AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 11:50:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: น็อตล้อตัวผู้ขาด ขอคำแนะนำด้วยครับ เมื่อ: 12 กันยายน 2017 10:56:01
จัดการเรียบร้อยแล้วครับ ซื้อน็อตตัวผู้แล้วเอาไปให้ร้านใส่ให้
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เปลี่ยนหัวนกกระจอก จานจ่ายแล้วสตาร์ทไม่ติด ช่วยแนะนำด้วยครับ เมื่อ: 12 กันยายน 2017 09:47:32
เพิ่มเติมข้อมูลครับ ก่อนหน้านี้ 1 อาทิตย์ ผมได้เปลี่ยนซีล +โอริง+คอนเด็นเซอร์ จานจ่าย ตามที่หลายๆท่านได้แนะนำไว้ในนี้ เนื่องจากน้ำมันเครื่องรั่วเข้าจานจ่าย(ก่อนเปลี่ยนจานจ่ายปกติทุกอย่าง) ปรากฎว่าได้ผลครับ น้ำมันเครื่องหายรั่ว เครื่องนิ่งปกติทุกอย่าง  ตอนถอดฝาครอบหัวเทียนพบว่าหัวนกกระจอก สภาพแตกหักมีการพันด้วยเทปดำพันสายไฟ ตรงที่ไปสวมกับแกนจานจ่าย แต่ไม่ได้เปลี่ยนเนื่องจากไม่ได้ซื้อของมาเตรียมไว้  วันอาทิตย์ที่ผ่านมาถอดเพื่อเปลี่ยนหัวนกกระจอกอย่างเดียว เป็นของเทียม ผมหาของแท้แล้วหาไม่ได้สอบถามน้าที่ขายในเวปนี้ก็แจ้งว่าของหมดแล้ว  จึงทำการเปลี่ยนหัวนกกระจอก(เทียม) ลองสตาร์ท ติด แต่ สิ่งที่ผิดปกติเห็นได้ชัดคือ รอบเครื่องไม่นิ่ง เร่งแล้วสะดุด แล้วก็ดับไปเอง ตามที่ได้อธิบายไว้ข้างบนแล้ว หลังจากเครื่องดับไปแล้ว ผมบิดกุญแจกลับ แล้วลองบิดกุญแจเพื่อสตาร์ทใหม่ ปรากฏว่าเครื่องหมุนแต่ไม่ติด จากนั้นได้เอาหัวนกกระจอกของเทียมออก แล้วใส่อันเดิมกลับ ลองสตาร์ทเครื่องหมุนไม่ติด  สิ่งที่ผมสงสัย
1.คอยส์จานจ่ายพังไปแล้ว (ผมยังไม่ได้ลองถอดสายหัวเทียนแล้วมาเช็คไฟ ไม่เคยทำมาก่อน) เกิดจากหัวนกกระจอกของเทียม ทำให้ระบบไฟในจานจ่ายช็อต
2.หลังจากจานจ่ายช็อตทำให้ฟิวส์ ตัวใดตัวหนึ่งขาด ทำให้สตาร์ทไม่ติด
3.การที่เครื่องดับไปเอง ทำให้ตำแหน่งหัวนกกระจอก ชี้ไปผิดตำแหน่งลูกสูบที่มันเคยชี้ไปตอนดับกุญแจปกติ เพราะผมสังเกตุว่าตอนถอดฝาครอบหัวเทียน กรณีดับเครื่องปกติ หัวนกกระจอกจะอยู่ตำแหน่งของมันทุกครั้ง แต่ชี้ไปสูบไหนผมจำไม่ได้ครับ ถ้าหากหมุนมูเล่ย์หน้าเครื่อง (ผมลองแล้วแต่ไม่รู้วิธี ลูกบล็อก ประแจ เข้าไม่ได้ มันติดไปหมด) ให้หัวนกกระจอกมาอยู่ตำแหน่งเดิมของมัน จะทำให้เครื่องติดมั๊ย
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ขออภัยที่พิมพ์เยอะไปหน่อย
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / เปลี่ยนหัวนกกระจอก จานจ่ายแล้วสตาร์ทไม่ติด ช่วยแนะนำด้วยครับ เมื่อ: 11 กันยายน 2017 16:20:19
เนื่องจากผมซื้อหัวนกกระจอก (ของเทียม) มาเปลี่ยน ของเดิมมันแตก หลังจากเปลี่ยนเสร็จสตาร์ทติดแต่รอบไม่นิ่ง เร่งแล้วสะดุด ผมลองเปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ซักแป๊บเครื่องดับไปเอง ผมเลยถอดออกเอาอันที่แตกใส่กลับ ปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติด  ก่อนหน้านี้เครื่องติดง่ายรอบปกติทุกอย่าง  สังเกตุตอนที่เครื่องดับไปเอง(ใส่ของเทียม) ตำแหน่งหัวนกกระจอก มันอยู่คนละตำแหน่ง(ชี้ไปที่ลูกสูบต่างกัน) กับตอนที่ใส่อันเดิม ไม่ทราบเกิดจากสาเหตุใด ต้องแก้ไขยังไงครับ ตอนนี้รถจอดขับไม่ได้ รบกวนแนะนำด้วยครับ เบอร์ผม 0865044927 ยิงมาได้ครับเดี๋ยวผมโทรกลับเอง  หรือ id line 0865044927
