AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 01:15:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ตอนนี้น้าๆมีอู่แก๊สที่ไหนในดวงใจบ้างไม๊ครับ เมื่อ: 31 สิงหาคม 2014 10:40:39
gasboyd แถวๆสุทธิสารครับ รับหมดครับ
อยู่ใน club www.thaiagclub.com
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ขอคำแนะนำหน่อยครับเดินเบาสั่น จานจ่ายเร่งให้ไฟแก่สุดรอบขึ้นแค่นิดเดียวเองครับ เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014 16:38:44
ขอโทษด้วยครับพอดีมือใหม่และขอบคุณมากครับ1.คือเครื่อง4a-fe โตต้าไฮทอกคับ 2.รอบจะขึ้นลง900กับ1200ตอนแอตัดกับตอนไม่ตัดครับ  ตอนเครื่องร้อน 3.มาคสายพานทามมิ่งครับ ช่างลอกว่าส่งผลให้จานจ่ายแหมุนสุดก็ไม่มีแรงไฟแก่ไม่พอ ปกติช่างบอกว่าอยุ่ประมานครึ่งหนึ่งรอบก่จะได้แล้วครับ 4.การวายสายไฟตอนวางเครื่องอ่ะครับ ไม่รุ้ว่าวายครบทั้งระบบหรือเปล่าครับ. ขอบคุทุกท่านมากนะครับ ไม่อยากโดยช่างฟันอีก แก้มาเยอะไม่หายซักทีเปลี่ยนทั้ง สายหัวเทียน หัวเทียน จานจ่าย แมบเซนเซอ  ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ

ของผมรอบเดินเบาแค่ 750 นะครับ
เปิดแอร์อย่างมากรอบก็ 900-1000

ตอนสตาร์ทรถรอบ 1500 แล้วค่อยๆลดลง เรื่อยๆเมื่อเครื่องร้อน
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ใครเคยเปลี่ยนฟิม Hicool ae101 เปลี่ยนทั้งคันราคา เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013 07:47:03
3M FXR-10  ราคา 3800-4500 แล้วแต่ร้าน
มืดมาก เย็นสบาย

Hi Cool เคยลองซื้อมาติดเองที่บ้าน (หน้าต่าง) สีมันลอกๆ + ดูอะไรก็เป็นดวงๆแปลกๆ  3-5 ปีเห็นผลเลย ตอนนี้ที่บ้านติดมาจะ 7 ปีแล้ว
ส่วนของ 3M ติดมา 5 ปีแล้วปกติดีครับ คุณภาพ กาว สี ต่างจากพวก hicool เห็นชัดๆ

