ฝากถามหน่อยนะคับ...แบบนี้4eโบเอาไปทำจะเห็นผลมากน้อยเพียงใดคับ
เช่นเดียวกันคับ ถ้าบูสต์เท่าเดิม แล้วทำฝาเนี่ย ผมว่าlagแน่นอนคับ ทำฝาแล้วต้องเพิ่มบูสต์ด้วยคับเพื่อให้ความเร็วของการไหลของอากาศมีใกล้เคียงของเดิมคับ
ต้องให้มันเหมาะสมคับ ถึงเราจะคำนวนไม่ได้แน่นอน(ผมก้อคำนวนไม่ได้แน่นอน)แต่ก้อคงต้องเพิ่มให้สัดส่วนเท่าๆกับของเดิมคับ อันนั้นเรื่องนึงคับ ส่วนอีกเรื่องนึง
ก้อคงไม่พ้นเรื่องขยายปอดขยายพุงอีกเหมือนเดิมคับ เราอัดเพิ่มเข้าไปมาก แต่เครื่องมันกินไม่หมดเพราะพุงเล็กก้อเรื่องนึง แล้วไหนจะเรื่องแรงต้านของพายุบูสต์อีกคับ
ลูกสูบมันจะดันขึ้นมาจุดระเบิดไหวหรอป่าวอีกเพราะกำลังอัดจากพายุบูสต์มันสูง ถ้าเป็นเครื่องชักยาวกำลังเหวี่ยงของมันก้อยังพอดันไหวคับ โอเคเมื่อดันลูกสูบขึ้นมาไหว
แน่นอนคับภาระก้อต้องตกอยู่ที่หัวลูกสูบก่อนเพราะกำลังอัดสูงความร้อนสูง ส่วนผสมไม่ดีหัวละลายแน่คับ(naผมเคยละลายเพราะอัดสูงจูนบาง) ถ้าเป็นผมก่อนทำฝาสำหรับ
4eผมคงเล่นเทอร์โบใหญ่กว่าเดิมนิดนึงคับ เพิ่มบูสต์ก่อน เพิ่มบูสต์แล้วก้อคงต้อดูส่วนผสม ดูควาร้อน ความร้อนที่ท่อร่วมไอเสีย อันนี้คือความคิดผมนะคับ อิอิ ซึ่งอาจจะไม่ถูก
ต้อง แชร์กันคับ เราคงต้องดูความต้องการของเราคับว่าเราต้องการเครื่องแบบไหน การจะทำให้มันดีไปทุกอย่างคงไม่ใช่เรื่องง่ายคับ อันนี้คือความคิดผมนะคับอย่าเชื่อใช้วิจารณญานเอาคับอิอิอิ
ขอบคุณคับสำหรับข้อมูล....แต่พอดีผมจำเป็นต้องเปลี่ยนฝาสูบอันใหม่ก่อน
ผมเลยคิดจะเปิดพอร์ทเพิ่มนิดนึงเพราะไหนๆจะต้องเปลี่ยนแล้ว
แต่พอมาฟังน้าชี้แนะ ผมคงแค่ถูๆเอาคราบเขม่าออกจากช่องพอร์ทให้มันลื่นๆหน่อยก็พอ
แค่นี้คงไม่มีผลกระทบอะไรใช่มั้ยคับน้า.....ขอบคุณนะคับสำหรับข้อมูล