AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 12:44:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: 25/05/59 UP!ขายอะหลั่ยAE90-100-112เลือกดูเลยครับมีเพี๊ยบ,แวคคั่ม,โลโก้,กันชน เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2016 01:32:49
สวิทซ์กระจกไฟฟ้า  AE101 ยังอยู่ไหมครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขายรถสามห่วงที่ไหนดี เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2016 17:28:16
ราคาเท่าไหร่ครับ
3  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: 1XX >> ไฟท้าย,ฝาหน้า-หลัง,กระจกหน้า,ไมล์,อะไหล่ตัวถัง, กล่องเครื่อง4A 20/12/2015 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2016 10:57:53
ฝากระโปรงหลังยังอยู่มั้ยครับ
4  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: กันชนGT,ไฟท้าย,มือเปิด,ไฟเลี้ยว,ถังฉีดน้ำ,คิ้วใต้ไฟ,มองข้าง,หม้อกรอง,ล็อกเกะ101 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2016 10:51:37
อยากได้สวิทคุมกระจกฝั่งคนขับ Ae101 ครับ  ID Line : 0872601215
5  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: กันชนGT,ไฟท้าย,มือเปิด,ไฟเลี้ยว,ถังฉีดน้ำ,คิ้วใต้ไฟ,มองข้าง,หม้อกรอง,ล็อกเกะ101 เมื่อ: 27 มกราคม 2016 19:27:10
สนใจสวิทกระจก ฝั่งคนขับ Ae101 ครับ
6  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: 1XX >> ไฟท้าย,ฝาหน้า-หลัง,กระจกหน้า,ไมล์,อะไหล่ตัวถัง, กล่องเครื่อง4A 20/12/2015 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2015 23:56:36
ฝากระโปรงหลังยังอยู่มั้ยครับ
7  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: คิดไงกับคนที่ดูหมิ่นว่าเราขับรถ(เก่า) มือ2 AE เมื่อ: 26 มกราคม 2015 23:55:15
ที่ขับรถเก่าผมว่ามันมีเหตุผลของมันอยู่นะครับ
 1.ไม่มีเงินสดชื้อรถใหม่ป้ายแดงใช้ เงินผ่อนไม่เอาลูกเมียจะลำบากมากขึ้น
 2.รถเก่า ถ้ามันทนๆยังใช้ได้ดี มันก็น่าใช้
 3.รถใหม่ เดี๋ยวมันก็เก่า
 4.รถเก่า ฃ่อมบำรุงดีๆ มันก็ใหม่ขึ้นได้
 5.รถใหม่ บางรุ่นจะค่อยๆหายไปจากระบบ
 6.รถเก่า บางรุ่นยิ่งใช้ยิ่งอยู่ในระบบ
 7.รถใหม่ ไม่มีอะไรให้เล่น ให้ศึกษา
 8.รถเก่า มีอะไรให้เล่นเยอะ มีอะไรดีๆให้เรียนรู้อยู่ตลอด
 9.รถใหม่ อะไรก็ได้ เก่าแล้วจะรู้สึก
 10.รถเก่า ตอนใหม่ๆก็ธรรมดา พอเก่าแล้วกลายเป็นตำนานไปเลย
              ป.ล.ทุกข้อเป็นความเห็นส่วนตัว..จากการใช้ ee101 ปี95..ติดแก๊ส..
เห็นด้วยอย่างยิ่ง
เวลาผ่านไปราคาเกือบเท่ากัน ให้คิดดูว่าจริงๆแล้วใครหมดเงินเยอะกว่ากัน
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ราคานี้แพงไหมครับ เมื่อ: 15 ธันวาคม 2014 14:39:00
   เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ก็ต้องเปิดฝาวาล์ว เปิดแล้วรายการเพิ่มก็ตามนี้
1 ยางฝาวาล์  1 เส้น 200 บาท 2 ยางรองน๊อตฝาวาล์ ตัวๆ 30 บาท 5 ตัว 150 บาท 3 ซีลเบ้าหัวเทียน ๆ 70 บาท 4 ตัว 280 บาท 4 กาวดำหลอดละ 160บาท รวม790บาท ค่าแรง ทำกันเอง
 ถ้าให้ดี ก็เช็คปั๊มน้ำ ท่อรวมไอดี สายพานราวล้ิน ซีลราวลิ้น ลูกปืนสายพานราวลิ้น เสียที่เดียว จะได้จบในครั้งเดียว เพราะเป็นงานที่ยากพอสมควรจะได้ใช้อีกจนลืม
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: คิดไงกับคนที่ดูหมิ่นว่าเราขับรถ(เก่า) มือ2 AE เมื่อ: 03 ธันวาคม 2014 22:25:31
เป็นผมขอท้าปะลองความแรงหน่อยหละ
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ไมค์ความเร็ว แกว่งขึ้นๆลงๆ แก้ไงครับ? เมื่อ: 06 กันยายน 2014 22:17:47
ถ้าใครถอดหน้าปัดออกก็
1 เช็คหลอดไฟหน้าปัดทุกจุดเลย ถ้าขาดหรือดำแล้วก็เปลี่ยนซะ ไม่กี่สิบบาท ไหนๆก็ถอดทั้งที
2 เปลี่ยนสีหน้าปัดใหม่ ใครชอบแนวซิ่ง
รอผลงาน
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ไมค์ความเร็ว แกว่งขึ้นๆลงๆ แก้ไงครับ? เมื่อ: 06 กันยายน 2014 22:14:30
เช็คไมค์ก่อนครับว่าเป็นแบบ ไมค์สาย หรือไมค์ไฟฟ้า
1. ไมค์สาย  ไม่รู้รอผู้ตอบ (หรือต้องเปลี่ยนสายไมค์หรือเปล่า)
2. ไมค์ไฟฟ้า  ถอดหน้าปัดเปลี่ยน คาปาซิเตอร์ 5-6 ตัวมั้งจำไม่ได้  แต่ทำเองมาแล้ว ดูได้ในหน้า DIY ตามกระทู้ขอ surit_ee101  ปกติเลย เปะๆๆๆๆ
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / อยากทราบการถอดประกอบปั๊มเบรคตัวบน พอดีมันน้ำมันเยอะและซื้อชุดซ่อมลูกยาง แนะนำหน่ เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 11:19:22
วิธีถอด
1.  ถอดสายน้ำมันเบรคออกจากปั๊มเเบรค 2 เส้นออก
2. ถอดน้อตยึดปั๊มเบรค 3 ตัวที่ติดกับหม้อลมเบรคออก
    ปั๊มเบรคจะหลุดออกมา ดึงออกมาได้เลย
ถอดอะไหล่ในปั๊มเบรค (อย่าลืมเทน้ำมันออก)
1. ถอดถังน้ำมันเบรคออกก่อนจะได้ทำงานง่าย
2. ถอดแหวนล็อคแกนปั๊มออก (ระวังข้างในเป็นสปริงจะเด้งออกมาแต่ไม่หลุด)
3. ถอดน๊อตทองแดงที่ยึดแกนล่างปั๊มออก (อะไหล่ข้างในจะหลุดออกมา  ระวังให้เอามือดันไว้เพราะเป็นสปริงจะได้มองเห็นส่วนประกอบ เดี๋ยวจะไม่รู้วิธีประกอบตอนใส่กลับ)
4. ตรวจดูภายในกระบอกปั๊ม สู่งดูหรือเอามือลูบดูภายใน  ว่ามีรอย หรือเป็นตามดหรือไม่  ถ้ามีรอยหรือเป็นตามดแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ทั้งชุด เพราะซ่่อมไปก็เหมือนเดิม  แต่ถ้ากระบอกปกติก็เปลี่ยนชุดซ่อมก็ใช้ได้  แต่ลูกยางเปลี่ยนไม่เป็นมีขาด  ระวังครับใจเย็นๆ

