เพิ่มเติมข้อมูลครับ ก่อนหน้านี้ 1 อาทิตย์ ผมได้เปลี่ยนซีล +โอริง+คอนเด็นเซอร์ จานจ่าย ตามที่หลายๆท่านได้แนะนำไว้ในนี้ เนื่องจากน้ำมันเครื่องรั่วเข้าจานจ่าย(ก่อนเปลี่ยนจานจ่ายปกติทุกอย่าง) ปรากฎว่าได้ผลครับ น้ำมันเครื่องหายรั่ว เครื่องนิ่งปกติทุกอย่าง ตอนถอดฝาครอบหัวเทียนพบว่าหัวนกกระจอก สภาพแตกหักมีการพันด้วยเทปดำพันสายไฟ ตรงที่ไปสวมกับแกนจานจ่าย แต่ไม่ได้เปลี่ยนเนื่องจากไม่ได้ซื้อของมาเตรียมไว้ วันอาทิตย์ที่ผ่านมาถอดเพื่อเปลี่ยนหัวนกกระจอกอย่างเดียว เป็นของเทียม ผมหาของแท้แล้วหาไม่ได้สอบถามน้าที่ขายในเวปนี้ก็แจ้งว่าของหมดแล้ว จึงทำการเปลี่ยนหัวนกกระจอก(เทียม) ลองสตาร์ท ติด แต่ สิ่งที่ผิดปกติเห็นได้ชัดคือ รอบเครื่องไม่นิ่ง เร่งแล้วสะดุด แล้วก็ดับไปเอง ตามที่ได้อธิบายไว้ข้างบนแล้ว หลังจากเครื่องดับไปแล้ว ผมบิดกุญแจกลับ แล้วลองบิดกุญแจเพื่อสตาร์ทใหม่ ปรากฏว่าเครื่องหมุนแต่ไม่ติด จากนั้นได้เอาหัวนกกระจอกของเทียมออก แล้วใส่อันเดิมกลับ ลองสตาร์ทเครื่องหมุนไม่ติด สิ่งที่ผมสงสัย 1.คอยส์จานจ่ายพังไปแล้ว (ผมยังไม่ได้ลองถอดสายหัวเทียนแล้วมาเช็คไฟ ไม่เคยทำมาก่อน) เกิดจากหัวนกกระจอกของเทียม ทำให้ระบบไฟในจานจ่ายช็อต 2.หลังจากจานจ่ายช็อตทำให้ฟิวส์ ตัวใดตัวหนึ่งขาด ทำให้สตาร์ทไม่ติด 3.การที่เครื่องดับไปเอง ทำให้ตำแหน่งหัวนกกระจอก ชี้ไปผิดตำแหน่งลูกสูบที่มันเคยชี้ไปตอนดับกุญแจปกติ เพราะผมสังเกตุว่าตอนถอดฝาครอบหัวเทียน กรณีดับเครื่องปกติ หัวนกกระจอกจะอยู่ตำแหน่งของมันทุกครั้ง แต่ชี้ไปสูบไหนผมจำไม่ได้ครับ ถ้าหากหมุนมูเล่ย์หน้าเครื่อง (ผมลองแล้วแต่ไม่รู้วิธี ลูกบล็อก ประแจ เข้าไม่ได้ มันติดไปหมด) ให้หัวนกกระจอกมาอยู่ตำแหน่งเดิมของมัน จะทำให้เครื่องติดมั๊ย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ขออภัยที่พิมพ์เยอะไปหน่อย
|