27 พฤศจิกายน 2024 18:37:38
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
แสดงกระทู้
หน้า: [
1
]
2
3
...
7
»
[5»]
1
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: ใช้แก็สอย่างเดียว
เมื่อ: 05 เมษายน 2015 19:43:14
อย่าลืมตัดปั้มติ๊กล่ะ น้ำมันหมดถัง แต่ปั้มติ๊กทำงาน เด๋วจะงานเข้า
2
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: สอบถามเรื่องช่วงล่างหน่อยครับ
เมื่อ: 08 มิถุนายน 2014 10:55:20
เช็คพวกบุช ,ลูกหมาก ต่างๆ ให้อยู่ในสภาพดีไม่หลวมไม่ฉีกขาด แล้วตั้งศูนย์หม่อีกทีครับ
3
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: บ่าวาล์วทรุดีออะไร...?
เมื่อ: 17 มกราคม 2014 07:27:17
บ่าวาล์มันจะทรุดลงเรื่อยๆตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่อง แต่ก่อนที่มันจะทรุดถึงขั้นต้องตีบ่าวาวล์ใหม่ มันจะมีระยะที่ให้ปรับตั้งวาวล์ได้ครับ
4
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ
เมื่อ: 11 มกราคม 2014 08:51:10
ส่วนตัวที่ใช้อยู่ สปริงเดิมมันย้วย ค่า k น้อย ยิ่งมีน้ำหนักข้างหลัง จะขับลำบาก เลยเปลี่ยนไปใช้สปริงที่ค่า k มากกว่าเดิม เวลาขับ จะเหมือนไม่มีอะไรอยู่ข้างหลัง
สปริงเดิมลองนั่งกันเต็มคันจะออกอาการล้ออมซุ้ม หน้าเหิน วิ่งได้ไม่เร็วเพราะโช้คมันยุบสุดยืดเร็วลงเร็ว
สปริงเดิม+สเปเซอร์ ล้ออาจไม่ยุบมากเพราะเรารองสเปเซอร์แล้ว แต่อาการยืดเร็วลงเร็ว ตอนถนนไม่เรียบคงเดิม
สปริงใหม่ที่ค่า k สูงขึ้น +โช้คที่หนืดขึ้น อาการทุกอย่างดีขึ้น แต่ดีขึ้นแค่ไหนขึ้นอยู่กับสปริงกับโช้คที่ใส่และความพอใจของเราเป็นสำคัญ
ปล.ผมใช้ อดีต สปริง st191+โช้ค monroe reflex แรกๆดี หลังๆนิ่มไป
ปัจจุบัน สปริง tanabe sustec wagon + โช้ค monroe reflex นิ่มไป
อนาคต โช้คปรับเกลียว
5
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: เดินเบา กระตุกๆๆๆ 7a-fe ติด xugarflexe85 + น้ำมัน e85 บิดสุดแล้วหายกระตุก
เมื่อ: 10 มกราคม 2014 20:51:18
ผมก้อ 7afe จานจ่าย ช่วงนี้เช้าๆรอบเดินเบาน้ำมัน จะสั่นๆ มันไม่เร่งรอบตอนเครื่องเย็น ต้องคอยเหยียบคันเร่งค้างไว้
แต่พอร้อนแล้วตัดแก้สก้อไม่มีปัญหา เลยว่าจะลองไล่ระบบน้ำมันดู วิ่งมา 4 แสนกว่าโลแล้ว ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน หัวฉีด ของเก่าทั้งน้าน
6
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: ขอความรู้ AE 111 hi torque 1.6 MT อยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ AT และ แก้ท้ายห้อยเนื่อง
เมื่อ: 07 มกราคม 2014 09:44:32
กำลังสนใจอยากเปลี่ยนเป็น MT พอดี เลย
7
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: สอบถามเรื่อง โอเวอร์ไดร์ ของ AE 101 1.6 A/T ด้วยครับ
เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013 10:15:00
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกับคำว่า over drive ก่อน
ถ้าเอาความหมายง่ายๆ ---> Over drive คือเกียร์สุดท้าย เช่่น 4afe มีเกียร์ 1,2,3 และ 4(Over drive)
ดังนั้นเกียร์ 4 ก้อคือเกียร์ Over drive นั่นเอง
ปรกติที่เราขับใช้งานทั่วๆไปเกียร์จะทำงานต่อเนื่อง 1-->2-->3-->4(Over drive) แต่ถ้าเราขับๆอยู่ที่เกียร์ 4 แล้วต้องการที่จะเปลี่ยนเกียร์เองเพื่อเรียกอัตราเร่ง