เรื่องความร้อนผมว่าไม่ต่างกันมาก
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: DIY...ซ่อมไมล์วัดความเร็วและวัดรอบกันครับ เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013 15:42:15
C 27 uF 35V ไม่มีขั้ว 2 ตัว (บ้านหม้อหายาก)
ใช้ C แบบมีขั้ว 47uf 25V 2ตัว  (ของเดิม 22uf 25V ไม่มีขั้ว) จะเหลือ 47/2 =23.5uf  [สูตร C1*C2/(C1+C2) = 47*47/(47+47)]
แต่ของผมใช้ 100uf 25v กะ 33uf 25v
มาต่ออนุกรมกันก็ได้นะครับ ( เอาขั้วลบมาชนกัน จะได้ C แบบไม่มีขั้วครับ)
แล้วลากสายไฟมาประกอบข้างนอก เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดูนะครับ
5  AE Racing Club - Classified / Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์ / Re: วางเครื่องมาครับ เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 11:20:31
สายไฟจานจ่าย 4+2 น่าจะเป็นเครื่อง 5A
6  AE Racing Club - Classified / Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์ / Re: ราคาค่าซ่อมอาการรอบต่ำจนเครื่องดับ เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 10:52:23
ถ้าซ่อมแบบที่บอกแล้วหายแสดงว่าน้ำมันเครื่องเข้าไปหัวเทียนสิครับ
7  AE Racing Club - Classified / Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์ / Re: ถอดฝาสูบเปลี่ยนวาวล์ใอเสีย เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 10:05:42
เปลี่ยนฝาสูบก็พอมั้ง แทนที่จะเปลี่ยนเครื่องอ่ะ
8  AE Racing Club - Classified / Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์ / Re: รบกวนช่วยกันดูราคาซ่อมรถให้ทีนะคะ โดนไป 27,000 บาท หงายเงิบ! เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 09:49:11
แถมบอกเปลี่ยนปั๊มน้ำฟรี แสดงว่ากำไรอย่างน้อยๆ 1500  แบบว่า
9  AE Racing Club - Classified / Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์ / Re: ช่วงล่างกับตี๋มิสทีน เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 09:46:42
เปลี่ยนช่วงล่างตั้งเยอะ ไม่ตั้งศูนย์
ลองตั้งศูนย์ครับ เค้าจะเช็คว่าเลี้ยวแล้วพวกมาลัยคืนตัวหรือเปล่าครับ
10  AE Racing Club - Classified / Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์ / Re: กล่องควบคุมแอร์ ae100 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 09:42:17
เปลี่ยน C เปลี่ยน R
ราคา 300 บาท อิอิ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยหน่อยครับมีปัญหาเรื่องแอร์ครับ เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 15:06:25
แก้ได้แล้วนะครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือครับ

กว่าจะได้ก็ต้องไปบีบคอช่างเก่าขอเอารถคืน ทุกอย่างที่เคยทำขอให้เอาออก เค้ายังให้เงินคืนค่าเดินสายต่อตรงราคา 800 มาด้วยครับ(ยังมีดีที่ตรงนี้)
แถมบอกว่ากล่องแอร์เสียอีก
ทดสอบดูหลังจากไม่ต่อตรงพบว่ารอบไม่สวิง(เปิดพัดลม+ปรับอุณหภูมิ) แต่แอร์ไม่เย็น พัดลมที่คอยล์ร้อนไม่หมุน
ไปดูที่คลัชคอมแอร์ก็ไม่จับตัว

เลยไปหาอีกร้านนึงพี่สาวแนะนำไปบอกว่าเค้าเก่ง เช็คอยู่ 5 นาทีบอกว่ากล่องไม่เสีย เค้าบอกว่าสายไฟน่าจะขาด
เค้าลื้อจนเจอสายไฟขาดอยู่ใต้กล่องฟิวส์นี่เองครับ ค่าซ่อมหมดไป 350 ครับ

 สุดยอด  สุดยอด

อาการทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ
- เปิดพัดลมอย่างเดียว รอบไม่ขยับเท่าไหร่
- เปิดแอร์รอบก็แทบไม่ขยับ (เพราะว่าตอนก่อนหน้านั้นปรับตัวชดเชยรอบให้รอบมันเท่ากับรอบปกติ)
แอร์เย็นปกติ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยหน่อยครับมีปัญหาเรื่องแอร์ครับ เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 20:29:54
เมื่อเย็นลองไปดูเห็นมีสายไฟจากกล่องฟิวส์ใหญ่ลากเข้าไปในห้องโดยสารเป็นสารไฟที่ไม่ได้สวมท่อด้วย
เหมือนจะทำอะไรสักอย่าง ยังไม่มีเวลาแกะเก๊ะเลย ยังไม่รู้ว่าช่างทำอะไร
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยหน่อยครับมีปัญหาเรื่องแอร์ครับ เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:25:18
ช่าง มัน บายพาท ตัวสไลด์ อุณถูมิมา..  ถ้าไม่เจอ อย่างที่น้า ข้างบนบอก  ก็ลองที่ดูที่ผมแนะนะครับ..

