เสริมนิดนึงนะครับ สำหรับคนที่จะปรับองศาแต่ไม่ใช้วิธีเสริมแผ่นกระป่อง ถ้าคุณบิด ปรับองศาที่ภายนอกอย่างเดียว ขณะที่เครื่องร้อนมากๆอาจไม่รู้ผลเนื่องจากความร้อนทำให้สปิงนิ่มถ้าจะปรับควรทำตอนเครื่องเย็นครับ ถ้าปรับแล้วไม่ได้ผลค่อยถอดเอาแผ่นกระป๋องยัดแบบขั้นตอนข้างล้างนะครับ
สืบเนื่องมาว่าตัวผมใช้5A-FE แล้วเกิดปัญหา เวลาอากาศร้อนมาๆเครื่องร้อนมากๆรอบจะตก(หน้าหนาวไม่เป็นอะแปลก)
ก็เลยไปดูกระทู้ๆเก่าๆของเพื่อนๆ มีอยู่วิธีนึงคือการดัดสปริงตัวช่วยรอบเดินเบา ก็ทำตามนะครับ แต่อีกสักไม่นานก็เป็นอีก
สรุปคือ สปริงมันเก่าตามอายุเครื่องย่อมมีการอ่อนล้าบ้าง แต่พี่แกไม่ล้าธรรมดา โคตะระล้าเลย จิงต้องหาวิธีแก้ใข
นึกๆๆๆ อ๋อก็ช่วยให้มันไม่ล้าไง!
มาลงมือกันครับ
อันดับแรกเครื่องมือ หาไขควงที่สั้นที่สุด1ตัว
ต้องมองลิ้นปีกผีเสื้อ หน้าตาประมาณนี้ สมมุตว่ามันอยู่ในห้องเครื่อง ไม่ต้องถอดออกมาแบบผมนะครับ อันนี้เอามาให้เห็นภาพ(ตัวแสบอยู่ด้านหลัง)
ทีนี้เราก็หันมามองด้านหลังของลิ้นปีกผีเสื้อเพื่อหาเจ้าตัวแสบกัน นั้นไงเจอแล้ว
ตัวนี้บิดได้ครับ ชอบรอบต่ำบิดแบบข้างบน ชอบรอบให้สูงขึ้นบิดแบบข้างล่าง กิกิ (เคยทำและสักพักรอบก็ตกอีกไม่เป็นไรเดี๋ยวเรามาทำให้หายขาดกัน)
วิธีทำให้รอบไม่ตกมากก็ต้องถอดเจ้าตัวนี้ออกมา แล้วจะเจอขดลวดสปิง ตัวนี้และครับ สังเกตมะเช้าๆสตาดรถรอบสูงสวยงามเพราะว่าเจ้าสปลิงตัวนี้มันยังแข็งตังไงครับ
พอเคลื่องร้อนสปิงก็อ่อนตัวลง อ่อนลงๆ ลง ลง และลงไปเกิน มากจนเครื่องจะดับแรงไม่มี อ่อนแอ พอติดไฟแดงเข้าเกียร์ก็อึกๆอักๆ โอเคๆถอดออกครับ
ค่อยๆถอดนะครับมันมีเจ้าสีน้ำตาลตัวน้อยๆอยู่ในรูถ้ามันไม่ออกมาด้วยก็ช่างมันแต่ถ้ามันดันไหลออกมาก็เก็บไว้ให้ดี อย่าให้หล่นหายนะครับ
ถอดมาก็จะเป็นแบบนี้
รบกวนเพื่อนๆดัดลวดสปริงให้ได้ตามในภาพนะครับ ไม่ต้องกลัวหักครับ มันอ่อนโยนและอ่อนล้าอยู่แล้ว-*-
ทีนี้คือขั้นตอนสำคัญครับ หากระป๋องน้ำอัดลม บางบ้านอาจหายากหน่อยไม่เป็นไรครับ หากระป๋องเบียร์ง่ายกว่า แล้วนำมาตัดให้ได้ดังรูปครับ ขนาดวัดๆกะเอาเอาเป็นว่าให้ใส่พอดี
