AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 17:26:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / AE 101 ใส่โช๊คคู่หลัง และ สปริง ของยี่ห้อไหนดีครับ /ใช้รถทุกวัน แอบซิ่งทุกครั้ง(ที่ขับคนเดียว) เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2015 12:17:51
วันหยุด พาครอบครัวท่องเที่ยว แบกของท้ายรถ และ แร๊คหลังคา(ในบางครั้ง)  ตอนนี้ ใช้โช๊คคู่หน้า ของ Levin แต่ สปริงเดิม เพราะช่างร้านโช๊ค บอกว่า สปริงมีรอยดัดมาแล้ว ทำให้ค่า สปริงเปลี่ยน แข็ง ไม่ยืดหยุ่น เลยให้ใช้สปริงเดิม โช๊คคู่หลัง ใช้ของ kayaba น้ำมันกึ่งแก๊ส ใช้ สปริง ของใหม่ เบิกห้าง ตรงรุ่น ae101  ตอนแรกสั่ง รุ่น ท้ายโด่ง st 191 เห็นพี่ๆในนี้ใช้กัน รับน้ำหนักได้มากกว่า ท้ายไม่ห้อย แต่ร้านดันสั่งของมาให้ผิด ผมจึง จำใจ ใช้ไปก่อน อยากถามว่า ถ้าจะเปลี่ยน โช๊คคู่หลัง และ สปริง ควรใช้ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดีครับ ไม่ได้ลงสนามแข่ง แต่ อยากแต่งรถไว้ขับสนุกๆ แรงนิดหน่อย ให้พอเร้าใจ อยากได้ รถแรงพอสมควร แอร์เย็น ช่วงล่างดี ขับทางไกลสบาย ไม่ต้องกลัวพังระหว่างทางครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Ae101 เครื่อง 4a-fe เกียร์ AT วิ่ง 300000กิโล มีอาการ เกียร์ฟรี ตอนออกตัว ทุกครั้งตอนสตาร์ดใหม่ๆ เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 22:56:46
เป็นที่ตัวเกียร์ครับไม่เกี่ยวกับเครื่อง ถ่ายน้ำมันเกียร์ล่าสุดเมื่อไรครับ
เดี๋ยวผมจะลองไปถ่ายน้ำมันเกียร์ ดูนะครับ ขอบคุณครับ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อาการแอร์ จอดรถและรถติดแอร์ไม่เย็น แต่ถ้ารถวิ่งตลอดแอร์จะเย็นมากถึงขั้นหนาว เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 22:55:27
คอมแอร์ และ คอนเดนเซอร์(คอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ)ระบายไม่ทันก็เป็น
คอมแอร์ ให้ช่างเช็คแรงดัน เขาจะรู้ว่าแรงอัด ดีหรือไม่ ต่อเกวัด อ่านค่าดู ทั้งแรงดันสูง ต่ำ อันนี้บอกชัดได้ ไม่ต้องเดา
คอนเดนเซอร์ ถ้าภายในเกือบตัน เนื่องจากใช้งานมานาน ระบายไม่ทัน ตอนไม่เย็น เอาน้ำล้าดลงไป เย็นทันที หรือ เปิดฝากระโปรงไว้ ก็เย็น รวมถึงวิ่ง เพราะมีลมผ่าน ก็เย็น อันนี้อาการคอนเดนเซอร์ระบายไม่ทัน เปลียนเป็นรุ่นใหม่ที่เป็น ลามิเนท แปลงเอาหน่อย จะระบายได้ดีกว่ารุ่นเก่า
จดไม่เย็น ลองเองนะ เร่งเครื่องไปที่ 2000-2500 รอบ
-แล้วเย็น อันนี้คอมแอร์ แรงอัดไม่ดี
-แล้วก็ยังไม่เย็น แต่ลงมาเปิดฝากระโปรงไว้ ถึงเย็น คอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ ระบายไม่ทัน ยิ่งชัดเมื่อ ใช้รอบเดินเบา ไม่ต้องเร่ง พัดลมก็ทำงานเต็มที่แรงสุด แค่ลาดน้ำลงไปที่แผงคอยล์ร้อน ก็เย็นแล้ว ชัดเลย มันระบายไม่ทัน
ผมเคยเจอ แผงคอยล์ร้อนระบายไม่ทัน เนื่องจากมันยังไม่รั่ว ช่างยังไม่เปลี่ยน แต่ได้ใช้น้ำยาล้างระบบภายในล้าง คือมันต้องปล่อยน้ำยาออก เติมน้ำยาล้างภายใน (F11 หรือไงไม่แน่ใจ)1-2-3รอบหรือแล้วแต่ความสกปกภายในจนน้ำยาออกมาใสเลย ถึงเติมน้ำยาแอร์+น้ำมันคอม วัดและปรับแรงดันให้ได้พอดีกับสภาพระบบแอร์รถคันนั้นฯ ไม่สูงไม่ต่ำ ไม่มากไม่น้อยไป ก็กลับมาเย็นเหมือนเดิม ใช้เวลาไปครึ่งวันเลยทำแค่นี้ มันต้องลอง ต้องไล่ เปิด+ปิดฝากระโปรง ดูแรงดันมันทำงาน ปรับให้พอดี เติมเข้า  ปล่อยออก เป็นงานจุกจิกใช้เวลา กว่าจะลงตัว โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่เลย เพราะก่อนหน้านี้เปลี่ยนไปแล้วไม่นาน

ขอบคุณครับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Ae101 เครื่อง 4a-fe เกียร์ AT วิ่ง 300000กิโล มีอาการ เกียร์ฟรี ตอนออกตัว ทุกครั้งตอนสตาร์ดใหม่ๆ เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2015 23:28:39
เป็นปัญหาที่เกียร์รึป่าวครับ เป็นเฉพาะ ตอนออกตัวครั้งแรก หลังจาก สตาร์ดเครื่อง เป็นทุกครั้ง คือ พอเข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่ง รถออกตัวไปได้นิดนึง รอบจะพุ่ง แต่ เกียร์ไม่เข้า ประมาน 1-2วินาที จะเข้าเอง แล้ววิ่งต่อได้ตามปกติ เป็นแบบนี้ทุกวัน ควรแก้ปัญหาอย่างไรดีครับ..ในใจอยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 4AGE 20v อยากแรง หรือว่าควรเปลี่ยนเป็น 4 afe เหมือนเดิม แล้วราคาประมานเท่าไหร่ อู่ไหนดีครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / อาการแอร์ จอดรถและรถติดแอร์ไม่เย็น แต่ถ้ารถวิ่งตลอดแอร์จะเย็นมากถึงขั้นหนาว เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2015 23:20:32
เซ็งมากครับ อาการรถจอดหรือรถติดๆ แอร์ไม่มีความเย็นเลยครับ เคยไปร้านทำแอร์ เติมน้ำยา เปลี่ยนสายแอร์ ก็ยังเป็นอยุ่ ช่างแนะนำว่าให้ไปทำหม้อน้ำ ก้อไปร้านหม้อน้ำ เปลี่ยนหม้อน้ำลูกใหม่+พัดลมไฟฟ้า อาการก็ไม่ดีขึ้น ใครพอจะทราบบ้างครับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!