   ยังไงก็ถ้าได้เถอดก็ถ่ายรูปทีละขั้นตอนไว้ด้วยนะครับแล้วอัพ เพื่อท่านอื่นจะได้มองเห็นภาพครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเรื่องเบรคครับ เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014 21:51:11
เพิ่มเติมครับ........
อาการเบรคจม  วิเคราะห์ได้ 2 กรณี
  1. ถ้าน้ำมันไม่หาย กรณีนี้เป็นที่แม่ปั๊มบน  ถอดเช็คภายใน แม่ปั๊มเป็นตามดเปลี่ยนแม่ปั๊มใหม่ทั้งชุด  ถ้าปกติเปลี่ยนชุดซ่อม(โอริง)ก็ได้
  2. ถ้าน้ำมันหาย  กรณีนี้น่าจะรั่วครับ  หารอยรั่วให้เจอ (จะมีคราบน้ำมันซึมให้เห็น) จุดที่จะต้องเช็คหลักๆ ได้แก่  แม่ปั้มล่างทุกตัว   สายอ่อนก่อนเข้าเม่ปั๊มล่างทุกจุด  แม่ปั๊มบน  และสุดท้ายท่อโลหะ  การซ่อมก็แก้เป็นจุดดังนี้
    2.1 รั่วที่แม่ปั๊มเบรกล่าง  ถ้าโอริงขาด ก็เปลี่ยนชุดซ่อม
    2.2 สายอ่อนรั่วหรือแตก  ก็เปลี่ยนสายอ่อน
    2.3 รั่วที่แม่ปั๊มบน ถอดถ้าเป็นรอยหรือตามมดแนะนำเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด
    2.4 ท่อโลหะรั่ว เลี่ยนหริอปะ ไม่แน่ใจ ถ้าชัวร์ก็เปลี่ยน แต่ปกติไม่รั่วง่ายๆ ยกกเว้นข้อต่อเกลียวถอดเข้าออกบ่อยๆก็ซึมได้เหมือนกัน
คร่าวๆก๊น่าจะแค่นี้ครับ  มีท่านไดพอทราบเพิ่มเติม ช่วยชี้แนะด้วยครับ
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถมีปัญหาหลายอาการเลยครับ เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014 21:22:19
โช๊คกดได้ครับแต่รู้สึกจะอ่อนไปกดยวบๆเลย
ส่วนเรื่องไฟผมเพิ่งเปลี่ยนจานจ่ายกับโรเตอร์มาได้ไม่นาน ปรับสุดแล้วนี้ยังไม่มีเสียงเขกอะไรเลยครับ

