อันดับแรกเลยรองเช็คว่าปั๊มน้ำมันมันหยุดใหมเวลาใช้แก๊ส ครับ เพราะบางยี่ห้อกล่องแก๊สใม่ได้ออกแบบมาให้ตัดปั๊มติ๊กช่างก็ใม่ตัดเพราะต้องซื้อกล่องตัดปั๊มเพิ่มต้นทุนเขาเพิ่ม นี่แหละครับอาจจะเป็นต้นเหตุ ที่ใช้แก๊สแล้วน้ำมันมันหายใปเรื่อยๆ รองเช็คเบื้องต้นดูครับ แต่ถ้าติดอู่ใหญ่ๆได้มาตราฐาน ราคาเขาอาจจะแพงนิดนึงแต่เรื่องเล็กน้อยๆพวงนี้เขาทำให้ลูกค้าหมดแหละครับ เพื่อชื่อเสียงของเขาใม่เน้นราคาถูกอย่างเดียวเอางานคุณภาพครับ
หัวฉีดแก๊สบางยี่ห้อ ยกตัวอย่างเลยละกัน ER ตัดหัวฉีดน้ำมันใม่ขาด หัวฉีดน้ำมันยังยกเล็กๆถ้าในท่อทางมีน้ำมันวนอยู่ก็จะผสมกับแก๊สใปเรื่อยๆ อันนี้น้ำมันเราก็จะค่อยหาย แต่ส่วนใหญ่พอลูกค้าบอกอาการนี้ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย100ทั้ง100 ใม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก เราแก้ให้โดยการตัดด้วยวิธีการตัดที่มีหลากหลาย ส่วนใหญ่ happy เป็นปกติทุกคันอะครับ บางคนมีความเชื่อการตัดปั๊มทำให้ท่อน้ามันเเข็งเสื่อมสภาพเร็วอันนี้จริงครับ แต่ถ้าใม่ใด้ตัดวิ่งใปแล้วใช้แก๊สน้ำมันเกิดรั่วหรื่อท่อแตกก็พุ่งออกมาตลอดอันนี้ไปใหนใม่ใด้ พิจารณาเอาครับว่าตัดหรือใม่ตัดเป็นแนวทางจากประสบการที่ทำแก๊สมารองเสนอให้ความช่วยเหลือกันครับ
น้าครับ สงสัยนิดนึง ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก ให้หยุดทำงาน ทำไมน้ำมันมันต้องลดลงไปด้วยอะครับ ทั้งที่ระบบเครื่องยนต์ไม่ได้เอาน้ำมันไปเผาไหม้ ระบบน้ำมันก็ไม่ได้รั่ว ขอความรู้หน่อยนะครับ