AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 10:06:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครทำงานอะไรบ้างเอ่ย เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 16:23:32
ทำโรงปั๊มเหรียญ ครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สตาร์ทตอนเช้าดูวัดรอบได้แค่ 1000 จะแก้ตรงไหนดีครับ เมื่อ: 31 มกราคม 2011 08:40:14
ถ้าตรวจสอบแล้วไม่มีอุปกรณ์อะไรเสีย
ให้ลองถอดสายแบตเตอรี่ดูครับ
เพื่อรีเซ็ตกลอง ECU
อัตราการเร่งรอบ ตอนเครื่องเย็นอาจจะดีขึ้น
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนอธิบายลักษณะอาการที่เกิดจากวาล์วยัน เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 08:57:40
รถผม 4a-fe auto LPG  นะครับ อาการที่ผมเปนตอนวาวล์ยันนะครับ
1.วิ่งเกิน 140-150 ซักพัก แล้วจอดติดไฟแดง รถเดินเบาไม่ได้ จะดับ และ ถ้าดับ จะสตารท์ติดยาก
2. รอบเดินเบา ที่ปลายท่อไอเสียไม่ดังเปนจังหวะเดียว แต่จะเดินแบบ ปุดๆๆๆๆ
3.ระบบเบรคแย่ ขับๆมาแล้วเลรค บางทีเบรคไม่อยู่ เบรคย้ำไปย้ำมาแล้วแข็ง (ช่างบอกเกิจากวาวล์ยันจริงๆ เนื่องจากระบบของลมไปที่หม้อลมอะไรประมาณนี้ครับ)
4.รถกินแกซ กินน้ำมัน เดินเบาไม่ค่อยได้บางครั้ง

ตอนนั้นผมเอาไปเช็ควาล์ ก็สรุปได้ว่า ไอดียัน 4 ไอเสียยัน 3 ครับ เสียค่าทำไป 600 บาท ขับปกติเลย....อิอิ


มีอาการบางส่วนที่เป็นคล้ายๆ กัน
ไม่ทราบว่าไปตั้งวาล์วที่ไหนครับ
ผมจะได้ไปปรึกษาช่างเค้าดู

ขอบคุณครับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนอธิบายลักษณะอาการที่เกิดจากวาล์วยัน เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 10:46:53
ต้องลองถอดฝาครอบวาล์วออกมา แล้วใช้ฟิลเลอร์วัดดูครับส่วนใหญ่จะยันที่ไอเสีย ถ้าวาล์วยันยิ่งเครื่องร้อนยิ่งยัน เพราะแผ่นชิม
จะร้อนแล้วขยายตัว ยิ่งขึ้นมายันใหญ่เลย

ขอบคุณครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รบกวนอธิบายลักษณะอาการที่เกิดจากวาล์วยัน เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 08:37:21
รถผมเครื่อง 7A A/T (จานจ่าย) ตอนนี้มีอาการรอบเดินเบา ขณะเครื่องเย็นจะไม่นิ่ง
เกิดการสดุดเป็นระยะ
เบื้องต้นช่างคาดว่าน่าจะเกิดจากวาล์วยัน เพราะเมื่อเครื่องร้อนแล้วรอบเดินเบาจะนิ่งปกติ
รถใช้แก็ส LPG ใช้ไประยะทางเกิน 50,000 กม. แล้วครับ

เพื่อให้แน่ใจ ใครพอรู้เกี่ยวกับอาการวาล์วยัน รบกวนแนะนำด้วยนะครับ
 ขอบคุณครับ คำนับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รอบเครื่องตอนเริมสตาร์ท ของเครื่อง 7A A/T เมื่อ: 23 เมษายน 2010 15:31:19
*ไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์ (ใช้กล่องแอมปลิไฟล์แอร์พ่วงกับกล่อง ECU เครื่อง)

ทำไมของผมมี แวคกั่มอะคับ ช่างวายไม่ดีรึป่าว 7Aทุกตัวไม่ใช้แวคกั่มรึป่าวครับ

ของผมเป็นตัวจานจ่าย เคยหาตัวแวกคั่ม มาใส่แล้ว ไม่มีประโยชน์
ซึ่งตอนไปซื้อเครื่องมา ตรงตำแหน่งต่อแวกคั่มมันมีฝาปิดยางพร้อมเหล็กรัด
ก็เลยไม่ได้ใส่