ลองดูหัวเทียนเพิ่มเติมครับ  เขี้ยวอาจจะสึกแล้ว ถ้าหลายหมื่นโลแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลยก็จัดใหม่เลยครับไม่กี่ตังค์  เอาเดิมๆก็ได้เน้นเปลี่ยนบ่อยก็ไม่กี่ตังค์  เคยเป็นไฟดีแต่หัวเทียนแย่ จัดใหม่หัวละ 60 เดนโซ่ แรงได้เหมือนเดิมครับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: จะรู้ได้ยังไงว่าเพลาขับและลูกปืนล้อและลูกหมากบนล่างเสียครับดั เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2014 20:49:57
กลับรถ ดังซ้าย เสียเพลาขวา ดังขวา เพลาเสียซ้ายครับ

ตามนี้เลยครับ
ส่วนลูกปืนเนี่ย ลองโยกล้อดูโดยจับที่มุม 6 และ 12 นาฬิกาต้องแน่น  หรือเวลาขับสังเกตเสียงว่ามีอาการหอนหรือไม่แล้วลองยกรถดู หมุนล้อแล้วจับโช้คถ้าสะท้านมือก็น่าจะไปแล้ว
ส่วนวิธีถอดใส่เนี่ยยากครับเพราะต้องมีเครื่องอัด เข้าอู่ครับ
16  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: อยากทราบเรื่องหัวเทียนหน่อยครับ เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014 02:28:33
เดิมติดรถน่าจะ DENSO เบอร์ K16R-U11  ถ้าใช้แก๊สก็เพิ่มเบอร์เย็นขึ้นหน่อย เป็น  K20R-U11  ใช้อยู่
17  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ช่วยด้วยครับ แอร์ไม่เย็น เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014 02:15:47
ช่วยด้วยครับ แอร์ไม่เย็น คอมทำงาน พัดลมทำงาน น้ำยามีดูที่ตาแมวดราย์เออไม่มีฟองเห็นมันไหลๆ
เปิดแอร์แล้วมีเสียง ฟีดๆๆ ที่ตู้แอร์ แต่แอรไม่เย็นมีแต่ลม ทำไงดีครับ ช่วยด้วย  ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ  ร้องไห้ ร้องไห้ คำนับ คำนับ

น้ำยาแอร์ขาดครับ   เช็คแรงดันหารอยรั่ว ครับ
18  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง 4A-FE ความร้อนขึ้น เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014 02:06:01
ถ้าเป็นรถผมนะครับ จะทำแบบนี้
ขั้นตอนแรก รอเครื่องยนต์เย็น เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ดรถให้เครื่องยนต์ทำงาน จนกว่าวาล์วน้ำจะเปิดคืออุณหภูมิ น้ำที่80-90องศา มั้งคับอันนี้ไม่แน้ใจ
ดูน้ำในหม้อน้ำผ่านทางฝาที่เปิด ถ้าวาล์น้ำทำงาน น้ำจะดูดลงไปนิดหน่อยเติมน้ำไปเลื่อยๆจนมันเต็ม
และก็ดูการทำงานของพัดลมหม้อน้ำไปด้วย ว่าพอความร้อนมาพัดลมทำงาน หรือเปล่า
ปกติพอมีความร้อนสวิทพัดลมที่ต่อผ่าน เทมจะต่อให้พัดลมทำงาน ตามนั้นครับ

ตามน้ันเลยครับ
แต่เพิ่มเติม (กรณีระบบไม่มีรั่วซึม)
     1. ถ้าปกติความร้อนขึ้นวาล์วน้ำเปิด น้ำจะวนร่งเครื่องดูจะเห็นชัด พัดลมหมุน
     2. ถ้าน้ำไม่วน  วิเคราะห์จาก
              2.1 วาล์วน้ำเสียคือไม่เปิด
              2.2 หม้อน้ำตันหรือระบบน้ำตันจุดใดจุดหนึ่ง  
              2.3 ปั๊มน้ำเสีย  
              ลองเช็คจากง่ายหรือราคาถูกไปยากหรือแพงครับ
     3. ถ้าระบบเหมือนข้อ 1  แล้วยังฮีท อาจจะเป็นที่เครื่อง   รอผู้รู้ครับ เพราะถ้าตามข้อ 3 งานงอกแน่
  
