AE. Racing Club
08 เมษายน 2568 04:59:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 13  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ae 101 เครื่อง 4afe กับภูทับเบิกไหวหรือป่าวครับ เมื่อ: 20 ตุลาคม 2558 16:10:28
ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ ผมเคยขึ้น ดอยอ่างขาง ห้วยน้ำดัง ดอยอินทนน ขุนช่างเคี่ยน มาแล้วด้วย AE100 เครื่องเดิมๆ เทคนิคที่ผมเคยใช้มาตลอดคือ ถ้าเจอทางชันเข้าเกียร์ 1 แล้วเลี้ยงรอบอย่าให้เกิน 2000-2500 รอบ คลานไปเลี่อยๆ ใครรีบให้ไปก่อน รับรองถึงไหนถึงกันเลยล่ะครับ
ปล.ถ้าอัดขึ้นเขาระวังเรื่องความร้อนนะครับ 
ปล1 ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / เพื่อนๆAE ที่จ.ตรัง ซ่อมรถกันอู่ไหนบ้างคับ เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2558 00:14:10
พอดีย้ายกลับบ้านที่ จ.ตรัง อยากรู้ว่าเพื่อนๆที่ตรังซ่อมaeกันที่อู่ไหนกันบ้าง รบกวนข้อมูลด้วยนะครับ ผมอยู่ อ.เมือง ครับ ขอบคุณนะครับผม
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครเคยใช้ยาง ไฟร์สโตน F01 บ้าง เมื่อ: 09 มีนาคม 2558 00:24:40
ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์นะครับ ตอนนี้ผมใช้F01 อยู่ครับ ยางเก่าผมใช้ XM2   ยางนุ่มเกาะถนนได้ดีทีเดียว แต่ถ้าสาดโค้งแรงๆก็ยังมีหลุดๆอยู่บ้่าง ล่าสุด ขับจาก ตรัง ไป กทม จากกทมไป จัน ตราด แล้วก็กลับมาตรัง  ระยะทางรวมกันประมาณ ประมาณ3000ก่าโล ยางยังคงสภาพนุ่มอยู่เลย (เพิ่งเปลื่ยนไปเมื่อ 05/02/58) ที่ชอบที่สุดก็ตอนวิ่งผ่านเส้นๆ ก่อนถึงโค้งอ่ะครับ นุ่มใช้ได้เลยทีเดียว ซื่งต่างกับ XM2 สะท้านทั้งคัน อันนี้ต้องดูระยะยาวล่ะครับว่าเป็นไงบ้าง ตั้งแต่เปลื่ยนยางมาจนถึงวันนี้ วิ่งไปเกือบ 10000 โลแล้ว ยางยังคงนุ่มอยู่เลยครับ
ปล ที่จ.ตรัง ราคาเส้นล่ะ 2300 ครับ   
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a-fe รอบเครื่องสวิง เมื่อ: 18 มกราคม 2558 13:49:32
วาล์วน้ำ ยังอยู่ไหม หรือ อยู่แต่มันเปิดค้างหรือเปล่า ถึงบอกว่าเครื่องเย็นตลอด ใช่ว่าดี
Update ครับ หลังจากที่เปลื่ยน วาล์วน้ำเดิมตรงรุ่นคือ เปิดที่83 องศา (จากเดิมใช้76.5)  ปรากฏว่าอาการที่ว่ามาหายเลยครับ รวมถึงอาการ เปิดสวิตซ์ ON แล้วพัดลมติดด้วยครับ ขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำนะครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a-fe รอบเครื่องสวิง เมื่อ: 10 มกราคม 2558 22:09:07
รอบสวิงทำไมไปเกี่ยวกับอุณหภูมิได้อ่ะครับ ผม งง

ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อหรือยัง เช็ดตัวรอบเดินเบาก่อนดีกว่าครับ แล้วรถมีแวคกั่มหรือเปล่าครับ

