AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 15:26:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ตัดพัดลม step แรกออก ให้ไปสปีด 2 เลย ยังไงครับ เมื่อ: 30 มีนาคม 2016 11:19:01
ผมก็หาวิธีเหมือนกันครับ โดนช่างยำมาเยอะ เครื่อง7a. กล่อง4a ชุดสายไฟ5a กล่องแอร์อัลติส เซนเซอร์ไหนหาไม่ได้ช่างลอยสายไว้ เราต้องมานั่งหาไวริ่งไร่เอง
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ตัดพัดลม step แรกออก ให้ไปสปีด 2 เลย ยังไงครับ เมื่อ: 30 มีนาคม 2016 10:53:57
 อ่านหนังสือ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ตัดพัดลม step แรกออก ให้ไปสปีด 2 เลย ยังไงครับ เมื่อ: 29 มีนาคม 2016 20:46:29
ฝากเรื่องเทอร์โมด้วยครับ ถ้าเสียต้องซื้อตรงรุ่นเท่านั้นนะครับ จะได้ไม่เหมือนผมตอนแรก เทอร์โมตัวใหม่ทำงานตรงข้ามกัน เครื่องเย็นพัดลมสปีด2 เครื่องร้อนสปีด1 การทำงานของเทอร์โมae ตอนเครื่องร้อนต้องตัดการทำงานเท่านั้น พัดลมจึงติดสปีด2 การทำงานเช่นเดียวกับเราถอดปลั๊กเทอร์โมออก พัดลมจะเป็นสปีด2เลย ลองเอาไปต้มน้ำร้อนดูครับ ใช้มิเตอร์ตั้งย่าน ความต้านทานและเสียงจับดู ถ้าถึงอุณหภูมิก็จะตัดเอง เสียงที่มิเตอร์ก็จะดับ คือใช้ได้ปกติครับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ตัดพัดลม step แรกออก ให้ไปสปีด 2 เลย ยังไงครับ เมื่อ: 29 มีนาคม 2016 20:18:57
ใช่ครับพัดลมstep1อนุกรมพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมเป่าแผงคอยร้อน step2 พัดลมแยกลงกราวด์ครับ

ไวริ่งผมหาจากเว็บนอกครับ 4a-fe และ4a-ge ที่เหลือ กอปรูปข้างบนเลยครับ ของผมตอนแรกโดนช่างต่อตรงมา ไม่ได้ดั่งใจเลยหาวิธีเองเลย ตอนนี้ระบบเดิมตามโรงงานเลยครับจบเลย ในไฟล์pdf อาจดูงงๆหน่อย แนะนำตามภาพบนครับ แต่ถ้าดูไวริ่งเป็นก็ไฟล์pdfเลยครับ แต่ตามที่พี่ข้างบนบอกดีกว่าครับแก้ให้ตรงจุดดีกว่า

ดาวน์โหลด ไฟล์pdf ครับ
http://vk.com/doc-24747023_284978204?hash=a08bada611c68c6413&dl=a13b60ba38ffb9d0fe
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ตัดพัดลม step แรกออก ให้ไปสปีด 2 เลย ยังไงครับ เมื่อ: 26 มีนาคม 2016 13:58:53
เนื่องจากสปีด1 รีเลย์ จะอนุกรม ไฟบวก จากรีเลย์หลักเครื่องยนต์ มาหา พัดลมเป่าแผงแอร์ ไหลผ่าน รีเลย์ เบอร2     มารีเลย์เบอร์3 รีเลย์เบอร์3 รับคำสั่งจากหน้าครัชคอมแอร์ ไฟจึงไหล มาหาพัดลมหม้อน้ำลงกราวด์=สปีด1

 ถ้าจะเอาสปีด2อย่างเดียว ต้อง ตัดสายไฟจากรีเลย์เบอร์3 ที่ต่อไปพัดลมหม้อน้ำ ออกมาลงกราวด์ แล้วก้อตัดพัดลมหม้อน้ำมาต่อขนานกับพัดลมเป่าแผงแอร์ พัดลมจะทำงานสปีด2อย่างเดียว เมื่อคอมแอร์ทำงาน กับเทอร์โมถึงอุณหภูมิทำงาน

ซึ่งไม่ดีแน่ครับการตัดต่อเยอะแบบนี้ แต่ถ้าไม่กังวลเรื่องตัดสายก็เริ่มเลย  

อีกทางเลือก1ที่ดี ทำสวิทช์ ตัดสายเทอรโมดีที่สุด สายหนึ่งเส้นตัดแล้วเป็น2เส้น แล้วต่อเข้าสวิทช์ แล้วลากสวิทช์ไปไว้ในรถ เวลารถติดๆ ปิดสวิทช์จะทำให้พัดลมหมุนสปีด2 เมื่อต้องการใช้งานแบบปกติตามโีรงงาน ก็เปิดสวิทช์ไว้ เดี๋ยวเทอร์โม กับเพรซเซอร์จะควบคุมเองครับ

จากภาพเป็นการทำงาน เดิมๆโรงงาน

สปีด1 จะทำงานเมื่อคอมแอร์ทำงาน


สปีด2 จะทำงานเมื่อเทอร์โมสวิทช และเพรซเซอร ถึงอุณหภูมิ หรืออย่างใดอย่างหนึ่งทำงานก่อน จะตัดกราวด์ ออกจากรีเลย์หม้อน้ำ และรีเลย์ fan no.2 ทำให้รีเลย์ fan no.2 ดีดลงกราวด์ และรีเลย์พัดลมหม้อน้ำ จะดีดกลับต่อกระแส เพื่อที่ไฟจะไหล ผ่านพัดลมหม้อน้ำ เป็นการแยกกระแสพัดลมเป่าแผงแอร์และหม้อน้ำ พัดลมจึงหมุนเร็ว=สปีด2 (เมื่อความร้อนยังอยู่ในอุณหภูมิ แค่เปิดกุญแจตำแหน่งon พัดลมก็จะหมุน เมื่ออุณหภูมิลดลงก็จะดับเอง)


