ขับรถมีโบ มันเหนื่อยและเครียดกว่ารถ ไม่มีโบ เยอะน่ะครับ
ทั้งกลัวบูสไหล กลัวน้ำมันเครื่องดันออก กลัวรถคันอื่นที่ไม่แรงแล้วมาเล่นด้วยเมื่อเห็นรถแรง กลัวมอไซร์ตอนออกไฟแดงแล้วเค้าหลบไม่ทัน
และคุณไม่สามารถดับเครื่องได้ทันทีเมื่อเลี้ยวเข้าปั๊มเพื่อเติมน้ำมันหรือแก็ส ต้องไปจอดแอบก่อนค่อยถอยเข้าหัวจ่าย
รวมทั้งถ้ารถแอร์ไม่ค่อยเย็นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วแอร์คุณจะเย็นน้อยลงอีกนิดนึง เพราะเครื่องร้อนขึ้น เหงื่อออกมากขึ้น และมีอินเตอร์บังลมเ้ข้าแผงแอร์
และที่สำคัญคุณไม่สามารถใช้อะไหล่เทียมหรือเทียบได้อีกในหลายๆๆชิ้น และสารหล่อลื่นต่างๆต้องใช้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะหาได้โดยไม่เดือดร้อนมากนัำกซึ่งมันก็ไม่ถูก
ขอเสริมหน่อย อิอิ ทั้งกลัวบูสไหล กลัวน้ำมันเครื่องดันออก กลัวรถคันอื่นที่ไม่แรงแล้วมาเล่นด้วยเมื่อเห็นรถแรง กลัวมอไซร์ตอนออกไฟแดงแล้วเค้าหลบไม่ทัน
และคุณไม่สามารถดับเครื่องได้ทันทีเมื่อเลี้ยวเข้าปั๊มเพื่อเติมน้ำมันหรือแก็ส ต้องไปจอดแอบก่อนค่อยถอยเข้าหัวจ่าย
รวมทั้งถ้ารถแอร์ไม่ค่อยเย็นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วแอร์คุณจะเย็นน้อยลงอีกนิดนึง เพราะเครื่องร้อนขึ้น เหงื่อออกมากขึ้น และมีอินเตอร์บังลมเ้ข้าแผงแอร์
และที่สำคัญคุณไม่สามารถใช้อะไหล่เทียมหรือเทียบได้อีกในหลายๆๆชิ้น และสารหล่อลื่นต่างๆต้องใช้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะหาได้โดยไม่เดือดร้อนมากนัำกซึ่งมันก็ไม่ถูก
สำหรับเครื่องturboนะครับ
-บูสมันไม่ได้ไหลง่ายหรอกครับถ้าwaste gateไม่พังหรือมีท่ออะไรหลุด (ถ้าเป็นกล่องstdของเครื่อง4e-fteตัดบูสที่ประมาณ0.9Barเว้นแต่ว่าปลดล็อคบูสแล้วบูสไหลอันนั้นก็ช่วยไม่ได้)
-รถเทอร์โบถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงๆมาเป็นเวลานาน สามารถดับเครื่องได้ทันทีไม่ต้องรอ
-ปัญหาเรื่องความร้อน ถ้าฝาสูบ วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ หม้อน้ำ ท่อทางเดินน้ำต่างๆ ไม่มีปัญหา มันก็ไม่ร้อนหรอกครับ
-น้ำมันเครื่องผมใช้กึ่งสังเคราะห์ธรรมดาแต่เปลี่ยนเร็วหน่อยผมเปลี่ยน3-4พันโล(ถ้าโมหนักๆอันนั้นก็อีกเรื่องนึง)
ปล.ผมเคยขับรถep82ในรูปข้างๆจาก กทม.ไป สตูล ระยะทาง 1030 กม. ยิงยาวใช้เวลา 10ชั่วโมง ขับไปเรื่อยๆ120-140 กม./ชั่วโมง มีซัดแข่งกะวีโก้บ้างแก้ง่วง จอดเติมน้ำมันบ้าง3-4รอบ เครื่องไม่มีปัญหาไรทั้งนั้นอย่ากังวลมากครับถ้าset upรถดี ดูแลรักษาดีๆเครื่องturboก็ใช้งานได้เหมือนnaนี่แหละเพียงแต่ต้องรู้ขีดจำกัดของเครื่อง ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเหยียบอันนั้นเครื่องอะไรก็พังครับ