AE. Racing Club
17 เมษายน 2568 08:11:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / มีเสียงแก๊กๆ ในรถ เมื่อ: 31 สิงหาคม 2559 20:53:19
สวัสดีครับ รถผมมีเสียงแก๊กๆ เวลาวิ่งผ่านถนนที่ไม่ค่อยเรียบหรือตามรอยต่อถนน

มันจะดังแก๊ก แก๊ก เหมือนน๊อตหลวม

บางทีก็ดังอยู่ในคอนโซลรถ

บางทีดีก็ดังอยู่แถวๆ ชุดสายไฟตรงปลายเท้า

และมันจะดังถี่ตอนเลี้ยวขวา

ตอนนี้เช็คหลายรายการมากก็ไม่ยังไม่หาย

มันดังแบบน่ารำคาญมาก

ใครเคยเจอเหตุการณ์นี้บ้างหรือไม่ก็มีตรงอะไรที่พอจะแนะนำให้ตรวจสอบบอกได้นะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

 

2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ 4age 20v ครับ เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2559 01:59:30
กำลังหาข้อมูลเพื่อจะตัดสินใจวางเครื่องตัวนี้อะครับ

อยากทราบว่า

- ราคาเครื่อง ณ เวลานี้อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ (ตัว at กับ 5mt)

- อะไหล่หายากไหมครับ บางชิ้นสามารถเบิกศูนย์ หรือตามหาแถววรจักรได้ไหม

- วางในบอดี้ ae101 (เครื่องเก่า 4afe auto) ต้องแปลงอะไรเพิ่มไหมครับ ทั้งการวางเครื่องและการวายริ่ง

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

 
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เพลาขับดัง เปลี่ยนแล้วไม่หาย เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2559 00:26:02
กุกๆ ของผมเป็นที่แท่นเครื่อง+ยางหิ้วท่อครับ

 
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Ae101 เกียร์ธรรมดา ไมล์แข็งครับ มีใครรับทำบ้างครับ เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2559 00:11:20
คุณวัชจ้า รับทำไหมครับ ผมยังหาคนทำไม่ได้เลยครับ

รถผมก็เสียครับ หาที่ซื้อ IC ไม่ได้เหมือนกันครับ 5555
ตัวที่เสียส่วนใหญ่จะเป็นแค่ตัว C ครับ พวก IC ไม่ต้องซื้อก็ได้ครับ
ที่ผมเปลี่ยนตอนนั้น

ไมล์วัดความเร็ว เปลี่ยน
    100uF 25v = 1ตัว
    22uF 25v.= 1ตัว
    6.8uF 25v.= 1ตัว (ตอนนั้น 6.8 ไม่มีเลยใช้ 10uF)

ส่วนวัดรอบ เปลี่ยน
    10uF 25v. = 2ตัว
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วงล่างขวามีเสียงดังกุกๆๆ ข้างหน้าขวา เวลาวิ่งทางไม่เรียบ เมื่อ: 03 ตุลาคม 2558 17:11:49
ของผมเคยเจอมีขั้วสายไฟในแก้มซ้าย เวลารถวิ่งสะเทือนมันจะไปเคาะกับตัวถังรถ เสียงมันดังกุ๊กๆ ตลอด เลยถอดดูและเอาสายรัดไว้ หายเลย ลองดูครับ

เดี๋ยวจะลองดูครับ ขอบคุณครับผม

พึ่งเคยเจอ สลับโช๊คไดด้วย ซ้าย-ขวา  งง
เพลาขับ มันจะดังตอนเลี้ยว ทางตรงไม่มีเสียง
ยางแทนเครื่องละ ดูยัง

ยางแทนเครื่องมีทรุดตรงใกล้ๆ เกียร์

ตอนแรกนึกว่าไม่ใช่เพราะเสียงมันดังที่ล้อขวา

แต่เดียวจะลองเปลี่ยนดู
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วงล่างขวามีเสียงดังกุกๆๆ ข้างหน้าขวา เวลาวิ่งทางไม่เรียบ เมื่อ: 02 ตุลาคม 2558 12:41:16
ลองดู เบ้าหัวโช๊คหน้า ยางเริ่มเสื่อมแตกลายงาหรือลูกปืนหลวมแล้วหรือยัง ครับ จ๊ะ 