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ขอความรู้หน่อยครับ เกี่ยวกับคอมแอร์ เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014 01:50:48
ของเดิมติดเครื่องเป็น คอมรุ่นอะไรครับ ถ้าจะใส่10P15C ต้องแปลงอยู่แล้วครับ ทั้งจุดยึด ทั้งมูเล หน้าคลัช หน้าจะไม่ตรงกันอ่ะครับ
รอผู้รู้ท่านต่อไป

ตามที่ว่านี้เลยครับ
20  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ช่วยที จอดรถ แอร์ไม่ค่อยเย็น ครับ เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014 01:44:31
  หน้าคลัชคอมแอร์อาจจะเสียครับ หรือไม่ก็ตัวลีเลย์ของคอมเพชรเซอร์เสียครับ
ผมลองถอดสวิกหม้อน้ำดู แอร์เย็นมาก แต่พอเสียบ พัดลมหม้อน้ำทำงาน2สเต็ปใช้ไหมครับ แต่พอเสียบ พัดลมหมุนช้ามากและพอเสียบเข้าไป และสังเกตุว่า พัดลมหม้อ+แอร์ ไม่ทำงานสเต็ป2 ทำไห้แอร์ไม่ค่อยเย็น มันเกี่ยวกันไหมครับ

ถ้าตามอาการแสดงว่าระบายความร้อนไม่ทัน  ลองเอาน้ำฉีดล้างทำความสะอาดแผงคอยล์ร้อนดูครับอาจจะสกปรกเลยระบายความร้อนไม่ดี  ใช้น้ำเปล่านะครับ ห้ามใช้น้ำยาเด็ดขาด เดี๋ยวมีรั่วงานงอกอีก

     ส่วนเรื่องพัดลมระบายความร้อน จะหมุนด้วยความเร็ว 2 สเต็ป คือสเต็บ 1 ช้า สเต็ป 2 เร็ว  ปกติระบบพัดลมระบายความร้อนของแอร์จะหมุุนสเต็ป 1  แต่พัดลมระบายความร้อนแอร์กับเครื่องมันต่อพ่วงกันอยู่  หลักการทำงานของแต่ละสเต็ปเป็นดังนี้ (อธิบายเฉพาะการทำงานของพัดลมกรณีระบบปกติ จริงๆแล้วจะต้องพูดถึงวงจรไฟฟ้าของระบบด้วยแต่เดี๋ยวมียาว เอาไว้ก่อน)
กรณีที่ 1 ไม่เปิดแอร์ พัดลมระบายความร้อนแอร์ไม่หมุน
           1.1 เครื่องเย็นพัดลมเครื่องไม่หมุน ถอดสวิทเซนเซอร์ออก พัดลมเครื่องหมุนสเต็บ 2 เสียบหยุด
           1.2 เครื่องร้อนพัดลมเครื่องหมุนเต็บ 2 ถอดสวิทเซนเซอร์ออกเหมือน 1.1 เสียบจะหยุดเมื่อเครื่องเย็นลง
กรณีที่ 2 เปิดแอร์ด้วย
            2.1 พัดลมหมุนทั้งสองตัว ที่สเต็บ 1 (ช้า)
            2.2 พัดลมจะหมุนสเต็บ 2 ทั้งสองตัว มี 2 กรณี คือ
                    -  กรณีที่ครื่องร้อนจะทำงานแบบ 1.2
                    -  กรณีที่ระบบแอร์มีแรงดันสูงมากกว่าค่าที่กำหนด
 สรุป
     ถ้าระบบปกติ พัดลมจะหมุนสเต็บ 2 ทั้ง 2 ตัวกรณี 1.2 เท่านั้น  แต่ถ้าเครื่องไม่ร้อนแต่หมุนสเต็บ 2 ทั้งสองตัวจะเกิดที่ระบบแอร์มีแรงดันสูงมาก
ที่กล่าวมาทั้งหมดใช้ในกรณีระบบอุปกรณ์ต่างๆอยู่ในภาวะปกตินะครับ ถ้ามีการแปลงมาหรือต่อสายไม่ครบต้องใช้ประสบการณ์วิเคราะห์เช็คทีละจุดครับ เดี๋ยวมีเสียตังค์โดยใช่เหตุโดยเฉพาะระบบน้ำยาแอร์ถอดเมื่อไรเป็นอันต้องเสียตังค์ (อย่างน้อยเติมน้ำยา)
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!