ผมรอบที่มันสวิง ไม่แน่ไปเกี่ยวกับพวกอุณหภูมินะครับ รอฟังจากท่านอื่นตอนไปคัรบ

แล้วที่สวิงมันเป็นทั้งน้ำมันและแก็สเลยหรือเปล่าครับ

ลองถอดขั้วแบตดูครับ ให้กล่องมัน รีเซ็ท ด้วยลองดู

คือรอบสวิงเนื่องจากตัววาร์มเครื่องทำงานตลอดอ่ะครับ เหมือนตอนที่สตาร์ทรถตอนเช้าอ่ะครับ
รอบจะพุ่งไปที่ประมาณ 1400 อ่ะครับ แล้วขับๆอยู่ตัววอร์มตัดการทำงานคืออยู่ในตำแหน่งปิดรอบก็จะกลัวมาปรกติประมาณ 850-950 อ่ะครับ เป็นแบบนี้ทั้งน้ำมันและแก๊สครับลองresetกล่องแล้วก็ไม่หาย กลุ้มใจมากเป็นมาสักพักล่ะครับ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ 
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a-fe รอบเครื่องสวิง เมื่อ: 10 มกราคม 2558 22:02:55
วาล์วน้ำ ยังอยู่ไหม หรือ อยู่แต่มันเปิดค้างหรือเปล่า ถึงบอกว่าเครื่องเย็นตลอด ใช่ว่าดี
พูดถึงวาวล์น้ำนึกได้ว่าใส่แบบ 76 องศาอยู่ครับ ซื้อมานานมากๆเล้ว ผมจะลองเปลื่ยนเป็น 83องศาอย่างเดิมดีกว่าครับ เพราะไม่ได้เปลื่ยนมานานแล้วด้วย ขอบคุณนะครับ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: พัดลมหม้อน้ำ ทำงานตลอดเลย เมื่อ: 10 มกราคม 2558 05:48:50
รถผมมีอาการ ตอนเครื่องเย็นหรือตอนเช้า(หลังจอดทิ้งไว้ทั้งคืน) บิดสวิตซ์กุญแจ ON พัดลมไม่ทำงาน พอได้ออกรถขับไปสักพักแล้วดับเครื่องเท่านั้นแหละครับ บิดสวิตซ์กุญแจ ON พัดลมติดตลอดเลย แต่ถ้าปล่อยไปเลี่อยๆจนอุณภูมืเครื่องเริ่มเย็นประมาณ60 องศา(วัดจากOBDของน้าโต้ง) มันจะหยุดหมุนเอง เปลื่ยน เซนต์เซนแล้วก็ไม่หาย น่าจะเป็นที่อะไรครับ   
มันก็น่าจะปกติดี ดับเครื่องแล้ว เครื่องยังร้อน พัดลมก็ทำงานนะ มันใช้ไฟ้านี่ ไม่ได้หมุนด้วยเครื่อง ปกติมัน เป่าจนเย็นแล้วมันก็ดับ

 ดับเครื่องไม่ประมาณ2 -3 ชั่วโมง บิดสวิตซ์ ON พัดลมก็ยังติดอยู่เลยอ่ะครับ
เมื่อวานลองดูเพรสเชอร์สวิตซ์มันเป็นแบบ4สายอ่ะครับ จะเอาสายไหนจั๊ปกับสายไปเพื่อต่อตรงดีครับ 
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / 4a-fe รอบเครื่องสวิง เมื่อ: 09 มกราคม 2558 07:10:19
สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมมีปัญหาของรถมาปรึกษาหน่อยครับ ใช้ เครื่อง 4a-fe M/T ปี92 
คืออาการ ขับรถติดไฟแดงหรือจอด อยู่ๆรอบก็สูงประมาณ 1200-1400 รอบ พอขับสักพักจอดอีกทีรอบก็ปรกติ ประมาณ 850-950
ผมใช้ OBD ของน้าโต้งก็เลยเช็คดูสิ่งที่เจอความผิดปรกติคือ   

1.อุณภูมิหม้อน้ำจากเดิมจะอยู่ที่ 81-83 แต่มันขึ้นแค่ 69-76 องศา (เปลื่ยนตัวเซนเซอร์แล้วก็ยังไม่หาย)
2.ช่วงที่รอบเครื่องขึ้นสูง ระบบ วอมเครื่องทำงานคือมันขึ้นเป็น ON แต่ปรกติ จะเป็น OFF และช่วงรถวิ่งก็จะขึ้นเป็น ON ตลอดเลย

จากอาการที่เล่ามาทั้งหมดน่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ รบกวนพี่ๆเพื่อนๆด้วนะครับ ขอบคุณครับ