ใช้1แผ่นหรือ2แผ่นซ้อนกันก็ได้ครับ ผมเคยใช้2แผ่นOKดี แต่วันนี้ลองใช้1แผ่น(ถ้าแตกต่างยังไงจะมาแก้ใขให้นะครับ)
ทีนี้ก็นำมาม้วนแบบในรูปครับ
ทีนี้เราก็เอามันยัดเข้าไปเพื่อลดการอ่อนล้า สาเหตุที่รอบตก
พอยัดเข้าไปจะออกมาเป็นแบบนี้ครับ แม่เจ้า!นิ้วตะต้อมดำม๊ากมาก555
ลืมบอกไปไอ้ในช่องมันจะมีเจ้าตัวสีน้ำตาลด้วยนะครับ ถ้ามันไม่หลุดออกมาก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหลุดก็เก็บไว้ให้ดีนะครับสำคัญๆ
ทีนี้ประกอบกลับเข้าที่เดิมครับสังเกตุเอาจากในรูปนะครับ สังเกตุหน่อยไม่หน้าจะผิดนะครับ
ทีนี้ก็ตั้งจุดบิดไว้กลางๆก่อนนะครับ พอสตาดลองดูถ้าต่ำไปสูงไปค่อยปรับเอานะครับ
แนะนำให้สังเกตุตอนเครื่องร้อนมากๆว่ามันสูงต่ำมากน้อยแค่ใหนค่อยปรับ
เป็นอันเสร็จครับ สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ถนัด ให้ช่างทำให้ก็ได้ครับ ถ้าไม่เจอช่างดิ้นนะ กิกิ
สงกานปีใหม่ไทยนี้ก็ขอให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆและเวบAEพบแต่ความสุขความเจริญ เดินทางปลอดภัยกันทุกคน
รักทุกคนครับ ไปและ ฟิ้ววววววววววววววววว
ปล.ไม่ไช่ช่างนะครับ คิดบ้านๆทำบ้านๆ ทำแล้วหายเลยมาบอกต่อเพื่อนๆ ไม่เคยไปมิตติ้ง มีวิธีนี้และที่จะช่วยให้รถเพื่อนๆอาการดีขึ้นเลยมาลงให้ดูกัน
ผิดถูกอย่างไรขออภัยใว้ในที่นี้ด้วย อย่างน้อยก็เป็นวิธีง่ายๆที่เราไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ขอบคุณที่มาชมกันนะครับ
ผมมองไม่เห็นภาพเลยครับ ภาพอยู่ตรงไหนสืบเนื่องมาว่าตัวผมใช้5A-FE แล้วเกิดปัญหา เวลาอากาศร้อนมาๆเครื่องร้อนมากๆรอบจะตก(หน้าหนาวไม่เป็นอะแปลก)
ก็เลยไปดูกระทู้ๆเก่าๆของเพื่อนๆ มีอยู่วิธีนึงคือการดัดสปริงตัวช่วยรอบเดินเบา ก็ทำตามนะครับ แต่อีกสักไม่นานก็เป็นอีก
สรุปคือ สปริงมันเก่าตามอายุเครื่องย่อมมีการอ่อนล้าบ้าง แต่พี่แกไม่ล้าธรรมดา โคตะระล้าเลย จิงต้องหาวิธีแก้ใข
นึกๆๆๆ อ๋อก็ช่วยให้มันไม่ล้าไง!