เราก้อกดปุ่ม Over drive off (O/D OFF) ความหมายคือ ปิดการทำงานของเกียร์ 4(Over drive) รถก้อจะวิ่งด้วยเกียร์สุดท้ายที่เกียร์ 3 ครับ
สรุป
ไม่กดปุ่มที่เกียร์ ไฟ O/D OFF ไม่โชว์ ---->รถวิ่งที่เกียร์ 1-->2-->3-->4
กดปุ่มที่เกียร์ ไฟ O/D OFF โชว์ ---->รถวิ่งที่เกียร์ 1-->2-->3
8
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: สปอยเลอร์กับการประหยัดเชื้อเพลิง
เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013 09:50:14
ถ้าใส่แล้วมันสามารถลด Turbulence ที่เป็นแรงฉุดด้านท้ายได้ ก้อน่าจะทำให้รถวิ่งดีขึ้น+ประหยัดขึ้น
9
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: ไปดูแข่งรถบางแสน จอดรถตรงไหน
เมื่อ: 08 ธันวาคม 2013 22:24:56
เกสเฮ้าเขามีพื่นที่ให้จอดรถอยู่แล้วครับ แต่ถ้ายังไม่จองก้อเลือกที่มันใกล้สนามแข่ง หรือ เข้าพักในโรงแรมตรงแหลมแท่น ก้อจะติดสนามเลย แต่เสียงคงดังหน่อย
อ้อ...ตรงทีผมวงไว้ก็เป็นเกสเฮ้านะครับ...เขาจะเปิดให้คนมาชมงานมาจอดรถ
10
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: ไปดูแข่งรถบางแสน จอดรถตรงไหน
เมื่อ: 08 ธันวาคม 2013 19:35:54
ปกติผมจะจอดตรงที่วงสีแดงไว้ครับ เป็นถนนคู่ขนานชายหาด ที่จอดเป็นพื้นที่ของรีสอร์ท เดินเข้าสนามไม่ไกล
ส่วนที่ประสีน้ำเงินเป็นเส้นทางแข่งครับ
11
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: ใช้ยางอะไรกันบ้างครับ
เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 16:31:41
Toyo drb 195/55r15 tradeware 340 Made in Japan 2,500/เส้น เงียบพอควรครับ ก่อนหน้า ใช้ Hankook v12 tradeware 280เงียบน่าจะใกล้เคียงกัน
Hankook เสียงเริ่มดังประมาณ 30,000 โล แต่ Toyo drb เพิ่งใช้ยังไม่ถึง 500 โล ในระยะยาวต้องดูต่อไป
12
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: อยากทราบลูกรอกดันสายพาน มีใครเคยเปลี่ยน
เมื่อ: 03 กันยายน 2013 17:17:06
แกะมาเอาลูกปืนไปเทียบเอาครับ ผมทำกะเครื่อง 7A นะ
13
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เมื่อ: 21 เมษายน 2013 17:10:34
ตามทั่วไปการชาร์จของแบต แหล่งกำเนิดต้องมีแรงดันสูงกว่าโหลดจึงจะมีการไหลของกระแส เช่นถ้าตัวชาร์จ 14v แบตเตอร์รี่ 12v ก็จะมีแรงดันต่างกันทำให้มีกระแสวิ่งไปจากแรงดันสูงไปต่ำ(เกิดการชาร์จ) จนกระทั่งแรงดันเริ่มเท่ากันกระแสก็จะค่อยๆหยุดไหล จนแรงดันทั้ง 2 เท่ากันก็จะไม่ชาร์จ กับวงจรที่เช็คว่าแบตเต็มแล้วไม่ชาร์จต่อ จากน้ันมันน่าจะเช็คที่แรงดันค่านึงอาจจะลดลงไป 10%(เดาเอา)ตัวชาร์จจึงกลับมาชาร์จใหม่ ผมไม่แน่ใจว่าที่ตูดไดชาร์จมันมีวงจรตัดการทำงานเมื่อไฟเต็มหรือไม่ เพราะรถต้องใช้ไฟตลอดเวลา แต่ถึงมีแล้วตัวตัดไม่ทำงาน ถ้าระดับแรงดันทัง 2 มันใกล้เคียงหรือเท่ากันก็จะชาร์จน้อย(กระแสน้อย-ไม่ร้อน)หรือไม่เกิดการชาร์จ
สรุป ถ้าเกิดการชาร์จตลอดเวลาแสดงว่าแรงดันทั้ง 2 ต่างกันตลอด อาจชาร์จเข้าแต่ไม่เต็มซักที(แบตเสื่อม) หรือ เข้าแต่แบตหมดไฟไวก็ต้องชาร์จบ่อยๆ(แบตเสื่อม,โหลดเยอะเกิน) หรือแรงดันที่ตัวชาร์จสูงมากเกินไป(ตัวควบคุมแรงดัน Regulatorหรือ cut out ตามที่เรียกกัน เสีย) ยังไงแบตก็ไม่มีทางแรงดันเท่า
ปล.ยิ่งแรงดันต่างกันมากแบตยิ่งร้อน (กระแสสูง)
14
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: ตกลงว่า วิ่งขวาผิดมั้ย
เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2013 21:34:19
อ้างจาก: Tonsuan ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 19:20:36
มาตรา 34 ในการใช้ทางเดินรถที่ได้จัดแบ่งช่องเดินรถในทิศทางเดียว กันไว้ตั้งแต่สองช่องขึ้นไป หรือที่ได้จัดช่องเดินรถประจำทางไว้ในช่องเดิน รถซ้ายสุด
ผู้ขับขี่ต้องขับรถในช่องซ้ายสุดหรือใกล้กับช่องเดินรถประจำทาง เว้นแต่ในกรณีต่อไปนี้ ให้เดินทางขวาของทางเดินรถได้
(1) ในช่องเดินรถนั้นมีสิ่งกีดขวางหรือถูกปิดการจราจร
(2) ทางเดินรถนั้นเจ้าพนักงานจราจรกำหนดให้เป็นทางเดินรถทางเดียว
(3) จะต้องเข้าช่องทางให้ถูกต้องเมื่อเข้าบริเวณใกล้ทางร่วมทางแยก
(4) เมื่อจะแซงขึ้นหน้ารถคันอื่น
(5) เมื่อผู้ขับขี่ขับรถด้วยความเร็วสูงกว่ารถในช่องเดินรถด้านซ้าย
ผมลองอ่านแล้ว ตีความได้ว่า ต้องวิ่งซ้ายอย่างเดียว เลนขวาไว้เฉพาะตอนแซงครับ แซงเสร็จซ้ายไม่มีรถช้าก็ต้องเข้าซ้ายเหมือนเดิม ห้ามแช่ขวายาว
ตามนี้ครับ
15
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: ประเกนเกียร์ออโต้ 7a
เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013 10:45:25
7A-FE (จานจ่าย) Part No. 35168-12030 คนละเบอร์กับ 4A เพราะผมเบิกศูนย์มาเขาบอกใช้อันเดียวกันแต่พอลองเทียบดุ ของ 7A มันจะยาวกว่าหน่อย
16
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: มิ๊กเซอร์แก๊ส
เมื่อ: 31 ธันวาคม 2012 21:16:55
ของผม 7a-fe จานจ่าย 32 mm
17
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: เบรคแล้วกินขวา
เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 07:11:16
ดูพวกบุช ลูกหมาก ต่างๆ ของช่วงล่าง หน้าครับ ยิ่งบุชปีกนกนี่ตัวดีเลย
18
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: ปรึกษาเรื่องความร้อนรถหน่อยครับ
เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 23:03:35
ก่อนหน้านี้ได้ไปทำอะไรเกี่ยวกับปลั๊กพัดลมแอร์หรือเปล่า เหมือนมันจะหมุนกลับทาง
คือแทนที่จะดูดลมเย็นจากภายนอกมาเป่าแผงรังผึ้งกลับดันเอาลมร้อนจากท่อไอเสียไปเป่า
มันเลยยิ่งร้อนไปใหญ่
19
AE Racing Club - Knowledge Sharing
/
รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
/
Re: สีของหัวเทียนรถใช้แก็ช
เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 14:29:29
เท่าที่สังเกตของผมเองก็ขาว แต่ผมมีตัววัด a/f จึงรุ้ว่าแก๊สไม่บางแน่ๆ
ลักษณะของแก๊สเองมันจะสะอาดไม่ค่อยมีเขม่าเหมือนน้ำมัน
เลยไม่ค่อยมีคราบดำๆมาติดที่หัวเทียน
ผมว่าเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันไปไว อย่าใช้แค่
ความรู้สึกจูนเลยครับ หาตัววัด a/f มา
ช่วยจูนจะได้ชัดเจนเลยว่าบางหรือหนา
20
AE Racing Club - FreeStyle
/
Free Style - AE Racing Club
/
Re: แร็คเพาเวอร์ AE111 รั่ว แนะนำร้าน ราคาเบื้องต้น
เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 18:12:40
พยายามหาตัวที่ไม่มีน้ำมันเยิ้มออกมา(ตรงเสื้ออลูมิเนียม) ยางหุ้มไม่ขาด ไม้ตีกลองลองโยกดูว่าหลวมไหม เวลาผมไปซื้อผมจะพยายามเลือกมาดูหลายๆตัว แล้วคัดเอาตัวที่ดีที่สุด
ส่วนตัวผมชอบที่จะไปดูของแล้วมีตัวให้เปรียบเทียบ เพราะวิ่งไปทีถ้ามีชิ้นเดียวแล้วไม่ได้ดังใจมันเสียเที่ยว (ผมอยู่ชลบุรี)
หน้า: [
1
]
2
3
...
7
»
[5»]
กำลังโหลด...