี้ลองล้างห้องเครื่องซะเลี่ยมเลย  ล้างเสร็จทิ้งไว้ชั่วโมงนึง  ลองสตาร์ทเครื่องมีสะอึกถึงดับ   สตาร์ทใหม่เบิ้ลเครื่องทิ้งไว้พักใหญ่    อาการหายสะอึก   โล่งอกไปเรา

ไม่นะ แค่น้ำเข้าจานจ่ายเล่นสะเสียวเลย อิอิ
711  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ผม AE101 เกียร์ MT อยากเปลี่ยนเป็น AT ครับ อยากทราบว่าปัญหาที่จะตามมาภายหลังครับ เมื่อ: 08 กันยายน 2011 16:48:19
ผมพึ่งใช้มาไม่นานครับ   ผมว่าอย่างแรกก็คือไม่ทันใจเราแน่ๆ ในกรณีที่เปลี่ยนจาก  ธรรมดา มาเป็นออโต้   ผมขับรถให้เจ้านายมาสิบกว่าปี มีโอกาศขับรถมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ   ส่วนมากเครื่อง 2000cc ขึ้น   พอมาขับ  1600 cc แถมเป็นออโต้  แรกๆก็ไม่ค่อยทันใจเท่าไร่ จะแซงทีก็ต้องกดคันเร่งกว่าจะแซงพ้น กว่าจะลอยตัวก็ต้องเบรคอีกแล้ว   พอนานๆไปเริ่มชิน  ตอนนี้รับได้สบาย   ถ้าเป็นผมๆมองว่าเกียร์ธรรมดาน่าจะเวิร์คกว่าออโต้นะครับ  แต่ถ้าขับในเมืองผมก็ขอเลือกออโต้ด้วยคนครับ
712  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอถามผู้เรื่องไมค์ เมื่อ: 08 กันยายน 2011 16:22:55
ฝากถามด้วยคันนึงครับ   ของผมไมล์แข็งผิดปกติมากๆครับ   วิ่งประมาณ100 (ลองวิ่งคู่กับรถน้องชาย)  แต่ไมล์ขึ้นแค่  40    รถผมae101  ปี95   ไม่รู้จริงๆว่าระบบเป็นไมล์เป็นอย่างไร     ผู้รู้ช่วยตอบด้วยสัก 1 คันนะครับ  ขอบคุณมากครับ
713  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องเบี้ยประกันครับ เมื่อ: 06 กันยายน 2011 21:40:49
ถ้าae101 ปี95ละครับ   เห็นแฟนขับแล้วกลัวถูกหวย(กิน)จังเลย   กำลังคิดจะทำประกันอยู่พอดีเลย
714  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครเคยเรียนช่างบ้างครับ ขอเสียงหน่อย เมื่อ: 06 กันยายน 2011 21:23:11
เป็นทหารช่างพอได้ป่าวครับ    ไม่ได้จบช่างครับ   แต่ทุกวันนี้ทำงานเป็นช่างเชื่อมครับ บาย บาย บาย บาย
715  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เหมือนกันหรือปล่าว ไม่แน่ใจ เมื่อ: 04 กันยายน 2011 18:27:46
อาการเหมือนของผมเลย มันข้ามเกียร์3ไปเลย ของผมแก้จบแล้ว ลองไปอ่านตามลิงค์
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=26080
  ขอบพระคุณมากๆครับ   คุณplew_ch     ต้องลองดูโดยด่วยเลยครับแบบนี้   ผนอ่านทุกตัวหนังสือเลยครับ
716  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เหมือนกันหรือปล่าว ไม่แน่ใจ เมื่อ: 04 กันยายน 2011 18:16:15
อาการที่ถาม เป็นเหมือนกันเด๊ะกับรถของน้องผม  ตอนเขาได้มาเมื่อปีกลาย สิ่งแรกที่เขาทำก็คือ ขับมาให้ผมลอง กำ วิ่งในเมืองแค่คลานสามสี่สิบ มันลงหนึ่งสองสามสี่เลย เปลี่ยนเกียรเร็วชิบ  จนผมงง เอาไปให้ช่างที่ศูนย์โตต้าอุบลดู ช่างก็บอกว่า มันเป็นเกียรกล่อง ต้องไล่เช็คกล่อง อะไรอีกหลายอย่าง เลยถอยก่อน แล้วก็อืดๆๆๆๆ แบบที่กาลังถามนั่นล่ะ    พอต้นปีนี้ ผมกะน้องก็ได้เครื่องยกลงพร้อมเกียรโอโต้มาคนละเครื่อง แต่เจาะจงเอาเกียรสายสถานเดียว วันนี้น้องผมแฮ๊ปปี้แล้วครับ  เปลี่ยนเกียรปรกติตามรอบเลย แล้วก็เร่งมาติดเท้าตลอด มิน่าเกียรสายมันถึงแพงกว่าเกียรกล่องน่าจะด้วยเหตุนี้นี่เอง แถมแก๊สหัวฉีดอีกต่างหาก