หรืออันนี้เป็นวงจรเดียวกับข้างบน เพิ่มเติมคือ มี หมายเลข ตำแหน่งขารีเลย์ บอก


อันนี้ผมลองวาดออกมาให้ดูง่ายๆ ขารีเลย์ก็ตามหมายเลขครับ สำหรับการทำงานสเปคเดิมโรงงาน
6  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: รับวายริ่งระบบไฟฟ้า เก็บสายไฟห้องเครื่อง แก้ปัญหาวายไม่ครบ ติดตั้งเกจวัดและกล่องซิ่งครับ เมื่อ: 17 มีนาคม 2016 13:46:43
ร้านอยู่แถวไหนครับ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รบกวนหน่อยครับ 7a-fe คอมแอร์กระชากมาก ตอนคอมทำงาน เมื่อ: 16 มีนาคม 2016 20:26:22
รบกวนหน่อยครับ 7a-fe. รอบเดินเบา ไม่เปิดแอร์ 900 เวลาคอมแอร์ทำงานจะ กระชากรอบตก เหลือ400-500รอบ แล้วรอบถึงเด้งขึ้น1000รอบตอนทำงานแล้ว เช็คแวคคั่มชดเชยรอบปกติดีครับ
อยากรู้สาเหตุมากจากอะไรครับ รถวางเครื่องมา ดูเหมือนจะไม่ได้ต่อ ระบบแอร์เข้าecu ด้วยครับ ผมต้องเริ่มจากตรงไหนดีครับขอบคุณครับ
(7a ผมวางในบอดี้อัลติสครับ รู้สึกว่ามีกล่องแอมป์แอร์ด้วยน่าจะของอัลติส แต่น่าจะไม่ได้ต่อสายเข้ากล่อง ecu อ่ะครับ แต่ผมมีไวริ่งอยู่) ไม่ทราบว่าสายสีแดง-เหลืองที่กล่องแอร์ลากเข้ากล่องecu.  ที่ขั้วact ได้เลยรึเปล่าครับ แล้วสายหน้าครัชคอมแอร์ เข้าที่ขั้ว ac1 ของกล่องecuได้เลยเปล่าครับ รบกวนหน่อยนะครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามหน่อยครับ เวลากดคันเร่ง มีเสียง ฟิตๆๆ เมื่อ: 16 มีนาคม 2016 20:05:23
เป็นเหมือนกัน เสียงลิันป่าวครับดูดลมเข้าเครื่อง สบาย สบาย
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ecu 4a-fe ect เป็นเกียร์กล่องหรือสายครับปลั๊กหลัง 24 16 12 แล้วอยู่ในรถปีไหนครับ เมื่อ: 08 มกราคม 2016 17:22:12
ขอบคุณมากๆครับ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ecu 4a-fe ect เป็นเกียร์กล่องหรือสายครับปลั๊กหลัง 24 16 12 แล้วอยู่ในรถปีไหนครับ เมื่อ: 26 ธันวาคม 2015 22:04:57
 เวียนหัว
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a-fe ect ไม่ได้ต่อ o2sensor แต่เช็คโค้ดไม่ขึ้นครับ เมื่อ: 25 ธันวาคม 2015 22:15:09
แต่รอบผมนิ่งดีอยู่นะคนับ. วิ่งต่างจังหวัดประมาน14-15โลลิตร ในเมืองพัทยา10โลลิตร
โซฮอล์ 91 ล้อ16นิ้ว แต่กลัวว่าจะมีปัญหากับเครื่องเลยอยากปรึกษาพวกพี่ๆครับ
ขอบคุณครับ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / 4a-fe ect ไม่ได้ต่อ o2sensor แต่เช็คโค้ดไม่ขึ้นครับ เมื่อ: 25 ธันวาคม 2015 22:06:03
รถผมอัลติส วางเครื่อง7a-fe auto.  กกล่องไฟเป็นของ4a-fe ect
แล้วลอยสายo2 sensorไว้ เป็นสายเส้นเดียว ผมเช็คโค้ดไม่ขึ้น.  แต่เซนเซอรตัวอื่น
เวลาถอดปลักโค้ดแสดงปกติครับ อยากรู้ว่ากล่องตัวนี้ใช้สัญญาณ
O2 sensor รึเปล่าครับ.   หรือว่ากล่องถูก รอม มา disable o2 sensor ครับ
เลยเช็คโค้ดไม่เจอ

ปล.ตรงแคทของอัลติสมี o2sensor 4สายแบบมีฮีกเตอร์ผมลองวัดโวล์ทขึ้นปกติ
ผมว่าจะลากขั้วสัญญาณ o2 มาหาปลั๊กที่ลอยไว้1เส้น แต่ผมกลัวปล่่าวประโยชน์
เพราะตอนไม่เสียบo2sensor โค้ดก็ไม่ขึ้นเหมือนโดน รอม มาให้ปิดใช้งานo2sensor
เวลาเชคโค้ด โค้ดเลยไม่ขึ้น ขอบคุณครับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!