ผมสงสัยอะครับ ที่เขาว่า ae101 ที่เปนตัว 1.6 LX limited เนี่ย มันประกอบนอก มันประกอบ ประเทศไหนเหรอครับราคาตอนนั้นแพงกว่าไหม แล้วรายละเอียดเกี่ยวกับ ตัวนี้มันแตกต่างจาก 1.6 GLI หรือ GXI ในบ้านเรามากน้อยขนาดไหน นอกจากภายในกับล้ออะครับ คือสงสัยน่ะครับ พอดีผมซื้อคันนี้มามันเปน LX limited เหนภายในมันสวยดี
ที่ผมคึิดว่ามันต่างจากรถชาวบ้าน ที่แอบๆมองอะครับมี
1. ภายในรถผมมันเปนสีน้ำเงินหมดเลย เบาะ คอนโทรล เกียร์ ลายทะแยงๆของเบาะ และเบาะคู่หน้าไม่มีช่ิองใส่ของด้านหลัง
2.หน้าปัดรถผมมันมีแค่ 180 แล้วก็มีบอกตำแหน่งเกียร์
3.ล้อ คนละลายกัน
4.ห้องเครื่องผมเหนมันต่างกันตรง ที่ ตรงไอดีมันไม่มีโลโก้ โตโยต้าแบบรถในไทย (ใช่ไหมครับ หรือว่าของผมมันหลุดไป)
5.เพลทในห้องเครื่อง เขียนไม่เหมือนกับตัวในไทย
กัดฟันซื้อมาราคาแพงเดียว เกินงบไปเยอะ เหอๆๆๆ รถปี 93 อะครับ แต่เหนมันสภาพดี ขับเงียบมา่กๆ เลยครับ
อีกอย่างครับ ถ้าผมทำชิ้นส่วนถายในเ้ปนรอย มันจะหาได้ไหมเอ่ย สีฟ้าแบบเดิมเนี่ยอะครับ
ที่ผมคึิดว่ามันต่างจากรถชาวบ้าน ที่แอบๆมองอะครับมี
1. ภายในรถผมมันเปนสีน้ำเงินหมดเลย เบาะ คอนโทรล เกียร์ ลายทะแยงๆของเบาะ และเบาะคู่หน้าไม่มีช่ิองใส่ของด้านหลัง
2.หน้าปัดรถผมมันมีแค่ 180 แล้วก็มีบอกตำแหน่งเกียร์
3.ล้อ คนละลายกัน
4.ห้องเครื่องผมเหนมันต่างกันตรง ที่ ตรงไอดีมันไม่มีโลโก้ โตโยต้าแบบรถในไทย (ใช่ไหมครับ หรือว่าของผมมันหลุดไป)
5.เพลทในห้องเครื่อง เขียนไม่เหมือนกับตัวในไทย
กัดฟันซื้อมาราคาแพงเดียว เกินงบไปเยอะ เหอๆๆๆ รถปี 93 อะครับ แต่เหนมันสภาพดี ขับเงียบมา่กๆ เลยครับ
อีกอย่างครับ ถ้าผมทำชิ้นส่วนถายในเ้ปนรอย มันจะหาได้ไหมเอ่ย สีฟ้าแบบเดิมเนี่ยอะครับ
ประกอบที่ Indonesia ครับราคารถใหม่ แพงกว่า GLi อยู่ 50,000บาท ครับ รายละเอียดที่ต่างกันกับ GLi คือ
1. ชิ้นส่วนภายในสีเทา-ฟ้า
2. แผ่นบุหลังคาหุ้มกำมะหยี่ ไม่ได้เป็นหนัง PVC
3. มีตัวปรับระดับเข็มขัด ซึ่งจะมีในรุ่น GXi ที่เป็น Minorchange
4. ไฟเลี้ยวในกันชนและไฟท้าย เป็นสีเหลืองอ่อน ไม่ได้เป็นสีเหลืองส้มแบบรถในบ้านเรา และไม่เหมือนที่ญี่ปุ่นด้วย
5. ล้อเป็นแบบในรูปถูกต้องแล้วครับ
6. ตัวรถ spot และประกอบดีกว่ารถในบ้านเราเยอะมาก รถผมก็ปี 93 เช่นกันครับ ทะเบียน 1ฮ ใหม่กว่าของ จขกท. นิดหน่อย
7. หน้าปัด เป็น 240km/hr ไม่มีไฟบอกเกียร์ครับ ถ้าเป็น 180 แล้วมีไฟบอกตำแหน่งเกียร์สันนิฐานได้เลยว่าเปลี่ยนมาใหม่
8. ไม่มี logo ที่ท่อไอดีถูกต้องแล้วครับ
9. ก้านควบคุมที่ปัดกระจก ถ้าดึงเข้าหาคนขับ จะเป็น WIPE ปัดหนึ่งครั้งครับ รถญี่ปุ่นไม่มี รถไทย ก็ไม่มี
10. กระจกทั้ง 4บาน เรียบกว่าของไทยมาก สังเกตุได้จากแสงสะท้อนเวลาสะท้อนเข้ากำแพง จะไม่เป็นคลื่น อันนี้รวมถึง
กระจกบังลมหน้าหลัง และหูช้างด้วยนะครับ
11. ที่จริง ควรมี plate เป็น rasin คำว่า Limited ต่อท้ายคำว่า 1.6 LX ด้วยนะครับ
12. กระจกมองข้าง เป็น color key เพราะ GLi ยังเป็นสีดำอยู่ และกระจกไม่ได้เป็นแบบปรับไฟฟ้า เหมือน Minorchange นะครับ
13. มือจับประตูเป็น color key เพราะตอน GLi ก็ยังเป็นแบบสีดำ และ GXi ในตอนแรก ก็เป็นสีดำเช่นกัน
14. เบรคหน้า เป็นแบบ 10.5 นิ้ว ซึ่งเด็ก AE เรียกว่า 1port จานใหญ่ ซึ่ง LX Limited ก็มีมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
15. Shock Absorber และ Coil Spring ก็เป็นแบบ แกน 22mm และสปริงเส้นใหญ่ แบบเดียวกับที่เด็ก AE ไปเรียกว่าของ Levin
16. ยางติดรถ เป็น Dunlop Sport SP2000 เรียกว่า เจ๋งมากเลย
17. แผงลำโพงหลังเดิม เป็นกำมะหยี่สีฟ้า ถ้าจำไม่ผิด
18. ที่เติมน้ำฉีดกระจกเป็นแบบกระป๋องใหญ่เว้าด้านล่างหลบ ปั๊ม ABS อย่างในรูป ส่วนรถไทยมันเป็นกระป๋องสี่เหลี่ยมตั้งๆ เล็กๆ
รถประกอบดีมากรับ ผมถลุงไปเยอะ ปัจจุบัน มันยังสภาพดีกว่า GLi ที่ซื้อห่างกัน 6 เดือนอีกคันเลยครับ
ถ้าคุณทำผ้าเสีย ลืมไปได้เลยว่าจะหามาเปลี่ยนใหม่ เพราะลายผ้านี้ ญี่ปุ่นไม่มี ส่วนถ้าเป็นภายในสีฟ้า พอหาได้ แต่ว่าค่อนข้างยากมากๆ
ผมได้คันเกียร์ AT มาด้วยความบังเอิญ แต่หลังจากนั้น ผมไม่เจออะไรสีฟ้าอีกเลย
อยากถามข้อ6อ่าคับ
spotตัวถังดีนี่มีผลดีอย่างไรบ้างอ่าคับ??
เหมือนครับ