AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 16:48:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: AE110 ใส่ Xenon เมื่อ: 04 สิงหาคม 2015 21:02:29
ชุดบัสลาสซีนอลมีไฟสูงต่ำ ผมเคยใส่ในee90 ต้องมีการสลับขั้วไฟลบกับบวกและจ้ำสายเพิ่มอีกเส้นนึงที่ปลั๊กกครับ..แต่aeไม่แน่ใจครับ..ใส่ไปมันไม่ซ๊อตหรอกครับแต่ไฟมันติดไม่ครบ..
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ไปติดแก้สมาคับ เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2012 21:47:51
อืม..งั้นผมคิดเป็นกิโลมั่งเพราผมจดไว้ทุกครั้งที่เติม ของผมเกียรออโต้เติมจนตัดทุกครั้งปั๊มเดิมตลอด..ที่630บาท..แก๊สราคา12.90""ได้48.8ลิตร..ผมขับไปได้ระยะทาง520กิโลเมตร..เท่ากับ10.6กิโลต่อลิตร..ก็ไม่ต่างกันมากครับ
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ไปติดแก้สมาคับ เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012 00:48:21
ก็พดได้นะครับแต่น่าจะได้สักระยะทางมากกว่านี้..นี่ตก1.20ต่อกิโลน่าจะได้ซัก1.00ต่อกิโลนะครับ..ของผมเครื่อง2000-3sfeหัวฉีดได้1.20กิโลต่อลิตรราคาแก็ส12.90ยาง205-60-16ความเร็วไม่ต่ำกว่าร้อยลองจูนบางอีกนิดครับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอถามนอกเรื่องไปถึงการปลดล๊อกกล่องecuท้ายโด่งหน่อยนะครับ เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 13:10:49
ท้ายโด่ง2.0 เกียร์ออโต้ กล่องecuมันล๊อกความเร็วไว้หรือปล่าวครับหรือล๊อกรอบเครื่องครับ แล้วเราจะปลอดล๊อกนั่นได้อย่างไร เช่นปรับตรงไหน หรือหากล่องแบบไหนมาใส่แทนหรือมาพ่วงเข้าไปครับ เคยได้ยินมาว่าของaeบางรุ่นนั้นถอดน๊อตที่อยู่หลังไมลตรงเลข180ออกจะได้เท่ากลับปล๊อกความเร็วเพราะน๊อตตัวนั้นเป็นเซ็นเซอร์ แล้วท้ายโด่งทำแบบนั้นได้หรือไม่ครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ซ่อมคอมแอร์กันเท่าไหรบ้างครับ เมื่อ: 12 มกราคม 2012 19:06:24
ผมขอเสริมให้อีกนิดนะครับ ถ้าใครใช้แอร์ไปแล้วแอร์เกิดไม่เย็นเข้าร้านแล้วร้านบอกว่าน้ำยาแอร์หมด แสดงว่าระบบรั่วนะครับ หารอยรั่วจนกว่าจะเจอซ่อมซะ แล้วที่สำคัญมากๆเลยทุกคนมองข้ามไป คือศรเติมน้ำยาแอร์ครับ จุดนี้ขอให้เขาเปลี่ยนไส้ในไปเลยครับราคาตัวละไม่เกิน10บาทหรอกครับ ผมตกม้าตายมา2ครั้งแล้วหารอยรั่วไม่มีทั้งระบบ พอกลับไปใช้ไปสักระยะน้ำยาแอร์ขาดได้ไง ก็ตอนหาน่ะเขาเอาเกจแรงดันต่อไว้ที่ศรมันก็ไม่รั่วหาไงก็ไม่เจอ แต่พอเสร็จเติมน้ำยาเอาเกจออกมันก็ซึมออกมาตามศรเลย ตรงนี้ล่ะครับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามผู้รู้หน่อยครับ ee90 เครื่อง 2e เมื่อ: 12 มกราคม 2012 18:58:34
ผมเคยใช้แต่ตอนนี้ขายไปแล้วครับ เครื่องทนมาก..กินน้ำมันที่ความเร็ว70-80=15โลลิตรครับ ล้อ175-70-13 ถ้าแก๊สจูนบางนิดกินที่ไม่เกิน75ตังต่อกิโลครับ ถ้าขับเร็วหน่อยยังไงก็ไม่เกิน90ตังต่อกิโลเมตรครับใช้แก๊ส ความเร็วของผมได้ทั้งน้ำใช้ำมัน ใช้แก๊สเท่ากันคือ155k/h ถ้าไม่รีบร้อนมากหรืออะไรมากน่าใช้มากครับแต่ของผมที่ขายเพราะผุจนปะไม่ไหวครับ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ข้อถามเรื่องtoyota ท้ายโด่งหน่อยครับ เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 02:36:00