9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: พัดลมหม้อน้ำ ทำงานตลอดเลย เมื่อ: 09 มกราคม 2558 06:57:19
รถผมมีอาการ ตอนเครื่องเย็นหรือตอนเช้า(หลังจอดทิ้งไว้ทั้งคืน) บิดสวิตซ์กุญแจ ON พัดลมไม่ทำงาน พอได้ออกรถขับไปสักพักแล้วดับเครื่องเท่านั้นแหละครับ บิดสวิตซ์กุญแจ ON พัดลมติดตลอดเลย แต่ถ้าปล่อยไปเลี่อยๆจนอุณภูมืเครื่องเริ่มเย็นประมาณ60 องศา(วัดจากOBDของน้าโต้ง) มันจะหยุดหมุนเอง เปลื่ยน เซนต์เซนแล้วก็ไม่หาย น่าจะเป็นที่อะไรครับ   
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แอร์ตัดเร็วเเละบ่อยมาก เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2557 10:51:00
พัดลม ยังแรงอยู่รึเปล่าครับไม่ใช่พัดลมเป่าแผงคอยร้อนด้านนอกนะครับ พัดลมด้านใน
ถ้า แผงคอยเย็นมันตัน ลมไม่แรง แผงคอยเย็นมันก็จะเย็นของมันอยู่อย่างนั้นแหละครับเพราะลมมันผ่านแผงแล้วพาความเย็นออก
มาหาเราไม่ได้ พอตัวมันเองเย็นได้ที่ โดยที่เรายังไม่ทันเย็นมันก็ตัดแล้วครับ ไม่รู้ว่าเข้าใจที่ผมพิมพ์รึเปล่า ผมเองพิมพ์เองยัง งง เลย 555+
ไม่เคยคิดถึงพัดลมแอร์เลย ไว้จะไปลองดูนะครับ แล้วถ้าแผงไม่ตัน พัดลมเเรงดี ทีนี่จะมีอะไรให้ต้องเช็คต่อม่ะครับ ขอบคุณครับ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / แอร์ตัดเร็วเเละบ่อยมาก เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2557 08:44:38
ใช้เครื่อง 4a-fe เดิมๆครับ เจอปัญหาคือ แอร์ตัดบ่อยมาก และเร็วมาก เปิดไม่ทันเย็นเลยตัดซะแล้ว ประมาณ 30 วิก็ตัด เปิดเทอร์โมจนสุดก็เปิดนานขึ้นหน่อยแล้วก็ตัด
มันเป็นที่ไรครับ  ใครเคยเจอแบบนี้มาแชร์กันหน่อยจิ ขอบคุณครับ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2557 15:59:10
วิธีเช็คง่ายๆคับ
สตาร์ทด้วยแก็สเลย
เปิดฝากระโปรงหน้า
ดึงปล็กหัวฉีดนํ้ามันออก 4หัวเลยคับ
แล้วลองดูนํ้ามันหายมัย
ใช้ซัก3วัน
ถ้านํ้ามันยังหาย แปลว่าหัวฉีดรั่ว ปิดไม่สนิท
ถ้าไม่หายก็ ไปตัดหัวฉีดนํ้ามัน เวลาใช้แก็สคับ

ขอบคุณมากครับ เห้นภาพเลย
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2557 10:43:05
อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ

อันนี้ก็ต้องดูตัวสวิตช์ก๊าซแล้วครับว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบกดเปลี่ยนน้ำมันกับก๊าซหรือ Auto ครับของรถผมเป็นแบบ Auto พอได้รอบจะตัดจากน้ำมันไปก๊าซเองครับ แนะนำถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ให้ร้านก๊าซดูให้ครับ (แต่เดิมของผมพอ Auto ไปเป็นก๊าซแล้วน้ำมันก็ไม่ตัดผมเลยตัดต่อสายไฟเองครับ)

ที่เหลือที่ขึ้นกับสวิตช์ครับว่าเป็นแบบไหนถ้าแบบสวิจช์ Auto จะมีสายไฟอยู่เส้นนึงครับที่จะวิ่งไปที่ปั้มติ๊กโดยจะผ่าน Relay ที่ตัวสวิตช์ แต่ถ้าสวิตช์แบบกดเองก็จะมีสายไฟอยู่เส้นหนึ่งเหมือนกันไปที่ปั้มติ๊ก ยังไงลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ ^ ^
เคยลองทำแบบที่ใช้แก๊สแล้ว ขันน๊อตเบอร์17 ที่รางหัวฉีดอ่ะครับ ก็ไม่มีน้ำมันพุ่งออกมานะแต่จะมีซึมๆมานิสๆ  แสดงว่าตัดปั๊มติ๊กแล้วช่ายมั้ยครับ  แบบนีจะต้องเช็คต่อไปครับ

