14. จะมีวิธีป้องกันปัญหาเรื่องเสียงดังของวาล์ว บ่าวาล์วทรุด และบ่าวาล์วรั่วหรือไม่
เครื่องจักรทุกชนิดที่มีการเคลื่อนที่เกิดการเสียดสี เกิดการกระแทก ก็ย่อมเกิดการสึกหรอเป็นธรรมดา แต่สำ
หรับเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซจะมีการสึกหรอมากขึ้นกว่าปกติ ก็เนื่องมาจากความร้อนที่เกิดขึ้นมากกว่า
นั้นเอง ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหาให้หมดไปนั้นจึงไม่สามารถทำได้ แต่หากจะทำให้ปัญหาดังกล่าวลดลงไปได้บ้าง
ก็พอจะมีวิธีแนะนำอยู่บ้างเช่น
- อัตราการสึกหรอของบ่าวาล์วจะลดลงได้ถ้าหากใช้ความเร็วต่ำ
- ไม่ขับขี่รถยนต์ในเวลาที่มีอากาศร้อนจัดเป็นระยะทางไกล โดยไม่มีการพัก มีการใช้รถอย่างต่อเนื่องแต่ไม่
ควรเกิน 1 ? 2 ชั่วโมง
- ควรสลับมาใช้น้ำมันเบนซินในสัดส่วน 1 ต่อ 10 ของการใช้งานจริง
- ดูแลเรื่องระบบระบายความร้อน ระบบหล่อเย็นด้วยน้ำ และพัดลมให้อยู่ในสภาพที่ดี ไม่อุดตัน และควรใช้
ผลิตภัณฑ์จำพวกน้ำยาหม้อน้ำควบคู่ไปด้วย
- ควรใช้น้ำมันเครื่องที่มีเบอร์ความหนืด (SAE) ที่สูงขึ้น
- ในส่วนของน้ำมันที่ใช้สำหรับเลี้ยงวาล์ว ควรเลือกใช้น้ำมันที่มีคุณสมบัติในการใช้งานโดยเฉพาะ ซึ่งผู้ผลิต
ได้มีการศึกษาถึงคุณสมบัติที่ใช้งานโดยเฉพาะ ก็จะแก้ปัญหาของการสึกหรอของบ่าวาล์วได้โดยตรงแล้ว จะ
ไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อเครื่องยนต์ และสิ่งแวดล้อม ไม่ควรใช้น้ำมันอื่นๆมาทดแทนโดยปราศจากความเข้าใจ
ในผลิตภัณฑ์นั้นๆ เพราะนอกจากจะไม่ก่อให้เกิดผลดีแล้วยังจะส่งผลเสียให้กับเครื่องยนต์ตามมาอีกด้วย
ที่มา
www.topboosters.netอ๋อ...รู้ละ....
มันจะขายน้ำมันเคลือบบ่าวาล์วนี่เอง
เคยคิดดูไหมว่า...ถ้ามันจำเป็นถึงขั้นนั้นจริงๆ
ทำไมเครื่องยนต์ที่ผลิตมาเป็นเครื่องยนต์ LPG โดยเฉพาะ ที่มาจากญี่ปุ่น หรือจากที่อื่นๆ
เค้าถึงไม่ติดตั้งไอ้น้ำมันนี่มากะรถเค้าล่ะ... เค้าก็ใช้แค่ไอน้ำมันเครื่อง...
และที่ถูก ต้องเป็น ไอ ที่มาจากการระเหยของน้ำมันเครื่องนะ(เฟ้ย)
ไม่ใช่ไอเสีย ( ไอเสียที่มันลอดรูแหวนมามันต้องมีปนมาบ้างนิดหน่อย เป็นปกติ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด )
คือสรุปง่ายๆว่าจะโม้ขายของ ว่างั้นเถอะ