ไม่ได้เข้ามานานเลยครับ ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ช่วยได้มากครับ ตัดสินใจแล้วครับว่าจะเอาตัวไฟท้ายเต็มเครื่อง2.0แล้วเอามาติดแก๊สครับ ขอบคุณครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ข้อถามเรื่องtoyota ท้ายโด่งหน่อยครับ เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 22:00:10
ก่อนตัวที่จะเป็นเอกซีเออร์ครับตัวนี้อยู่ในงบ ที่เปลี่ยนโฉมมาจากหน้ายิ้มครับ ผมก็จะเอามาติดแก๊สครับ ส่วนเอกซีเออร์มันเกินงบไปน่ะครับ ขอบคุณครับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ข้อถามเรื่องtoyota ท้ายโด่งหน่อยครับ เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 21:17:57
ผมกะจะซื้อ รุ่นท้ายโด่งไฟแถบมาใช้แทนe90ครับ อยากรู้ว่านอกจากเครื่อง2.0กับ1.6แล้วยังมี1.8ด้วยหรือป่าวครับ แล้วรหัสตัวรถกับรหัสเครื่องทั้ง2ตัวนี้คืออะไรครับ อัตรากินน้ำมันขนาดไหนครับ เดิมๆทั้ง2เครื่องวิ่งได้ขนาดไหนครับ แล้วน่าเล่นหรือป่าวครับ ชอบรูปทรงครับใหญ่ดีนั่งสบายครับ ขอบคุณครับ
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: รบกวนหน่อยคับใช้แก๊ซวิ่งรอบสูงไม่ได้ เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 20:42:21
ลองเช็คดูแบบที่ผมเคยเป็นมั่งนะครับ ของผมคาบูเป็นมิคนะ ปรกติสตาร์รอบอยู่ที่800นะ ขับไปสักพักจะเกิดอาการสะดุดที่รอบเครื่องประมาณ2500-2700 พอปล่อยคันเร่งรอบจะดีดขึ้นมาที่1200-1500จากปรกติ800 พอเป็นอาการนี้ลองจอดรถลงไปดูที่หม้อต้มว่าหม้อต้มมีอาการเย็นๆหรือมีน้ำแข็งแกาะไหมถ้ามีแสดงว่าเป็นที่หม้อต้มสาเหตูคือน้ำจากหม้อน้ำไม่มาเลี้ยงครับคือน้ำในหม้อน้ำขาด เพราะตามปรกติหม้อต้มจะใช้น้ำในหม้อน้ำมาอุ่นทำให้ตัวหม้อต้มเองค่อนข้างร้อนครับ ของผมเคยเป็นแบบนี้เพราะท่อน้ำที่เป็นเหล็กที่ต่อกับท่อไอดีรั่วครับน้ำเลยขาด ก็เปลี่ยนไปก็ไม่มีอาการนี้อีกเลย
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: 2E กินเเก็สมากขึ้น เกิดจากอะไร? เมื่อ: 01 เมษายน 2011 02:55:41
ว้าวๆๆๆๆ เหวอ ได้170เลยของเราได้แค่150เองอ่ะทั้งแก๊สทั้งน้ำมันได้เท่ากัน แถ เป็นฟืนเป็นไฟมลากรอบได้ถึงขีดแดงอีกอิจฉาอ่ะ งอแง ของเราเกียร์5ลากสุดๆๆๆๆๆได้แค่4000รอบก็ไม่ไปไหนแล้วลากยาวไม่รู้กี่สิบโลเส้นมอเตอร์เว เส้นบางนาตราดไปชลเฮ้อ...อิจฉาๆๆๆๆสุดๆ
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: 2E กินเเก็สมากขึ้น เกิดจากอะไร? เมื่อ: 18 มีนาคม 2011 20:59:32