แต่อีกคำถามก็คือพอปรับตัวสไลค์ (ตัวปรับอุณหภูมิ) ทำไมตัวชดเชยรอบทำงานเลย
แสดงว่า ECU ตรวจจับตัวนี้อยู่ด้วยหรือเปล่าครับ
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยหน่อยครับมีปัญหาเรื่องแอร์ครับ เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:08:45
เอาอย่างนี้ครับ..แกะ เก๊ะเก็บของฝั่งคนนั่งออก.มา..ทางด้าน ขวามือ ตรงตัวปรับ อุณภูมิ. จะมีสายอยู่คู่ หนึ่ง ให้เช็ค ดูว่า ช่างได้ ดับปลงต่อตรงมาหรือไม่ครับ. ถ้าใช้แน่นอน..ทำให้เป็นเหมือนเดิม.. ไม่งั่น อาการที่น้าเล่ามาไม่หายครับ.. กลัวคอมจะพังก่อนครับ ..  เวียนหัว

ขอบคุณครับเดี๋ยวลองเช็คดูครับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยหน่อยครับมีปัญหาเรื่องแอร์ครับ เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:04:05
สายไฟ ไปสั่งงานหน้าคลัชคอม ต่อตรงจาก สวิตพัดลม

ตัวสั่งงานตัวชดเชยรอบ  สั่งงานจากคอลโทรลแอร์

ขอบคุณครับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยหน่อยครับมีปัญหาเรื่องแอร์ครับ เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 16:53:07
สรุป ต่อตรงอยู่ หรือต่อผ่านตัวคอนโทรลครับ

ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ต้องปรับรอบเครื่องใหม่ครับ แล้วถึงปรับตัวชดเชยรอบแอร์ช่วย

อันนี้ไม่ทราบว่าช่างต่ออย่างไร ถามช่าง ช่างก็ตอบแบบงงๆ
"ตอนแรก เค้าบอกว่าแอร์มันไม่เย็น
แล้วเค้าก็เลยต่อตรงก็เย็น (ไม่รู้ว่าต่อตรงยังไง)
แล้วก็บอกวาล์วมันเสียไม่ยอมเปิด เปลี่ยนก็หาย"

แต่ปัจจุบันอาการมันเป็นแบบดังกล่าว
ก็คือไม่ปรับอุณหภูมิ(ปรับซ้ายสุด) พอเปิดพัดลมเบอร์ 1 ปุ๊บ relay compressor ทำงานเลย มีเสียงดังแต๊ก พร้อมกับรอบตกประมาณ 200-250(รอบตกทันทีจาก 950 ลงมาเหลือ 700หรือต่ำกว่า) และตัวชดเชยรอบก็ไม่ทำงานเลย (เปิดไปเรื่อยก็เย็นเลยอ่ะ) compressor ทำงานตลอด

พอปรับความเย็นขึ้นจาก off ปุ๊บ ตัวชดเชยรอบแอร์ก็ทำงานทันที(รอบค่อยๆเร่งขึ้น ไปที่ 900-1000) compressor ทำงานตลอด แต่รอบเหมือนไม่นิ่ง อาการเหมือนตัวชดเชยรอบจะทำงานพอสักพักก็ไม่ชดเชย แล้วก็ชดเชยอีกไปเรื่อย รอบเครื่องมันเหมือนเร่งๆ เบาๆ เร่งๆ เบาๆ ไปเรื่อย ประมาณ 3-4 วินาทีเป็นทีนึงแกว่งประมาณ 850-1000 ตลอด"
อาการดังกล่าวเลยอยากให้ช่วยวิเคราะห์ว่าช่างทำอะไรผิดหรือเปล่าครับ

ก่อนหน้าจะซ่อมแอร์ไม่เคยมีอาการนี้  (ในช่วงปกติก่อนหน้านี้)
เปิดพัดลดอย่างเดียว compressor ไม่เคยทำงาน พอปรับอุณหภูมิก็จะได้ยินเสียงแต๊ก compressor ทำงาน รอบก็ชดเชย (รอบค่อยๆเร่งขึ้น ขึ้นไปถึง 1000) ปรับอุณหภูมิเป็น off รอบก็ลงมาที่ 850


น้าครับ อย่างที่ผมบอก.ครับ..ให้ต่อเหมือนเดิม..ไม่อย่างนั่น. จะตั้งตัว ขดเชยรอบไม่ได้ ตาม step ..ผมว่าร้านแอร์ร้านนี้   เค้าออกจะชุ้ยๆ  อยากให้ห่างๆไว้..

