AE. Racing Club
17 เมษายน 2568 00:45:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: สถานการณ์สร้างความอยาก...ติดแก๊ส เมื่อ: 12 มีนาคม 2553 18:32:07
คำนวณจาก1ปีใช้ีรถกี่โลจะง่ายกว่านะครับ
ถ้าคุ้มว่ากี่เดือน3-4เดือนก็ติดไป

ถ้าติดแล้วตายคงไม่มีคนมาตอบกระทู้หรือตั้งห้องของเครื่องติดแก๊สหรอกครับ
ถ้ากลัวแก๊สก็อย่าจุดเตาแก๊สที่บ้านเองนะครับ มันอันตราย
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: 4 a-fe ติดแก็สใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรกันบ้างครับ เมื่อ: 10 มีนาคม 2553 23:33:46
ปัจจุบันเห็นหลายยี่ห้อแล้วครับที่ออกมาสำหรับเครื่องติดตั้งแก๊ส มันจะระบุไว้ที่ฉลากลยครับ
40ดูเลขหลังเบอร์นี้กำลังเหมาะสมครับ
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ติดแก๊สLPGมิกแล้วน้ำในหม้อพักน้ำหายเร็ว เมื่อ: 08 มีนาคม 2553 12:10:33
ไม่น่าหายครับ ลองดู้อต่อจุดต่างๆนะครับว่า ช่างรัดมาดีหรือป่าว เอาน้ำสบู่หยอดดูตามรอยต่อ 3ทาง พวกนั้นนะครับ
ถ้าเป็นไปได้ เอาน้ำยาหม้อน้ำเติมลงไปด้วยนะครับ เวลามีรอยรั่วมันจะสังเกตุได้ดีกว่าใช้น้ำปะปา เพราะมันเป็ฯสีเขียวหรือสีอื่นๆนะครับ
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 12:33:57
เรื่องแบบนี้นะครับ
เงินเยอะหน่อยก็ หัวฉีด 2.7-2.8หมื่น
เงินน้อยหน่อยก็มิกเวอร์ครับ 1หมื่นขึ้นไปแล้วแต่อุปกรณืถึง1.6หมื่น
หัวฉีดมีความแม่นยำเรื่องการจ่ายแก๊สดีกว่า ราคาก็ย่อมแพงไปตามเทคโนโลยีครับ คุ้มเมื่อใช้นานๆหน่อย วิ่งเยอะๆ
ถ้าเอาส่วนต่าง1หมื่นมาเป็นค่าแก๊สที่จ่ายแพงกว่านิดหน่อยเพราะเครื่องยนต์ไม่ใหญ่ ดูแลรักษาเองได้ไม่ยากเย็นก้อเล่นมิกเซอร์ครับ

เรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับทักษาะทางช่างมากกว่านะครับว่ามาก้อยแค่ไหน ถ้ามีมากก็เข้ามิกเซอร์ไป
ถ้ามีน้อยเอาชัว ก็หัวฉีด
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อเป็นหัวฉีดก็ต้องกาช่างที่ติดตั้ง+จูนได้เก่ง ไม่มั่วนิ่มเพราะปัญหามาเยอะกว่ามิกเซอร์ครับในเรื่องเทคโนโลยี
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: มีใครใช้ ระบบ วาริเอเบิ้ล คอนโทรลบ้างมั้ยครับ เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 11:03:12
http://www.gasthai.com/tac/question.asp?page=1&id=725

เข้าไปอ่านได้เลยครับ ย้อนรอยประวัติ
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เติมถูกๆ กานเท่าไหร่บ้างครับ เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 10:53:52
ฝั่งธพยายามเข้าปั้มที่ดูดีหน่อยนะครับ
เพราะเติมลมมากกว่าแก๊สก็มีนะครับ
สังเกตุว่าเต้ม100บาทแต่วิ่งไม่เท่ากัน
ที่ไหนเติม100วิ่งไกลสุดก็ที่นั้น ส่วนมากจะไล่ๆกันไม่หนีหาย
ถ้าเติมแล้ววิ่งได้น้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด ก็ลาก่อนครับ

