ซวยแล้วเรา
ผมไปอู่ไหนเขาก็ให้ไปร้านที่วาง
ไอ้ร้านที่วางเจ่้าของก็โกตั๊ก แต่เขามีไอ้โปรแกรมเช็คว่าเดินสายครบ
อีกอู่ขอ3วัน แบบจะเดินสายใหม่ค่าแรงก็ประมาณเดินใหม่ระยำ
บอกตรงๆมานั่งคิดตูเสียค่าวางเครื่องไปสี่หม่นห้าทำไมเนี่ย
ก็แค่อยากระบาย
แต่ใจหนึ่งก็ดีใจเพราะยิ่งเซิรชก็เจอคนอาการนี่เยอะ แม่โดดเดี่ยว
แต่บอกตรงขับแหย่จะกลับรถก็กลัวดับ พอไฟเขียวเข้าเกียรก็จะดับ
เซ็งโคตร
เป็นเหมือนกันเลย ผมอยู่อยุธยาใช้ AE101 4AGE 20V B/T Auto ก๊าซหัวฉีด เมื่อสองเดือนที่แล้ว แฟนขับ กะลังขับลงทางลาดรอดใต้สะพาน พอผ่อนคันเร่ง ดับกลางอากาศเลยครับ
เอาละสิเบรกไม่อยู่ หักพวกมาลัยเต็มที่ แต่ไม่พ้น แก้มขวารถโดนตอหม้อ ดีนะแฟนไม่เป็นอะไร ยังขับกลับมาบ้านได้
พอทำสีเสร็จ ตัดสินใจเช็คระบบทั้งหมดเลย เริ่มจาก
1.ระบบแอร์ก่อน ผลที่ตรวจสอบ ก่อนหน้านี้แฟนเอารถไปทำแอร์ช่างมันแย่มาก ถอดแอมป์แอร์ออกแล้วต่อตรงเลย
ทำให้เมื่อเปิดแอร์แล้วรอบตกทันทีเครื่องไม่ชดเชยรอบให้ ต้องขอบคุณช่างร้านแอร์หน้าเรือนจำจังหวัดอ่างทองที่ช่วยแก้ไขงานให้ (พูดน้อยแต่ฝีมือสุดยอดเลย ถูกด้วยล่ะ)
2.เครื่องยนต์รหัสนี้ (ขอออกตัวก่อนนะครับไม่ค่อยมีความรู้มากเท่าไหร่) ศึกษาจากเว็บนี้แหละ ค่าอ๊อกเทนน่าจะอยู่ที่ 100 เท่าที่สังเกตุดูถ้าใช้น้ำมัน โซฮอ 95 เครื่องจะเขก แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นก๊าซ อาการเขกจะลดลง
เลยจัดการ ติดกล่องจูน กล่องเกียร์ ปลดล็อคความเร็ว 180 หัวฉีด J bo ปั้มติ๊ก J จูนให้ใช้เชื้อเพลิง E85 ลิตรละ 23 บาทกว่า จูนก๊าซใหม่ ผลที่ได้
- เครื่องเงียบไม่เขกเลยขณะใช้ E85 หรือ ใช้ก๊าซ
- ความเร็วในรอบต้นมาเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก รอบกลาง รอบปลาย มาอย่างเต็มที่ (หลังติดเบอะ) ความเร็วที่ทำได้บนเครื่องวัดความเร็ว 230 km/h
- แฟนปลื้มมาก ๆๆๆๆๆ เครื่องไม่ดับกลางอากาศ อันเนี้ยเหตุผลหลัก (เพื่อคนที่เรารัก) อิอิ