ผมลองสลับโช๊คสองข้างแล้ววิ่ง มันก็ยังดังข้างเดิมครับ เลยคิดว่าเบ้าหัวโช๊คไม่น่าใช่

ยางเปลี่ยนมาตอนต้นเดือน 58 อะครับ ส่วยลูกปืนนี่ยังไม่ได้เช็คครับผม

ครับพอดีเห็นเปลี่ยนมาเยอะมากแล้ว ว่าแต่โช๊คกับหัวเบ้าโช๊ค นี่มันไม่น่าจะสลับซ้ายขวาเปลี่ยนที่กันได้นะครับ ตอนที่ทำนี่อยู่ด้วยรึเปล่า ครับ จ๊ะ 

อยู่ครับ พอดีซื้อโช๊คอัลติสมาแปลงใส่แล้วซื้อมาผิดเป็น ซ้าย-ซ้าย เลยเอาโช๊คต้นนึงตัดตรงที่ครีบอะไรออกซักอย่าง เลยใส่ได้ครับ



7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วงล่างขวามีเสียงดังกุกๆๆ ข้างหน้าขวา เวลาวิ่งทางไม่เรียบ เมื่อ: 02 ตุลาคม 2558 09:26:48
ลองดู เบ้าหัวโช๊คหน้า ยางเริ่มเสื่อมแตกลายงาหรือลูกปืนหลวมแล้วหรือยัง ครับ จ๊ะ  

ผมลองสลับโช๊คสองข้างแล้ววิ่ง มันก็ยังดังข้างเดิมครับ เลยคิดว่าเบ้าหัวโช๊คไม่น่าใช่

ยางเปลี่ยนมาตอนต้นเดือน 58 อะครับ ส่วยลูกปืนนี่ยังไม่ได้เช็คครับผม
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ช่วงล่างขวามีเสียงดังกุกๆๆ ข้างหน้าขวา เวลาวิ่งทางไม่เรียบ เมื่อ: 01 ตุลาคม 2558 23:36:23
รถ ae101 4afe auto มีเสียงกุกๆ เวลาวิ่งทางไม่เรียบ และจะดังชัดขึ้นเลี้ยวซ้ายแล้ววิ่ง

และบางครั้งเวลาที่มีเสียงดัง จะรู้สึกสะท้านที่เท้า

ตอนได้รถมาใหม่ๆ เวลาเลี้ยวซ้ายจะมีเสียงกร๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆ รัวๆ แต่หลังจากใส่สปริงโหลด + เลื่อนเบ้า เสียงนี้ก็หายไป

เคยยกรถขึ้นดูหลายครั้ง ก็ไม่เจออาการ

กะว่าจะทำใจแล้ว แต่ล่าสุดไปตกหลุมมาแล้วเสียงดังมากขึ้นกว่าเดิม

แถมเข้าเกียร์แล้วเหยียบเบรค มีเสียงเหมือนน๊อตมันหลวมๆด้วย



รายการที่ทำและลองทำมาแล้ว (แต่ไม่หาย)

- เปลี่ยนยางเพลาขับนอก-ใน

- เปลี่ยนลูกหมากปีกนกล่าง

- เปลี่ยนบูชปีกนก (ขวา)

- เปลี่ยนยางกันโคลง

- เช็คแร๊ค

- เช็คยอยพวงมาลัย

- ถอดลูกหมากกันโคลงข้างที่ดังแล้ววิ่ง

- สลับโช็คซ้าย-ขวา (สลับแล้วก็ดังข้างเดิม)

- สลับล้อหน้า-หลัง



เป็นไปได้ที่จะเป็นที่เพลาขับไหมครับ

แล้วเส้นนึงประมาณเท่าไหร่ครับ

และก็แนะนำร้านช่วงล่างดีๆ หน่อยครับ แถว นครปฐม + ธรรมศาสตร์ รังสิต

นครปฐมไม่รู้จักร้านเลยครับ

ส่วนฝั่งตรงข้าม มธ ถนนเชียงราก เห็นร้านช่วงล่างเยอะมาก

ก็ไม่รู้ร้านไหนดี ยังไงก็รบกวนด้วยนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับผม

 
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 20 กันยายน 2558 09:07:53
 
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ท่อพักกลาง เปลี่ยนแบบใหนเงียบๆ ครับ เมื่อ: 06 กันยายน 2558 23:08:48
เกียร์อะไรอ่าครับ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องไมล์วัดรอบ greddy ตัวเล็ก ไม่นิ่งหน่อยครับ เมื่อ: 22 สิงหาคม 2558 15:05:21
สอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้าจะเปลี่ยนวัดรอบ defi ไต้หวัน

มันจะนิ่งไหมครับ ?