ส่วนตัวชอบ วีทู ครับ
7  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เพิ่งไปติดแก็สมา อยากเตือนเพื่อนๆที่กำลังจะไปติดครับ เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 10:48:05
อืมครับ
เท่าที่อ่านมาผมว่าร้านนี้ขาดความรับผิดชอบอย่างแรง
การโพสของคุณ จขกท. นั้นเป็นการโพส ต่อที่สาธารณะ แล้วยังพิสูจน์ได้ว่า จริง
แล้วเจ้าของร้านเข้ามาอ่านยังมาต่อว่า ซึ่งคุณน่าจะทราบอยู่แล้วว่าท่าน จขกท นั้นเล่นในเวบแห่งน้ ถ้าทำไม่ไดี รับกรรมซะ
แทนที่จะน้องครับรถเป็นไงบ้างเข้ามารับการตรวจเช็คและจูน เพื่อแก้ไขสิ่งที่ตัวท่านเจ้าของอู่เป็นผู้กระทำ ท่านเป็นมืออาชีพ
ไม่ใช่มือสมัครเล่นที่จะทำๆแล้ว เมิ้งด่ากู เมิ้งอย่าเอาเลยใบวิศวะ ทีกูเอาคืนบ้างแหละ
เงินก็เก็บไปเต็มจำนวน แต่ให้กลับมาไม่เต็มเม็ดเงินที่เสียไป
ผมว่าแบบนี้ไม่แฟร์

คนที่เข้าใจการติดตั้งแก๊สนั้น ควรจะตรวจดูสภาพรถ ว่าเหมาะสมแล้วหรือยังที่จะต้องมาติดแก๊ส
เพราะรถที่ติดแก๊สได้นั้น ระบบไฟ ระบบเครื่องต้องสมบูรณ์ สมบูรณ์คือ เซ็นเซอร์อ่านได้ครบ รอบเดินเบาต้องครบ
เพราะรถเดิมส่วนมากจะไม่มีปัญหาอะไร แต่รถที่วางเครื่องมานั้น ถ้าท่านผู้ติดตั้งไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ ปัญหาย่อมเกิดแน่ๆ
เพราะไม่รู้ว่าอะไรมันหายไป มาถึงรื้อถอด เจาะเลย ไม่มีการซักถามเลยว่า มีการขับเป็นไงบ้าง วิ่งเป็ฯไง มีสะดุดุมั้ย
หรือการวางตำแหน่งของอุปกรณ์ที่แปลงมาลงรถ อาจจะเป็นอุปสรรคในการติดตั้งหม้อต้ม ท่านผู้ติดตั้งต้องมีวิจารณญาณในการแจ้งบอกก่อน
ไม่ใช่สักแต่ว่าติดตั้ง พอมีปัญหาก็มาโยนให้เจ้าของรถว่า รถไม่ดีตั้งแต่เริ่ม -- แล้วทำไมเมิ้งไม่บอกกูตั้งแต่แรกวว่าติดตั้งแล้วจะมีปัญหาอะไรบ้าง

อู่จำพวกนี้มีเยอะครับ
1. ไม่ใส่ใจในรถลุกค้าคิดว่าเหมือนๆกัยหมด วิ่งน้ำมันได้จะได้ติดแก๊สได้เลย -- ผิด
2. อู่ที่ขาดประสบการณ์เกี่ยวกับรถวางเครื่องมา สายไปไม่ครบขาดอุปกรณ์บางอย่าง รถมันก็วิ่งได้แต่เมื่อติดตั้งแก๊สลงไปแล้วปัญหามันจะมา
เพราะรถวิ่งน้ำมันได้มิใช่ว่าจะสมบูรณ์ครับ เพราะแค่สายไฟ3เส้นเครื่องก็ติดวิ่งได้เหมือนๆกัน
3. ช่างส่วนมากแค่ทำให้รถวิ่งแก๊สได้ ถือว่า ติดตั้งสำเร็จ -- ผิดอีก เพราะปัญหามันจะมาอีก2-3อาทิตย์ให้หลัง