ส่วนของผม หากรอบไม่ถึงสามพันขึ้น มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนไม่ว่าเกียรไหน หรือความเร็วเท่าไร ต้องเร่งให้ถึงสามพันทุกเกียร หากอยากให้มันเปลี่ยนเร็วหน่อย ก็ต้องเร่งให้ถึงแล้วรีบๆถอนคันเร่ง มันก็จะเปลี่ยนจากสามมาสี่ ที่ประมาณแปดสิบ แล้วรอบมันก็จะลอยประมาณสองพันสองสองพันสาม พอปล่อยให้ไหลอีกสักนิดประมาณสองสามวิ รอบมันก็จะลดลงมาที่สองพันเป๊ะ เหมือนมีเกียรห้าอีกจังหวะ แต่อันนี้ผมเรียกไปเอง แท้จริงแล้ว เป็นระบบล็อกของมัน  ในช่วงเกียรสี่ที่สองพันรอบกะความเร็วแปดสิบ หากเราเร่งเร็ว มันก็รีบคลิกดาว์นให้ลงมาสาม หากกระทืบหนักอยากขึ้นหน้ารถช้าให้ทันใจ มันก็จะคลิกดาว์นลงมาที่เกียรสอง แล้วก็พุ่งออกไปหากเราไม่ปล่อยคันเร่งจนถึงหกพันรอบถึงค่อยเปลี่ยนเป็นสาม ขับแรกๆก็จะไหลไปจูบตูดเขา แต่ตอนนี้ปรับตัวได้แล้ว

น่าจะเป็นที่เกียรกล่องครับ ลองเปลี่ยนมาเป็นเกียรสายดู น้องผมยกลงทิ้งไปเลยครับ วันนี้เขาใช้เกียรโอโต้อย่างมีความสุข ที่เขาซื้อก็เพราะ ใช้ไฮแลนเดอร์อยู่ แต่อีตอนออกตัว ผมทิ้งขาดกระจุย ยิ่งตอนเร่งแซงเวลาที่ผมคลิกลงมาสอง มันก็ปรู๊ดกระโจนออกไปที่ร้อยยี่แล้วก็เปลี่ยนสามไหลต่อยืดหายวับภายในสองนาทีไม่เห็นฝุ่น  แล้วก็มานั่งกับผม ผมก็พากดออกตัวแบบเปลี่ยนที่หกพันทุกเกียร เท่านั้นล่ะ เอาไฮแลนฯให้เมียใช้โลด ตามล่าหาจนได้ แต่ดันเจอปัญหาแบบน้องที่ถามนี่ล่ะ สุดท้ายก็ยกเกียรลูกที่มากะรถทิ้งแล้วเอาเกียรสายใส่แทน สบายจนถึงวันนี้ครับ  แบ่งปันคนที่เคยเห็นคนหัวอกเดียวกันครับ อ้อ เครื่องกะเกียรยกลงได้มาในราคาเจ็ดพันห้าครับ แต่ฝาเน่า เกียรใหม่เอี่ยมเลยเจ้าของเดิมเพิ่งซื้อจากเชียงกงได้หนึ่งเดือน พอดียกลงขาย วางเจ็ดแทน

  ขอบคุณมากๆเลยครับ   อย่างน้อยๆผมก็สบายใจได้ว่ารถผมก็มีสี่เกียร์เหมือนคนอื่นเขา(อันนี้ขำๆครับ)   ใช้ไปเรื่อยๆแล้วจะมีปัญหาอะไรหรือครับพี่(ถ้าจะรอเปลี่ยนพร้อมเครื่อง)   หรือว่าปัญหาแค่ตะขิดตะขวงใจแค่นี้   ผมคงต้องทนใช้ไปก่อนแล้วค่อยหาเกียร์ตัวใหม่ไปจนกว่าจะเจอหรือก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลย  (รถพึ่งจะซื้อมาได้สองเดือนเอง)   ขอบคุณอีกครั้งครับ