หรือถ้าใครเคยใส่วัดรอบ defi เครื่อง 4afe แล้วเป็นยังไงบ้าง

ถ้านิ่งผมกะว่าจะไปเปลี่ยนเลยครับ

ทุกวันนี้ไมล์ก็เพี้ยน ดูของ greddy ก็ไม่ได้

 
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องไมล์วัดรอบ greddy ตัวเล็ก ไม่นิ่งหน่อยครับ เมื่อ: 19 สิงหาคม 2558 23:28:37
มีเพื่อนแล้ว

 



รถผมก็ไม่นิ่งครับ

ทั้ง 7 และ 32 สี

อาการที่ผมเป็น รอบเดินเบามีสวิงบ้างเล็กน้อย

พอเร่งเครื่องนี่ แกว่งจนวัดค่าไม่ได้ แต่พอถอนคันเร่งแล้วลงมาแบบนิ่งๆ

ซักพักเข็มจะขึ้นไม่ตรงตามจอดิจิตอล ใช่มั้ยครับ



ตอนแรกก็นึกว่าเป็นที่เกจ พอเอาเกจเดิมไปใส่ 4EFE แล้วนิ่งซะงั้น

เลยหาวิธีแก้ที่รถตัวเองอยู่

ผมดึงสัญญานวัดรอบมาจากกล่องครับ

เคยไปดึงหลังไมล์ก็ใช้ไม่ได้เหมือนกัน

แก้ปัญหาได้แวะมาบอกด้วยนะครับ

 

13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเรื่องท่อไอเสียครับ เมื่อ: 27 เมษายน 2558 20:26:22
แคม ถูกทะลวงออกก็ไม่เป็นแคทแล้ว
ใส้ตรง ใส้เกลีนว ก็เหมือนฯกัน ถ้าปลาย ยังเป็นใส้เยื้อง ก็ป่วยการไปทำ ไม่มีผล
ท่อที่ไม่มีแรงอั้น แรงบิดของเครื่องจะเสียไปในรอบต่ำ อย่างที่เป็นอยู่ ต้องให้มันอั้น เพื่อดึงไอดีเข้าเครื่องยนต์ ถึงมีแรงบิด ต้องตามเดิมโรงงาน ถึงวิ่งดี
ผมเคยใช้ พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม(มันน่าจะใส้ตรง)+แคท มีใส่ในนะ วิ่งไม่ออกเลย มาแต่เสียง รถไม่ไป ใช้แค่3วันไปทำเพิ่ม
เลยใส่เพิ่ม พักกลางใส่เยื้องเล็กฯอีกใบ เป็น(จากหลังไปหาเครื่อง) พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม+พักกลางใส่เยื้อง+แคท ดีขึ้นมาก ท่อยังดัง แรงดีขึ้น แต่ต้องลากรอบสูงแรงถึงมา  ถือว่าจบ ตามนี้ได้ ปลายไหลไป150-170ได้
ใช้อยู่ 3ปี ได้พักปลาย ฮอนด้า ซิตี้ มา1ใบ สับเข้าไป โห้พระเจ้า รถเราแรงดีจริง ก็แค่1600เอง กดเป็นมาติดเท้าดีมาก เพราะอยากสวยไปใช้พักปลายเลยเสียแรงเครื่อง พักปลายใส่เยื้องเลสสวยฯเลยประกาศขายไป ใช้รถเงียบฯแรงฯบ้าง ก็ยัน160ได้   

สรุป ถ้ายังอยากใช้พักปลายใส้เยื้อง ต้องไปเพิ่ม หรือเปลี่ยน พักกลาง ใส่เยื้อง ใสย้อนอย่างน้อย1ใบ 
เพราะท่อมันโล่งไป ไม่อั้น เลยไม่มีแรง

ตามนี้ครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว พอใจขึ้นมากครับ ขอบคุณครับผม