2.6หมื่นหัวฉีดแน่นอนครับ ราคาแบบนี้ แถมจูนไม่จบเอาแค่วิ่งได้ เต็มประสิทธิภาพเหมือนติดมิกเซอร์รูเล็กๆ - ประชดนะครับ

ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อพวกที่บอกว่าติดตั้งเช้าเย็นได้รถเลยครับ เพราะนั้นแสดงว่า ท่าผู้ติดตั้งไม่ได้มีการตรวจสอบรถให้แน่นอนว่าสามารถติดตั้งได้สมบูรณ์
มาถึงรื้อไว้ก่อน ตามแบบฉบับช่างไทย ถามาตอบไม่ได้--* ตอบได้แต่ไม่กระจ่าง ยัง งงๆ --*
ติดตั้งไม่จูนให้ไปวิ่งเอาแล้วมาบอกว่าอาการเป็นไง --* ทำไมเมิ้งไม่ออกไปวิ่งให้กูแล้ว ทำไมต้องเข้ามาจูนซ้ำ อ้ออาจจะเพราะเสียเวลาทำมาหากินไงครับ
พวกนี้ออกไปจะเจอปัญหาซ้ำๆ วิ่งแล้วสะดุด เบาแล้วดับ ปรับน้ำมันไม่วิ่ง อะไรประมาณนี้ ประจำครับ

คือผมก็เป็นคนที่ชอบการใช้รถติดแก๊สอยู่เหมือนกันนะครับ ทั้งรถตัวเอง รถเพื่อน คนในครอบครัว
ฉะนั้นการที่ผมจะเสียงินออกไปต้องคิดแล้วว่าคุ้มชัว ช่างเก่งไม่ใช่ช่างมั่ว ถามมาตอบได้
ติดตั้งแก๊สวันเดียวเสร็จจริง แต่ใช้งานไม่ได้ ไม่ตรวจเช็ครถก่อนส่งมอบให้ลูกค้า แบบนี้ผมก็ขอลา
เพราะผมก็โดนมาเยอะ เห็น ทจขก แล้วก็เลยขอระบายแชร์ประสบการณ์นะครับ อ่านแล้วของขึ้น


8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: หม้อต้มขึ้นน้ำแข็งเพราะอะไรครับ ผู้รู้ช่วยตอบด้วย เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 10:17:32
อุณหภูมิหม้อต้มนะครับ ถ้าสตาร์ทแก๊สวิ่งเลยมันก็ไม่มีปัญหาหรอกครับเพราะว่า
เมื่อถึงอุณหภูมิทำงานแล้ว มันก็ใช้งานได้ปกติ ส่วนมากก็ไม่เกินเวลา10-15นาที
ที่เป็นน้ำแข็งเพราะแก๊สมันยังเป็นของเหลวนะครับ มันเลยเย็นเป็นน้ำแข็งจับที่หม้อต้ม
ถ้าขับไปแล้วมันจะหายไม่ทันเป็นน้ำแข็ง
 เพราะหม้อต้ม - ตามชื่อ จะร้อนมากเหมือนเป็นหม้อน้ำเลยครับไม่สามารถสัมผัสได้เลย

เป็นมานานหรือยังหรือพึ่งเป็นครับ
ถ้าพึ่งมาเป็น
ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่หม้อต้มเอง เคยเป็นลักษณะนี้มาแล้วก็เปลี่ยนชุดซ่อมหายครับ
เพราะถ้าระบบน้ำมีปัญหาน่าจะมากระทบที่ความร้อนของเครื่องเองด้วยนะครับ ถ้าความร้อนเกจ์วัดปกติ
ผมว่าน่าจะเป็นที่หม้อต้ม

ถ้าติดมาก็เป็นตั้งแต่แรก
น่าจะมีปัญหาของจุดติดตั้ง ทางเข้าและทางออกของน้ำเพื่อกลับเข้าสู่ระบบหมุนเวียนในรถครับ