เครื่องหากไม่กินน้ำมัน ก็อย่าเพิ่งไปทำอะไรมัน ใช้ไปเรื่อยๆครับ ส่วนเกียรก็ใช้ไปเรื่อยๆเช่นกัน รอจังหว่ะดีๆ หาในเวปนี่ล่ะ ราคาประมาณ สองถึงสามพันห้า(ยกลง) หากเชียงกงก็คงมีห้าหกพันขึ้น ผมก็แนะนำน้องแรกๆให้ใช้คันเกียรแก้ปัญหาเกียรเปลี่ยนไวแทน มันเปลี่ยนเร็วในเมือง ก็ช่างหัวมัน(เกียร) ให้โยกคันเกียรมาที่๒ แทน ไม่ก็ปิดโอดีซะ แค่นี้ก็แก้ปัญหาได้ แล้วใช้ไปเรื่อยๆก่อนครับ ความเร็วเกียรสองหากเราปล่อยให้มันไหลก็มีร้อยยี่ครับ เพียงพอต่อการใช้งานในเมือง หากออกทางหลวง รอให้ความเร็วมันเกินเก้าสิบแล้วค่อยโยกไปดี หรือเปิดโอดี รอจังหว่ะและรอเก็บตังค์ไว้คอยสอย แต่ถ้าหากไม่เดือดร้อนเรื่องนี้ ก็สอยยกเกียรลูกเดิมทิ้งแบบน้องผมโลด น้องผมมันซื้อสามห่วงอีกคัน ก็เพราะดันมานั่งรถผมนี่ล่ะ ซื้อมาวันแรกเขาก็แต่งแบบแรลลี่เลย(ยกสูง) เพื่อวิ่งเข้าสวนยางที่สิรินธร วันนี้แฮ๊ปปี้ครับ ไปกลับ สองร้อยมีทอน แต่ไฮแลนฯไปกลับห้าร้อยหายโลด กว่าห้าร้อยจนเกือบหกร้อยครับ ยิ่งได้เกียรสายแล้ว พุ่งทำเวลาได้ดังใจเลย ยิ่งได้ค้ำโช๊คของโรงงานซึ่งผมซื้อเก็บไว้นานแล้วไปใส่ เขาบอกว่ารถนิ่งกว่าเดิมอีก วันนี้ ไฮแลนฯป้ายแดงสี่ประตู ให้ภรรยาไปขับ ตัวเองใช้เออีแทนครับ แล้วก็แต่งไปเรื่อยๆแบบผมนี่ล่ะ


อีกคนที่ถามว่าดูยังไง เกียรกล่อง มันมีปลั๊กไฟสามเส้นครับ ส่วนเกียรสายมีแค่สองเส้น สังเกตุดีๆอยู่ข้างๆเกียรนั่นล่ะ บางทีก็ต้องถอดกรองออกก่อนถึงจะเห็นมันบัง ไม่ก็มุดไปดูใต้ท้องก็น่าจะได้ ภายนอกก็เหมือนกัน แต่น่าจะมีตัวเลข(อันนี้ไม่รู้จริงๆ ที่แตกต่างกัน ) ต้องรอผู้รู้มาคอนเฟิมอีกทีเด้อ
   ขอบคุณท่านพี่มากมายจริงๆครับ   ชาวAE  น้ำใจสุดๆไปเลย
717  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เหมือนกันหรือปล่าว ไม่แน่ใจ เมื่อ: 02 กันยายน 2011 21:53:18
อาการที่ถาม เป็นเหมือนกันเด๊ะกับรถของน้องผม  ตอนเขาได้มาเมื่อปีกลาย สิ่งแรกที่เขาทำก็คือ ขับมาให้ผมลอง กำ วิ่งในเมืองแค่คลานสามสี่สิบ มันลงหนึ่งสองสามสี่เลย เปลี่ยนเกียรเร็วชิบ  จนผมงง เอาไปให้ช่างที่ศูนย์โตต้าอุบลดู ช่างก็บอกว่า มันเป็นเกียรกล่อง ต้องไล่เช็คกล่อง อะไรอีกหลายอย่าง เลยถอยก่อน แล้วก็อืดๆๆๆๆ แบบที่กาลังถามนั่นล่ะ    พอต้นปีนี้ ผมกะน้องก็ได้เครื่องยกลงพร้อมเกียรโอโต้มาคนละเครื่อง แต่เจาะจงเอาเกียรสายสถานเดียว วันนี้น้องผมแฮ๊ปปี้แล้วครับ  เปลี่ยนเกียรปรกติตามรอบเลย แล้วก็เร่งมาติดเท้าตลอด มิน่าเกียรสายมันถึงแพงกว่าเกียรกล่องน่าจะด้วยเหตุนี้นี่เอง แถมแก๊สหัวฉีดอีกต่างหาก