และอาการที่ว่าก็เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานนี่เองครับ
เพราะตอนวางเครื่องเสร็จใหม่ๆ ทุกอย่างก็ปกติดี
ตัว fast idle speed ก็ทำงานทุกครั้ง และใช้งานมา
เกิน 50000 กิโลแล้วครับ ถึงจะเป็น ยังหาสาเหตุอยู่เหมือนกัน

เดี๋ยวว่าจะลองรีเซ็ต กล่อง ECU ใหม่ ไม่รู้จะช่วยได้หรือเปล่า
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รอบเครื่องตอนเริมสตาร์ท ของเครื่อง 7A A/T เมื่อ: 23 เมษายน 2010 10:19:39
-
หายเร็ว ๆ ครับพี่

ขอบคุณครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รอบเครื่องตอนเริมสตาร์ท ของเครื่อง 7A A/T เมื่อ: 22 เมษายน 2010 14:12:14
รอๆ ครับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเกี่ยวกับ Fast idle speed เครื่อง 7A A/T เมื่อ: 21 เมษายน 2010 08:34:26
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ISC วาล์ว ดูคับ

ล้างแล้วครับ แต่ยังไม่หาย
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รอบเครื่องตอนเริมสตาร์ท ของเครื่อง 7A A/T เมื่อ: 19 เมษายน 2010 10:01:28
     ตอนนี้มีปัญหาคือสตาร์ทรถตอนเช้า(ตอนเครื่องเย็น) แล้วตัวช่วยเร่งรอบ(Fast idle speed) ไม่ทำงาน
ซึ่งปกติรอบมันจะขึ้นสูงประมาณ 1200 rpm แล้วค่อยๆลงมาเมื่อเครื่องเริ่มร้อน
      ปัจจุบันพอสตาร์ทปุ๊บมันก็จะอยู่ที่รอบปกติเลย พอเหยียบเบรกเข้าเกียร์ ทำให้รอบตกและเครื่องสั่นเหมือนจะดับ
ใครพอจะรู้มั้ยครับว่าเกิดจากอะไร

รถวางเครื่อง 7A A/T (จานจ่าย) ไม่มีตัวชดเชยรอบแอร์ (ใช้กล่องแอมปลิไฟล์แอร์พ่วงกับกล่อง ECU เครื่อง)
ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ น้ำมัน/LPG สตาร์ทด้วยน้ำมันครับ
ตอนนี้ใช้ LPG มาครบ 50,000 Km แล้วครับ

อาการดังกล่าวเพิ่งเป็นไม่นานนี่เอง ยังไงรบกวนด้วยครับ คำนับ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สวิทช์ควบคุมพัดลมหม้อน้ำ เครื่อง4A กับ 7A ใช้เหมือนกันมั้ยครับ เมื่อ: 09 เมษายน 2010 08:50:09
4A -7A ใช้ได้ครับ เพิ่งเสียเมื่อวาน เอง แงะกับเครื่องเชียงกงเลย
เบอร์เดียวกัน 90B

ขอบคุณครับ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สวิทช์ควบคุมพัดลมหม้อน้ำ เครื่อง4A กับ 7A ใช้เหมือนกันมั้ยครับ เมื่อ: 07 เมษายน 2010 11:10:03
ช่วย up ซุบซิบ

ขอบคุณครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สวิทช์ควบคุมพัดลมหม้อน้ำ เครื่อง4A กับ 7A ใช้เหมือนกันมั้ยครับ เมื่อ: 07 เมษายน 2010 08:34:04
ไม่มีใครตอบเลย
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สวิทช์ควบคุมพัดลมหม้อน้ำ เครื่อง4A กับ 7A ใช้เหมือนกันมั้ยครับ เมื่อ: 06 เมษายน 2010 08:26:56
รอคำตอบอยู่ครับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สวิทช์ควบคุมพัดลมหม้อน้ำ เครื่อง4A กับ 7A ใช้เหมือนกันมั้ยครับ เมื่อ: 05 เมษายน 2010 15:28:10
รอคำตอบอยู่ครับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สวิทช์ควบคุมพัดลมหม้อน้ำ เครื่อง4A กับ 7A ใช้เหมือนกันมั้ยครับ เมื่อ: 05 เมษายน 2010 08:33:05
พอดีสวิทช์พัดลมหม้อน้ำของเครื่อง 7A จานจ่าย เริ่มออกอาการรวนๆ แล้ว
(ช่างเค้าบอก) มันมีอาการที่พัดลมหม้อน้ำทำงานต่อเนื่องนานมาก โดยเฉพาะ
พอเปิดแอร์ปั๊บมันจะทำงานทันทีและค้างนานมาก(สังเกตุเข็มความร้อนลดลงมาเกือบ 2 ขีดจากค่ากลาง)
เลยอยากรู้ครับว่าเครื่องแต่ละตัวในบล็อก A มันใช้ตัวควบคุมสวิทชพัดลม
ตัวเดียวกันหรือเปล่า
แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ระหว่างของเทียบกับของแท้