ส่วนวิ่งเร็วๆแล้วเป็ฯนั้นผมสัณนิฐานว่า น่าจะเพราะ ความร้อนสะสมในหม้อต้มน้อยเกินกว่ที่จะทำให้แก๊สนำมาใช้งานได้
เพราะเวลารถวิ่งเร็วขึ้น น้ำก็จะวนเร็วขึ้นตามรอบเครื่อง น้ำจะไหลเร็วขึ้นด้วย ผ่าหม้อน้ำน้ำจะเย็นเร็วขึ้นตามความเร็วนะครับ
อุณหภูมิหม้อต้มที่จะทำงานได้ดีต่ำสุดจะอยู่ราวๆ58องศา รถติดก็ขึ้นมาสัก10เป็น68นะครับ อันนี้ได้ข้อมูลจากการนั่งดูอุณหภูมิ
จากกราฟหัวฉีดขณะวิ่งปะทะลมกับจิดรถติดนะครับ

ตอบจากประสบการณ์ที่โดนมากับตัวนะครับ เป็นผู้ใช้งาน แต่อาจจะไม่ตรงกบที่พวกพี่ๆ ลองเอาไปปรับใช้ดูนะครับ
อย่าไปยึดติดกับสิ่งที่ผมได้โพสนะครับ เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมเจอมากับตัว บางท่านอาจจะคล้ายๆแต่ไม่ใช่ก็ได้นะครับ

แค่พอรู้ไว้จะได้ไม่ดดนช่างมั่วนะครับ
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: หม้อต้มมีคราบคล้ายๆน้ำมันรอบๆหม้อต้ม กินแก๊ส เบาดับ อยากทราบสาเหตุครับ เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 10:02:51
แก้แบบพี่แจ๊คแนะนำก่อนได้ครับ
แล้วไม่ดีขึ้นน่าจะลองเปลี่ยนชุดซ่อมก่อนนะครับ ราคานน่าจะพันกว่าบาทนะครับ
แกะอกมาเหมือนจะเป็นขี้โคลนมันติดเต็มเลยครับ
ถ้ามือ2ผมว่ามันก็ไม่น่าใช้ ใช้ไปอีกอาจจะไม่เกิน3ปีก็กลับมาเป็นอีก เปลี่ยนชุดซ่อมเริ่มต้นใหม่น่าจะคุ้มเงินกว่านะครับ
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: สมาชิกใหม่ ขอคำแนะนำ ร้านติดตั้ง แก๊ส ครับ เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 09:59:27
มีครับแต่ไกลแล้วก็ชัวหน่อย ลงทางด่วนสุขุมวิท62
0818211047พี่สิวเดช
ชำนาญติดตั้งหัวฉีดครับ จูนบนทางด่วนเลยครับ

เรื่องอุปกรณ์นั้น ผมว่าเราไม่ทราบอะไรมากหรอกครับเราไม่ใช่ช่างเอาว่าติดใช้งานวิ่งแล้วไม่สะดุด
งานติดตั้งดี รับผิดชอบงานจะดีกว่าครับ ทั่วไปก็ AC AG 2ยี่ห้อนี้
ส่วนหัวจ่ายแก๊สถ้าให้ดีน่าจะเป็นโทโมมัสสุ หรืออะไรนี้แหละครับของอิตาลีรับประกัน2ปี แต่ราคาก็แพงหน่อย2-3พัน
เพราะส่วนมากใช้ของดีจริงแต่ติดตั้งไม่ดี จูนไม่เป็นเหมือนกิ่งก่าได้ทอง(เปรียบเทียบถูกมั้ยหว่า)
เจอของห่วยกว่าแต่มือติดถึงๆมันก็คุ้มค่าเงินแถมถูกตังค์ด้วยครับ
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: สตาร์ทน้ำมันติดยากมาก เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 09:54:13
น่าจะมาจากน้ำมันบูดด้วยนะครับ เพราะถ้าเก็บไว้นานเกินไปไม่น่าจะเกิน1เดือนโซฮอลล์ก็เน่าแล้วละครับ
ต้องถ่ายเอาของใหม่ใส่ แนะนำให้ใส่พวก95ไร้สารเข้าไปแทนที่จะดีกว่าจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่านะครับ
ประมาณไม่เกิน3เดือน