ถ้าคลายน๊อตมาแล้ว มีน้ำมันซึ่มนิด ๆ ตอนใช้ก๊าซแสดงว่าไม่เกี่ยวกับปั้มติ๊กครับแสดงว่าปั้มติ๊กไม่ทำงานตอนใช้ก๊าซ ถ้าปั้มติ๊กทำงานน้ำมันจะพุงมากกว่านี้ ยังไงลองเช็คตามพี่ท่านนี้ดูครับ
ไม่ตัดปั๊มติีก แต่ตัดหัวฉีดก็มีครับ เพียงแต่ว่าตัดแล้วหัวฉีดปิดสนิทไหม หรือหัวฉีดหยุดทำงานไหม เป็นต้นครับ
และอีกแบบนึง ไม่ตัดหัวฉีด แต่ตัดปั๊มติ๊กก็จริง เครื่องยนต์มีจังหวะดูด เกิดแวคคั่ม น้ำมันถูกดูดมาได้เอง(แบบช้าๆ) ก็เป็นไปได้ครับ
แต่พี่้ต้องแน่ใจแล้วน่ะว่าไม่ได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน
อันนี้ไม่แน่ใจครับไว้ไปฟังดูดีๆก่อน ขอบคุณมากนะครับ
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2557 08:19:15
อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ

อันนี้ก็ต้องดูตัวสวิตช์ก๊าซแล้วครับว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบกดเปลี่ยนน้ำมันกับก๊าซหรือ Auto ครับของรถผมเป็นแบบ Auto พอได้รอบจะตัดจากน้ำมันไปก๊าซเองครับ แนะนำถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ให้ร้านก๊าซดูให้ครับ (แต่เดิมของผมพอ Auto ไปเป็นก๊าซแล้วน้ำมันก็ไม่ตัดผมเลยตัดต่อสายไฟเองครับ)

ที่เหลือที่ขึ้นกับสวิตช์ครับว่าเป็นแบบไหนถ้าแบบสวิจช์ Auto จะมีสายไฟอยู่เส้นนึงครับที่จะวิ่งไปที่ปั้มติ๊กโดยจะผ่าน Relay ที่ตัวสวิตช์ แต่ถ้าสวิตช์แบบกดเองก็จะมีสายไฟอยู่เส้นหนึ่งเหมือนกันไปที่ปั้มติ๊ก ยังไงลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ ^ ^
เคยลองทำแบบที่ใช้แก๊สแล้ว ขันน๊อตเบอร์17 ที่รางหัวฉีดอ่ะครับ ก็ไม่มีน้ำมันพุ่งออกมานะแต่จะมีซึมๆมานิสๆ  แสดงว่าตัดปั๊มติ๊กแล้วช่ายมั้ยครับ  แบบนีจะต้องเช็คต่อไปครับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2557 13:12:50
น้าเช็ครั่วซึมตามท่อยางน้ำมัน หัวฉีดมีน้ำมันซึมไหม ท่อยางน้ำมันใต้ท้องรถ และตรงออกจากปั๊มติ๊กใต้เบาะ มีกลิ่นน้ำมันตรงไหนเวลาจอดไหมครับ
เช็คแล้วครับไมีคราบน้ำมันหรือกลิ่นน้ำมันเลย
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2557 13:12:18
อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2557 09:21:30
ใช้เครื่อง 4a -FE เดิมๆ ติดแก๊ส แต่เติมน้ำมันเอาไว้สตาร์ทเท่านั้น ใช้เบนซิล95 เติมน้ำมัน 500 บาท ใช้ได้4วัน น้ำมันหมดครับ
อาการที่รู้ว่าหมดคือสตาร์ทน้ำมันยากขึ้น ต้อง 2ครั้ง ไม่ก็ต้องสตาร์ทยาวขึ้น วันนึงสตาร์ทน้ำมันประมาณ 6 ครั้ง แล้วเปลื่ยนเป็นแก็สเลย
มันผิดปรกติรึป่าวครับ รบกวนผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ จะต้องตรวจเช็คตรวงไหนบ้าง
ผมใช้แก็สแบบmixธรรมดานะครับ
 ขอบคุณล่วงหน้านะครับ 
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ไฟหน้าไม่ค่อยสว่างเลยครับ ช่วยที เมื่อ: 30 ตุลาคม 2556 10:34:18
รบกวนถามหน่อยครับ
โปรเจคเตอร์ รูปร่างเป้นยังไงครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ แล้วซื้อได้ที่ไหน สนใจครับ ไฟหน้าไม่สว่างเหมือนกัล ใช้ae101โคมเดิมครับ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยด้วยครับบบบบบบบบ เปิดดแอร์รอบสวิง มากครับ เมื่อ: 07 สิงหาคม 2556 15:03:06
ลองเปลื่ยน ISCV วาว์ลดูครับ เอาป้ายสีแดงอ่ะครับ ของผมก็เป็นเปลื่ยนแล้วดีขึ้นเยอะเลย
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / เล่าสู่กันฟัง เรื่องการตั้งวาวล์ เครื่อง a4-fe เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 17:45:30
 
