ปัญหานี้เกิดกับรถคู่กายผมมาระยะเวลานานร่วมปีครับ คือไอ้ตัว iscv ไม่ทำงาน
จากการตรวจสอบโดยการวัดไฟด้วยมัลติมิเตอร์แล้วจึงได้รู้ว่าไฟ B+ (เส้นสีขาวแดงที่อยู่ตรงกลางของแจ๊คเสียบ)ไม่มีไฟมา
วิธีแก้ ปอกสายไฟเส้น B+ ตัวปัญหา(แต่ไม่ตัดให้ขาด)แล้วใช้สายไฟเส้นยาวนิดมาพันต่อเข้าไปแล้วมองหาว่าไฟเส้นใหนที่จะมีมาหลังจากเปิดสวิทซ์กุญแจ
สายตาไปสะดุดที่พัดลมหม้อน้ำ จึงจัดารปอกสายพอประมาณแล้วเอาปลายสายที่ต่อมาจาก iscv พันต่อเข้าไปพันเทปให้แน่นหนาทั้งสองข้าง
พนมมือยกขึ้นเหนือหัวแล้วภาวนาวว่าอย่าให้เกิดการช็อตไดๆเลย สาธุ แล้วเดินแบบกล้าๆกลัวๆ ไปเปิดสวิทซ์กุญแจแล้วบิดสตาร์ท
ผลปรากฏว่า รอบขึ้น 1500 รอบ เริ่ม มึน แต่แอบมองไปที่เกจ์วัดอุณหภูมิยังไม่ขยับเดินเข้าบ้านไปชงกาแฟแล้วจิบอย่างใจเย็นก่อนเดินกลับมาที่รถ
เข็มความร้อนขยับสูงขึ้นซักพักรอบเครื่องลดลงทันที โอ้แม่เจ้า มาอยู่ที่ 800 (โดยประมาณ)
ลองเปิดแอร์ รอบตกอีก เหลือ 600 (โดยการกะ)แต่เครื่องไม่สั่น มันนิ่งมาก ไม่เจอแบบนี้มานานแล้ว มันสุดยอดมากเลยไม่อยากเชื่อเลย
หมายเหตุ....ผมถอดออกมาล้างก่อนหน้านั้นแล้วครับและทดลองวิธีต่างๆจากหลายคำแนะนำจากพี่ๆน้องๆในเว็บแล้วก็ยังไม่ดีขึ้นจึงได้ตัดสินใจกระทำวิธีที่เสี่ยงไฟย้อนเข้า ecu แต่มันกลับได้ผลซะงั้นถ้าคุณกล้าคุณลองทำดู