ผมขอตอบในประเด็น
ถ้าจะเลือกใช้พักปลายควรใช้แบบไหนดีครับ ที่ผมใช้แล้วจะวิ่งดีขึ้น กับ
ถ้าเงียบๆเลย แนะนำของอะไรครับ?ของผมเครื่อง 20V ฝาดำ auto ซึ่งหลักการน่าจะใกล้เคียงกัน
ก่อนเปลี่ยนท่อ ใช้ท่อขนาดเดิม ไม่มีแคต พักกลางเดิม พักปลายไส้ตรง ทรง RS-R
เสียงดังมาก ต้องเพิ่ม volume เครื่องเสียง ยิ่งวิ่งทางไกลรอบสูง เสียงดังมากๆ ศึกษาอยู่นาน รวมทั้งหาตระเวนดูท่อตาม web และสถานที่ต่างๆ
เมื่อได้ของจัดการเดินท่อใหม่ทั้งเส้น 2.2" แคตเดิม พักกลางไส้ตรง FGK ยาวประมาณ 1 ฟุตเศษ พักปลาย FGK ทรงรีไส้เยื้องใบใหญ่
(ได้มาทั้งเส้นแต่ไม่รู้ว่าใส่รถอะไร) ต้นดีขึ้น ปลายหายนิดหน่อย ไม่ซีเรียสครับ เพราะไม่ค่อยได้วิ่งเกิน 1ุ60 ซะเท่าไหร่
ที่สำคัญเงียบมากดังกว่าท่อเดิมๆ นิดเดียว แต่ได้ชีวิตที่เงียบขึ้นเยอะ
สรุป ถ้าต้องการให้ ออโต วิ่งดีๆ ต้องไอเสียอั้นๆ หน่อยครับ เพื่อตีนต้นที่ดี แต่พักปลายไส้เยื้องทรงมันจะไม่สวย(ในความคิดผม) สู้ไส้ตรง พวก hiper ไม่ได้
แต่ถ้าแลกกลับความเงียบ และวิ่งดีขึ้น ในความรู้สึกผมว่า คุ้มครับ
ยังไงลองถามตัวเองว่าชอบแบบไหน แล้วตัดสินใจ เพราะผมหมดไปหลาย กับชุดท่อข้างบน กว่าจะลงตัว
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo24.gif)