ทำไรไปบ้างครับ
ทำที่ไหน
หมดไปเท่าไหร่
เสียงเป็นยังไง
ขอบคุณคับ
เดินท่อ 2 นิ้ว ("ถ้าจะติดใหม่แนะนำ 1.8") จากข้ออ่อน ผ่านพักกลางเกลียว - ผ่านพักกลางเยื้อง - พักปลายเยื้องครับ
ผมทำร้านแถวบ้านครับ บ้านอยู่นครปฐม ร้านชื่อ 909 ท่อไอเสีย ครับ

ตอนทำผมไม่ได้หาข้อมูลครับ ผมทำหมดไป 4500 เข้ามา 2 ร้าน 3 ครั้ง ถึงจบ
ถ้าจบจริงๆ รอบเดียว คำนวณคร่าวๆ ไม่น่าเกิน 2500 ครับ

ส่วนเสียงก็นุ่มๆทุ้มๆ ครับ

ถูกดีคับ 2500  คิดไม่ออกเลย 2500 ได้ไรบ้าง เห็นแต่ปลาย หลายสำนัก ปาไป 4000 ล่ะ
ผมคิดคร่าวๆ อะครับ
รอบแรก 2500 ครับ พักกลาง + เดินท่อใหม่
รอบสอง 1300 ใส่พักกลางเพิ่ม
รอบสาม 700 เปลี่ยนพักกลางใหม่

คิดเล่นๆ ถ้าพักกลางราคา 1300 เดินท่อใหม่น่าจะ 1200
พักกลาง 2 ตัว 1400+1200 (ร้านที่ทำล่าสุดน่าจะถูกกว่า) ก็ 2600

ประมานนี้อะครับ
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเรื่องท่อไอเสียครับ เมื่อ: 27 เมษายน 2558 17:20:24
แคม ถูกทะลวงออกก็ไม่เป็นแคทแล้ว
ใส้ตรง ใส้เกลีนว ก็เหมือนฯกัน ถ้าปลาย ยังเป็นใส้เยื้อง ก็ป่วยการไปทำ ไม่มีผล
ท่อที่ไม่มีแรงอั้น แรงบิดของเครื่องจะเสียไปในรอบต่ำ อย่างที่เป็นอยู่ ต้องให้มันอั้น เพื่อดึงไอดีเข้าเครื่องยนต์ ถึงมีแรงบิด ต้องตามเดิมโรงงาน ถึงวิ่งดี
ผมเคยใช้ พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม(มันน่าจะใส้ตรง)+แคท มีใส่ในนะ วิ่งไม่ออกเลย มาแต่เสียง รถไม่ไป ใช้แค่3วันไปทำเพิ่ม
เลยใส่เพิ่ม พักกลางใส่เยื้องเล็กฯอีกใบ เป็น(จากหลังไปหาเครื่อง) พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม+พักกลางใส่เยื้อง+แคท ดีขึ้นมาก ท่อยังดัง แรงดีขึ้น แต่ต้องลากรอบสูงแรงถึงมา  ถือว่าจบ ตามนี้ได้ ปลายไหลไป150-170ได้
ใช้อยู่ 3ปี ได้พักปลาย ฮอนด้า ซิตี้ มา1ใบ สับเข้าไป โห้พระเจ้า รถเราแรงดีจริง ก็แค่1600เอง กดเป็นมาติดเท้าดีมาก เพราะอยากสวยไปใช้พักปลายเลยเสียแรงเครื่อง พักปลายใส่เยื้องเลสสวยฯเลยประกาศขายไป ใช้รถเงียบฯแรงฯบ้าง ก็ยัน160ได้    

สรุป ถ้ายังอยากใช้พักปลายใส้เยื้อง ต้องไปเพิ่ม หรือเปลี่ยน พักกลาง ใส่เยื้อง ใสย้อนอย่างน้อย1ใบ  
เพราะท่อมันโล่งไป ไม่อั้น เลยไม่มีแรง

ตามนี้ครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว พอใจขึ้นมากครับ ขอบคุณครับผม