ผมสงสัยอย่างนึงครับว่าเค้าต่ออย่างไรทำไมพอเปิดพัดลมปุ๊บ compressor ทำงานเลยครับ (ทั้งๆที่ ที่ปรับอุณหภูมิยัง off อยู่ครับ)
หรือว่าเค้าต่อ switch ไปที่ relay แอร์เลยครับ
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยหน่อยครับมีปัญหาเรื่องแอร์ครับ เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 16:36:39
สรุป ต่อตรงอยู่ หรือต่อผ่านตัวคอนโทรลครับ

ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ต้องปรับรอบเครื่องใหม่ครับ แล้วถึงปรับตัวชดเชยรอบแอร์ช่วย

อันนี้ไม่ทราบว่าช่างต่ออย่างไร ถามช่าง ช่างก็ตอบแบบงงๆ
"ตอนแรก เค้าบอกว่าแอร์มันไม่เย็น
แล้วเค้าก็เลยต่อตรงก็เย็น (ไม่รู้ว่าต่อตรงยังไง)
แล้วก็บอกวาล์วมันเสียไม่ยอมเปิด เปลี่ยนก็หาย (วาล์วอะไรก็ไม่รู้เดี๋ยวถามช่างอีกทีครับ)"

ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ต้องปรับรอบเครื่องใหม่ครับ แล้วถึงปรับตัวชดเชยรอบแอร์ช่วย <== AE101 ปรับรอบเครื่องไม่ได้ไม่ใช่เหรอครับ ECU มันจัดการเอง
ส่วนมากเห็นชอบปรับตัวลิ้นปีกผีเสื้อ (ซึ่งไม่ดีครับ )
แต่ที่ผมสงสัยก็คือขณะที่เปิดพัดลมอย่างเดียว ทำไม compressor แอร์ทำงานเลย (ยังไม่ได้ปรับตัวปรับอุณหภูมิเลย อยู่ที่ off) แล้วตัวชดเชยรอบก็ไม่ทำงานด้วย
หลังจากนั้นพอปรับอุณหภูมิ ตัวชดเชยรอบแอร์กลับทำงานปกติ


ปัจจุบันอาการมันเป็นดังนี้ครับ
ก็คือไม่ปรับอุณหภูมิ(ปรับซ้ายสุด) พอเปิดพัดลมเบอร์ 1 ปุ๊บ relay compressor ทำงานเลย มีเสียงดังแต๊ก พร้อมกับรอบตกประมาณ 200-250(รอบตกทันทีจาก 950 ลงมาเหลือ 700หรือต่ำกว่า) และตัวชดเชยรอบก็ไม่ทำงานเลย (เปิดไปเรื่อยก็เย็นเลยอ่ะ) compressor ทำงานตลอด รู้สึกว่าจะไม่ตัดด้วย เพราะว่าลองขับอยู่ 10 นาทีก็เย็นตลอด

หลังจากนั้นจอด รอบเครื่อง 700-750 ปรับความเย็นขึ้นจาก off ปุ๊บ ตัวชดเชยรอบแอร์ก็ทำงานทันที(รอบค่อยๆเร่งขึ้น ไปที่ 900-1000) compressor ก็ยังทำงานตลอด แต่รอบเหมือนไม่นิ่ง อาการเหมือนตัวชดเชยรอบจะทำงานพอสักพักก็ไม่ชดเชย แล้วก็ชดเชยอีกไปเรื่อย รอบเครื่องมันเหมือนเร่งๆ เบาๆ เร่งๆ เบาๆ ไปเรื่อย ประมาณ 3-4 วินาทีเป็นทีนึงแกว่งประมาณ 850-1000 ตลอด"
อาการดังกล่าวเลยอยากให้ช่วยวิเคราะห์ว่าช่างทำอะไรผิดหรือเปล่าครับ