 ขออนุญาติ เล่าสู่กันฟัง เรื่องการตั้งวาวล์ เครื่อง a4-fe ทำกับช่างเสริฐ ซอยวัดสามกระเบือเผือก นครปฐมครับ
 รถติดแก๊สมา 8 ปี วิ่งแก๊สมาประมาณ 3 แสนโล เคยเปลี่ยน ฝาเชียงกงไปครั้งนึงก่อนติดแก๊ส
อาการ
 รถวิ่งไม่ออก แบบประมาณว่าเกียร์ 2 ก็ไม่มีกำลังแล้ว ต้องลากสักพัก
 กินแก๊สเยอะขึ้น
 ลงลูกระนาดตามหมู่บ้านออกตัวเกียร์2ไม่ได้ใช้เกียร์1ล้วนๆ ลองฝืด แบคฟายเลย
 มีแบคฟายตอนเบาเครื่องแล้วใช้เกียร์2เพื่อจะเลี้ยว เป็นบางครั้ง
 เดินเบาไม่เรียบ เปลื่ยน ISCV วาวล์แล้วดีขึ้นแต่ก็ยังไม่หาย

ไปหาช่าง เล่าอาการให้ฟัง ช่างเช็คดูผมคือวาวล์ยันครับ มาร์คสายพานราวลิ้นก็ตั้งมาไม่ตรง ก็เลยให้ช่างจัดการเลย ราคาตกลงไว้ที่ 1300 รวมตั้งมาร์คใหม่ด้วยนะ

พอตั้งเสร็จไปลองรถ รถวิ่งดีมาก กำลังมาเพียบแบบว่ากดพุ่งๆ กันเลยทีเดียว แต่ไฟแก่มากครับเขกกระจาย (ที่ไฟแก่ก็เป็นเพราะผมไปเปลี่ยนสายพายราวลิ้น พอเปลื่ยนเสร็จรถวิ่งไม่ออก ช่างก็เลยตั้งไฟให้แก่ขึ้นเพื่อแก้ปัญหาให้จบๆไป แต่จริงๆเเล้วเค้าตั้งมาร์คสายพานไม่ตรงเองแหละ) พอตั้งไฟให้อ่อนลงหน่อย รถก็ยังวิ่งมันส์อยู่ดี ขับสนุกกว่าเดิมเยอะ อาการที่ว่ามาหายหมดเลย ยกเว้น กินแก๊สเพราะยังไม่ได้ลองเติมเต็มถังอิอิ 

 เล่าสู้กันฟังจุดประสงค์เพื่อเป็นความรู้นะครับไม่ได้มีผลประโยชอะไรแอบแฝงใดๆทั้งสิ้งนะ  ของดีต้องบอกต่อครับ ดีก็ว่าดีเสียว่าดีมันจะเสียครับ อิอิ
ปล.ผมก็เพื่งเคยตั้งวาวล์ครั้งแรกก็เลยไม่รู้ช่างเค้าทำดีไม่ดีแต่เค้าแก้อาการให้ได้ผมก็โอเเล้วครับ

 ขออนุญาติ ให้เบอร์ไว้นะครับ เผื่อเป็นประโยชน์กันพี่น้องaeของเรา โทรไปปรึกษาได้นะครับ 081-9883360



หน้า: [1] 2 3 ... 13  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!