ทำไรไปบ้างครับ
ทำที่ไหน
หมดไปเท่าไหร่
เสียงเป็นยังไง
ขอบคุณคับ
เดินท่อ 2 นิ้ว ("ถ้าจะติดใหม่แนะนำ 1.8") จากข้ออ่อน ผ่านพักกลางเกลียว - ผ่านพักกลางเยื้อง - พักปลายเยื้องครับ
ผมทำร้านแถวบ้านครับ บ้านอยู่นครปฐม ร้านชื่อ 909 ท่อไอเสีย ครับ

ตอนทำผมไม่ได้หาข้อมูลครับ ผมทำหมดไป 4500 เข้ามา 2 ร้าน 3 ครั้ง ถึงจบ
ถ้าจบจริงๆ รอบเดียว คำนวณคร่าวๆ ไม่น่าเกิน 2500 ครับ

ส่วนเสียงก็นุ่มๆทุ้มๆ ครับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเรื่องท่อไอเสียครับ เมื่อ: 27 เมษายน 2558 15:53:11
แคม ถูกทะลวงออกก็ไม่เป็นแคทแล้ว
ใส้ตรง ใส้เกลีนว ก็เหมือนฯกัน ถ้าปลาย ยังเป็นใส้เยื้อง ก็ป่วยการไปทำ ไม่มีผล
ท่อที่ไม่มีแรงอั้น แรงบิดของเครื่องจะเสียไปในรอบต่ำ อย่างที่เป็นอยู่ ต้องให้มันอั้น เพื่อดึงไอดีเข้าเครื่องยนต์ ถึงมีแรงบิด ต้องตามเดิมโรงงาน ถึงวิ่งดี
ผมเคยใช้ พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม(มันน่าจะใส้ตรง)+แคท มีใส่ในนะ วิ่งไม่ออกเลย มาแต่เสียง รถไม่ไป ใช้แค่3วันไปทำเพิ่ม
เลยใส่เพิ่ม พักกลางใส่เยื้องเล็กฯอีกใบ เป็น(จากหลังไปหาเครื่อง) พักปลายใส้เยื้อง + พักกลางแคปซูม+พักกลางใส่เยื้อง+แคท ดีขึ้นมาก ท่อยังดัง แรงดีขึ้น แต่ต้องลากรอบสูงแรงถึงมา  ถือว่าจบ ตามนี้ได้ ปลายไหลไป150-170ได้
ใช้อยู่ 3ปี ได้พักปลาย ฮอนด้า ซิตี้ มา1ใบ สับเข้าไป โห้พระเจ้า รถเราแรงดีจริง ก็แค่1600เอง กดเป็นมาติดเท้าดีมาก เพราะอยากสวยไปใช้พักปลายเลยเสียแรงเครื่อง พักปลายใส่เยื้องเลสสวยฯเลยประกาศขายไป ใช้รถเงียบฯแรงฯบ้าง ก็ยัน160ได้   

สรุป ถ้ายังอยากใช้พักปลายใส้เยื้อง ต้องไปเพิ่ม หรือเปลี่ยน พักกลาง ใส่เยื้อง ใสย้อนอย่างน้อย1ใบ 
เพราะท่อมันโล่งไป ไม่อั้น เลยไม่มีแรง

ตามนี้ครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้ว พอใจขึ้นมากครับ ขอบคุณครับผม
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: โค้ด31 4afe เมื่อ: 25 เมษายน 2558 23:24:22
ตัว Vacuum Sensor ครับ

สายน่าจะช๊อตกัน




ใช่ตัวเดียวกับแม๊พป่าวครับ

ตัวเดียวกัน ลองดูว่าท่อลมหลุด หรือบริแตกมีลมรั่ว สายไฟขาด หรือปลั๊กหลวม อย่างสุดท้ายคือ ตัวเซนเซอร์ เสื่อม ต้องเปลี่ยน ครับ จ๊ะ  
ตามนั้นครับ

เร็วๆนี้ผมเพิ่งซ่อมไป สายไฟมันช๊อตกัน

 
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเรื่องท่อไอเสียครับ เมื่อ: 25 เมษายน 2558 22:54:30
ตัวแคตมีนะครับนะ แต่ข้างในเหมือนโดนกระเทาะออกตั้งแต่ซื้อมาแล้วอะครับ