ก่อนหน้าจะซ่อมแอร์ไม่เคยมีอาการนี้  (ในช่วงปกติก่อนหน้านี้)
เปิดพัดลดอย่างเดียว compressor ไม่เคยทำงาน(รอบที่ 800-850) พอปรับอุณหภูมิก็จะได้ยินเสียงแต๊ก compressor ทำงาน รอบก็ชดเชย (รอบค่อยๆเร่งขึ้น ขึ้นไปถึง 1000) ปรับอุณหภูมิเป็น off รอบก็ลงมาที่ 850
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ช่วยหน่อยครับมีปัญหาเรื่องแอร์ครับ แก้ไขเรียบร้อย เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 14:19:37
รถมีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็น AE101 ครับ
หลังจากให้ช่างซ่อมแล้วเกิดปัญหาว่า (ตอนแรกบอกว่าต่อตรงเย็นดี ,ช่างบอกว่าเปลี่ยนวาล์วแอร์ รื้อตู้ออกมาเปลี่ยน)
---------------------------
ไม่เร่งแอร์โดยให้ความเย็นเป็น off (ตัวทางซ้าย แอร์ธรรมดา)
พอเปิดพัดลมเบอร์ 1 บุ๊ป compressor ทำงานทันทีเสียงรีเรย์ดังแต๊ก รอบตกทันที     (ลองนั่งไปเรื่อยๆแอร์เย็นแถม compressor ทำงานตลอดโดยที่ไม่ได้ปรับที่ความเย็นเลย)
---------------------------
พอเร่งความเย็น อ้าวไหงตัวชดเชยรอบทำงาน ก่อนหน้านี้ไม่ทำงาน
---------------------------
รอบเครื่องก็แปลกถ้าเปิดพัดลมอย่างเดียวรอบตกมากเครื่องสั่น
---------------------------
แต่ถ้าเปิดพัดลม+ ปรับความเย็น รอบมันเหมือนมีตัวชดเชยแล้วก็ตกลงนิดนึงแล้วก็ชดเชยไปเรื่อยๆเหมือนมันเป็นอะไรสักอย่างครับ
-------------------------
ไม่ทราบว่าใครพอจะรู้ปัญหานี้หรือไม่ว่าช่างต่ออะไรผิดหรือเปล่าครับ

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ     ปล่อยพลัง  ปล่อยพลัง


เขียนแล้วคนอื่นงง ขอโทษทีครับ
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ช่วยด้วยยย เรื่องช่วงล่างครับ เมื่อ: 14 มกราคม 2012 08:12:33
แล้วเวลาเลี้ยว มันมีเสียงดังแกกๆๆอ่ะครับ เป็นเพราะอะไรอ่ะครับ
เวลาเลี้ยวสุดเเล้วเลี้ยวมีเสียงดังเเกกเป็นที่เพลาขับครับ
ตามนี้เลยครับส่วนมากเกิดจากยางหุ้มเพลาขับขาด จารบีแห้ง หรืออื่นๆทำให้หัวเพลาขับไม่มีอะไรหล่อลื่น

หมุนพวงมาลัยขวาสุดแล้วดังเป็นที่เพลาซ้าย
หมุนพวงมาลัยซ้ายสุดแล้วดังเป็นที่เพลาขวา
20  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: รอบเครื่อง รถติดก๊าซ NGV เมื่อ: 14 มกราคม 2012 08:02:57
ส่วนออกตัวเกียร1ผมว่าปกติครับเครื่องเบนซินมันจะดับถ้าเราไม่เร่งครับ
เเต่ถ้าดีเซลปล่อยคลัทเนียนๆไม่ดับครับ

<=== ของผมไม่ดับนะ ค่อยปล่อยออกตัวได้ แต่บางครั้งดับเท่านั้นเอง
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!