มาลงมือกันครับ
อันดับแรกเครื่องมือ หาไขควงที่สั้นที่สุด1ตัว
ต้องมองลิ้นปีกผีเสื้อ หน้าตาประมาณนี้ สมมุตว่ามันอยู่ในห้องเครื่อง ไม่ต้องถอดออกมาแบบผมนะครับ อันนี้เอามาให้เห็นภาพ(ตัวแสบอยู่ด้านหลัง)
ทีนี้เราก็หันมามองด้านหลังของลิ้นปีกผีเสื้อเพื่อหาเจ้าตัวแสบกัน นั้นไงเจอแล้ว
ตัวนี้บิดได้ครับ ชอบรอบต่ำบิดแบบข้างบน ชอบรอบให้สูงขึ้นบิดแบบข้างล่าง กิกิ (เคยทำและสักพักรอบก็ตกอีกไม่เป็นไรเดี๋ยวเรามาทำให้หายขาดกัน)
วิธีทำให้รอบไม่ตกมากก็ต้องถอดเจ้าตัวนี้ออกมา แล้วจะเจอขดลวดสปิง ตัวนี้และครับ สังเกตมะเช้าๆสตาดรถรอบสูงสวยงามเพราะว่าเจ้าสปลิงตัวนี้มันยังแข็งตังไงครับ
พอเคลื่องร้อนสปิงก็อ่อนตัวลง อ่อนลงๆ ลง ลง และลงไปเกิน มากจนเครื่องจะดับแรงไม่มี อ่อนแอ พอติดไฟแดงเข้าเกียร์ก็อึกๆอักๆ โอเคๆถอดออกครับ
ค่อยๆถอดนะครับมันมีเจ้าสีน้ำตาลตัวน้อยๆอยู่ในรูถ้ามันไม่ออกมาด้วยก็ช่างมันแต่ถ้ามันดันไหลออกมาก็เก็บไว้ให้ดี อย่าให้หล่นหายนะครับ
ถอดมาก็จะเป็นแบบนี้
รบกวนเพื่อนๆดัดลวดสปริงให้ได้ตามในภาพนะครับ ไม่ต้องกลัวหักครับ มันอ่อนโยนและอ่อนล้าอยู่แล้ว-*-
ทีนี้คือขั้นตอนสำคัญครับ หากระป๋องน้ำอัดลม บางบ้านอาจหายากหน่อยไม่เป็นไรครับ หากระป๋องเบียร์ง่ายกว่า แล้วนำมาตัดให้ได้ดังรูปครับ ขนาดวัดๆกะเอาเอาเป็นว่าให้ใส่พอดี
ใช้1แผ่นหรือ2แผ่นซ้อนกันก็ได้ครับ ผมเคยใช้2แผ่นOKดี แต่วันนี้ลองใช้1แผ่น(ถ้าแตกต่างยังไงจะมาแก้ใขให้นะครับ)
ทีนี้ก็นำมาม้วนแบบในรูปครับ
ทีนี้เราก็เอามันยัดเข้าไปเพื่อลดการอ่อนล้า สาเหตุที่รอบตก
พอยัดเข้าไปจะออกมาเป็นแบบนี้ครับ แม่เจ้า!นิ้วตะต้อมดำม๊ากมาก555
ลืมบอกไปไอ้ในช่องมันจะมีเจ้าตัวสีน้ำตาลด้วยนะครับ ถ้ามันไม่หลุดออกมาก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหลุดก็เก็บไว้ให้ดีนะครับสำคัญๆ
ทีนี้ประกอบกลับเข้าที่เดิมครับสังเกตุเอาจากในรูปนะครับ สังเกตุหน่อยไม่หน้าจะผิดนะครับ
ทีนี้ก็ตั้งจุดบิดไว้กลางๆก่อนนะครับ พอสตาดลองดูถ้าต่ำไปสูงไปค่อยปรับเอานะครับ
แนะนำให้สังเกตุตอนเครื่องร้อนมากๆว่ามันสูงต่ำมากน้อยแค่ใหนค่อยปรับ
เป็นอันเสร็จครับ สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ถนัด ให้ช่างทำให้ก็ได้ครับ ถ้าไม่เจอช่างดิ้นนะ กิกิ
สงกานปีใหม่ไทยนี้ก็ขอให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆและเวบAEพบแต่ความสุขความเจริญ เดินทางปลอดภัยกันทุกคน
รักทุกคนครับ ไปและ ฟิ้ววววววววววววววววว
ปล.ไม่ไช่ช่างนะครับ คิดบ้านๆทำบ้านๆ ทำแล้วหายเลยมาบอกต่อเพื่อนๆ ไม่เคยไปมิตติ้ง มีวิธีนี้และที่จะช่วยให้รถเพื่อนๆอาการดีขึ้นเลยมาลงให้ดูกัน
ผิดถูกอย่างไรขออภัยใว้ในที่นี้ด้วย อย่างน้อยก็เป็นวิธีง่ายๆที่เราไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ขอบคุณที่มาชมกันนะครับ