คือตอนนี้ผมกะว่าจะไปแป้ปจาก 2 นิ้ว เหลือ 1.8 ครับ

อยากถอดพักกลางออก 1 ใบด้วย รู้สึกปลายวิ่งไม่ออกจริงๆ

ตอนนี้ใช้พักกลางเกลียว 2 ตัว

อยากถามอะครับว่าระหว่าง

- ลดแป้ปจาก 2 นิ้ว เหลือ

- ลดแป้ปจาก 2 นิ้ว เหลือ 1.8 + ถอดพักกลาง 1 ตัว

- ลดแป้ปจาก 2 นิ้ว เหลือ 1.8 + เปลี่ยนพักกลางจากใส้เกลียวเป็นตรง

แบบไหนดีกว่ากัน

แล้วถ้าผมเปลี่ยนแป้ปแล้ว เสียงมันจะนุ่มลงมั้ยครับ

รบกวนอีกรอบนะครับ

 
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: โค้ด31 4afe เมื่อ: 25 เมษายน 2558 22:46:49
ตัว Vacuum Sensor ครับ

สายน่าจะช๊อตกัน


19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ถามเรื่องท่อไอเสียครับ เมื่อ: 24 เมษายน 2558 23:31:26
เครื่อง 4afe เกียร์ auto ปกติผมใช้เดินทั้งเส้น เปลี่ยนแค่พักปลายเยื้อง

ผลที่ได้คือเสียงทุ้มนุ่มๆ ต้นไม่ค่อยมา ปลายไม่ค่อยไหล ประมาน 120 ก็ไม่ค่อยไหลแล้ว คิกดาวน์ลากรอบไม่ค่อยได้


แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ท่อขาดครับ หลุดครึ่งหลังทั้งหมดเลย

เลยไปให้ร้านท่อทำใหม่หมด


ร้านท่อเลยจัดแป๊ป 2 นิ้ว + พักกลางเกลียว ตัดแคตออก

ผลที่ได้คือ ต้นไม่ค่อยมา แต่ปลายไหลยาวเลยครับ ถนนที่เคยลากได้แค่ 120 วันนั้นลากได้ 140 แต่ดูแนวว่าน่าจะยังลากได้อีก

ผมพอใจท่อนี้นะครับ เสียอย่างเดียว เสียงดังลั่นเลยครับ ลั่นมากจนในรถหูอื้อ


ผมเลยไปคุยกับช่าง เขาก็บอกให้ใส่พักกลางเพิ่ม


ผมก็ลองใส่แบบเกลียวเพิ่มไปอีก 1 ตัว

ผลที่ได้ตอนนี้ เสียงเงียบขึ้นละก็ดูแน่นขึ้น ต้นมาไว แต่ปลายนี่ลากได้ขึ้นแค่ 100 ก็ขี้เกียจจะขึ้นให้แล้วครับ

ต้องอาศัยคิกดาวน์ อย่างเดียว ซึ่งมันก็ไม่ค่อยจะคิกดาวน์เท่าไหร่ ความรู้สึกเหมือนมันอันมากไปหน่อย


ผมอยากได้ แบบที่ 2 อะครับ ขับสนุกมาก แต่เสียงมันก็ดังไป

อยากทราบว่าแบบที่ 2 นี่พอจะมีวิธีลดเสียงนอกเหนือจากใส่พักกลางเพิ่มไหมครับ

หรือว่าถ้าผมใช้พักกลางเดิมกับพักกลางเกลียวตัวนึง เสียงมันจะเบาลงมั้ยแล้วมันจะอั้นน้อยลงมั้ยครับ

เพราะเห็นเขาว่า พักกลางเดิมนี่มันไส้ตรง

วานผู้รู้ช่วยตอบทีนะครับ ขอบคุณครับ

 
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องการทำท่อครับ ^_^ เมื่อ: 22 มีนาคม 2558 11:19:02
เยื้อง ย้อน เกลียว ครับ สำหรับออโต้

ผมว่า ย้อน ดีสุดครับ (คหสต)

แต่ผมใส่เยื้องครับ เพราะชอบทรงท่อมัน

ต้นมา แต่รู้สึกปลายไม่ค่อยไหล สำหรับเยื้อง

เสียงพวกนี้จะทุ้มๆ ครับ ไม่ลั่น

ส่วนร้านถูกสุดที่ผมเจอก็ร้านที่มีรูปมงกุฎอยู่บนชื่ออะครับ

2200 จะไปรับหรือส่ง EMS ก็ได้

 
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!