เหอ เหอ เหอ ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ครับ ของผมก็จูนเอง ตอนที่ติดแก๊สมาครั้งแรกเลยร้านจูนมาให้ แบบใช้แก๊สกับน้ำมันรอบเครื่องเท่ากันเลย คือตามปรกติเวลาใช้น้ำมันรอบจะสูงกว่าแก็ส แต่นี่เท่ากัน ผลคือกินแก๊สที่โลละ1.60บาท อาไรว้ารถเครื่อง1300เนี่ยนะ เลยลองจูนเองโดยมีพี่ๆที่ทำงานคอยสอนจนจูนเองเป็น ผลที่ได้คืออยู่ที่โลละ0.75-0.85บาท แต่รอบเครื่องของแก๊สจะต่ำกว่าน้ำมันค่อนข้างมากคือ แก๊ส800รอบแต่สับมาเป็นน้ำมันเป็น1400รอบ แต่ตามปรกติแล้วผมใช้แก๊สเลยไม่ได้สนใจตรงรอบที่ต่างกันครับ เวลาที่สตาร์ทุกครั้งผมก็จะสตาร์ด้วยแก็สอีกตะหาก เพราะผมเคยได้ยินมาว่าสตาร์แก็สติดยากก็เลยอยากรู้ว่าจริงไหม แต่ก็ไม่เห็นยากเลยก็ติดตามปรกติทุกครั้ง1ทีติดมั่ง2ติดมั่ง นี่ีก็ใช้มาจะหกหมื่นโลแล้ว ก็ปรกติใช้งานได้ทั้งแก็สทั้งน้ำมัน เกือบลืม ไอ้ไฟที่บอกระดับแก๊สน่ะครับของผมก็เป็นนะ เติมแก็สมาเต็มถัง4ขีดออกจากปั๊มมาเลี้ยวรถทีนึงไฟดับไปขีดนึงเลย5555 แต่อัตรการกินก็เหมือนเดิมครับไม่มีไรเปลี่ยน แต่เราต้องคอยจูนแก๊สเรื่อยๆครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คอมเพสเซอร์แอร์ เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 05:50:08
ขอบคุณครับ จะได้ไปเดินหาดู เหอ เหอ เหอ
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / คอมเพสเซอร์แอร์ เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 23:12:58
javascript:void(0);รถผมเป็นee90 เครื่อง1300คาบูเดิมครับคอมแอร์เสียครับ จะหาของรุ่นไหนที่ใส่ได้พอดีแบบไม่ต้องแปลงมั่งครับ ของae100 101 111 พวกนี้ใส่ได้ไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ คำนับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอวิธีแก้ไขพวงมาลัยหน่อยครับไม่รู้รั่วหรืออะไร เมื่อ: 08 มกราคม 2011 19:46:20
รถee90 เครื่อง1300 ไม่มีพวงมาลัยเพาเวรร์ ตอนี้หนักมากเลย เห็นที่ในห้องเครื่อง ตรงแกนพวงมาลัยมีน้ำมันไหลหยดออกมาเยาะพอสมควร มันคือสาเหตุไร ไปร้านซ่อมบอกจะเขาว่าอะไร ครับหรือต้องแก้ไขยังไงครับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีปัญหาเรื่องการติดตั้งไฟ ซีนอน ช่วยที่ครับ เมื่อ: 03 มกราคม 2011 11:31:34
ต้องมีการย้ายสายไฟกลับขั้วแล้วจ้ำสายร่วมครับแล้วก็ต้องตัดสายไฟทิ้งเส้นนึง น้องชายทำให้ดูครับเด๊วขอไปดูที่รถก่อนครับ ชุดรีเลยไม่ต้องซื้อครับ รถโตต้าเขาเอาขั้วลบมาตัดต่อที่สวิทครับ  ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นที่ตัดต่อขั้วบวกครับ
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ดีครับสมาชิกใหม่ครับผม เลยอยากจะขอคำแนะนำเรื่องเกจวัดความร้อนครับ เมื่อ: 01 มกราคม 2011 15:43:17
เหอ เหอ เหอ ขอบคุณนะครับ สงสัยต้องซื้อเกจแยกมาใส่อย่างที่บอกแล้วล่ะครับ เหอ เหอ เหอ
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ดีครับสมาชิกใหม่ครับผม เลยอยากจะขอคำแนะนำเรื่องเกจวัดความร้อนครับ เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010 20:18:31
ผมใช้ee90เครื่อง1300คาบู พอบิดกุญแจจะสตาร์รถ เกจวัดความร้อนจะค่อยๆขึ้นไปจนสุดขอบเลย แล้วก็ไม่ยอมลงด้วย เปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่ติดกับเครื่องแล้วก็ไม่หายครับ ต้องไปดูตรงไหนครับ หรือถ้าจะไปซื้อเกจแยกที่มีขายมาใช้จะดีไหมครับ แต่อยากได้แบบเดิมมากกว่าครับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!