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เปลี่ยนยางรัดแรคเองยากไหมครับ เมื่อ: 25 มกราคม 2017 10:03:51
ตอนถอดน็อตล้อระวังนะครับ ถ้าเคยถอดแล้วไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่เคยถอดเดี๋ยวจะเป็นเหมือนผม ทำน็อตขาดไป 1 ตัว (ตัวผู้) คามือเลย ขนาดระวังแล้วนะ สาเหตุเจอบล็อคลมมา ตอนนี้ล้อมีน็อตแค่ 3 ตัว ครับ กำลังหาวิธีเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน รอผู้รู้มาแนะนำครับ
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เปลี่ยนยางรัดแรคเองยากไหมครับ เมื่อ: 25 มกราคม 2017 09:50:20
ถ้าหมายถึงอันเดียวกันกับ ยางหุ้มแร็ค ผมเคยเปลี่ยนครับทำเองได้ ถอดลูกหมากปลายแร็คออก (ก่อนถอดผมมาร์คตำแหน่งและวัดระยะกับเวอร์เนีย เวลาใส่กลับจะตรงตำแหน่งเดิมไม่ต้องตั้งศูนย์)ปลดเหล็กรัดด้านนอกใช้คีมบีบอันนี้ง่าย  จากนั้นปลดเหล็กรัดด้านใน(ติดกับแร็ค)  ของผมเค้าใช้เคเบิลไทร์รัดแทน แล้วดึงยางหุ้มอันเก่าออก ใส่ยางหุ้มอันใหม่เข้าไป ก่อนใส่ยางหุ้ม เช็คจาระบีที่ลูกหมากแร็คด้วยถ้าเหลือน้อยอัดเพิ่ม แล้วรัดยางหุ้มแร็คด้านใน ของผมมันจะยากตรงนี้ครับ ใช้เหล็กรัดที่ให้มามันรัดได้ไม่แน่นหลุดครับ ลองใช้เคเบิ้ลไทร์รัดเหมือนอันเก่าก็หลุดอีก เนื่องจากไม่มีพื้นที่เพียงพอในการดึงให้แน่น หรือผมทำไม่เป็น 555  สุดท้ายผมใช้เข็มขัดรัดท่อแทนซึ่งสามารถใช้ไขควงหมุนให้แน่นได้ ลองใช้ไปก่อนไม่รู้ว่าจะหลุดอีกหรือเปล่า แต่ลองหมุนพวงมาลัยซ้าย-ขวา สุดแล้ว เอามือลองดึงแล้วไม่หลุด ประกอบกลับเป็นอันเสร็จ  ผมก็เพิ่งทำครั้งแรกครับ ผิดพลาดยังไงต้องขออภัย  รอท่านผู้รู้มาแนะนำอีกที ลองดูครับ สนุกดีไม่ต้องไปง้อช่าง
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / น็อตล้อตัวผู้ขาด ขอคำแนะนำด้วยครับ เมื่อ: 24 มกราคม 2017 10:15:06
ผมถอดล้อหน้าด้านซ้าย ขันขาดไป 1 ตัว ครับ ขาดเสมอกับจานเบรค โดนอัดบล็อคลม มาจากอู่ อยากลองทำเองดูก่อนครับ มีข้อสงสัยดังนี้
1.น็อตตัวผู้ที่ศูนย์มีขายมั๊ยครับ ต้องซื้อตัวเมียด้วยหรือเปล่า
2.ถ้าผมถอดล้อ ชุดดิสเบรค จานเบรคออกแล้ว สามารถตีน็อตที่ขาดให้หลุดไปด้านหลังได้หรือเปล่า หรือว่าต้องถอดดุมล้อออกจากชุดคอม้าก่อน ถ้าแบบหลังนี่ผมไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือเปล่าเพราะต้องถอดน็อตยึดเพลาขับด้วย ตามที่ผมเข้าใจ
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ จะลองทำเองก่อน ถ้าเกินความสามารถผม ค่อยไปที่ร้านครับ
7  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: อะไหล่90-101มาใหม่ระเบิดee101หนึ่งคันee90หนึ่งคัน 4EFE 5AFE 4AFE 20V+ เมื่อ: 15 สิงหาคม 2016 11:23:10
กล่องฟิวส์ ae 101 ยังอยู่มั๊ยครับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!