ผมว่า เป็นเพราะ flushing oil ครับ ผมไม่เคยคิดที่จะใช้เลย แค่นี้ครับที่อยากบอก
ผมก็คิดว่าน่าจะเป็นเพราะไอตัวนี้เหมือนกัน
โปรดใช้จักรยานในการอ่าน เพราะผมก็เอาข้อสรุปรวมๆจากที่เคยไปหาอ่านมา
เมื่อ 6-7 ปีก่อนตอน เชลล์เอามาโฆษณาในปั้มแรกๆ หลายๆคนก็ลองกัน(ผมก็ด้วย) แต่พอมาหาข้อมูลในเน็ตกลายเป็นว่าไอน้ำมันตัวนี้มันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เลยด้วยซ้ำ เพราะน้ำมันเครื่องปรกติมันก็มีส่วนผสมของสารชะล้างของมันอยู่แล้ว ไม่มีทางที่มันจะเป็นคราบเหนียวๆในเครื่องได้ (ยกเว้นเครื่องเซียงกง ทิ้งไว้ข้ามปีข้ามชาติ)
แล้วการใส่ตัวฟลัชชิ่งเข้าไปแล้วก็เดินเครื่อง เท่าที่ผมอ่านมาน่ะครับ มันจะทำให้เครื่องสึกหรออีกต่างหากเพราะมันไม่ใช่น้ำมันเครื่องที่จะหลอลื่นได้ เป็นตัวมีหน้าที่ที่ล้างกัดคราบต่างๆ แล้วนึกสภาพเครื่องร้อนๆมาเจอสารกำจัดคราบพวกนี้เข้าให้
มีแถมอีก โดยปรกติแล้วการถ่ายน้ำมันเครื่องจะถ่ายยังไงก็เหอะ มันจะต้องเหลือค้างในเครื่องแน่นอน แล้วคิดดูว่ามีตัวฟลัชชิ่งเหลืออยู่ข้างในผสมกับน้ำมันเครื่องใหม่เข้าไป แล้วก็แช่วิ่งกันอยู่ 5000-10000 โล คุณสมบัติน้ำมันเครื่องไม่รู้ว่าจะดรอปลงไปน้อยหรือมาก
เห็นบางความเห็น เค้าบอกว่าเอาไว้สำหรับพวกที่ใส่น้ำมันเครื่องหัวเชื้อแล้วต้องการล้างออกน่ะครับ
ผมโดนฟลัชทีเดียว พอเลยถึงจะไม่แพงก็เหอะ แต่เซ็ง