ขอบคุณครับ
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: งานเข้า เค้าว่าเครื่องเจ๊ง ช่วยด้วยครับ!!! เมื่อ: 22 มิถุนายน 2009 08:34:16
วิภาวดี นี่ดังเลยนะครับ ระวังเรื่องอู่ด้วย จะมีคนเข้ามาดูเวลารถเสีย แล้วบอกว่าเป็นช่าง แล้วไปทำที่อู่ผมไหมอยู่ไกล้ๆ

คราวนี้ยาวเลยครับ รื้อเละเทะ แล้วคิดแพง  ดูดีดี นะครับ เคยเห็นในเวปมาเยอะแล้วอะ (แต่ถ้าเป็นอู่ดีก็โทษทีนะครับ)

*** แต่ถ้าราคานั้น หาเครื่อง ท่อนตรงก็ได้นะครับจะได้ประหยัดเงิน เห็นที่บางนามีท่อนตรงอยู่ตัวไม่รู้ขายไปยัง เห็นอยู่ซอยสุดท้ายอะครับ


อันนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน ยังไงก็ตรวจสสอบอู่ที่ทำด้วยนะ เห็นว่าเค้าทำกันเป็นอาชีพ(ตระเวนหารถเสียระหว่างทาง)
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเรื่องใบขับขี่ครับ เมื่อ: 13 มีนาคม 2009 13:34:23
เปลี่ยนใหม่ได้และตามเงื่อนไขเดิมครับ เดี๋ยวนี้มีให้เลือก 2 แบบมั้ง แบบสมาร์ทการ์ด กะแบบธรรมดา(เตรียมรูปไปเอง) ค่าธรรมเนียมต่างกัน แต่จำไม่ได้
ส่วนสถานที่อยู่ใกล้ขนส่งไหนไปที่นั่นเลยครับ ข้อมูลมันออนไลท์ เดี๋ยวนี้ได้ทุกที่
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ซิลิโคนสีดำที่ติดกับพลาสติกในแผงประตู มันมีขายแถวไหนครับ เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2009 09:21:15
ช่างทั่วไปเค้าเรียกว่า กาวขี้หมา (หรือเปล่านะ) ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่ามันเป็นยางมะตอยขดเป็นเส้นตาม คห. ข้างบนละครับ
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอเสียงชาว 7A ครับ เมื่อ: 26 มกราคม 2009 09:53:45


กล่องAmplifier ตามรูปครับ
หากเป็นเครื่อง7A แบบจานจ่าย จะต้องหากล่อง Amplifier ของระบบแอร์ ที่มี Part no.88650-1A890 มาใส่ให้ตรงรุ่น
(เพราะช่างวายริ่ง..ส่วนใหญ่ใช้วิธีต่อรีเลย์หลอกกล่อง ECU ไว้ ซึ่งก็พอใช้ได้ในระดับหนึ่ง...แต่รอบไม่นิ่ง)

สำหรับเครื่อง7A แบบTwin coil ไม่แน่ใจว่าใช้กล่อง Amplifier  Part no. เดียวกันหรือเปล่า (คงต้องลองหามาใส่ดู)

กล่องพวกนี้แถวเชียงกงก็มี แต่อาจต้องใช้ความสามารถในการรื้อค้นพอสมควร
เบิกใหม่ของห้างก็มีนะ เคยเห็นในเว็บบร์อด ของพิธาน โตโยต้า
ลองพิจารณากันดูครับ
หน้า: [1] 2 3  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!