1/3ของถัง นี้ผมสันนิฐานว่า เรื่องของตัวปั้มติ๊กที่ยังปั้นตอลดเวลาต้องแช่ในถังถ้าหมดมันจะปั้นแต่ลมตลอดเวลาอาจจะทำให้พังได้โดยเร็ว
อีกจุดประสงค์เผื่อแก๊สหมดนั้นแหละครับ มีเผื่อไว้หน่อยอุ่นใจกว่า

มีรุ่นน้องคนนึงขับรุ่นอื่นแต่ไม่เคยสตาร์ทน้ำมันมา2ปีแล้วใช้แก๊ส100%มันก็อยู่ได้
สำคัญอย่างจูนให้แก๊สบางเกินไปเพื่อจะได้ไม่ให้แห้งเกินไป เครื่องมันจะพังครับ อย่าหนาไปมันก็เปลื้องครับ พอดีๆ
ปั้มติ๊กไม่ต้องห่วงกลับเมืองเกิดไปนานแล้ว แต่ก็ยังใช้ได้อยู่ครับ
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ae101ใช้ถังแคปซูลหรือโดนัทดีกว่ากันครับ ในแง่การขับขี่ เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 09:42:34
ถังโดนัท แพงกว่าแต่เดี๋ยวนี้จดลงเล่มได้แล้ว ดูสวยงาม เซอร์วิสโช็คหลังง่าย
ถังแคปซูล ใหญ่เทอะทะแต่ราคาถูกว่าหลักหมื่น
นี้แล้วแต่เงินละครับว่าใครจะเอาแบบไหน
ส่วนตัวผมเห็นว่า แคปซูลดีกว่านะครับ ให้ถังมันหลบอยู่ภายในรถ ถ้าโดนชนหนักถึงที่เก็บยางผมว่าน่ากลัวอยู่
เก็บไว้ลึกหน่อยน่าจะปลอดภัยกว่าครับ
ถ้าดูเรื่องสมดุล ถังโดนัทน่าจะดีกว่าแต่ก็อีกนั้นแหละครับ มันจะสำคัยขนาดนั้นเชียงหรือครับ
เพราะช่างพยายมติดแคปซูลให้อยู่ตรงกลางอยู่แล้วเพื่อสะดวกในการเซอร์วิสช่วงหลังนะครับ
13  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / Re: พี่โซนธนครับ ช่วยผมที แอร์ไม่เย็นเลย เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2553 09:47:30
ถ้าไม่ชำนาญลองไป ร้านวิชิตแอร์ หน้าวัดกำแพงซ.จรัญ13ครับ
มุ่งหน้าจากปากซอยจรัญ13 ลอดผ่านถนนราชพฤกษ์กลางซอยประมาณ100เมตรเห็นวัดกำแพงขวามือ
เลยซอยวัดกำแพงวัดไป1ซอยประมาณ10ห้องแถว จะเห็นร้านทำแอร์รถยนต์ ริมถนนเลยครับ ให้เลี้ยวไปในซอย(ช่วงปากซอยนะครับ)ได้ครับ