ส่วนของผม หากรอบไม่ถึงสามพันขึ้น มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนไม่ว่าเกียรไหน หรือความเร็วเท่าไร ต้องเร่งให้ถึงสามพันทุกเกียร หากอยากให้มันเปลี่ยนเร็วหน่อย ก็ต้องเร่งให้ถึงแล้วรีบๆถอนคันเร่ง มันก็จะเปลี่ยนจากสามมาสี่ ที่ประมาณแปดสิบ แล้วรอบมันก็จะลอยประมาณสองพันสองสองพันสาม พอปล่อยให้ไหลอีกสักนิดประมาณสองสามวิ รอบมันก็จะลดลงมาที่สองพันเป๊ะ เหมือนมีเกียรห้าอีกจังหวะ แต่อันนี้ผมเรียกไปเอง แท้จริงแล้ว เป็นระบบล็อกของมัน  ในช่วงเกียรสี่ที่สองพันรอบกะความเร็วแปดสิบ หากเราเร่งเร็ว มันก็รีบคลิกดาว์นให้ลงมาสาม หากกระทืบหนักอยากขึ้นหน้ารถช้าให้ทันใจ มันก็จะคลิกดาว์นลงมาที่เกียรสอง แล้วก็พุ่งออกไปหากเราไม่ปล่อยคันเร่งจนถึงหกพันรอบถึงค่อยเปลี่ยนเป็นสาม ขับแรกๆก็จะไหลไปจูบตูดเขา แต่ตอนนี้ปรับตัวได้แล้ว

น่าจะเป็นที่เกียรกล่องครับ ลองเปลี่ยนมาเป็นเกียรสายดู น้องผมยกลงทิ้งไปเลยครับ วันนี้เขาใช้เกียรโอโต้อย่างมีความสุข ที่เขาซื้อก็เพราะ ใช้ไฮแลนเดอร์อยู่ แต่อีตอนออกตัว ผมทิ้งขาดกระจุย ยิ่งตอนเร่งแซงเวลาที่ผมคลิกลงมาสอง มันก็ปรู๊ดกระโจนออกไปที่ร้อยยี่แล้วก็เปลี่ยนสามไหลต่อยืดหายวับภายในสองนาทีไม่เห็นฝุ่น  แล้วก็มานั่งกับผม ผมก็พากดออกตัวแบบเปลี่ยนที่หกพันทุกเกียร เท่านั้นล่ะ เอาไฮแลนฯให้เมียใช้โลด ตามล่าหาจนได้ แต่ดันเจอปัญหาแบบน้องที่ถามนี่ล่ะ สุดท้ายก็ยกเกียรลูกที่มากะรถทิ้งแล้วเอาเกียรสายใส่แทน สบายจนถึงวันนี้ครับ  แบ่งปันคนที่เคยเห็นคนหัวอกเดียวกันครับ อ้อ เครื่องกะเกียรยกลงได้มาในราคาเจ็ดพันห้าครับ แต่ฝาเน่า เกียรใหม่เอี่ยมเลยเจ้าของเดิมเพิ่งซื้อจากเชียงกงได้หนึ่งเดือน พอดียกลงขาย วางเจ็ดแทน

 ขอบคุณมากๆเลยครับ   อย่างน้อยๆผมก็สบายใจได้ว่ารถผมก็มีสี่เกียร์เหมือนคนอื่นเขา(อันนี้ขำๆครับ)   ใช้ไปเรื่อยๆแล้วจะมีปัญหาอะไรหรือครับพี่(ถ้าจะรอเปลี่ยนพร้อมเครื่อง)   หรือว่าปัญหาแค่ตะขิดตะขวงใจแค่นี้   ผมคงต้องทนใช้ไปก่อนแล้วค่อยหาเกียร์ตัวใหม่ไปจนกว่าจะเจอหรือก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ไปเลย  (รถพึ่งจะซื้อมาได้สองเดือนเอง)   ขอบคุณอีกครั้งครับ
718  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เหมือนกันหรือปล่าว ไม่แน่ใจ เมื่อ: 02 กันยายน 2011 14:28:20
ไปลองมาเมื่อครู่ครับ   ปกติทั้งแก๊สและน้ำมัน    วิ่งไปสักห้ากิโลเมตรเลยวกกลับบ้าน  ลองใหม่  ปรากฏว่าอาการเริ่มเป็นเมื่อเริ่มมีความร้อน  ลองกดหนักๆดูเหมือนลงที่เกียร์สามไม่ถึงสามวินาทีแล้วเปลี่ยนมาเป็นเกียร์สี่เลย  อะไรไม่ว่า  พอจอดที่บ้านเหมือนได้กลิ่นครัชไหม้เลย   ไม่รู้ว่ากดหนักไปหรือปล่าว   กรรมแล้วซิเรา
719  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เหมือนกันหรือปล่าว ไม่แน่ใจ เมื่อ: 02 กันยายน 2011 13:59:27
ว่าแล้วก็ออกไปลองเลยครับแป๊บเดียวเดี๋ยวรู้ผลครับ
720  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เหมือนกันหรือปล่าว ไม่แน่ใจ เมื่อ: 02 กันยายน 2011 13:58:11
แล้ว วิ่งน้ำมัน เป็นเหมือนกันหรือป่าว ครับ?
ไม่ได้ลองจริงๆครับ   ใช้น้ำมันสตราทเครื่องอย่างเดียวจริงๆ  เดี๋ยวลองดูแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 34 35 [36] 37  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!