AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 01:52:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ระหว่าง 4a-gze กับ 4e-fte เมื่อ: 23 ธันวาคม 2009 02:37:27
เศร้า   ขับรถมีโบ  มันเหนื่อยและเครียดกว่ารถ ไม่มีโบ เยอะน่ะครับ    

ทั้งกลัวบูสไหล กลัวน้ำมันเครื่องดันออก กลัวรถคันอื่นที่ไม่แรงแล้วมาเล่นด้วยเมื่อเห็นรถแรง กลัวมอไซร์ตอนออกไฟแดงแล้วเค้าหลบไม่ทัน
และคุณไม่สามารถดับเครื่องได้ทันทีเมื่อเลี้ยวเข้าปั๊มเพื่อเติมน้ำมันหรือแก็ส ต้องไปจอดแอบก่อนค่อยถอยเข้าหัวจ่าย
รวมทั้งถ้ารถแอร์ไม่ค่อยเย็นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วแอร์คุณจะเย็นน้อยลงอีกนิดนึง เพราะเครื่องร้อนขึ้น เหงื่อออกมากขึ้น และมีอินเตอร์บังลมเ้ข้าแผงแอร์
และที่สำคัญคุณไม่สามารถใช้อะไหล่เทียมหรือเทียบได้อีกในหลายๆๆชิ้น และสารหล่อลื่นต่างๆต้องใช้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะหาได้โดยไม่เดือดร้อนมากนัำกซึ่งมันก็ไม่ถูก
ขอเสริมหน่อย อิอิ
สำหรับเครื่องturboนะครับ
-บูสมันไม่ได้ไหลง่ายหรอกครับถ้าwaste gateไม่พังหรือมีท่ออะไรหลุด (ถ้าเป็นกล่องstdของเครื่อง4e-fteตัดบูสที่ประมาณ0.9Barเว้นแต่ว่าปลดล็อคบูสแล้วบูสไหลอันนั้นก็ช่วยไม่ได้)
-รถเทอร์โบถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงๆมาเป็นเวลานาน สามารถดับเครื่องได้ทันทีไม่ต้องรอ
-ปัญหาเรื่องความร้อน ถ้าฝาสูบ วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ หม้อน้ำ ท่อทางเดินน้ำต่างๆ ไม่มีปัญหา มันก็ไม่ร้อนหรอกครับ
-น้ำมันเครื่องผมใช้กึ่งสังเคราะห์ธรรมดาแต่เปลี่ยนเร็วหน่อยผมเปลี่ยน3-4พันโล(ถ้าโมหนักๆอันนั้นก็อีกเรื่องนึง)
ปล.ผมเคยขับรถep82ในรูปข้างๆจาก กทม.ไป สตูล ระยะทาง 1030 กม. ยิงยาวใช้เวลา 10ชั่วโมง ขับไปเรื่อยๆ120-140 กม./ชั่วโมง มีซัดแข่งกะวีโก้บ้างแก้ง่วง จอดเติมน้ำมันบ้าง3-4รอบ เครื่องไม่มีปัญหาไรทั้งนั้นอย่ากังวลมากครับถ้าset upรถดี ดูแลรักษาดีๆเครื่องturboก็ใช้งานได้เหมือนnaนี่แหละเพียงแต่ต้องรู้ขีดจำกัดของเครื่อง ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเหยียบอันนั้นเครื่องอะไรก็พังครับ


2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4EFTEเดิมๆ ออโต้ วิ่ง 402 ม. ที่ 16.99 วิ เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 23:02:46
เวลาดีครับ แต่ว่าetใช่ม้ายเนี่ย
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: <"ไปเจอมาไม่รุใครเคยเองมาลงรึยังไปเจอกันที่ร้านแม็คตรงศรีนครินทร์ เท่ดี"> เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 22:55:58
ท่อนล่าง5eจ้า
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยคับ.......เรื่องรถอ่ะ เมื่อ: 13 ตุลาคม 2009 23:04:10
1.เอารถมาทำสภาพเดิมขับดีจริงไม่ต้องมาคอยกังวลอะไรมาก แต่อย่าลืมรถอายุ10กว่าปี ชิ้นส่วนอะไหล่ เครื่องยนต์เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ถึงจะไม่แต่งก็ต้องมีการบำรุงรักษาตามอายุการใช้งานเช่นกัน
2.รถมือ2ขนาดใหญ่กว่าเดิมก็ดีแต่เพราะขนาดที่ใหญ่ขึ้นเครื่องก็ใหญ่ขึ้น กินน้ำมันมากขึ้น(เว้นแต่ว่าติดgas) แล้วซื้อมือ2รถปีอะไร อะไหล่แพงมั้ย พวกนี้ก็เป็นปัจจัยที่ต้องนำมานั่งคิดอีก
3.รถใหม่ป้ายแดงcity car ดี ไม่แพง เติมน้ำมันขับอย่างเดียวเข้าศูนย์ตามระยะที่กำหนด ไม่ต้องซ่อมใหญ่ไป 4-5 ปีเว้นแต่ว่าซวยจริงๆเจอรถห่วย
ขอให้โชคดีเพื่อน แนท
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามผูใช้4E-FTEคับ เมื่อ: 09 เมษายน 2009 00:20:16
1.ep71เป็น2eครับ ส่วน 4e-fteวางอยู่ในep82กล่อง2ปลั๊ก ส่วนep91กล่อง3ปลั๊ก
2.ถ้าอยากให้ครบจริงๆก็ซื้อยกหัวตัดครับ ถ้าไม่ซีเรียสก็เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา แท่นเครื่อง หม้อน้ำฯลฯ
3.แท่นเครื่องใช้แท่นเครื่องของ2eหรือ4eที่วางอยู่ในบอดี้aeครับ
4.ง่ายสุดก่อนซื้อเปิดฝานำมันเครื่องดูสีของน้ำมันและคราบที่เกาะติดอยู่ไม่ควรจะดำแล้วก็ให้ลองติดเครื่องดู จริงๆแล้วซื้อเครื่องเชียงกงนี่เหมือนเสี่ยงดวงครับไม่มีอะไรการันตีว่าเครื่องมีปัญหาอะไรมาหรือเปล่า
5.ใช้ep82มา3ปี ก่อหน้านี้ก็วางในae ก็ไม่เห็นมีปัญหาไรเลยครับ แต่อย่าบูสเยอะมากและแช่นานๆแค่นี้ก็ใช้ได้นานและครับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!