ร้านนนี้ถ้าดูแล้วไม่ต้องทำอะไรมากนักเขาก็ไม่คิดเงินครับ ลองเข้าไปดูครับ
ช่างไม่มั่วครับ
14  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / Re: HBD..ป้าเจย์ สุดสวยของโซนธน..!! เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 18:46:49
สุขสันต์วันเกิด
คิดสิ่งใดของให้สำเร็จครับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เถื่อนจริงๆครับ เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 11:31:30
ก็ได้ฟังสัมภาษณ์ของโค้ชท่าเรือ เป็นนักบอลทีมชาติเก่านะครับ
ฟังแล้วผมว่าเขาน่าจะเป็นผู้ใหญ่กว่านี้นะครับ
เขาเล่นบอลแรง เจอแรงกลับ ทำแต้มไม่ได้ ก็ว่าไปตามเกมส์ จะโว้ย จะแย้งก็ว่าไปตาม หลักฐาน แต่ดันมาทำแบบนี้
แต่นี้โดนโค้ช ฝ่ายตรงข้มพูดยั่วหน่อยก็ของขึ้น
อาจจะเพราะแพ้อยู่เพราะถ้านำอยู่คงจะปล่อยไม่ว่าไร ก็นำหนิ พอเจอคนนำพูดยัว ใส่อารมณ์หน่อยก็ไปเลย
คนเป็นโค้ชยังไม่ได้เรื่องแบบนี้ก็จบกัน ถึงแม่จะมีประวัติยาวนาน แต่ดันไม่คิดมีสำนึกเลยว่า สิ่งที่ตนแสดงออกมาจะเกิดผลแบบไหน
ตนเองเป็นโค้ชเหมือนผู้นำแล้วยังแสดงตัวแบบนี้อีก ผมว่าไม่มีสปิริตนักกีฬาเลย

ถ้าจะทำน่าจะทำกันในสนาม มืออาชีพจริงๆเขาเล่นกันในสนาม จะโกงจะอะไรก็ในสนาม ทำยังงัยไม่ให้โดนจับ เคารพกรรมการ
ตรงไหนกรรมการไม่เห็น ก็ทำไปดิ จะมาเเย้งให้แข่งใหม่หรืออะไรก็ว่าไป แบบนั้นจะแมนกว่ากันเยอะเลย
16  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / Re: คือเค้าอยากจะบอกว่าเค้าดีใจอ่ะ เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 09:05:02
ยินดีด้วยครับ
17  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: พี่ๆคับ ขอความรู้เรื่อง ระบบดูดกับหัวฉีดหน่อยครับ เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 08:34:59
ถ้าเป็นระบบ หัวฉีดในคาร์บ จะต้องทำกล่องสัญญาณหัวฉีดขึ้นมาใช้ควบคู่ไปด้วยนะครับ ช่างไทยเก่งสามารถครับ
โดยปกติคาร์บจะไม่มีกล่องหัวฉีด( แหมแน่นอนสิ)

ระบบดูดนั้นจะไปขวางกันกระแสลม ดูด เข้าของไอดีโดยมิกเซอร์ ทำให้วิ่งได้ไม่สุดใจเท่าเดิม

อยู่ที่งบและใจละครับแบบนี้ ระบบดูดถูกแน่นอน วิ่งประหยัดเพราะต้นทุนถูกกว่าด้วยนะครับ -- ผมเชียร์แบบนี้มากกว่านะครับถ้าจะติด
เพราะโดยพื้นฐานเครื่องไม่ได้มีแรงม้ามาก ฉะนั้นมันไม่น่าจะแตกต่างกันมากนะครับระหว่างการลงทุนระหว่าง ดูดกับหัวฉีด
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เบรกของ nissan cefiro ใส่เออีได้ปะครับ เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 08:21:48
คงต้องแปลงโดยการเจาะรูจานเบรคแล้วเพราะสกายมาเป็ฯ5รู114.5 มาเจาะรูใหม่เป็น4รูใส่นะครับ แปลงหูยึดคาลิบเปอร์ใหม่นะครับ จะเสียค่าแรงไม่เยอะครับ
ขนาดเท่ากันนะครับ 296มม
แปลงแล้วมาดูด้วยครับว่า อ๊อฟเซ็ทแม็คเราจะใส่ได้หรือป่าว อาจจะต้องมีการรองสเปเซอร์นะครับ เพื่อหลบค้านลิปเปอร์กับก้านแม็คครับ
19  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / Re: รูปชัดๆ มาแล้ว..........เหตุการณ์ที่เต๋าเจอ.. เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2553 09:26:56
คนไม่เป็นไอะไรถือว่าโชคช่วยแล้วละครับ
20  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / Re: hApPy VaLeNtiNe'S dAy ร้านโคขุนถึงบ้านกันรึยางงงง(รูปมาแว้วววว)..... เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2553 09:05:41
ใช่ร้านที่อยู่สาย1หรือป่าวครับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!